Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm kỹ thuậtKinh nghiệm "chân truyền" khi tìm việc làm trên mạng

Kinh nghiệm “chân truyền” khi tìm việc làm trên mạng

Không còn gì tuyệt vời hơn khi sở hữu những kinh nghiệm quý báu để tìm công việc trên mạng một cách nhanh chóng và tốt nhất.

hinh1.kinh nghiem chan truyen khi tim viec tren mang

Tìm việc một cách nhàn hạ

Chúng ta đang rất may mắn được sống trong thời đại phát triển rực rỡ của công nghệ thông tin. Thời đại mà mọi thông tin đều được tìm kiếm, chia sẻ dễ dàng. Thời đại mà mọi lĩnh vực, con người kết nối với nhau dễ dàng, thuận tiện chỉ qua một cái điện thoại hoặc máy tính. Khi tất cả các hoạt động mua bán, trao đổi, tuyển dụng, tìm việc, vui chơi, giải trí….đều được diễn ra trên mạng thì đây chính là kênh tìm kiếm việc làm thuận tiện, nhanh chóng nhất cho những bạn đang ngóng trông một công việc ưng ý.

Tuy nhiên internet lại có rất nhiều thông tin, có thông tin uy tín, có thông tin thì ngược lại, lọc lừa và dối trá. Bởi vậy nên một vấn đề được đặt ra làm sao tìm kiếm được công việc phù hợp và không bị mắc lừa. Để làm được điều đó, người tìm việc chắc sẽ cần đến những kinh nghiệm tìm việc được chia sẻ sau đây.

1. Cách thức tìm việc trên mạng để nhanh có được công việc phù hợp

Bạn đang tìm kiếm việc làm và việc đầu tiên bạn nghĩ đến là tìm những công ty đang tuyển dụng, vậy những công ty đó họ đăng tuyển ở đâu?

Đó chính là trên các trang web tuyển dụng. Các trang này khá là uy tín trong việc kết nối người có nhu cầu tìm việc với những tổ chức có nhu cầu tìm kiếm ứng viên.

Bạn không nên chỉ tìm kiếm trên một trang tuyển dụng mà nên sử dụng nhiều trang để đa dạng kết quả tìm kiếm và cơ hội nhận được vị trí phù hợp cao hơn.

Các nhà tuyển dụng thường để lại đầy đủ thông tin về doanh nghiệp và mua gói đăng tuyển mất phí hoặc mua gói lọc hồ sơ ứng viên trên các trang này. Vậy khi sử dụng các trang này bạn vừa tạo hồ sơ riêng của mình trên đó để thu hút các nhà tuyển dụng, vừa tìm kiếm được rất nhiều công việc phù hợp với chuyên môn, với điều kiện mức lương, khu vực của bạn dễ dàng.

hinh2. tim viec thong qua cac trang tuyen dung

Thông qua trang tuyển dụng

Ngoài ra, mạng xã hội và các diễn đàn cũng là kênh tìm kiếm việc làm rất tiềm năng. Trên facebook có rất nhiều nhóm tuyển dụng chất lượng là nơi kết nối nhà tuyển dụng và người tìm việc rất hữu ích. Chính vì thế rất nhiều doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm ứng viên miễn phí thông qua các nhóm việc làm.

Bạn nên tham gia các nhóm tuyển dụng việc làm phù hợp với ngành nghề, vị trí hoặc địa điểm mà bạn mong muốn. Ví dụ như các nhóm tuyển dụng kế toán tại Hà Nội, nhóm tuyển dụng thiết kế, nhân viên bán hàng, sinh viên làm thêm, hay tuyển dụng ngân hàng, tuyển IT… để luôn cập nhật những công ty tuyển dụng mới nhất và nộp hồ sơ nếu thấy phù hợp.

Trên các diễn đàn lớn chất lượng như webtretho hay lamchame rất đông đảo các bố các mẹ hoạt động, cũng có mục tuyển dụng, bạn có thể tận dụng để tìm kiếm thêm.

hinh3. tim viec thong qua trang mang xa hoi

Thông qua mạng xã hội

Và đừng bỏ qua mạng xã hội Linkedin – một trang mạng về tuyển dụng rất mạnh trên thế giới và gần đây rất phát triển tại Việt Nam. Bạn có thể tạo và xây dựng hồ sơ của mình trên đó để có cơ hội lọt vào tầm ngắm của các nhà tuyển dụng. Nhưng chú ý là trang này chủ yếu là tuyển vị trí cấp cao, cấp quản lý, trưởng phòng, giám đốc…

2. Những lưu ý khi tiếp nhận thông tin tuyển dụng trên mạng

Số lượng người tìm việc rất nhiều nhưng số lượng tin tuyển dụng cũng nhiều không kém, vậy nên đừng bao giờ nghĩ rằng hết cơ hội việc làm. Trong vô vàn những thông tin tuyển dụng trên mạng bạn nên cẩn trọng trước khi quyết định ứng tuyển hay làm việc tại đó.

Cẩn thận tìm hiểu kỹ thông tin người đăng tuyển và doanh nghiệp thông qua trang cá nhân của họ, tài khoản doanh nghiệp trên trang tuyển dụng với các thông tin tên, năm thành lập, vị trí, website, mã số thuế, các sản phẩm dịch vụ đang bán, số lượng nhân viên và văn hóa hoạt động của công ty… để vừa có thêm niềm tin thêm vào công ty vừa có kiến thức trả lời khi phỏng vấn.

hinh4. can trong voi nhung thong tin tuyen dung tren mang

Cẩn thận với những thông tin trên mạng

Thêm vào đó, trong quá trình tìm kiếm không nên bỏ qua quá nhiều vị trí tiềm năng, mà nên tạo một danh sách các vị trí phù hợp để tìm hiểu và nộp hồ sơ để có được nhiều cơ hội việc làm hơn.

Hơn nữa, trên mạng trực tuyến thì không chỉ có bạn tìm đến nhà tuyển dụng mà cả nhà tuyển dụng sẽ chủ động tìm đến bạn qua các kênh nên bạn phải rất chú ý đến việc cập nhật hồ sơ của mình đầy đủ, luôn mới và nên tạo ra các CV khác nhau trên các trang tuyển dụng khác nhau.

Đặc biệt chú ý, với những sinh viên mới ra trường thiếu kinh nghiệm, nhẹ dạ dễ bị một số tổ chức lừa đảo thu tiền lệ phí, tiền đồng phục vài trăm đến một triệu, hoặc đòi bằng đại học gốc để ép làm việc nên bạn phải rất cẩn trọng hỏi kỹ, tốt nhất không nộp để tránh mất oan vì thực tế các công ty uy tín, chân chính sẽ không bao giờ làm thế.

Tìm việc làm trên mạng là việc dễ dàng với bất kỳ ai nhưng tìm thế nào để nhanh chóng, chất lượng và an toàn thì không phải ai cũng biết. Vậy hi vọng với những kinh nghiệm quý báu này sẽ giúp bạn sớm tìm được công việc tốt nhất trên mạng.

Lan Kem

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ