Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeKhám phá SYM Shark mini 125 cc- Đối thủ đáng gờm của...

Khám phá SYM Shark mini 125 cc- Đối thủ đáng gờm của Honda Vision

Xe Shark mini với vẻ ngoài gọn gàng nhưng vẫn mạnh mẽ được SYM sản xuất hướng đến khách hàng mục tiêu là những bạn nữ cá tính.

Phiên bản xe Shark mini mới nhất của SYM đã gây được chú ý và cảm tình rất nhiều tới khách hàng kể từ ngày đầu tiên ra mắt vào khoảng tháng 3 năm ngoái và sự quan tâm của người tiêu dùng dành cho dòng sản phẩm này đang ngày một lớn. Thống kê từ fanpage của hãng cho biết thì những thông tin chia sẻ, giới thiệu về chiếc xe máy Shark mới này luôn nhận được lượt xem và tương tác rất cao. Theo đánh giá và nhận định từ một số chuyên giá và khách hàng thì đây là chiếc xe có thể đem lại cho SYM một thành công mới vang dội như đối với dòng xe Attila vang bóng một thời, hiện nay thì mẫu xe SYM Shark mới này cũng đang được xem là đối thủ lớn nhất của một cái tên đang nổi không kém trên thị trường, trong phân khúc xe tay ga nữ tầm trung hiện nay- Honda Vision.

Xe Shark mini mới có vè ngoài nhỏ gọn nhưng vẫn mạnh mẽ
Xe Shark mini mới có vè ngoài nhỏ gọn nhưng vẫn mạnh mẽ

Ngoại hình SYM Shark mini có gì nổi bật?

Shark mini 150cc
Shark mini 150cc

Mẫu  Shark 125 mini mới của SYM mang diện mạo sang trọng theo phong cách Ý vớ thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với vóc dáng người Việt Nam nhưng vẫn mang những đường nét mạnh mẽ, bắt mắt, tạo được sự ấn tượng và hưng phấn ngay khi mới nhìn vào. Xe có kích thước 1940mm x 715mm x 1105mm (dài. Rộng. cao), thon và dài ở phần đuôi, điều này giúp xe nhìn có vẻ thon gọn mặc dù xét về kích thước thì Shark đều lớn những đối thủ cùng phân khúc khác như Honda Vision,…Cốp xe cũng lớn hơn so với Vision, có thể chứa được 2 nón bảo hiểm nửa đầu cùng vài vật dụng linh tinh khác như khẩu trang, áo mưa,…đây cũng là điểm cộng của xe với các chị em văn phòng. Xe Shark mini có dáng ngồi cao và thoải mái giúp tôn dáng người lái và bình xăng được thiết kế phía trước, bên dưới tay lái, khi cần mở chỉ cần gạt chìa khóa qua bên trái chứ không phải bước xuống xe để mở yên như nhiều dòng xe khác. Tuy nhiên, xe vẫn có một vài khuyết điểm nhỏ như cốp xe không có đèn chiếu sáng và không có chức năng khóa tìm xe thông minh như ở Attila. Bên cạnh đó, màn hình LCD để hiện thị thông tin trên hộp số của xe cũng bị đánh giá là hơi nhỏ và hơi khó nhìn.

Tham khảo thêm tin đăng mua bán xe cũ giá tốt, chất lượng

Honda Winner v1 Màu Đỏ 2021 ZIN 1 CHỦ SỬ DỤNG
7
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
HONDA WINNER V1 ĐEN NHÁM XE SIÊU LƯỚT 2019
8
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Bán trả góp Winner v1 2017 khoá Smartkey trả trước 7tr lấy xe ngay
8
  • 27/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
HEAD SƠN TÙNG SẮM WINNERX NHẬN QUÀ THỎA THÍCH
1
  • 20/01/2024
  • Huyện Hoài Đức, Hà Nội
Bán TRẢ GÓP Winner V1 bstp chính chủ, trả trước 30%
8
  • 24/12/2023
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cốp xe khá rộng rãi, có thể đựng được hai nón bảo hiểm nửa đầu
Cốp xe khá rộng rãi, có thể đựng được hai nón bảo hiểm nửa đầu

Động cơ và trải nghiệm lái

Mini shark có động cơ mạnh mẽ, bền bỉ và ổn định
Mini shark có động cơ mạnh mẽ, bền bỉ và ổn định

Shark mini 125 cc được trang bị động  4 thì 124,6 phân khối, làm mát bằng không khí, tích hợp với phun xăng điện tử giúp  tiết kiệm nhiên liệu hơn. Xe có công suất tối đa là 6,2 mã lực tại vòng quay tốc độ 8000 vòng/phút. Động cơ xe bền bỉ và máy nổ rất êm ái, nhẹ nhàng trong lúc vận hành. Xe có độ vọt trung bình nên khi tăng ga không cảm thấy quá vọt hay “bị giật” nhưng cũng không quá “hiền”. Xét về độ êm của hệ thống phuộc nhún trên xe thì không quá cứng và xóc, đem lại cảm giác lái êm ái cho người ngồi kể cả trên những con đường xấu. Ngoài ra, xe còn được tích hợp tính năng tự động tắt máy thông minh Smart Idle khi xe tạm dừng, tuy nhiên để kích hoạt tính năng này trên xe thì chúng ta phải lái xe một khoảng cho động cơ nóng lên một chút. Về mức độ tiêu nhiên liệu thì xe Shark “ngốn” khoảng 1 lít xăng cho quãng đường hơn 50km, trong một thử nghiệm về độ tiêu hao nhiên liệu thì xe tiêu thụ khoảng hơn 2 lít xăng cho quãng đường từ tp hcm ra Vũng Tàu- Một con số tạm chấp nhận được. Về khoảng này thì đối thủ Honda Vision lại có vẻ thắng thế hơn với mức tiêu thụ nhiên liệu là khoảng 1,6 lít/100 km.

Tóm tắt một số thông tin kỹ thuật của xe Shark Mini 125 cc EFI (phiên bản tiêu chuẩn)

  • Kích thước : 1940mm x 715mm x 1105mm (dài.rộng.cao).
  • Khoảng cách gầm : 130mm
  • Tổng trọng lượng không tải: 108 kg
  • Động cơ : 4 thì, 124,6 phân khối.
  • Hệ thống thắng trước : Phanh đĩa
  • Hệ thống thắng sau : Phanh trống.
  • Vỏ/lốp trước và sau : 80/90-14

Hiện nay, Shark Mini đang có hai phiên bản bao gồm phiên bản tiêu chuẩn EFI và phiên bản thể thao (Sport), cùng các màu sắc thời thượng, hiện đại như Đen, Đỏ, Trắng, Xanh đen với mức giá xe Shark bán lẻ đề xuất từ SYM lần lượt là 29.590.000 đồng và 30.090.000 đồng. Tuy nhiên, mức giá này sẽ thay đổi tùy đại lý phân phối và tình trạng xe (khoảng từ 34,5 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn). Xe được bảo hành 2 năm hoặc 30000 km trên các đại lý SYM toàn quốc tùy theo điều kiện nào tới trước.

Với những ưu điểm về động cơ, kỹ thuật cùng ngoại hình bắt mắt của mình, Shark mini 125 cc đã chứng tỏ được đây là một chiếc xe có thể đáp ứng được nhiều yêu cầu của người tiêu dùng. Cùng với giá bán khá “mềm”  và hợp lý, đây được xem là một lựa chọn mới trong phân khúc xe tay ga tầm trung.

Tường An

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ