Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeKia Rio 2016: Cần chú ý điều gì khi mua cũ?

Kia Rio 2016: Cần chú ý điều gì khi mua cũ?

 Kia Rio 2016 là một trong những mẫu xe phù hợp với người Việt. Tuy nhiên, việc sở hữu xe mới bây giờ là không thể. Mọi người chỉ có thể tìm cho mình một chiếc xe cũ để sử dụng. Vậy làm sao để mua xe cũ một cách an toàn nhất? Đọc ngay những thông tin trong bài viết dưới đây của Muaban.net. Bạn sẽ dễ dàng tìm được một chiếc xe ưng ý và tuyệt vời nhất đấy.

Chú ý tới thông tin xe Kia Rio 2016 do người bán cung cấp

 Tôn trọng người bán xe là điều bạn nên làm. Nhưng tin tất cả những gì họ nói là điều không nên một chút nào. Đặc biệt là đối với trường hợp bạn muốn mua xe cũ.

Hãy nắm bắt thật kỹ thông tin xe nhé
Hãy nắm bắt thật kỹ thông tin xe nhé

 Người bán xe vì muốn bán được hàng và thu hút được nhiều khách hàng để kiếm lời nên chắc chắn họ sẽ không ngại khi nói ra những lời “đường mật” để quảng cáo chiếc xe dù cho nó có tốt thật hay không.

 Nếu có ý định mua xe Kia Rio cũ thì bạn sẽ phải tự mình tìm hiểu tường tận về chiếc xe. Từ dòng xe, động cơ, đời xe đến các chi tiết nội ngoại thất… Có như vậy bạn mới không lo bị mất tiền oan và rước một “cục sắt vụn” về nhà.

Xe có bị ngập nước do lũ lụt hay mưa bão 

 Một trong những yếu tố khiến nhiều người băn khoăn khi mua xe Kia Rio cũ là liệu xe có bị ngập nước hay không? Và làm thế nào để phân biệt tình trạng này?

 Xe bị ngập nước sẽ để lại các vết nước khắp xe, lâu dần chuyển thành rỉ sét và có mùi ẩm mốc. Dĩ nhiên người bán sẽ tìm cách lau cho xe sạch và thay mới ghế, thảm, nệm… Nhưng  nếu bạn quan sát kỹ vẫn có thể tìm ra.

Không nên mua xe đã bị ngập nước
Không nên mua xe đã bị ngập nước

 Tốt nhất, hãy nhờ những thợ chuyên nghiệp kiểm tra. Họ sẽ giúp bạn xem xét máy móc trong xe và đánh giá việc nó có bị ngập nước hay không một cách chính xác nhất.

Xe Kia Rio 2016 đã bị va đụng hay chưa?

 Sẽ thật không may nếu như bạn mua phải xe Kia Rio cũ đã từng bị va đụng. Khi đó xe sẽ không được đảm bảo về độ bền, độ an toàn và độ chắc chắn. Khi xe đã bị đụng thường người ta sẽ quan niệm về sự không may mắn của chiếc xe đó.

Bạn nên nhờ người tìm hiểu xem xe đã bị đâm đụng hay chưa?
Bạn nên nhờ người tìm hiểu xem xe đã bị đâm đụng hay chưa?

Cách nhận biết xe đã bị đụng hay chưa là hãy quan sát khung xe có bị cong hay khôn. Dù mắt thường khó có thể nhận ra được nhưng bạn hãy quan sát thật kỹ và nhờ thợ kiểm tra. Ngoài ra, khi xe bị đụng thì một số các chi tiết máy cũng bị vênh,…

 Việc kiểm tra từng đặc điểm nêu trên sẽ giúp bạn đưa ra một lựa chọn sáng suốt. Từ đó, tránh mất tiền cho những chiếc xe không phù hợp.

>>> Bài viết liên quan: Kia Morning Cũ Có đáng Mua? Giá Bán Xe Kia Morning Tốt Nhất Hiện Nay

Số kilometer đã đi

 Đời xe chỉ nói lên kiểu dáng mà không thể nói lên tình trạng cũ mới của Kia Rio như thế nào. Nếu bạn muốn kiểm tra đặc điểm này thì bạn hãy quan sát số kilomet mà chủ xe đã đi được.

Quãng đường đã đi sẽ dễ bị thay đổi bởi những thợ có tay nghề
Quãng đường đã đi sẽ dễ bị thay đổi bởi những thợ có tay nghề

 Thông số này xuất hiện trên đồng hồ trước mặt người lái. Tuy nhiên, số kilomet này cũng có thể bị sửa và lại rất khó phân biệt đối với những người mua Kia Rio cũ. Vậy nên hãy chắc chắn hơn điều này bằng cách kiểm tra giấy tờ bảo hành của chủ cũ của xe. 

Đánh giá ngoại thất của xe Kia Rio 2016

 Về ngoại thất thì Kia Rio không quá nhiều điểm nổi bật và phong cách thiết kế cũng khá giống đàn anh Kia Morning. Những điểm cần chú ý về ngoại thất của chiếc xe Kia Rio phải kể đến là đầu xe có nhiều chi tiết hình khối góc cạnh với phần mũi hổ đặc trưng.

Bạn nên xem xét ngoại hình của Kia Rio 2016 thật kỹ
Bạn nên xem xét ngoại hình của Kia Rio 2016 thật kỹ

 Phần đèn pha Halogen tuy không được trang bị bóng gương cầu projector nhưng dải đèn led nổi bật đã phần nào bù đắp cho thiếu sót đó. Bên cạnh đó, đèn sương mù hình tròn được thiết kế dạng chóa đèn pha lê nổi bật và cụm đèn hậu dạng Led được vuốt dài tạo nên kiểu dáng thể thao cho chiếc xe.

 Về ngoại hình, Kia Rio được nhiều chuyên gia đánh giá là trưởng thành và chín chắn. Nhưng loại xe này cũng có một số nhược điểm như phần thân và trần xe có nhiều chi tiết bo tròn đầy đặn khiến tổng thể xe không liền mạch và hài hòa. Cột A của phiên bản cũng bị đánh giá thấp vì quá to dẫn đến tầm quan sát của tài xế bị hạn chế. 

>>> Mời bạn tham khảo: Kia Cerato 2020: Mua Bán Xe Giá Rẻ Toàn Quốc 

Đánh giá nội thất của xe Kia Rio 2016

 Về nội thất thì dòng xe này được đánh giá cao hơn so với ngoại thất. Phần không gian trong xe khá rộng rãi và thoải mái khi so với các đối thủ khác cùng phân khúc. Phần cabin của xe được làm từ vật liệu cao cấp tạo vẻ sang trọng cho xe và tự tin cho người sử dụng.

 Các phần nổi bật của nội thất Kia Rio không thể không kể đến như là phần ghế và  vô lăng được bọc da tạo sự cao cấp và sang trọng cho xe. Phần taplo bóng bẩy liền khối với chất liệu nhựa cứng  với độ bền cao.

Nội thất cũng ảnh hưởng nhiều tới giá bán xe
Nội thất cũng ảnh hưởng nhiều tới giá bán xe

 Xe còn được trang bị màn hình theo đầu DVD có thể kết nối bluetooth với các dòng điện thoại thông minh. Điều này rất tiện ích khi bạn muốn phát những bản nhạc từ chiếc Smartphone của mình. Một số tính năng hiện đại khác mà xe được trang bị bao gồm:

  • Đàm thoại rảnh tay.
  • Camera hỗ trợ lùi.
  • Tính năng mở khóa an toàn.
  • Gương gập.
  • Đèn LED hỗ trợ việc di chuyển khi trời tối.

 Ngoài những ưu điểm nổi trội trên. Thì Kia Rio cũng có một số nhược điểm sau xe không được trang bị Smartkey. Chính vì thế chế độ khởi động thông minh cũng không được tích hợp. Điều này cũng khiến nhiều khách hàng cảm thấy bất tiện khi lái xe.

Nếu bạn đang tìm mua xe ô tô cũ uy tín, chất lượng thì có thể xem nhanh các tin đăng dưới đây:

CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Everest 2 cầu 2021 Đi Ít Còn Bảo Hành Bán Tại Ford
9
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Toyota Carina 1998
9
Toyota Carina 1998 90.000.000 đ
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần bán xe Bán tải như mới đời 2023
6
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
TOYOTA FORTUNER 2.4G AT- máy dầu - 2019 - XE 1 CHỦ
11
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bán xe Mazda 6 đời 2016 mới 90% tại TPHCM
17
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
🏮🏮🏮 Hyundai Accent 1.4 AT Đặc biệt, 12/2018 xe cực đẹp
9
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Toyota Vios 2018 E tự động, xe đẹp
11
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Bán kia Sedona, máy dầu, số tự động biên bản
13
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Bán xe Mitsubishi Grandis đời 2008, số tự động tại TPHCM
17
Bán xe Lexus RX 350 đời 2006 xe nhập khẩu, một chủ
18
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Kia Sorento đời 2012 mới 85% tại TPHCM
16
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán Kia Morining 1.25 𝐒𝐢 số tự động bàn đủ đồ chơi, sản xuất 2019
10
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Gđ bán Landrover,Ranger Suoercharged 5.0 Nhập khẩu anh 2010 chính chủ
15
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Bán Mazda 3 đời 2016 phiên bản cửa sổ trời
16
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM

Khả năng vận hành và độ an toàn của chiếc xe này ra sao?

 Kia Rio được trang bị động cơ gamma dung tích 1.4L với công suất tốt đa đạt 107 mã lực. Động cơ này được đánh giá là không hề thua kém các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Ở giải tốc độ thấp, xe vận hành êm ái và trơn tru, không gây tiếng ồn khi di chuyển. Với bản sedan, khách hàng đánh giá rất cao về khả năng vận hành của dòng xe này. Bởi xe chạy rất ổn định ở dải tốc độ cao.

Có được điều này cũng là do xe có khung gầm chắc chắn. Kia Rio cũng được đánh giá là có khả năng cách âm tốt. Và xe còn được nhiều khách hàng đánh giá là di chuyển nhanh nhẹn và mượt mà hơn so với các đối thủ khác.

Hãy lái thử xe để đánh giá nhé
Hãy lái thử xe để đánh giá nhé

  Tuy nhiên với hộp số bốn cấp, xe không có nhiều chế độ chuyển số. Hay các chế độ lái hỗ trợ giúp tăng trải nghiệm cho người dùng cũng không đa dạng. Đồng thời xe cũng tiêu tốn khá nhiều nhiên liệu.  Những người đang có ý định mua Kia Rio phải suy nghĩ thật kỹ về các yếu tố này.

 Về trang bị an toàn thì Kia Rio trang bị cho mình phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD và phanh đĩa trước. Bên cạnh đó, Kia Rio còn được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ an toàn bằng âm thanh và cả hệ thống phát hiện ra sương mù được gắn trên kính chắn gió. 

>>> Xem thêm: Xe Kia Rio 2018 An Toàn, Tiện Nghi, Giá Phải Chăng Nhất Nhì Phân Khúc

Mua Kia Rio giá rẻ và chất lượng ở đâu?

 Có rất nhiều cách để bạn có thể tìm cho mình một chiếc xe Kia Rio cũ chất lượng với mức giá phải chăng. Ví dụ như tìm trong các tiệm bán xe, tìm trên các trang web, trên mạng xã hội… Nhưng cách tìm kiếm mang lại hiệu quả cao và được nhiều người sử dụng nhất vẫn là cách tìm trên các trang web.

 Tuy nhiên bạn cần phải chọn những trang web uy tín để tránh bị lừa và có thể chọn cho mình một chiếc Kia cũ chất lượng với một mức giá phải chăng. Bạn có thể tham khảo thông tin trên website Muaban.net. Trang web này là kênh mua bán uy tín hàng đầu nước ta. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ uy tín của nó.

Bạn hãy đến với Muaban.net để có được lời khuyên tốt nhất và chọn được chiếc Kia Rio 2016 ưng ý nhé!

Lời kết

Hãy đến với Muaban.net để có được Kia Rio 2016 cũ hoàn hảo nhất
Hãy đến với Muaban.net để có được Kia Rio 2016 cũ hoàn hảo nhất

 Trên đây là những điều bạn cần chú ý khi mua Kia Rio cũ. Nếu bạn có gặp bất kỳ khó khăn nào thì đừng quên truy cập vào Muaban.net. Với những thông tin chính xác, mới nhất, việc mua bán của bạn sẽ đơn giản hơn nhiều đấy.

Hy vọng bài viết này hữu ích đối với bạn. Chúc bạn sớm tìm được một chiếc Kia Rio 2016 phù hợp cùng Muaban.net.

Yến Thy – Content Writer

 Xem thêm những bài viết hấp dẫn khác trong cùng lĩnh vực:

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ