Saturday, April 20, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmKích thước bàn thờ ông địa - Thế nào là chuẩn phong...

Kích thước bàn thờ ông địa – Thế nào là chuẩn phong thủy?

Kích thước bàn thờ ông địa cân đối thế nào là hợp lý là câu hỏi mà không ít người quan tâm. Có thể nói, phong tục thờ ông địa đã hình thành từ lâu đời. Đồng thời được duy trì mãi cho đến ngày nay. Điều này xuất phát từ những ý nghĩa tốt lành trong việc thờ cúng vị thần thổ công này. Hãy cùng theo dõi những thông tin sau để biết xem rằng, bản thân bạn có đang bày trí bàn thờ ông địa đúng cách không nhé.

Bàn thờ ông địa có vai trò gì?

Ông địa vốn là vị thần cai quản và trị vì đất đai của 1 khu vực cụ thể. Trong đó, người ta quan niệm rằng, để cuộc sống được thuận lợi, bình an và có thể phát triển ổn định ở 1 địa điểm nhất định, cần phải thờ cúng vị thần này.

Nhìn chung, tâm lý thờ cúng ông địa chủ yếu xuất phát từ mong muốn cho cuộc sống được thuận lợi, bình an. Đồng thời, cầu xin nhiều tài lộc, may mắn đến cho gia đình. Theo đó, cuộc sống sẽ được đầy đủ, sung túc hơn.

>> Bàn thờ thần tài – Ý nghĩa và cách bài trí theo phong thủy

Tâm lý thờ cúng ông địa chủ yếu xuất phát từ mong muốn cho cuộc sống được thuận lợi, bình an
Tâm lý thờ cúng ông địa chủ yếu xuất phát từ mong muốn cho cuộc sống được thuận lợi, bình an

Cúng ông địa được thực hiện hằng ngày. Tuy nhiên, vào mỗi dịp lễ tết đặc biệt, bàn thờ cúng sẽ được trang hoàng đầy đủ và cung kính hơn.

Thực tế, không chỉ tại gia đình, các đơn vị kinh doanh hiện nay cũng thường lập bàn cũng ông địa 1 cách tôn kính với ý nghĩa mong cho hoạt động kinh doanh được thuận lợi, phát tài,…

Kích thước bàn thờ ông địa chuẩn phong thủy – Đo như thế nào?

Bàn thờ ông địa sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ nếu bạn cân đối được các yếu tố liên quan chuẩn bài bản. Trong đó, kích thước bàn thờ ông địa thần tài có thể xem là phần quan trọng.

Nhiều người chủ quan và chọn kích thước bàn thờ ông địa ngẫu nhiên. Thế nhưng, điều này có thể khiến bạn gặp phải 1 số điều kiêng kị. Theo đó, vận tài lộc bị chặn đứng. Gia chủ cũng dễ rơi vào tình trạng khó khăn, bất hòa, mâu thuẫn trong gia đình.

Kích thước bàn thờ lúc này để đo chuẩn phong thủy sẽ cần nhờ đến thước đo chuyên dụng. Thước này còn được gọi là thước lỗ ban 38.8. Theo đó, trên thước sẽ thường ghi chú nhiều cung khác nhau. Đó có thể là các cung xấu lẫn cung tốt theo quan niệm phong thủy truyền thống.

Kích thước bàn thờ lúc này để đo chuẩn phong thủy sẽ cần nhờ đến thước đo chuyên dụng
Kích thước bàn thờ lúc này để đo chuẩn phong thủy sẽ cần nhờ đến thước đo chuyên dụng

Như vậy, khi đo kích thước bàn thờ ông địa rơi vào các khu vực màu đỏ thì sẽ mang các hàm ý tốt lành. Bạn có thể cân nhắc và chọn các khoảng kích thước này.

Ngược lại, với các khoảng kích thước rơi vào khung màu đen hoặc màu xám sẽ ngụ ý những điềm xấu, xui rủi. Cần tránh đặt bàn thờ với kích thước như trên.

Bàn thờ ông địa cần tiến hành đo đạc đầy đủ kích thước. Bao gồm chiều ngang, chiều sâu lẫn chiều cao bàn thờ.

Tham khảo các kích thước bàn thờ ông địa thông dụng, mang ý nghĩa tích cực

Tùy vào từng vị trí bày trí bàn thờ của mỗi gia đình mà có thể cân nhắc đến kích thước khác nhau. Trong đó, có thể lựa chọn các mẫu bàn thờ như sau:

Bàn thờ với kích thước 48x48x68 (cm)

Kích thước mẫu bàn thờ này có thể nói là khá nhỏ gọn. Theo đó, cực kì thích hợp cho những không gian chật hẹp, không có nhiều khoảng trống để đặt để bàn thờ.

Dù nhỏ nhưng ở mẫu bàn thờ này, kích thước vẫn đảm bảo chuẩn phong thủy. Tức, kích thước phù hợp để mang đến cho gia chủ nhiều tài lộc, thời vận hanh thông.

Trong đó, con số 48 vốn là khoảng kích thước mang nhiều yếu tố tốt lành. Chúng thuộc về cung Hỷ Sự. Ngụ ý gọi mời đến cho gia chủ nhiều niềm vui, may mắn trong cuộc sống.

Kết hợp với đó, con số 68 cũng nằm trong khoảng Hưng. Gia đình nếu đang có ý định có thêm thành viên mới sẽ cực kỳ may mắn khi cung này mang ý nghĩa có thêm quý tử. Gia đình theo đó được hòa thuận, gắn bó hơn.

Bàn thờ ông địa v48x48x68 (cm) với hàm ý tích cực, mang đến nhiều tài lộc, may mắn
Bàn thờ ông địa với kích thước 48x48x68 (cm) với hàm ý tích cực, mang đến nhiều tài lộc, may mắn

Kích thước bàn thờ ông địa 61x61x88 (cm)

Mẫu bàn thờ kích thước này ở mức vừa. Tức, bàn thờ cân đối, không quá nhỏ hay quá mức lớn gây chiếm diện tích. Chính yếu tố này, kích thước nói trên cũng dường như phổ biến và được nhiều gia chủ lựa chọn hàng đầu khi bố trí bàn thờ ông địa.

Con số 61 trong kích thước bàn thờ theo thước lỗ ban 38.8 mang hàm ý đầy tích cực. Thuộc về cung Hoạch Tài, nhờ vậy, gia chủ sẽ dễ dàng gặp được vận tài lộc. Của cải dễ tìm đến dù không có ý định hay dự tính kỹ lưỡng từ trước.

Bổ trợ thêm vào đó, con số 88 trong kích thước mang hàm ý tài lộc đã có, lại càng ngày càng dồi dào. Như vậy, gia chủ dễ có cuộc sống êm ấm, thỏa mãn về nhu cầu vật chất.

Kích thước 61x61x88 (cm) khá cân đối, phù hợp với nhiều không gian
Kích thước bàn thờ ông địa 61x61x88 (cm) khá cân đối, phù hợp với nhiều không gian

Bàn thờ 68x68x108 (cm)

Ngoài kích thước 61x61x88 (cm) thì mẫu bàn thờ 68x68x108 (cm) cũng phù hợp cho nhiều hộ gia đình.

Cũng dao động ở ngưỡng kích thước vừa phải, việc bố trí bàn thờ ông địa theo đó sẽ thuận tiện, dễ dàng hơn. Hạn chế việc choáng diện tích, gây nên nhiều bất tiện trong sinh hoạt.

Kích thước cũng mang hàm ý tốt đẹp. Sự kết hợp giữa số 68 thuộc khoảng Hưng, cung Thêm Đinh – tức hàm ý sinh quý tử với số 108 thuộc khoảng Hưng, cung Hưng Vượng – giúp gia chủ không chỉ thuận lợi về đường con cái mà còn thuận lợi về mặt làm ăn. Cuộc sống theo đó đảm bảo hài hòa, hưng thịnh.

Kích thước bàn thờ ở khoảng 81x81x108 (cm)

Kích thước này nhìn chung khá lớn. Ở các không gian rộng rãi về diện tích thì mẫu bàn thờ này là gợi ý hoàn hảo. Vừa đảm bảo sự cân đối hài hòa trong tổng thể bày trí. Lại vừa ngụ ý các điềm lành cho gia chủ với nhiều may mắn, tài lộc.

1 số lưu ý liên quan trong việc bày trí bàn thờ ông địa

Bên cạnh chú trọng tới kích thước bàn thờ ông địa, bạn cũng cần lưu ý nhiều vấn đề liên quan.

Đầu tiên, vị trí bố trí bàn thờ phải thể hiện được sự tôn kính. Theo đó, nên chọn lựa các khu vực sạch sẽ, đảm bảo khô thoáng nhưng vẫn mang đến sự thuận tiện cho gia chủ trong sinh hoạt.

>> Cúng thần Tài ngày rằm hãy nhớ 5 vấn đề cơ bản này!

Bên cạnh kích thước bàn thờ ông địa thì vị trí đặt để cũng quan trọng không kém
Vị trí bố trí bàn thờ phải thể hiện được sự tôn kính của gia chủ

Bàn thờ phải hướng ra phần cửa chính của căn nhà. Đồng thời, đặt ở vị trí dựa vào tường. Ngụ ý là có điểm tựa chắc chắn. Như vậy, dưới điểm tựa vững chãi, tài lộc, may mắn theo đó được gọi mời, mang đến cho gia chủ nhiều sung túc, bình an.

Hướng đặt bàn thờ thần tài theo phong thủy là hướng Tây Bắc. Đây cũng là hướng mà tài lộc hanh thông. Thuận tiện trong việc sản sinh nguồn năng lượng tích cực chảy trôi trong không gian.

Bên trong bàn thờ càn bày trí và sắp xếp tuần tự hợp lý. Tượng ông địa, bài vị, lư hương hay ngay cả đèn chiêu tài đều phải tuân theo nguyên tắc phong thủy để mang đến nhiều ý nghĩa tích cực.

Cân đối kích thước bàn thờ ông địa hợp lý mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy tích cực. Do vậy, đừng quên cẩn trọng và lưu ý các thông tin hữu ích trên trong việc bày trí bàn thờ nhé. Ngoài ra, nếu đang có ý định xây dựng 1 tổ ấm mới và cần cân nhắc đến những căn hộ, nhà đất chuẩn phong thủy, giá thành hợp lý, đừng quên cập nhật các thông tin hot nhất tại muaban.net nhé.

Hồng Vân – Content Writer

Kích thước bàn thờ ông địa có ảnh hưởng đến phong thủy mua nhà hay không? Xem ngay các kinh nghiệm phong thủy khác tại Mua Bán:

Bán nhà đường Tân Hương, 2 mặt tiền, tiện kinh doanh.
3
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
Bán mặt tiền Quận 7, DT 777m2, 12x43m, nở hậu 30m, tách sẵn 2 sổ
3
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
Bán nhà hẻm xe hơi, gần chợ Bảo Ngọc Tú, P.15, Quận Tân Bình
15
  • Hôm nay
  • Phường 15, Quận Tân Bình
Chính chủ cần bán nhà Số 8/19/3 đường 13 Phường Bình Thọ, Q.Thủ Đức
12
  • Hôm nay
  • Phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Biệt thự đơn lập khu đô thị Mỹ Đình II diện tích 200m2, giá 40 tỷ
3
  • Hôm nay
  • Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm
Bán nhà mặt phố số 12A2 Lý Nam Đế, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
1
  • Hôm nay
  • Phường Cửa Đông, Quận Hoàn Kiếm
Bán nhà ngõ 58 Đường Láng, 61.6m2x 2 tầng, cách 1 nhà ra đường chính
1
  • Hôm nay
  • Phường Ngã Tư Sở, Quận Đống Đa
Bán nhà mặt tiền chợ Bà Hom, Đường số 5, Phường Tân Tạo A, Bình Tân
4
  • Hôm nay
  • Phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân
Chính chủ bán nhà 31/29 đường 3, P.Tam Bình, Thủ Đức, 4x20m, 1lầu, 4PN
11
  • Hôm nay
  • Phường Tam Bình, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Bán đất + nhà ở cấp 3 + nhà xưởng (đang cho thuê) mặt tiền đường số 12
0
  • Hôm nay
  • Phường Trường Thọ, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Chính chủ bán gấp dãy nhà trọ đang cho thuê thu nhập đều 55triệu/tháng
6
  • Hôm nay
  • Phường Bình An, TP. Thủ Đức - Quận 2
CHÍNH CHỦ BÁN Khách sạn 7 tầng, 40 Mã Mây
8
  • Hôm nay
  • Phường Hàng Buồm, Quận Hoàn Kiếm
Bán nhà 377/7 Lê Quang Định, P5, Bình Thạnh, 1 trệt, 1 lầu, giá 6,5tỷ
8
  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận Bình Thạnh
BÁN NHÀ ĐƯỜNG DƯƠNG VĂN DƯƠNG, PHƯỜNG TÂN QUÝ, QUẬN TÂN PHÚ
3
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
Bán nhà mặt tiền đường Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Mỹ, Quận 7
1
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
Bán biệt thự Góc 2 MT 1 trệt 1 lững 3 lầu sân thượng Quận.7
3
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quy, Quận 7
Chính chủ bán villa Mini cao cấp 4.2x9, 2.5 Lầu, 6.49tỷ.TL
12
  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận Bình Thạnh

Bàn thờ ông địa có vai trò gì?

Nhìn chung, tâm lý thờ cúng ông địa chủ yếu xuất phát từ mong muốn cho cuộc sống được thuận lợi, bình an. Đồng thời, cầu xin nhiều tài lộc, may mắn đến cho gia đình. Theo đó, cuộc sống sẽ được đầy đủ, sung túc hơn.

Đo kích thước bàn thờ ông địa thế nào?

Kích thước bàn thờ lúc này để đo chuẩn phong thủy sẽ cần nhờ đến thước đo chuyên dụng. Thước này còn đuọc gọi là thước lỗ ban 38.8

Kích thước bàn thờ ông địa nào là phổ biến nhất?

Kích thước bàn thờ ông địa 61x61x88 (cm) là phổ biến hơn cả. Bởi, không quá lớn, cũng không quá nhỏ. Khá cân đối.

Hướng đặt bàn thờ ông địa thế nào là hợp lý?

Hướng đặt bàn thờ thần tài theo phong thủy là hướng Tây Bắc. Đây cũng là hướng mà tài lộc hanh thông.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ