Monday, April 15, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmKem chống nắng vật lý và hóa học khác nhau như thế...

Kem chống nắng vật lý và hóa học khác nhau như thế nào?

Kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hoá học là hai loại sản phẩm chống nắng phổ biến nhất hiện nay. Mỗi loại có ưu điểm riêng. Thế nhưng bên cạnh đó, các sản phẩm này cũng có những điểm còn hạn chế. Tuỳ vào từng loại da mà bạn có sự lựa chọn cho riêng mình. Vậy, đâu là loại kem phù hợp với làn da của bạn? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích về dòng sản phẩm dưới đây và đưa ra quyết định đúng đắn nhất nhé!

Bạn đã biết gì về kem chống nắng vật lý?

Kem chống nắng vật lý là loại kem chống nắng vô cơ. Theo đó, chúng hoạt động dựa trên cơ chế vật lý.

Thành phần chủ yếu của snả phẩm thường là titanium dioxide và zinc oxide. Trong đó, Titanium dioxide là thành phần có tác dụng quan trọng nhất. Bởi vì, chính thành phần này tạo nên một lớp kem nằm trên bề mặt da. Lớp kem này tạo ra một màn chắn giúp phản xạ lại các tia UV. Mục đích nhằm ngăn cản sự tác động của các tia UV lên da, gây sạm da và đen da.

Có khá nhiều loại kem chống nắng trên thị trường hiện nay được nghiên cứu. Hướng đến tạo sự tương thích cho nhiều loại da khác nhau. Đó có thể là kem chống nắng vật lý cho da dầu, cho da mụn hoặc da nhạy cảm,…

Kem chống nắng hoá học là gì?

Kem chống nắng hoá học là loại kem chống nắng hữu cơ. Chúng hoạt động trên da dựa trên cơ chế hoá học.

Thành phần chủ yếu của kem thường gồm các chất hữu cơ. Điển hình như avobenzone, oxybenzone, sulisobenzone,…

Kem chống nắng này đặc điểm là nó có thể tiếp nhận, xử lý và chuyển hoá các tia UV. Biến các tia UV thành các tia không gây tổn hại cho da.

Các tia mới này có năng lượng thấp hơn, sẽ an toàn hơn cho làn da. Hoặc chúng có thể phân huỷ các tia UV trước khi chúng tác động lên làn da.

Kết cấu của kem chống nắng hóa học thường mỏng, nhẹ, không màu, không mùi.

Ưu và nhược điểm của kem chống nắng hóa học và vật lý

Phân biệt kem chống nắng vật lý và hóa học giúp bạn dễ dàng tìm được dòng sản phẩm phù hợp cho mình.

Kem chống nắng vật lý và hóa học đều có tác dụng chống lại các tia UVA, UVB. Tuy nhiên, kem dạng hoá học được đánh giá cao hơn loại vật lý về khả năng chống lại tia UV.

Sau đây là ưu và nhược điểm của mỗi loại:

Kem dạng vật lý

Điểm nổi bật của loại này là nó có tác dụng ngay sau khi thoa lên bề mặt da. Bạn không cần phải đợi một khoảng thời gian như kem chống nắng hóa học.

Sản phẩm theo đó giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian đợi kem thẩm thấu vào da. Với thành phần lành tính, loại này ít gây kích ứng cho da. Hoàn toàn phù hợp với những bạn sở hữu làn da nhạy cảm và cả da em bé.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem chống nắng dạng vật lý chuyên biệt. Phổ biến nhất là những dòng kem chống nắng vật lý cho da mụn.

Bên cạnh những điểm nổi bật trên, kem dạng vật lý này cũng còn tồn tại một số điểm hạn chế.

Loại này có chất kem dày và đặc. Cho nên dễ gây bít tắc lỗ chân lông, gây bí da. Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng mụn trên da. Nhiều loại còn gây nên tình trạng đổ dầu làm mất đi tính thẩm mỹ của da.

Ngoài ra, kem chống nắng này cũng rất dễ bị trôi. Nếu phải hoạt động mạnh liên tục hoặc ở ngoài trời trong thời gian dài, sản phẩm sẽ không phù hợp.

Cuối cùng, đây là loại kem sẽ tạo một lớp màu trắng trên da, nên sẽ khó tiệp màu với lớp nền trang điểm.

Kem chống nắng vật lý là dòng sản phẩm khá được ưa chuộng trên thị trường hiện nay
Kem dạng vật lý là dòng sản phẩm khá được ưa chuộng trên thị trường hiện nay

Kem chống nắng hóa học

Trái ngược với kem vật lý, kem hóa học có kết cấu mỏng, nhẹ. Cho nên không gây cảm giác nhờn rít và không gây bít tắc lỗ chân lông. Loại này cũng không để lại vệt trắng bệt trên da. Ngược lại khá dễ dàng thấm vào da và không làm da bị bóng dầu.

Hơn nữa, khi sử dụng kem dạng hoá học, lượng kem phải sử dụng ít hơn so với kem dạng vật lý. Điều này giúp tối ưu về mặt kinh tế hơn cho bạn.

Ưu điểm thì nhiều, nhưng bên cạnh đó cũng có một vài nhược điểm nhỏ. Thành phần hoá học là yếu tố có thể gây kích ứng da. Đặc biệt là đối với những bạn có làn da nhạy cảm, da dầu. Những loại da này sẽ dễ nổi mụn trong quá trình sử dụng.

Điều đặc biệt là, sau khi bôi phải chờ từ 15 đến 20 phút. Khoảng thời gian này là để kem ngấm vào da và phát huy tác dụng trước khi tiếp xúc với ánh nắng.

>> Đã là phụ nữ thì không thể bỏ qua những mẹo làm đẹp này

Tia UV từ ánh nắng mặt trời gây nhiều tác hại đến cho làn da
Tia UV từ ánh nắng mặt trời gây nhiều tác hại đến cho làn da

Các loại kem chống nắng tốt hiện nay

Bên trên là những phân tích và sự so sánh về các loại kem chống nắng. Hẳn bạn đã biết nên sử dụng dòng kem nào. Vậy thì dưới đây sẽ là một số thương hiệu phổ biến về mỹ phẩm chống nắng. Hãy cũng điểm qua nhé!

Kem chống nắng The Saem

Đây là thương hiệu mỹ phẩm đến từ xứ sở kim chi. The Saem là một trong những nhãn hàng chuyên sản xuất mỹ phẩm có các thành phần an toàn, lành tính. Với mức giá trung bình, các bạn học sinh, sinh viên dễ dàng sở hữu loại kem này để bảo vệ làn da của mình.

The Saem có cả 2 dòng kem chống nắng hoá học và vật lý. Khả năng kiểm soát dầu nhờn của dòng này khá tốt. Tuýp kem nhỏ gọn với dung tích 50g, nếu dùng 2 lần/ ngày thì sau 1 – 2 tháng mới hết. 

Giá của sản phẩm này khoảng từ 135.000 đồng/50ml. Đáp ứng được nhu cầu “ngon – bổ – rẻ” của đa số bạn trẻ hiện nay.

>> 5 điều cần biết nếu bạn muốn làm nhân viên bán mỹ phẩm!

Kem chống nắng The Saem có nguồn gốc từ Hàn Quốc
Kem chống nắng The Saem có nguồn gốc từ Hàn Quốc

Kem chống nắng vật lý “lai” hóa học Avene

Kem chống nắng Avene thuộc loại kem vật lý “lai” hóa học. Do có sự kết hợp giữa 2 tính chất, nên Avene hạn chế được một số nhược điểm.

Sản phẩm có chất kem mỏng, mịn, thấm nhanh khi thoa đều lên da. Hơn nữa, kem chống nắng này giúp tránh được sự nhờn rít, bít tắt lỗ chân lông. Đây là điều mà nhiều bạn quan tâm khi sử dụng kem chống nắng.

Đặc biệt, thương hiệu này còn có cả dạng xịt chống nắng. Chống nắng dạng xịt giúp chị em mình tiết kiệm được thời gian thoa kem lên mặt. Tuy nhiên, sản phẩm dạng xịt thì có giá đắt hơn dạng lỏng truyền thống. Hơn nữa, thời gian sử dụng cũng nhanh hơn.

Giá của dòng này khá cao, dao động từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng tuỳ loại.

Kem chống nắng Avene thuộc loại kem chống nắng vật lý "lai" hóa học
Kem chống nắng Avene thuộc loại kem chống nắng vật lý “lai” hóa học

Kem chống nắng La Roche-Posay

Đây là thương hiệu mỹ phẩm đến từ Pháp. La Roche-Posay là một trong các loại kem chống nắng vật lý tốt. Với thời gian chống nắng khá lâu, từ 6 đến 7 tiếng, sản phẩm này hạn chế việc phải thoa đi thoa lại nhiều lần. Đặc biệt, kem chống nắng này không chứa cồn. Cho nên sẽ giảm sự kích ứng cho da.

Kem chống nắng La Roche-Posay được đánh giá cao nhờ hiệu quả mang lại
Kem chống nắng La Roche-Posay được đánh giá cao nhờ hiệu quả mang lại

Kem này có kết cấu dạng cream đặc. Khi thoa lên da có cảm giác được phủ lên một lớp bảo vệ. Thấm rất nhanh và không sợ bị các tia UV bên ngoài tác động vào.

Giá của dòng này thường rơi vào tầm 350.000 đồng đến 450.000 đồng. Mức giá này hợp lý cho một “em” chống nắng dùng trong khoảng 2 tháng. Đây cũng là dòng kem chống nắng vật lý cho da nhạy cảm khá tối ưu cho các chị em.

Bài viết trên đây đã phân tích rất kỹ về thành phần cũng như ưu điểm, nhược điểm của kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hoá học. Hiện nay, trên thị trường cũng có rất nhiều loại kem chống nắng. Nhưng điều quan trọng nhất là phải hiểu rõ làn da của mình muốn gì và cần gì. Từ đó, có sự chọn lựa phù hợp cho bản thân mình.

Để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác xoay quay cuộc sống, thị trường mua bán, việc làm và tuyển dụng, đừng quên truy cập muaban.net ngay hôm nay nhé.

Hồng Vân – Content Writer

 

 

 

Kem chống nắng vật lý là gì?

Đây là loại kem chống nắng vô cơ. Theo đó, chúng hoạt động dựa trên cơ chế vật lý.

Thành phần của kem chống nắng dạng vật lý là gì?

Thành phần chủ yếu của sản phẩm thường là titanium dioxide và zinc oxide. Trong đó, Titanium dioxide là thành phần có tác dụng quan trọng nhất.

Ưu điểm vượt trội của kem chống nắng vật lý là gì?

Điểm nổi bật của loại này là nó có tác dụng ngay sau khi thoa lên bề mặt da. Sản phẩm theo đó giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian đợi kem thẩm thấu vào da.

Điểm khác biệt giữa kem chống nắng vật lý và kem dạng hóa học là gì?

Với kem vật lý, người dùng không cần phải đợi một khoảng thời gian để kem thẩm thấu như kem chống nắng hóa học.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ