Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeViệc làmKiếm tiền không khó với những việc làm ngoài giờ

Kiếm tiền không khó với những việc làm ngoài giờ

Hiện nay, khi mà nền kinh tế phát triển sôi động, vật giá leo thang thì nhiều người đã chọn giải pháp tìm việc làm thêm ngoài giờ hành chánh nhằm nâng cao thu nhập, tích lũy thêm kinh nghiệm và thậm chí là thỏa mãn niềm đam mê của mình.

Thực tế thì đã có rất nhiều bác sĩ, giáo viên, kế toán, nhân viên văn phòng,… làm thêm ngoài giờ bằng cách mở phòng khám, nhận thêm công việc về nhà làm và đã có thu nhập hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng mỗi tháng sau giờ làm việc cơ quan.

Còn bạn thì sao, bạn có muốn được thử sức với việc làm ngoài giờ không? Nếu còn do dự hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về việc làm thêm ngoài giờ nhé.

>>> Xem thêm: Sôi nổi với thị trường việc làm thêm hiện nay tại Việt Nam

Làm thêm ngoài giờ - lựa chọn để tăng thêm thu nhập, tích lũy kinh nghiệm
Làm thêm ngoài giờ – lựa chọn để tăng thêm thu nhập, tích lũy kinh nghiệm

Làm thêm ngoài giờ – lựa chọn để tăng thêm thu nhập, tích lũy kinh nghiệm

Với mức lương cơ bản trong 8 tiếng làm việc của công nhân viên chức, nhân viên văn phòng ở Việt Nam khá thấp và không đủ sống đối với nhiều người khi phải trang trải đủ thứ sinh hoạt phí đắt đỏ như hiện nay. Do đó, họ bươn chải đủ mọi cách để kiếm thêm thu nhập.

Đặc biệt, đối với những người trẻ mới ra trường chưa có một khoản lương ổn định đủ để nuôi sống bản thân và gia đình thì họ thường tìm việc làm thêm ngoài giờ hành chính để vừa tận dụng được thời gian rảnh rỗi, vừa có thêm tiền để trang trải sinh hoạt phí và thậm chí là có thêm một khoản tránh “cháy túi” vào cuối tháng.

Hơn thế nữa, nhiều giáo viên, bác sĩ,… còn lựa chọn làm thêm ngoài giờ hành chính như một cách để nâng cao tay nghề của mình và tích lũy kinh nghiệm của bản thân.

Làm thêm ngoài giờ hành chính để nâng cao tay nghề của mình và tích lũy kinh nghiệm của bản thân.
Làm thêm ngoài giờ hành chính để nâng cao tay nghề của mình và tích lũy kinh nghiệm của bản thân.

Những việc làm thêm ngoài giờ lương khủng nhất hiện nay

  • Làm việc tại các phòng khám

Đối với các bác sĩ, y tá, y sĩ, dược sĩ,…thì ngoài giờ hành chánh họ thường tìm việc làm thêm tại các phòng khám tư nhân để nâng cao thu nhập và tích lũy kinh nghiệm. Tùy từng lĩnh vực và vị trí mà mức lương làm thêm tại các phòng khám sẽ khác nhau. Tuy nhiên, giữa thực trạng các bệnh viện đều quá tải, thủ tục rườm rà thì việc làm tại các phòng khám trở nên hot hơn bao giờ hết và mức lương của các nhân viên cũng khá cao.

Nếu đã tích lũy được nhiều năm kinh nghiệm và có đầu óc kinh doanh thì bạn cũng có thể tự mở phòng khám tư nhân và tuyển dụng nhân viên làm việc cho mình. Chắc chắn bạn sẽ có thu nhập khủng hơn lương chính rất nhiều từ việc làm thêm ngoài giờ hành chánh này.

Mức lương của các nhân viên tại các phòng khám tư khá cao.
Mức lương của các nhân viên tại các phòng khám tư khá cao.
  • Mở lớp dạy thêm, mở trường bán trú

Giáo viên, giảng viên, thậm chí là sinh viên ngành sư phạm hoặc có kiến thức sư phạm đều có thể thử sức trong lĩnh vực này. Tùy vào khả năng của bản thân mà bạn có thể mở lớp, trường hoặc làm thêm cho các trung tâm để kiếm thêm thu nhập.

  • Dạy thêm tại các trung tâm ngoại ngữ

Một trong những công việc kiếm lương khủng nhất hiện nay đó chính là dạy thêm tại các trung tâm ngoại ngữ. Mặc dù đây là công việc khá kén người nhưng chúng lại mang về thu nhập tương đối cho những ai có vốn ngoại ngữ phong phú.

>>> Xem ngay: Nghề thợ may và những băn khoăn của các bạn trẻ ngày nay

  • Nhận làm báo cáo thuế

Bạn là nhân viến kế toán, nhân viên tài chính đang muốn kiếm thêm thu nhập? Nhận làm báo cáo thuế cho các doanh nghiệp là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Thực tế thì không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ kinh phí để “nuôi” đội ngũ kế toán chuyên nghiệp do đó nhu cầu cần báo cáo thuế tăng cao.

Thực tế thì không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ kinh phí để “nuôi” đội ngũ kế toán chuyên nghiệp do đó nhu cầu cần báo cáo thuế tăng cao.
Thực tế thì không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ kinh phí để “nuôi” đội ngũ kế toán chuyên nghiệp do đó nhu cầu cần báo cáo thuế tăng cao.

Bạn chỉ cần ghé https://muaban.net/ và ứng tuyển làm báo cáo thuế cho các doanh nghiệp đang có nhu cầu được đăng tuyển hàng ngày trên đây.

  • Bán hàng online

Một trong những việc làm thêm ngoài giờ đang được nhiều người làm nhất hiện nay đó chính là bán hàng online. Mặc dù hiện nay việc bán hàng online canh tranh rất gay gắt những nếu biết về marketing online, có chiến lược và kế hoạch rõ ràng, hàng hóa chất lượng và đầu tư nhiều hơn cho việc quảng cáo Google, facebook,…thì không khó để bạn thu về lợi nhuận khủng từ việc làm thêm ngoài giờ hành chính này.

  • Viết kịch bản film, hài kịch

Nếu như làm thêm ở vị trí biên tập viên cho các website có mức lương trung bình thì viết kịch bản film, hài kịch lại là lựa chọn tuyệt vời cho những ai có trí tưởng tượng phong phú, văn phong trôi chảy và tư duy logic.

Mỗi kịch bản khi được chấp nhận và lên sóng bạn sẽ nhận được mức thù lao khá hậu hĩnh (tùy thể loại).

Lưu ý gì khi làm thêm ngoài giờ?

  • Hãy cân bằng giữa công việc chính và việc làm thêm: Cân bằng mà chúng tôi nhắc đến ở đây chính là sự linh hoạt về thời gian và tính chất công việc.
    Ví dụ nếu bạn là nhân viên marketing cho một công ty phần mềm thì bạn có thể tìm việc làm thêm ngoài giờ liên quan tới PR sản phẩm, bán sản phẩm công nghệ, biên tập, media,…cho các công ty quảng cáo, tổ chức sự kiện,…Tóm lại là nên tìm việc ngoài giờ có liên quan đến công việc chính để vừa tăng thêm thu nhập vừa có cơ hội tích lũy, nâng cao tay nghề.
Nên học cách cân bằng giữa công việc chính và việc làm thêm ngoài giờ.
Nên học cách cân bằng giữa công việc chính và việc làm thêm ngoài giờ.
  • Cân đối về mặt thời gian: Thời gian là yếu tố tiên quyết khi bạn làm thêm ngoài giờ. Bởi thực tế, công việc chính thường làm từ 7h30 – 5 giờ chiều đã chiếm gần hết quỹ thời gian trong ngày của bạn. Do đó, bạn phải bỏ thời gian nghỉ ngơi, lo cho gia đình nếu chọn làm thêm ngoài giờ. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi tìm việc làm thêm ngoài giờ hành chính để đảm bảo tốt về mặt thời gian nghỉ ngơi, vui chơi và dành cho những người thân yêu của mình.
  • Sức khỏe của bạn có đủ tốt để làm thêm ngoài giờ? Sau 8 tiếng làm việc mệt mỏi với đủ áp lực ở công sở liệu bạn còn đủ năng lượng và nhiệt huyết để dành cho công việc làm thêm? Nếu bạn cho rằng sức khỏe của mình còn rất tốt thì cũng nên xem xét nếu muốn duy trì công việc lâu dài.
Ngoài yếu tố thời gian và sức khỏe thì lịch làm việc chồng chéo là yếu tố tiếp theo bạn cần được cân nhắc.
Ngoài yếu tố thời gian và sức khỏe thì lịch làm việc chồng chéo là yếu tố tiếp theo bạn cần được cân nhắc.
  • Ngoài yếu tố thời gian và sức khỏe thì lịch làm việc chồng chéo là yếu tố tiếp theo bạn cần được cân nhắc. Nếu công việc làm thêm ngoài giờ đòi hỏi phải đi công tác thì chưa hẳn là lựa chọn tốt dành cho bạn.

Nếu bạn có thể cân bằng được hết các yếu tố mà chúng tôi nêu bên trên và cảm thấy mình có thể đảm đương được 2 công việc làm chính và làm ngoài giờ, vậy thì ngay hôm nay hãy tìm một công việc bạn yêu thích để trải nghiệm và kiếm thêm thu nhập nào.

>>> Có thể bạn quan tâm: Những Kỹ Năng Giúp Bạn Trở Thành Sinh Viên Thực Tập Nổi Bật Nhất

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ