Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeXe tay gaSở hữu một sản phẩm của dòng xe Audi với mức giá...

Sở hữu một sản phẩm của dòng xe Audi với mức giá dưới 200 triệu đồng? Tại sao không?

Chưa đến 200 triệu cho việc sở hữu một chiếc xe Audi 100 đời 1998 là một điều tuyệt vời, một giải pháp kinh tế nhưng không kém phần hữu ích.

Là một thương hiệu khá nổi tiếng thuộc tập đoàn ô tô danh tiếng Volkswagen, Audi luôn được sự quan tâm và ưu ái của những người yêu xe trên khắp thế giới. Chính vì vậy, việc sở hữu một sản phẩm của Audi thực sự là niềm mơ ước, là động lực cho nhiều sự phấn đấu. Tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng làm được điều đó khi mức giá hiện tại của các sản phẩm thuộc dòng Audi đều trên dưới 1 tỷ đồng đến hơn 3 hay 4 tỷ đồng như: Audi A4 1.630.000.000 vnđ, Audi A5 2.450.000.000 vnđ, Audi Q7 3.0L 3.520.000.000vnđ, Audi A8L 4.770.000.000 vnđ.

Bảng giá các sản phẩm của dòng Audi 2017
Hình 1:Bảng giá các sản phẩm của dòng Audi 2017

Chỉ với 200 triệu đồng cho xe cũ Audi 100 đời 1998 thì bạn sẽ được gì?

Với mức giá đó thì sự lựa chọn chỉ có thể là chọn mua xe cũ. Audi 100 đời 1998 là dòng xe nhập khẩu với thiết kế màu đen, kiểu dáng Sedan, 4 cửa, 5 chỗ ngồi. Xe được đánh giá là động cơ bền và tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống phanh ABS giúp  ổn định xe cho người sử dụng trong các tình huống hãm phanh. Nội thất bọc da, trang bị 6 túi khí đảm bảo an toàn khi có sự cố. Tuy không quá nổi bật nhưng Audi 100 đời 1998 vẫn mang trên mình những nét riêng xứng tầm một sản phẩm thuộc dòng Audi nổi tiếng.

Đâu là ưu điểm của việc chọn mua xe cũ:

1. Không đắn đo, suy nghĩ

Với việc mua xe Audi 100 bạn không còn phải đắn đo trong việc lựa chọn
Hình 2: Khó khăn trong việc lựa chọn xe mới nào phù hợp

Không phải băn khoăn trong việc chọn mua những mẫu xe mới với kiểu dáng thay đổi liên tục do sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường. Nghe có vẻ buồn cười nhưng đây quả thật là một trong những đắn đo của những người có điều kiện mua xe mới, họ có thể mất hàng tuần thậm chí vài tháng cho việc lựa chọn kiểu dáng, thương hiệu phù hợp, nghe tư vấn nhận xét về những mẫu xe ưng ý, xem xét sự chênh lệch giá của dòng sản phẩm cần mua ở các đại lí khác nhau, mọi thứ phải được nhìn nhận thật kĩ vì khoảng tiền bỏ ra là rất lớn và sự gắn bó là lâu dài nên phải đầu tư, điều này khiến họ tốn nhiều thời gian và công sức. Trái lại, việc mua xe cũ thường dựa trên tiêu chí đáp ứng nhanh và cơ bản các nhu cầu cần thiết và khoản tài chính cho phép. Điều này khiến người mua không cần phải quá quan trọng mẫu mã sản phẩm, chỉ cần vừa túi tiền hợp nhu cầu là có thể đưa ra sự lựa chọn.

>>> Tham khảo: Giá Xe Audi 2023 Mới Nhất Hôm Nay – Giá Đại Lý | Giá Lăn Bánh

2. Hợp túi tiền, tiết kiệm ngân sách

Tiết kiệm tiền cho các nhu cầu khác cho gia đình khi mua xe Audi 100
Hình 3: Tiết kiệm tiền cho các nhu cầu khác cho gia đình.

Tiết kiệm được một khoản lớn chi phí nhưng vẫn có được sản phẩm thuộc thương hiệu mình yêu thích, đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản cho bản thân trong việc sử dụng. Ở khoản chi phí tiết kiệm được có thể chuyển sang đầu tư, kinh doanh, hay trang trải các mặt khác nhau trong cuộc sống, giúp số tiền bản thân có được tối ưu hóa sử dụng, mang lại nhiều lợi ích khác nhau từ nhiều phía. Ví dụ như bản thân bạn có 400 triệu, gia đình có 4 thành viên, bạn muốn bản thân có những chuyến đi gia đình bằng xe của mình thì có thể chi nửa tiền hiện có cho việc mua một chiếc xe cũ, Audi 100 đời 1998 chẳng hạn, nửa còn lại gửi tiết kiệm, chi tiêu cho việc giáo dục con cái, một khoản tiền phòng thân chẳng hạn.

3. Không mất tiền cho phần khấu hao

Không mất tiền cho khoảng khấu hao xe Audi 100
Hình 4: Không mất tiền cho khoảng khấu hao xe.

Một điều nữa mà ít người nhận ra khi việc mua xe cũ là bạn không phải mất khoản tiền cho thương hiệu xe cũng như việc chênh giá giữa các đại lý khi mà lỡ bạn chọn nhầm đại lý có mức giá cao hơn chút đỉnh. Quan trọng hơn cả đó là mức thuế trước bạ thấp hơn xe mới, khoản mất tiền do khấu hao là không đáng kể. Ở xe mới, khi vừa đem xe về nhà, trung bình bạn đã tốn khoảng 10% giá trị thực của sản phẩm, 15-20% cho năm đầu sử dụng, và sau vài ba năm giá trị thực của xe chỉ còn chưa đến 60% ban đầu.

Nhược điểm:

  • Yếu tố tâm lí làm bạn không tự tin khi sở hữu dòng xe cũ. Với nhiều người, nhất là những người hiện đại có tư duy suy nghĩ thông minh thì điều này không thành vấn đề.
  • Không nhận được các chính sách bảo hành từ nhà phân phối. Đây là điều hiển nhiên.
  • Chất lượng không được đảm bảo tùy vào mức độ am hiểu cũng như chọn mua ở những nơi uy tín hay kém uy tín.
  • Không được trải nghiệm các công nghệ mới nhất.
  • Phát sinh những chi phí sửa chữa sau khi mua sản phẩm.

Qua những đánh giá trên, mức giá bạn cần chi trả cho việc mua cũ lại sản phẩm xe Audi 100 đời 1998 là dao động từ 165.000.000 vnđ đến 175.000.000 vnđ tùy các đại lý ở các khu vực khác nhau. Hi vọng các bạn sẽ có sự lựa chọn của mình. Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm bài viết: Đánh giá một số dòng xe côn tay Suzuki phân khúc 150 cc tại Việt Nam

Thi Thi

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ