Kinh nghiệm bán nhà nguyên căn khi mua bán nhà đất Hà Nội

0
2712
Đảm bảo hình ảnh căn nhà của bạn thật tươm tất, sáng sủa sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Đảm bảo hình ảnh căn nhà của bạn thật tươm tất, sáng sủa sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Làm thế nào để mua bán nhà đất thành công?
Làm thế nào để mua bán nhà đất thành công khi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm?

Mua bán nhà đất nhất là bán nhà nguyên căn nếu biết cách sẽ có thể bán giá cao. Nhưng nếu thiếu kinh nghiệm sẽ rất khó bán được nhà hoặc bán ra với mức giá rẻ.

>>> Nổi danh 10 chung cư cao cấp có bể bơi “xịn sò” bậc nhất Hà Nội

Thị trường hiện bất động sản hiện tại đang có sự cạnh tranh khốc liệt, vì vậy, làm thế nào để mua bán nhà đất nhanh chóng, đặc biệt là nhà nguyên căn không hề đơn giản. Nếu không phải là người sành sỏi về mua bán bất động sản và hàng loạt các thủ tục pháp lý kèm theo, chắc chắn bạn sẽ gặp vô vàn khó khăn để bán được 1 căn nhà nguyên căn. Dù bạn đang muốn bán căn nhà của chính mình hay đang “tập tành” trong ngành môi giới bất động sản thì cũng cần nắm rõ những lưu ý sau đây:

Rao bán nhà nguyên căn với mức giá hợp lý

Với sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường mua bán nhà đất hiện nay thì việc bạn rao bán căn nhà nguyên căn với mức giá quá cao so với thị trường thì chắc chắn nhà của bạn sẽ khó có ai để ý tới. Bạn cần tìm hiểu thật kỹ mức giá sàn chung của loại nhà nguyên căn với diện tích, vị trí và một số điều kiện tương tự với căn nhà bạn đang muốn bán hiện nay. Khi đưa ra được mức giá hợp lý thì sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng có nhu cầu và mức chi trả tương ứng. Như vậy, thời gian rao bán cho tới khi mua bán nhà đất thành công sẽ được rút ngắn lại.

Nếu bạn chưa cần bán nhà nguyên căn gấp thì thời gian rao bán nhà không ảnh hưởng nhiều tới bạn nhưng khi bạn cần gấp một số tiền lớn từ việc bán nhà thì bạn nên gấp rút định giá căn nhà của mình. Việc định giá căn nhà cần dựa trên một số tiêu chí như:

  • Vị trí của căn nhà: yếu tố này ảnh hưởng rất lớn tới mức giá rao bán căn nhà. Chắc chắn rằng căn nhà nằm ở vị trí mặt tiền, có đường lớn chạy qua, trong một khu dân cư sầm uất thì sẽ có giá cao hơn so với căn nhà trong hẻm sâu hoặc ở nơi hẻo lánh, ít người qua lại. Và yếu tố tỉnh thành cũng rất quan trọng, mua đất Hà Nội chắc chắn sẽ cần số tiền gấp nhiều lần so với mua đất ở Lào Cai, Yên Bái.
Vị trí địa lý ảnh hưởng rất lớn tới mức giá rao bán căn nhà của bạn.
Vị trí địa lý ảnh hưởng rất lớn tới mức giá rao bán căn nhà của bạn.
  • Cấu trúc nhà nguyên căn: Bạn cần tham khảo mức giá so sánh với các nhà tương tự như căn nhà mình muốn bán. Căn nhà thuộc loại cấp 4, nhà cao tầng, biệt thự, sẽ có mức giá tương tự ở thời điểm tìm hiểu.
  • Giá trị nhà nguyên căn bao gồm cả nội thất: Nếu bạn bán nhà nguyên căn có bao gồm cả nội thất thì đừng quên định giá cả đồ nội thất trong nhà và nhớ rằng thông tin rõ ràng để người mua dễ dàng đưa ra quyết định hơn.

Xem thêm: Bán đất Thanh Oai sổ đỏ riêng

Chú trọng tới hình ảnh và hiện trạng của căn nhà khi rao bán

Khi rao bán căn nhà nguyên căn, bạn cần chú trọng tới phần hình ảnh của căn nhà. Khách hàng mua bán nhà đất rất quan trọng yếu tố này vì không phải lúc nào họ cũng có thời gian để tới xem nhà ngay. Phần hình ảnh bắt mắt, sáng sủa sẽ thu hút thị hiếu của khách hàng hơn rất nhiều. Để đảm bảo căn nhà thật khang trang, hấp dẫn khiến khách hàng muốn mua ngay lập tức, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng sau đây:

  • Dọn dẹp sạch sẽ toàn bộ căn nhà: dù ngôi nhà có nằm ở vị trí đẹp đến đâu mà bụi bặm, đầy rác và bốc mùi hôi thối thì sẽ chẳng có khách hàng nào sẵn sàng bỏ tiền ra mua ngay. Đây chính là một điểm cản trở lớn mà rất nhiều người có nhu cầu bán nhà nguyên căn đang mắc phải.
  • Đảm bảo ánh sáng cho căn nhà: Những người mua bán nhà đất thường rất chú trọng tới yếu tố tâm linh, phong thủy. Vì vậy, bạn cần đảm bảo nguồn sáng tốt cho căn nhà, tránh trường hợp để ánh sáng yếu ớt, tối tăm dễ gây cảm giác rùng rợn cho khách tới xem nhà.
Đảm bảo hình ảnh căn nhà của bạn thật tươm tất, sáng sủa sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Đảm bảo hình ảnh căn nhà của bạn thật tươm tất, sáng sủa sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn.
  • Tạo ấn tượng gần gũi, thân thiết cho căn nhà: Để tăng sự hấp dẫn của căn nhà cần rao bán, bạn có thể đầu tư một vài chậu cây cảnh ở các vị trí bắt mắt như: cửa nhà, trong phòng khách, cổng vào… Đây là một bí quyết nhỏ để mua bán nhà đất thành công ít người lưu ý đến nhưng mang lại hiệu quả tích cực.

Lựa chọn phương thức rao bán nhà nguyên căn phù hợp

Thêm một lưu ý nữa cho những người đang cần bán nhà nguyên căn đó là cần lựa chọn được phương thức đăng bán phù hợp. Nếu bạn đã có kinh nghiệm về mua bán nhà đất thì không cần lo lắng về vấn đề này. Nếu không có kinh nghiệm về lĩnh vực này, hãy nhờ đến người môi giới để đẩy nhanh thời gian rao bán. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ càng tới phương án này để tránh phải chi trả khoản tiền môi giới quá cao.

Hiện nay, internet là kênh thông tin giúp khách hàng tiềm năng tiếp cận căn nhà cần rao bán của bạn nhanh chóng nhất. Bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức đăng bán như: rao bán nhà trên các trang tin bất động sản uy tín, các diễn đàn, website giao dịch có tương tác tốt.

Sẵn sàng đưa khách tới xem nhà

Khi bạn đã tiếp cận được với khách hàng tiềm năng, hãy luôn đặt mình trong tâm thế sẵn sàng đưa khách tới xem nhà. Thời gian xem nhà nên là ban ngày, tuyệt vời nhất là khi thời tiết đẹp. Bạn sẽ không thể tiên đoán được ai sẽ là khách hàng tiềm năng của mình và khi nào thì họ sẽ xem nhà. Vì vậy, bạn cần đảm bảo căn nhà rao bán luôn trong trạng thái gọn gàng, sạch sẽ.

Mua bán nhà đất là lĩnh vực đặc thù có giá trị cao, vì vậy, để mua bán thuận lợi căn nhà nguyên căn không phải là điều dễ dàng. Hãy nghiên cứu tỉ mỉ những lưu ý trên đây và áp dụng trọn vẹn để có thể nhanh chóng hoàn thành mục tiêu bán nhà nguyên căn nhé!

>>> Xem tiếp: Ai đang săn mua đất Hà Nội giá rẻ nhất định không nên bỏ qua