Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyKIA Forte: Mẫu xe giá rẻ an toàn được ưa chuộng tại...

KIA Forte: Mẫu xe giá rẻ an toàn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Hiện nay Kia Forte được coi là dòng xe chủ lực của thương hiệu ô tô Kia trong phân khúc C với 65% thị phần trong bảng xếp hạng các nhà sản xuất ô tô Việt Nam. Forte thậm chí còn vượt mặt nhiều đối thủ danh tiếng khi được giới chuyên gia đánh giá đạt tính năng hiện đại và có những chỉ số an toàn cao cấp chỉ có ở phân khúc xe sang trọng nhưng lại có mức giá vừa túi tiền.

Kia Forte ra đời đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mang lại một hơi thở mới cho dòng Spectra huyền thoại đã gắn bó với thương hiệu Kia của xứ sở kim chi trong một thời gian khá dài. Tùy thị trường Kia Forte có nhiều tên gọi khác nhau, như K3 tại Hàn Quốc, Shuma tại Trung Quốc, Forte K3 và Cerato Forte tại Columbia và Singapore. Mẫu xe này được Kia Motors sản xuất từ giữa năm 2008, thay thế mẫu Kia Cerato và có các phiên bản: Coupé 2 cửa, Sedan 4 cửa, và Hatchback 5 cửa. Kia Forte không có tại châu Âu, thay vào đó là mẫu xe Kia Cee’d với cùng kích thước (trừ thị trường Nga và Ukraine, nơi có cả Cee’d và Forte).

>>> Xem ngay: Những lý do bạn nên mua Kia Morning nếu không mạnh về tài chính

Tại một số thị trường như Costa Rica, Australia và Brazil, dòng Forte vẫn được dùng tên là Kia Cerato như trước đây. Tại Colombia và Singapore, tên gọi Kia Cerato Forte cũng được sử dụng; trong khi tại Malaysia, mẫu xe này mang tên Naza Forte. Tại Việt Nam, dòng xe này hiện mang tên Cerato, do Thaco phân phối, có cả bản Sedan, Hatchback và Coupe (Koup).

Tuy nhiên, trong năm 2017, KIA Motor American (KMA) đã thông báo ngừng sản xuất mẫu Kia Forte Koup hai cửa sau khi bán hết những chiếc xe năm 2016 để phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng.

03 kia forte
Sau khi ra mắt tại triển lãm ôtô Detroit Kia Forte 2017 có thêm động cơ mới cùng hàng loạt hệ thống hỗ trợ

Giá Kia Forte dao động từ 350 đến 775 triệu đồng cho từng phiên bản xe với một loạt các phương án cho khách hàng lựa chọn tùy theo sở thích cũng như túi tiền. So với phân khúc Sedan hạng C, Kia Forte có không gian nội thất rộng với đủ các tính năng của xe cao cấp, như ghế chỉnh điện 10 hướng, có nhớ 2 vị trí ghế (với bản 2.0), ngăn mát, 6 loa, màn hình cảm ứng 8 inch, điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Bảng đồng hồ trung tâm với màn hình hiển thị đa thông tin, hệ thống vô lăng 3 chế độ lái, cùng chế độ chạy ga tự động.

Forte sử dụng 2 động cơ Nu 2.0L MPI và Gamma 1.6L đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp sô tự động 6 cấp với công suất tương ứng 128 mã lực và 159 mã lực.Với hai loại động cơ này, Kia Forte tại Việt Nam có 4 phiên bản gồm Sedan 4 cửa) gồm 1.6L MT, 1.6L AT, 2.0L AT và một bản Kia Forte Hatchback (5 cửa) 1.6L AT. Khách hàng cũng có thể lựa chọn tới 8 màu sắc cho mẫu xe mà mình yêu thích đi kèm theo đó là chế độ bảo hành lên tới 3 năm và không giớ hạn thời gian bảo hành xe.

>>> Có thể bạn quan tâm: Ô tô cỡ nhỏ nên mua xe nào? Kia Morning- Lựa chọn “không hề hối tiếc”

Thiết kế của Forte ngày càng được trau chuốt hơn, dáng vẻ tròn trịa được thay thế bằng những đường kẻ thẳng và những đường cong tinh tế theo mô hình khí động học, phá vỡ đi phong cách thiết kế kiểu Teutonic hiện tại của hang xe hơi Hàn Quốc. Một loạt những thay đổi trong nội thất và ngoại thất theo hướng hiện đại: không gian sử dụng rộng rãi, thông thoáng dẫn đầu phân khúc đồng thời phát huy tối đa sự tiện nghi và mang lại cảm giác thư thái tuyệt vời cho người ngồi bằng những hàng ghế da được thiết kế mới, độc đáo và rộng hơn.

04 kia forte ngoai that
Kia Forte nổi bật với kiểu dáng mạnh mẽ và hiện đại

Với mức không thể phù hợp hơn, nhưng Kia Forte lại được trang bị những tính năng đang được ưa chuộng: hình cảm ứng DVD 8 inches cho hình ảnh rõ nét chân thực, điều hòa bốn mùa, cảm biến lùi, camera lùi trên gương chiếu hậu, hệ thống bó cứng phanh ABS, 2 túi khí, nút khởi động/tắt và khóa thông minh, hệ thống cân bằng điện tử ESP, chuyển số trên vô lăng, hệ thống âm thanh tích hợp trên vô lăng DVD + 6 loa + 6 cổng cắm USB + Ipod… Có thể nói, với giá bán Kia Forte hiện tại, các tiêu chuẩn an toàn áp dụng trên Forte là một lợi thế không nhỏ giúp hang ô tô Kia nâng cao khả năng cạnh tranh với các đối thủ đại gia đến từ Nhật Bản như Toyota, Honda…

Kia Forte 2017 thế hệ mới đã chính thức ra mắt tại triển lãm Detroit 2016 tiếp nối sự thành công của Kia K3 trước đây, giờ hiện đại hơn với nhiều cải tiến về thiết kế và động cơ. Trên Forte 2017, Kia cung cấp 3 lựa chọn, bổ sung thêm mẫu S thể thao, nằm giữa mẫu Kia Forte LX phổ thông và mẫu EX cao cấp.

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng mua bán xe máy mới nhất bạn có thể tham khảo:

Mua tất cả các loại xe gắn máy, mô tô, ô tô, giá cao, không ép giá
1
Cần bán Siêu Phẩm SH Mode 125 ABS 2022 màu đen bản đặc biệt- Biển Vip
13
Cần bán SH Nhập Khẩu 125 cuối 2012 màu Sânpanh cực chất- Biển Vip.
14
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán xe Future - Biển Số Chính Chủ
9
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Vision 2015, biển số thành phố chính chủ
13
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Vario đen xe nhập khẩu 150/2023 đen  khóa thông minh ken
9
SH 125/2016 smartkey đỏ đô ken lắm ko trầy 98%
24
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Vission 11/2023, biển số thành phố chính chủ sang tên
20
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Mới về xe wave@ 110/2020 đỏ tươi xe ken lắm
28
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
CHUYÊN THU MUA CÁC LOẠI XE MÁY CŨ VÀ MỚI, XE HẢI QUAN GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Bán hoặc đổi xe Benly 125- Xe chính chủ, Đầu ,Nồi zin chưa mở
1
xe sh mode 2022 màu xám đen, tình trạng 99% có hỗ trợ trả góp
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Vario xe nhập khẩu 150/2021 trắng đỏ zin
20
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán xe 86, 50cc kìm vàng máy êm nhà đang sử dụng
10
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
YAMAHA JANUS TRẮNG SMARTKEY NỮ ĐI TỪ ĐẦU BIỂN HÀ NỘI
7
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
SUZUKI GD 110cc,HÀNG CHÍNH HÃNG SUZUKI,SX NĂM 2017,ZIN 100%,BH 2 NĂM
11
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Về ngoại hình, Kia Forte 2017 được mang khá nhiều thay đổi tinh tế so với người tiền nhiệm K3, hiệu ứng “dòng chảy” mạnh mẽ hơn tạo cảm giác hiện đại hơn. Có thể kể đến sự thay đổi nhẹ nhàng ở bộ cản trước làm mới, lưới tản nhiệt hình dạng mới trông sắc nét và thể thao hơn, nó được nối liền với cụm đèn pha có thiết kế giống như Kia Optima 2016. Trong khi phía cuối đuôi xe là cụm đèn hậu mới với tùy chọn công nghệ LED mới.

05 kia forte tuy chinh den LED
Thiết kế sau xe với cụm đèn hậu áp dụng công nghệ LED tùy chọn

Đặc biệt, một trong những phiên bản mới có tên Kia Forte S được chú ý hơn cả khi nhấn mạnh tính năng vận hành thể thao. Xe được trang bị hệ thống treo thể thao được điều chỉnh, bộ la-zăng hợp kim thể thao 16 inch, và hệ thống đèn pha LED ban ngày và cánh gió ở phía sau điều chỉnh và chụp ống xả chrom.

05 kia forte noi that
Nội thất Kia Forte 2017 bản S được bọc nỉ màu đen riêng biệt với chỉ khâu màu đối lập cùng với vô lăng và cần số bọc da cực kỳ sang trọng

Tất cả các phiên bản Kia Forte 2017 đều có sẵn 3 chế độ lái khác nhau gồm Normal, Eco và Sport. Các hệ thống Android Auto và Apple Carplay là trang bị tùy chọn; còn các tính năng an toàn nhu hệ thống cảnh báo có xe chạy cắt ngang phía sau, hệ thống quan sát điểm mù và hệ thống cảnh báo xe chạy chệch làn giờ được trang bị tiêu chuẩn cả ở các phiên bản thấp.

Mang đến những tính năng hiện đại, thoải mái và an toàn, Kia Forte đã hoàn toàn chinh phục được những khách hàng khó tính nhất với mức giá hợp lý mà chất lượng thì trên cả mức mong đợi.

>>> Phiên bản xe KIA Rondo 2017 có gì đặc biệt?

Cloudy

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ