Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôKinh doanh ô tô cũ: Liệu có đơn giản chỉ là mua...

Kinh doanh ô tô cũ: Liệu có đơn giản chỉ là mua đi bán lại?

Nhiều người cho rằng việc kinh doanh ô tô cũ chỉ đơn thuần là mua đi bán lại, hay “mua của người chán, bán cho người cần”. Tuy nhiên, việc kinh doanh ô tô cũ này thật sự không đơn giản. Cùng Cẩm Nang Mua Bán tìm hiểu xem vậy việc kinh doanh này còn có những điều gì mà chúng ta chưa biết nhé?

1. Giá cả dao động tùy biến:

Lĩnh vực kinh doanh xe ô tô cũng giống như thị trường bất động sản hay cổ phiếu, cũng có những lúc vô cùng khó đoán. Có những thời điểm trong năm, giá thành xe ô tô sẽ giảm sâu, đây chính là thời điểm tuyệt vời nhất để bạn lấy vốn mua xe về tích trữ đợi mùa được giá sẽ rao bán. Tuy nhiên cũng có những thời điểm giá xe lên xuống thất thường ngoài dự tính, vốn mua xe bị chôn thì bạn cũng sẽ rất dễ gặp phải khó khăn về tài chính.

2019 volkswagen passat trung quoc 1 2
Ngoài kinh doanh ô tô, bạn nên có thêm ít nhất một dịch vụ kinh doanh khác để tạo thêm thu nhập, hạn chế rủi ro.

Lời khuyên cho trường hợp này là ngoài kinh doanh ô tô, bạn nên có thêm ít nhất một dịch vụ kinh doanh khác để tạo thêm thu nhập, ngoài ra bạn cần phải có nhiều mối quan hệ trong lĩnh vực, tích lũy kiến thức phong phú để không chỉ dự đoán giá cả mà còn để tư vấn, chăm sóc xe ô tô cho bạn và cho khách hàng của bạn nữa. 

2. Cơ hội mua bán nhiều nhưng cũng dễ gặp rủi ro:

Anh Tuấn Vũ, một người kinh doanh ô tô cũ lâu năm trong nghề cho biết: “Nghề này cũng không đơn giản như nhiều người nghĩ, đâu phải muốn mua ô tô được giá là dễ mà bên cạnh đó còn phải chọn thời điểm, chọn đối tượng bán ra sao cho phù hợp thì mới có lời, rủi ro cao mà lời cũng cao nên nhiều người mới ham làm.”  

bán ô tô cũ
Có rất nhiều rủi ro xoay quanh việc lựa chọn thời điểm và đối tượng để bán xe ô tô cũ.

Từ chia sẻ thực tình của anh Vũ, có rất nhiều rủi ro xoay quanh việc lựa chọn thời điểm và đối tượng để bán xe ô tô cũ. Tuy nhiên hiện nay, bằng công nghệ ngày càng cải tiến của Internet và các website mua bán ô tô uy tín, người dùng và người bán đã có thể thuận tiện hơn trong việc trao đổi, mua bán, nhằm mang lại một cuộc thương thảo, đàm phán nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, hợp lý hơn rất nhiều. Cũng theo chia sẻ từ anh Vũ, có một số người mới vào ngành buôn ô tô cũ, do thiếu kiến thức và cả tin, bị lừa mất cả xe lẫn tiền. Tuy nhiên, bài học đắt giá này chỉ xảy ra với những nhà buôn thiếu kinh nghiệm, không tìm hiểu kỹ về người mua, về sản phẩm mình bán, về giá cả thị trường,…mà thôi.

Tham khảo tin đăng mua bán xe ô tô cũ giá tốt tại website Muaban.net dưới đây:

Công ty cần mua ô tô đã qua sử dụng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Bán VOLVO XC90 T6 Inscription, sản xuất 2017 đăng ký lăn bánh 11.2018
19
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán xe LACETI Hàn Quốc, màu đen đời 2011,  chạy được 67000km
4
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Gđ bán LAND ROVER Autobiography 5.0 sx 2012 Nhập khẩu Anh chính chủ
13
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
Mercedes Benz RCLassr 300 sx2009 ,nhập khẩu ,đăng ký chinh chủ,7 chỗ
12
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Bán xe Hyundai Santa Fe màu đen đời 2016 đăng ký 2017
4
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Lexus RX350 sx 08/2007 bản 2 cầu
11
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
✅ GLC 200- GLC300 ✅ Ưu Đãi Khủng Đậm Sâu
20
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
🎈 C200 PLUS 2023  ✅ KHUYẾN MÃI CAO ĐẬM SÂU
30
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
BMW 116i sx 2014 dòng hatchback
13
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
Chính chủ bán xe tải IZ65 thùng kín lăn bánh 05/2021
7
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Kia Sedona máy dầu bản full năm 2020
20
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM

3. Thương trường có câu “liều ăn nhiều”, đúng hay sai?

Không sai mà cũng chẳng đúng. Việc đầu tư khủng với mong muốn sinh lợi nhuận cao là hướng đi của rất nhiều nhà kinh doanh ô tô cũ. Tuy nhiên, việc đầu tư phải đi kèm với hiểu biết, vốn kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm lâu năm trong nghề thì mới mong sinh được lợi nhuận như mong muốn. Ngoài ra, người kinh doanh ô tô cũ phải có đầu óc nhanh nhạy, sắc bén, có chính kiến để có thể đưa ra những quyết định kỹ càng, hợp lý, mang lại ích lợi công bằng cho cả mình và người mua hàng.

mercedes-benz-glc
Kinh doanh ô tô cũ thì các nhà buôn thường tránh các loại ô tô có quy mô lớn về cấu thành, động cơ, mẫu mã bởi sẽ rất khó bán.

Thông thường, kinh doanh ô tô cũ thì các nhà buôn thường tránh các loại ô tô có quy mô lớn về cấu thành, động cơ, mẫu mã vì sẽ rất khó bán. Bởi nếu có nhu cầu cao về ô tô như trên thì người mua đã mua hẳn một chiếc ô tô mới cho phù hợp. Bên cạnh đó, việc trữ ô tô quá cao cấp để bán sẽ có trường hợp khi chưa đến thời điểm bán hợp lý, nhà buôn còn phải bảo trì định kỳ, tân trang lại cho ô tô với giá cực kỳ cao. Do xe mới thường mất khoảng 40% giá trị gốc trong khoảng 3 năm đầu nên các nhà buôn phải nhanh tay lẹ trí chọn đúng thời điểm là phải bán ngay nếu không muốn chôn vốn.

4. Phải là một nhân viên bán hàng kiêm nhân viên cơ khí sửa chữa máy móc cừ khôi:

Bởi lẽ nhà buôn sẽ phải tự sửa chữa, lau chùi, vệ sinh, tân trang xe ô tô định kỳ. Do đó bạn phải có kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn để bảo quản xe ô tô được mới và tốt nhất. Bên cạnh việc phải thông thạo các máy móc, thông số, hiểu biết về linh kiện ô tô ra thì bạn phải chuẩn bị một số kiến thức về kinh nghiệm mua bán xe ô tô. Kinh nghiệm này bạn có thể có được bằng rất nhiều cách, điển hình như việc tham gia vào các group, forum trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trên internet, facebook, các diễn đàn mua bán ô tô lớn và uy tín,…

toyota
Bạn phải có kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn để bảo quản xe ô tô được mới và tốt nhất.

Một điều quan trọng không thể thiếu, đó là bạn phải có tư duy quảng cáo tốt. Quảng cáo hiệu quả thì bạn mới có thể bán được hàng hóa của mình, đặc biệt là ô tô, một loại hàng hóa thuộc hàng cao cấp. Quảng cáo chính là phương tiện thiết thực nhất để đưa ô tô đến gần với khách hàng của bạn. Tuy nhiên, vẫn có các nhà buôn mãi vẫn không chọn được đối tượng khách hàng ưng ý để bán vì họ không có nhiều sự chọn lựa, không biết nhiều cách thức và phương tiện để quảng cáo nhằm giúp nhiều người biết đến họ hơn. Từ đó dẫn đến việc buôn bán thua lỗ kéo dài, dễ dẫn đến nhiều rủi ro về tài chính.

Buôn bán ô tô là một nghề không đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ phải không nào?

Nếu bạn có mong muốn phát triển theo ngành nghề này, ngay từ bây giờ phải bổ sung thật nhiều kiến thức về ngạch ô tô, làm quen và tích lũy thêm kinh nghiệm từ những người đi trước thì mới mong không bị hớ hàng.

Chúc bạn thành công nhé!

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ