Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeCông nghệiPhone X Plus - Có phải là lựa chọn điện thoại tốt...

iPhone X Plus – Có phải là lựa chọn điện thoại tốt nhất thời điểm này?

iPhone X Plus (iPhone XS) cùng với phiên bản tiền nhiệm trước nó là iPhoneX. Có thể nói đây là hai mẫu điện thoại mang tính đột phá. Cả về thiết kế lẫn tính năng của Apple. Vậy mẫu iPhone X Plus này có các ưu, nhược điểm gì. Và sang năm 2020, bạn nên mua iPhone X hay iPhone 8 Plus?

iPhone X và iPhone X Plus – Mẫu điện thoại mang tính đột phá

Chính thức phát hành vào ngày 3/11/2017. iPhone X và iPhone X Plus ra mắt sau đó thật sự đã tạo nên cơn sốt trên thị trường. Đánh dấu một bước lột xác hoàn toàn mới. Không chỉ sở hữu thiết kế ấn tượng và còn đi kèm nhiều tính năng ưu việt.

Nếu không xét đến iPhone 11 mới ra mắt vào năm 2019, thì iPhone X chính là chiếc điện thoại sở hữu màn hình lớn nhất, tràn viền. Mẫu điện thoại iPhone X ra mắt nhân kỉ niệm 10 năm của Apple được xem là khác biệt hoàn toàn so với các mẫu điện thoại trước đó.

iphonexplus1

iPhone X là mẫu điện thoại mang tính đột phá, bước ngoặc trong thiết kế của Apple

Thiết kế đẹp ấn tượng

Màn hình kiểu mới hoàn toàn mang tên Super Retina Display được Apple nới rộng lên tới 5,8 inch, đi kèm thiết kế viền màn hình bao quanh rất mỏng. iPhone cũng lần đầu sử dụng tấm nền OLED thay vì LCD, có độ phân giải lên tới 1125 x 2436 pixel và hỗ trợ công nghệ HDR.

Với thiết kế đặc biệt tràn viền, khiến cho iPhone X sở hữu màn hình lớn hơn iPhone 7 Plus (5,5 inch). Những vóc dáng lại nhỏ gọn hơn hẳn 143,6 x 70,9 x 7,7 mm.

iPhone X chỉ còn hai màu. Đó chính là bạc Silver và ghi xám Space Gray. Không còn màu vàng, đen bóng, đỏ hay trắng như các thế hệ trước. Cả hai phiên bản này đều có mặt lưng kính được cho là có độ bền tốt nhất trên điện thoại hiện nay. Riêng khung viền bao quanh vẫn là kim loại.

iphonexplus2

Sở hữu thiết kế tràn viên, loại bỏ hoàn toàn nút Home vật lý

Bảo mật tối ưu hơn

Đặc biệt nhất ở thiết kế iPhone X hay iPhone X Plus sau nó. Đó chính là phím Home vật lý đã hoàn toàn bị loại bỏ. Nhường chỗ cho màn hình tràn viền. Điều này đồng nghĩa với việc bảo mật vân tay thường thấy chính thức bị loại bỏ trên iPhone X hay iPhone X Plus.

Vậy iPhone X hay iPhone X Plus bảo vệ người dùng như thế nào?.

Thực tế, Apple đã đưa ra một giải pháp được cho là còn tối ưu hơn hẳn. Với tên gọi FaceID – Quét khuôn mặt 3D. Khi nhìn vào điện thoại iPhone X Plus hay iPhone X sẽ tiến hành chiếu 30 tia hông ngoại. Từ đó quét khắp khuôn mặt người sử dụng để nhận diện chính xác nhất từ đặc điểm.

Đặc biệt, hệ thống này còn hoạt động tốt, nhận diện chính xác ngay cả khi bạn đội nón, mang mắt kính, tỏng điều kiện thiếu ánh sáng. Thậm chí là tự thích nghi khi khuôn mặt của bạn già đi. Và quan trọng nhất, vì là quét 3D nên hoàn toàn không thể bị giả mạo bởi các tấm hình.

iphonexplus3

FaceID trên iPhone X được xem là hệ thống bảo mật điện thoại tốt nhất hiện nay

Tính năng ưu việt

Tương tự như iphone 8 hay iPhone 8 Plus ra mắt cùng năm, iPhone X sử dụng chip A11 Bionic 6 nhân hoàn toàn mới. Chip A11 Bionic 6 nhân được xem là chip xử lý mạnh mẽ nhất thế giới thời điểm này.

Sản phẩm cũng có khả năng chống nước và chống bụi như từng có trên iPhone 7 và 7 Plus.

iPhone X sở hữu hai camera 12MP với khẩu độ f/1.8 và f/2.4, cảm biến chính 1.22um pixel, OIS cho cả hai cảm biến, HDR tự động, Focus Pixels, chế độ chụp chân dung. Thông số này tương tự trên hai dòng điện thoại iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus. Nhưng điểm khác biệt là độ mở góc hẹp tốt hơn.

Cùng với bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus, iPhone X cũng là thế hệ iPhone đầu tiên hỗ trợ tính năng sạc không dây, tương thích chuẩn Qi.

iPhone X Plus -Phiên bản hoàn thiện hơn của iPhone X

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Nhưng kể từ khi ra mắt iPhone X vấp phải khá nhiều ý kiến chê bai bởi người dùng gặp phải nhiều lỗi khi sử dụng. Đa phần chúng là các lỗi màn hình như xuất hiện sọc, điểm chết màn hình. FaceID gặp vấn đề. Hay có thể bị đơ màn hình bắt buộc người dùng phải khởi động lại máy. Apple cũng đã có nhiều bản cập nhật hay các chính sách bảo hành để hỗ trợ các vấn đề phát sinh từ phía nhà sản xuất.

Đối với iPhone X Plus, phiên bản nâng cấp của iPhone X thì các lỗi này lại hầu như rất ít khi gặp phải. iPhone X Plus được xem là mẫu điện thoại hoàn hảo để thay thế cho iPhone X.

Về thiết kế, cơ bản iPhone X Plus vẫn giữ nguyên thiết kế so với iPhone X về màn hình và kiểu dáng. Điểm khác biệt đó chính là iPhone X Plus có thêm phiên bản màu vàng. Bổ sung thêm vào hai màu trước đó của iPhone X.

iphonexplus4

iPhone X Plus có hiệu năng tốt hơn so với iPhone X

Chiếc điện thoại này cũng sở hữu khả năng kháng nước và kháng bụi tốt hơn hẳn người tiền nhiệm của nó. Đối với X là chìm trong nước sâu 1 m trong vòng nửa giờ. Còn với X Plus là an toàn trong nước ở độ sâu lên đến 2 mét trong cùng thời gian.

Tính năng của X Plus cũng mạnh mẽ hơn hẳn người đi trước. Với bộ chip A12 Bionic có tốc độ nhanh hơn 15% và tiết kiệm năng lượng 40% so với A11.

So sánh iPhone 8 Plus và iPhone X

Nếu như so sánh giữa hai phiên bản X và X Plus thì hiển nhiên X Plus sẽ nhỉnh hơn đôi chút. Nhưng còn giữa iPhone X mang tính đột phá và mẫu điện thoại với thiết kế kiểu cũ ra mắt cùng năm là iPhone 8 Plus thì thế nào?.

So sánh cấu hình iPhone 8 Plus và iPhone X

Nhìn chung về hiệu năng của hai dòng điện thoại này đều không có quá nhiều điểm khác biệt. Khi cả hai đều dùng chip A11 Bionic 6 nhân đem lại hiệu quả mạnh mẽ. Cả hai đều có khả năng kháng nước và kháng bụi tốt. Giúp người sử dụng an tâm hơn.

Dù vậy, iPhone X lại có thời lượng pin ít hơn so với iPhone 8 Plus. Mặc dù iPhone X sử dụng pin 2716 mAh, nhưng thời lượng sử dụng chỉ hơn 9h. Trong khi đó iPhone 8 Plus được trang bị pin năng lượng 2675mAh cho thời lượng dùng đến 10,5h. Nếu chơi liên tục video ở chế độ máy bay, iPhone X sử dụng tối đa 11.45h, trong khi iPhone 8 Plus lên đến 13.75h.

iphonexplus5

Thời lượng pin của iPhone 8 Plus nhỉnh hơn hẳn so với X Plus

So sánh thiết kế

Nhưng khác biệt lớn nhất năm ở thiết kế của hai dòng sản phẩm. Khi iPhone X với thiết kế tràn viền, loại bỏ nút Home vật lý. Thì iPhone 8 Plus lại mang thiết kế như những dòng iPhone trước với cảm biến vân tay và viền quang màn hình. Điểu này khiến cho iPhone X dù có kích thước màn hình to hơn 8 Plus nhưng lại nhỏ gọn hơn hẳn. 

Quan trọng hơn hết, thiết kế tràn viền thực tế lại chính là xu hướng thay thế của các dòng điện thoại về sau này. Bằng chứng là iPhone 11 vừa ra mắt năm 2019. Hay các dòng điện thoại sau này của SamSung, đối thủ lớn nhất của Apple cũng đều sở hữu thiết kế tràn viền. 

Màn hình của iPhone cũng vượt trội hơn so với 8 Plus. Với màn hình OLED được trang bị, iPhone X sẽ cho hiển thị hình ảnh chân thực, sắc nét hơn. Độ phân giải cao hơn, mật độ điểm ảnh 458 ppi trên mỗi inch so với 326 ppi trên iPhone 8 và 401ppi trên iPhone 8 Plus.

iphonexplus6

Màn hình OLED giúp cho iPhone X hiển thị hình ảnh sắc nét, chân thực hơn

So sánh Camera 

Đối với Camera, nhìn chung cả hai dòng điện thoại đều không có khác biệt quá lớn. Cả 2 đều trang bị camera kép phía sau gồm 1 camera tele và 1 camera góc rộng. Đem lại khả năng chụp những bức ảnh sống động, chân thực nhất.

Tuy nhiên, iPhone X có thể sử dụng chế độ Chân dung (Portrait mode) ngay khi chụp hình ảnh selfies. Điều này hoàn toàn không làm được với iPhone 8 Plus. Ngoài ra, bởi màn hình hiển thị tốt hơn nên đem lại cảm giác các bức ảnh chụp bởi iPhone X đẹp hơn hẳn so với 8 Plus.

So sánh giá bán

Tất nhiên, điều mà người tiêu dùng quan tâm đó chính là giá bán của hai dòng sản phẩm này như thế. Hiển nhiên, với các ưu điểm nổi bật hơn thì giá bán của iPhone X cao hơn hẳn so với iPhone 8 Plus.

Giá bán iPhone X hiện này rơi vào khoảng trên dưới 20 triệu cho phiên bản 64gb. Còn đối với iPhone 8 Plus, phiên bản 64gb hiện nay có giá chỉ khoảng 16 triệu. Cá biệt, giá iPhone X Plus hiện nay rơi vào khoảng trên dưới 25 triệu.

iphonexplus7

Giá bán của iPhone X và X Plus khá cao so với iPhone 8 Plus

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về iPhone X/iPhone X Plus và iPhone 8, để có sự lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo muaban.net với nhiều chiếc điện thoại đang được đăng bán. Để tìm được chiếc điện thoại tốt mà vừa túi tiền nhất.

>>> Có thể bạn quan tâm: Nóng hổi với Iphone Xs, Xs Max, Xr mới của Apple

Hoàng Triều – Content Creator

Chế Hoàng Triều
Hoàng Triều hiện đang là chuyên gia nghiên cứu và sản xuất nội dung bất động sản tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ