Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtNhững Bí Quyết Để Có Không Gian Sống Hiện Đại, Lý Tưởng

Những Bí Quyết Để Có Không Gian Sống Hiện Đại, Lý Tưởng

Không gian căn nhà luôn có những ảnh hưởng rõ nét đến cuộc sống, cảm nhận của từng thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, việc xây dựng không gian sống hiện đại, chất lượng có ý nghĩa rất lớn với chúng ta. Trong bài viết này, hãy cùng Cẩm Nang Mua Bán tìm hiểu về cách xây dựng, tạo được không gian hoàn hảo cho căn nhà của mình nhé.

1. Tăng không gian xanh trong căn nhà của bạn

Không gian xanh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với mọi người. Dưới đây là những cách đơn giản để tạo được không gian xanh. Cùng xem nhé.

Tăng diện tích sân vườn

Tăng diện tích sân vườn là cách làm đơn giản nhất
Tăng diện tích sân vườn là cách làm đơn giản nhất

Đây có lẽ là cách thức đơn giản nhất mọi người có thể thực hiện được. Những loại cây xanh, hồ cá hay tiểu cảnh sẽ khiến căn nhà trở nên tuyệt vời hơn. Mọi người có thể cảm nhận được sự sinh động, tươi vui trong từng khoảnh khắc của cuộc sống.

Tuy nhiên, cách này chỉ phù hợp với những người ở vùng nông thôn, có diện tích nhà rộng rãi. Khi đó, việc bố trí các khoảng xanh sẽ trở nên đơn giản hơn. Mọi người hoàn toàn có thể an tâm sử dụng diện tích sân vườn một cách hợp lý.

Một căn nhà sẽ trở nên hoàn hảo khi diện tích xanh nhiều, được bố trí một cách hợp lý. Bạn có thể tham khảo những mẫu xây dựng sân vườn đa dạng để có được một thiết kế phù hợp với không gian căn nhà của mình.

Trong trường hợp không có đủ đất vườn, bạn có thể tận dụng diện tích của sân thượng. Khi đó, mọi người có thể an tâm thiết kế, xây dựng những tiểu cảnh đơn giản. Gia đình bạn sẽ có được một khoảng không gian để gia đình nghỉ ngơi sau ngày làm việc vất vả.

>> Xem thêm:

Thêm giếng trời vào trong thiết kế

Một giếng trời nhỏ có thể mang lại hiệu quả bất ngờ
Một giếng trời nhỏ có thể mang lại hiệu quả bất ngờ

Sở hữu sân vườn là điều ai cũng mong muốn, tuy nhiên không phải ai cũng có đủ diện tích đất. Điều này càng trở nên khó khăn hơn đối với những gia đình đang sinh sống tại thành phố lớn.

Lúc này, giải pháp để có không gian xanh tươi sáng cho mọi người chính là mở một giếng trời. Đồng thời, tận dụng không gian dưới chân giếng trời để thiết kế tiểu cảnh. Khi đó, bạn sẽ không mất nhiều diện tích mà vẫn có được những khoảng xanh cần thiết.

2. Thay đổi thói quen để có không gian sống đẹp

Nhiều người không biết rằng không gian sống đẹp có thể được tạo nên từ những thay đổi nhỏ nhất trong cuộc sống. Dưới đây là những thông tin giúp bạn làm được việc đó.

Giữ không gian luôn sạch sẽ/ gọn gàng

Chỉ cần giữ không gian sạch sẽ, căn nhà của bạn đã tuyệt vời hơn rất nhiều
Chỉ cần giữ không gian sạch sẽ, căn nhà của bạn đã tuyệt vời hơn rất nhiều

Khi căn nhà bừa bộn, nó sẽ khiến mọi người cảm thấy khó chịu. Không chỉ vậy, không gian cũng như chật chội và xấu xí, cũ kỹ hơn. Điều này khiến mọi người luôn cảm thấy ngột ngạt và bí bách.

Chính vì vậy, bạn cần giữ không gian sống của mình luôn trong tình trạng sạch sẽ. Đặc biệt là phòng khách, sân nhà, khu vực làm việc. Những vị trí này có ảnh hưởng rất lớn đến cảm nhận của mọi người trong gia đình. 

Nếu không chú ý, mọi người thường gặp nhiều vấn đề về phần nhìn. Lúc này, việc sở hữu một không gian sống hiện đại gần như là điều không thể.

>> Xem thêm:

Thường xuyên giặt ga gối, chăn màn, rèm để cải tạo không gian sống

Đừng quên giữ rèm cửa trong tình trạng sạch sẽ nhé
Đừng quên giữ rèm cửa trong tình trạng sạch sẽ nhé

Chăn, ga, gối, màn, rèm là những vật dụng có trong mọi căn nhà. Đặc biệt, màn, rèm là những chi tiết nhỏ nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn tới tổng thể.

Nếu bạn không giữ những vật dụng này ở trong tình trạng sạch sẽ, nó sẽ làm căn nhà trông bẩn thỉu, nhếch nhác. Đặc biệt, cảm nhận của người nhìn cũng thấy mọi thứ cũ kỹ hơn.

Những vật dụng này cũng là nơi chứa bụi bẩn, tích trữ nhiều vi khuẩn. Khi giặt sạch, bạn có thể loại bỏ được những vấn đề đó một cách hữu hiệu.

Chính vì vậy, bạn nên lên lịch giặt chăn, ga, gối, rèm định kỳ hàng tháng. Khi đó, không chỉ căn nhà của bạn đẹp hơn, sức khỏe của mọi người cũng được đảm bảo hơn nhiều đấy.

Tạo mùi thơm cho căn nhà của bạn để tạo không gian sống tốt

Chanh tươi có mùi thơm thanh mát và dễ chịu
Chanh tươi có mùi thơm thanh mát và dễ chịu

Một mùi thơm nhẹ nhàng sẽ khiến tinh thần thư giãn, làm không khí sạch hơn. Đồng thời, nó cũng khiến không gian căn nhà thêm phần sang trọng.

Tốt nhất bạn hãy sử dụng mùi hoa tươi. Như hoa hồng, hoa ly hay hoa nhài tây. Mùi thơm của chúng rất dễ chịu, quẩn trong không khí rất lâu và không khiến người ngửi thấy mệt, đau đầu.

Với những ai yêu thích mùi thanh mát, mùi chanh tây là một lựa chọn rất tốt. Thay vì cất chanh tây trong tủ lạnh, bạn hãy để chanh trong một chiếc tô chân cao trên bàn. Khi đó, mùi chanh sẽ làm không khí sạch hơn, làm không gian thêm phần ấn tượng.

Trong trường hợp không đủ điều kiện để chuẩn bị mùi tự nhiên, bạn cũng có thể sử dụng các loại tinh dầu. Các loại tinh dầu, máy tạo mùi thơm trong nhà rất đa dạng. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn được mùi hương thơm phù hợp.

3. Cải tạo không gian sống với những mẹo đơn giản

Loại bỏ những vật dụng không cần thiết

Loại bỏ ngay những vật dụng không cần thiết để căn nhà tuyệt vời hơn
Loại bỏ ngay những vật dụng không cần thiết để căn nhà tuyệt vời hơn

Không gian sống lý tưởng khi nó đáp ứng được nhu cầu của người sống mà không dư thừa chi tiết. Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi có nhiều người theo đuổi lối sống tối giản như thời gian này.

Lời khuyên dành cho bạn là nên bắt đầu tiết chế, loại bỏ những vật dụng không cần thiết. Khi mang chúng đi, bạn sẽ có thêm nhiều không gian trong căn nhà. Đồng thời, cảm nhận được sự rộng rãi, thoáng đãng của một không gian sống hoàn hảo.

Tìm cảm hứng thiết kế không gian sống

Lựa chọn một phong cách thiết kế là điều bạn nên làm
Lựa chọn một phong cách thiết kế là điều bạn nên làm

Một lời khuyên cho bạn là nên thiết kế căn nhà của mình theo một phong cách nhất định. Hiện tại, có rất nhiều phong cách thiết kế nhà ở khác nhau với những ưu nhược điểm riêng biệt.

Bạn nên chú ý tìm kiếm một phong cách phù hợp với diện tích. Sau đó, ứng dụng nó một cách khéo léo để mang lại trải nghiệm thật tốt.

Trong trường hợp không có kinh nghiệm, bạn nên liên hệ với những kiến trúc sư. Họ sẽ giúp bạn tìm kiếm một thiết kế ấn tượng để có được những trải nghiệm hoàn hảo.

Tiết chế màu sắc sử dụng

Đừng quên tiết chế màu sắc trong không gian sống
Đừng quên tiết chế màu sắc trong không gian sống

Vấn đề thường gặp nhất trong những căn nhà của người Việt chính là không tiết chế được các màu sắc. Mọi người thường lựa chọn mọi thứ không theo tông màu cố định nào. Đây chính là điều tối kị, không thể có được trong một không gian sống hiện đại.

Tốt nhất, bạn nên tiết chế sử dụng không quá 3 tông màu trong một khoảng không gian. Nếu không, mọi thứ có thể trở nên lộn xộn, khó chịu hơn nhiều so với bình thường.

Đặc biệt, đừng tham những vật dụng có nhiều màu sắc hay những màu sắc quá rực rỡ, quá u tối. Nếu không, nó có thể gây những tác dụng khó chịu khi nhìn và khiến không gian trở nên xấu xí, u tối hơn.

Lời kết

Hy vọng bài viết này giúp bạn có được một căn nhà tuyệt vời
Hy vọng bài viết này giúp bạn có được một căn nhà tuyệt vời

Như vậy, bạn đã có được những thông tin cần thiết. Nếu bạn đang muốn có một không gian sống lý tưởng, đừng quên thử nghiệm những bí quyết này nhé. Chúng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.

Mến Nguyễn – Content Writer

Vì sao việc xây dựng một không gian sống đẹp lại quan trọng?

Đối với chúng ta, không gian sống có ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng cuộc sống. Vì vậy, mọi người đều chú trọng xây dựng, tạo một không gian phù hợp với nhu cầu của mình.

Làm sao để có được không gian sống hiện đại?

Nếu bạn đang có nhu cầu đó, hãy đọc ngay bài viết này. Chúng tôi sẽ giúp bạn có được những mẹo nhỏ để xây dựng cho bản thân và gia đình một không gian sống chất lượng.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ