Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMẹo vặtKhông gian sống chất lượng nhờ 5 yếu tố cơ bản nhất

Không gian sống chất lượng nhờ 5 yếu tố cơ bản nhất

Không gian sống là một trong những khái niệm được nhiều người quan tâm trong những năm gần đây.

Thực tế, không gian sống là gì? Làm như thế nào để tạo được không gian sống đẹp?

Hãy thử khám phá 5 yếu tố cơ bản nhất giúp bạn tạo không gian sống chất lượng nhé?

5 yếu tố cơ bản nhất giúp bạn có không gian sống chất lượng

Thực ra khái niệm không gian sống là gì cũng không còn xa lạ với nhiều người. Gọi đơn giản nhất thì đó chính là “Nhà” – là nơi ghi lại những kỷ niệm của gia đình với nhau. Đây cũng là nơi nghỉ ngơi của mọi người trong gia đình sau những giờ học, giờ làm. Vậy để có không gian sống chất lượng, cần đảm bảo 5 yếu tố cơ bản sau

1. Không gian sống cần thể hiện được phong cách của chủ nhân

Nhà được xây dựng để ở và cho các hoạt động sinh hoạt thường ngày. Nhưng muốn nhà trở nên ấm cúng hơn, bạn cần phải trang trí và sử dụng các thiết kế khác nhau. Và nhà của bạn nên thể hiện được phong cách cũng như gu thẩm mỹ của mình.

 

Không gian sống
Nhà của bạn nên thể hiện được phong cách cũng như gu thẩm mỹ của mình.

 

Để thiết kế được một không gian đẹp, bạn nên nhờ các đơn vị thiết kế tư vấn và lên ý tưởng thiết kế. Các kiến trúc sư sẽ lên ý tưởng dựa theo những sở thích cũng như cá tính của bạn để thiết kế. Có thể, bạn sẽ mất một khoản phí dịch vụ cho quá trình thiết kế chuyên nghiệp này. Hoặc bạn cũng có thể tự mình lên ý tưởng cho chính ngôi nhà của mình.

2. Không gian sống nên hướng đến sự gần gũi và tiện nghi

Thiết kế phù hợp và cần phải đáp ứng được sự tiện nghi, gần gũi nhưng không kém phần sang trọng. Các ngôi nhà hiện nay đều đáp ứng được các tiện ích nội thất cơ bản nhất cần có. Như tủ lạnh, máy giặt, bếp… hoặc những thiết bị nội thất khác như máy hút bụi, lò nướng…

 

Không gian sống
Các ngôi nhà hiện nay đều đáp ứng được các tiện ích nội thất cơ bản nhất cần có.

 

Bên cạnh đó, tiện nghi xung quanh khu vực sống cũng khá quan trọng. Nó sẽ ảnh hưởng nhiều đến không gian sống cũng như chất lượng sống của bạn. Những tiện ích sẽ đáp ứng được những nhu cầu sinh hoạt và thư giãn cơ bản nhất trong cuộc sống.

3. Không gian sống chất lượng phải thể hiện được sự tinh tế của bạn

Sự tinh tế của bạn thể hiện ở gu thẩm mỹ, cách sắp xếp các nội thất cũng như vật dụng trong nhà. Một không gian sinh hoạt tinh tế sẽ giúp cho chất lượng sinh hoạt cũng như nghỉ ngơi của bạn thăng hoa hơn. Đó cũng sẽ là nơi mang lại những cảm hứng cho mọi người trong gia đình.

 

Không gian sống
Sự tinh tế của bạn thể hiện ở gu thẩm mỹ, cách sắp xếp các nội thất cũng như vật dụng trong nhà.

 

Một không gian tinh tế thường thể hiện trong cách phối hợp màu sắc với nhau. Nó còn thông qua sự bày biện các món đồ trang trí trong nhà. Những yếu tố này còn giúp không gian nhà tạo được ấn tượng đối với khách đến nhà.

4. Không gian sống cần đảm bảo được sự an toàn

Không gian sống ngoài đẹp còn cần phải đảm bảo an toàn thì mới đạt chất lượng. Bởi vì một ngôi nhà an toàn mới giúp cho cả gia đình có được sự bình yên. Vì thế, trong quá trình thiết kế và lựa chọn nội thất bạn nên tham khảo kỹ.

 

Không gian sống ngoài đẹp còn cần phải đảm bảo an toàn thì mới đạt chất lượng.
Không gian sống ngoài đẹp còn cần phải đảm bảo an toàn thì mới đạt chất lượng.

 

Một ngôi nhà an toàn thường phải có hệ thống điện và gas bố trí khoa học nhưng phải tiện dùng. Nếu nhà có ban công thì cần phải thiết kế để an toàn hơn cho các trẻ em. Hệ thống cửa chính, cửa sổ (nếu có) cần phải chắc chắn để tránh rủi ro trộm cắp… Đặc biệt, hệ thống thoát hiểm và phòng cháy chữa cháy cũng cần được chú trọng.

5. Không gian sống xanh cần được đề cao

Không gian sống xanh thường rất được đề cao trong các gia đình hiện đại hoặc ở các thiết kế hiện đại. Những nơi có không gian xanh thiên nhiên ít thì việc thiết kế mở với không gian xanh trong nhà được lựa chọn nhiều. Lối kiến trúc mở với điểm nhấn xanh thường rất phổ biến với các gia đình ở những khu đô thị, thành phố lớn.

 

Không gian sống
Lối kiến trúc mở với điểm nhấn xanh thường rất phổ biến với các gia đình hiện nay.

 

Đối với các dự án chung cư, biệt thự hay nhà phố thì các thiết kế thường được chủ đầu tư tối ưu mảng xanh. Thông thường xung quanh khu vực dự án thường có thiết kế công viên, cây xanh… Tuy nhiên, để thiết kế được mảng xanh trong các căn hộ chung cư thường được tận dụng khu vực trống ở ban công.

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng đồ nhà bếp mới nhất bạn có thể tham khảo:

Thanh lý máy lọc nước kangaroo
1
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Bán Máy hút mùi Arber AB-700T - còn mới 90%
4
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Máy xay sinh tố công nghiệp Skymwont 1500W - 2200W, cối xay 2 lít
16
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Dọn nhà nên dư 1 số đồ không sử dụng
6
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
Máy xay sinh tố công nghiệp SKYMWONT - GERMAN - BLENDER, CỐI 2L - 3,9L
25
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cần bán lại nồi cơm dđiện tử Sunhouse mới 100%
2
  • 22/03/2024
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Bếp điện nhập khẩu mới 90%. Nhà sử dụng kỹ
1
  • 20/03/2024
  • Quận 6, TP.HCM
Cần bán Máy rửa, sấy bát Panasonic NP-TR3, nhà thừa nên bán cho ai cần
3
Bán máy rửa chén gia đình hiệu Ganlanz
1
  • 10/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Thanh lý bộ máy pha cà phê Astoria & máy xay Mazzer mới 99%
6
Set 5 nồi inox 304 cao cấp, sáng bóng
2
  • 09/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Bộ dao Nhật 6 món bằng INOX cao cấp, siêu sắc bén, bền bỉ
3
  • 09/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Nhận Làm xe Bánh Tiêu Bánh Bò Các Loại
14
  • 09/03/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Thanh lý tủ đông 4 cánh Malaysia 80% mới
2
  • 09/02/2024
  • Quận 5, TP.HCM

Một số gợi ý giúp bạn có được không gian sống rộng, thoáng hơn


Những gợi ý này rất hữu ích nếu như ngôi nhà của bạn có diện tích nhỏ. Để không gian rộng rãi, thoáng đãng hơn thì bạn có thể tham khảo nhé

Lựa chọn những màu sắc tươi sáng

Những gam màu sáng sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi hơn như màu kem, màu trắng, xanh… Bạn nên lựa chọn những màu đơn sắc tươi sáng để làm màu chủ đạo trong phòng khách. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng vì chúng dễ gây nên cảm giác lạnh.

 

Không gian sống
Những gam màu sáng sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi hơn như màu kem, màu trắng, xanh…

 

Với màu chủ đạo tươi sáng thì bạn có thể chọn những món đồ nội thất có màu nóng hoặc màu trung tính. Yếu tố này sẽ giúp cho không gian trở nên ấn tượng và bớt đơn điệu hơn. Không những thế, việc kết hợp màu sắc phù hợp sẽ giúp không gian trở nên ấm cúng, sang trọng hơn.

Lựa chọn các thiết kế mở cho ngôi nhà

Thiết kế mở cũng là một gợi ý giúp ngôi nhà của bạn trở nên rộng rãi và thoáng hơn. Hãy loại bỏ bớt những vách ngăn hoặc các bức tường. Bạn cũng có thể sử dụng những chất liệu kính để ngăn các phòng, và các không gian khác nhau.

 

Không gian sống
Thiết kế mở cũng là một gợi ý giúp ngôi nhà của bạn trở nên rộng rãi và thoáng hơn.

 

Hoặc, bạn có thể sử dụng không gian liên thông giữa các căn phòng với nhau. Những thiết kế mở sẽ giúp nhà bạn thuận tiện đón ánh sáng, nắng tự nhiên hơn. Không những thế, một không gian mở sẽ giúp cho các thành viên trong nhà cởi mở và gắn bó với nhau hơn.

Sử dụng các nội thất đơn giản

Để không gian rộng hơn, việc sử dụng những món đồ nội thất đơn giản là không thể thiếu được. Hãy loại bỏ những món đồ trang trí rườm rà hoặc các món nội thất cầu kỳ. Không nên sử dụng quá nhiều vật dụng trong cùng một không gian.

 

Không gian sống
Để không gian rộng hơn, việc sử dụng những món đồ nội thất đơn giản là không thể thiếu được.

 

Trong quá trình sắp xếp, bạn hãy lựa chọn những món đồ có kích thước phù hợp, kiểu dáng đơn giản. Không những thế, bạn hãy lựa chọn kỹ những nội thất đa năng để giúp tận dụng không gian. Nên ưu tiên những vât dụng linh hoạt về chức năng và tiết kiệm diện tích.

Tận dụng nhiều ánh sáng khác nhau

Nếu ngôi nhà của bạn có thiết kế mở thì quá tuyệt. Vì không gian sống của bạn tận dụng được tối đa các ánh sáng từ tự nhiên. Đây cũng là giải pháp khá hoàn hảo cho một không gian chất lượng.

 

Bạn nên tận dụng nhiều nguồn sáng khác nhau trong nhà.
Bạn nên tận dụng nhiều nguồn sáng khác nhau trong nhà.

 

Nếu như ở các căn hộ, bạn có thể tận dụng nhiều nguồn ánh sáng khác từ các loại đèn khác nhau. Như sử dụng đèn trần, đèn đứng, đèn thả, đèn đọc sách… Sắp xếp và bố trí ánh sáng hợp lý giúp cho không gian nhà trở nên rộng, ấm áp mà không kém ấn tượng.

Không gian sống ấn tượng hơn với cây xanh

Các chậu cây cảnh trang trí trong nhà sẽ giúp không gian trở nên thoáng đãng hơn. Bạn có thể lựa chọn kích thước các chậu cây xanh, hoa phù hợp với diện tích không gian cần để. Ngoài ra, việc lựa chọn cây xanh trang trí theo phong thủy sẽ giúp chủ nhà gia tăng tài lộc, vượng khí hơn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm xây nhà dành cho người xây lần đầu 

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm gợi ý về một không gian sống chất lượng thì những chia sẻ trên khá hữu ích. Nhưng nếu bạn không có kinh nghiệm thì có thể nhờ các dịch vụ thiết kế tư vấn và hỗ trợ nhé!

–  Vân Anh (Content Writer)

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ