Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmKinh doanhHướng dẫn thuê mặt bằng kinh doanh chợ Tây Ninh

Hướng dẫn thuê mặt bằng kinh doanh chợ Tây Ninh

Vùng đất Tây Ninh được biết đến với danh lam thắng cảnh núi Bà Đen. Cùng với đó là những đặc sản như bánh tráng, muối tôm, bánh canh. Và cũng không thể không nhắc đến những khu chợ Tây Ninh. Tất cả đều là những khu chợ lâu đời và gắn liền với cuộc sống người dân Tây Ninh. Các tiểu thương ở những khu chợ này đều đã có thời gian buôn bán từ rất lâu đời. Ngoài những nhu yếu phẩm thông thường ra thì chợ Tây Ninh còn tập trung bán hàng cho khách du lịch. Hằng năm, Tây Ninh tiếp đón các lượt khách tham quan núi Bà Đen, Tòa Thánh. Những hoạt động du lịch khiến tình hình mua sắm ở chợ Tây Ninh trở nên nhộn nhịp. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh tại chợ Tây Ninh thì hãy bắt đầu vào việc chọn mặt bằng ưng ý ngay tại chợ nhé. 

Chợ Tây Ninh
Tây Ninh là một vùng đất thu hút khách du lịch

Hướng dẫn thuê mặt bằng kinh doanh chợ Tây Ninh

1. Lịch sử và sự phát triển của chợ Tây Ninh

Chợ Tây Ninh không phải là một ngôi chợ cụ thể. Mà nói đến các chợ ở trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Các ngôi chợ Tây Ninh có hoạt động buôn bán cũng khá nhộn nhịp nhờ vào lượng khác du lịch. Một phần khác là Tây Ninh có vị trí giáp với biên giới Campuchia. Nên vì thế hàng hóa cũng rất đa dạng. Dưới đây là một số khu chợ Tây Ninh nổi tiếng:

Chợ Long Hoa

Một trong những khu chợ Tây Ninh nổi tiếng nhất đó là chợ Long Hoa. Chợ tọa lạc tại thị trấn Hòa Thành, huyện Hòa Thành, cách tòa thánh 1km về phía nam. Vì ở gần tòa thánh nên chợ cũng phục vụ cho người của Đạo Cao Đài có nhu cầu mua sắm.

Chợ Long Hoa cũng được thành lập bởi một người theo đạo Cao Đài, đó là Hộ Pháp Phạm Công Tắc. Ông đã cho xây dựng chợ từ năm 1952. Kiến trúc chính của chợ là kiến trúc nhà lồng với 8 cửa, hướng ra 8 đường. Các ki ốt của chợ Long Hoa được bố trí theo từng phân khu. Hầu hết các sạp đều có một mặt tiền hướng ra cửa, một mặt nhìn vào trong chợ. Diện tích của các sạp này là 5 x 5m (25m2). Các sạp khác nhỏ hơn thì được bố trí trong nhà lồng với diện tích 2 x 2m (4m2).

Chợ Long Hoa gắn liền với cuộc sống của người dân tỉnh Tây Ninh. Chính vì thế rất nhiều người muốn tìm cơ hội để kinh doanh tại chợ.Từ các hàng nhu yếu phẩm, cho đến hàng ăn, hàng đặc sản, bạn có thể tìm thấy cơ hội buôn bán ở chợ.

chợ Tây ninh
Long Hoa là khu chợ có truyền thống lâu đời tại Tây Ninh

Chợ Hòa Bình

Ngoài chợ Long Hoa ra, Tây Ninh cũng có một ngôi chợ nổi tiếng khác, đó là chợ Hòa Bình. Chợ Hòa Bình nằm ngay biên giới với Campuchia. Và sự nhộn nhịp ở ngôi chợ này bắt nguồn từ sự trao đổi hàng hóa qua lại giữa hai nước. Chợ Hòa Bình không chỉ là một nơi buôn bán. Mà đó còn là một nơi gắn kết tình cảm giữa người dân hai nước. Hàng hóa ở chợ Hòa Bình cũng rất đa dạng. Bạn có thể kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào, nhất là các sản phẩm đặc sản, nhu yếu phẩm.

Chợ Đêm

Bên cạnh đó, chợ đêm Tây Ninh cũng là một địa điểm “mới nổi”. Các sản phẩm chủ yếu ở chợ đêm là các món ăn. Thỉnh thoảng cũng có một số tiểu thương buôn bán cả quần áo. Chợ đêm thường gắn liền với cuộc sống về đêm. Các mặt hàng tại chợ tuy không đa dạng nhưng cũng có sức tiêu thụ cao.

cho Tay Ninh
Chợ đêm Tây Ninh chứng kiến cuộc sống về đêm ở đây

2. Những mặt hàng được ưa chuộng tại chợ Tây Ninh

Nếu bạn có nhu cầu kinh doanh tại chợ Tây Ninh, hãy xác định xem bạn sẽ bán mặt hàng gì. Và điều quan trọng hơn đó là mặt hàng đó có được khách ưa chuộng hay không. Thông thường bất kỳ một ngôi chợ nào cũng sẽ có hai nguồn khách chính. Đó là khách địa phương và khách du lịch. Khách địa phương mua sắm ít, nhưng lại rất đều đặn. Vì hầu hết đều là người dân ở Tây Ninh. Các mặt hàng khách địa phương ưa chuộng nhìn chung đều là những nhu yếu phẩm thường ngày. Thỉnh thoảng một số khách sẽ mua quần áo tại chợ.

Khách du lịch thì mua sắm nhiều và số lượng lớn. Và lượng khách du lịch cũng sẽ ảnh hưởng từng mùa. Thông thường vào đầu năm, lượng khách du lịch đông, các chợ Tây Ninh sẽ chuẩn bị đón tiếp khách mua hàng. Các sản phẩm được khách du lịch ưa chuộng chủ yếu là các đặc sản. Tây Ninh nổi tiếng với món muối tôm, bánh tráng cuốn phơi sương, bánh tráng sốt me. Nếu bạn có cơ hội kinh doanh những sản phẩm này tại chợ thì sẽ rất thu hút khách du lịch.

cho tay ninh 3
Muối tôm là đặc sản nổi tiếng được bán tại chợ Tây Ninh

3. Hướng dẫn cách chọn và tìm thuê mặt bằng kinh doanh tại chợ Tây Ninh

Tìm được một mặt bằng kinh doanh ưng ý ở một khu chợ không phải là chuyện dễ dàng. Bạn hãy theo dõi một số các kinh nghiệm dưới đây để biết được cách chọn mặt bằng hợp lý.

Chọn chợ

Trước khi bắt đầu buôn bán ở chợ, đầu tiên bạn phải chọn chợ muốn mở sạp. Hầu hết ai cũng mong muốn được vào chợ Long Hoa – vì đây là khu chợ nổi tiếng nhất ở Tây Ninh. Thế nhưng chợ càng nổi tiếng thì giá thuê sạp lại càng cao. Và giá cũng còn phụ thuộc vào vị trí sạp của chợ. Nếu sạp ở gần cổng chợ, tiếp xúc được với nhiều khách hàng thì giá sẽ cao hơn so với các sạp ở khuất phía bên trong. Tất nhiên nếu bạn chỉ cần buôn bán nhỏ dành cho dân địa phương thì có thể chọn những chợ khác. Nhìn chung danh tiếng của ngôi chợ không quan trọng bằng việc giúp bạn có thể bán được hàng cho ai.

Chọn ki ốt bán hàng

Sau khi chọn chợ, bạn sẽ chọn ki ốt bán hàng. Ki ốt, hay còn gọi là sạp tức là từng ô bán hàng trong một gian hàng của chợ. Các ki ốt được phân loại theo từng gian hàng. Có gian hàng bán đặc sản, có gian hàng bán rau, có gian hàng chuyên bán quần áo. Thực tế lựa chọn sạp bán là điều luôn khiến người bán hàng phải đắn đo. Một trong những mẹo chọn gian hàng của các tiểu thương đó là chọn gian hàng “2 mặt tiền”. Vị trí này chắc chắn sẽ tiếp cận được nguồn khách hàng nhiều hơn đến với sạp bán.

cho Tay Ninh
Lựa chọn một ki ốt chợ Tây Ninh tốt giúp người bán có nhiều lợi thế

Đàm phán về giá

Khi bắt đầu tiến tới giai đoạn đàm phán về giá thành, bạn phải hết sức thận trọng. Giá mua cũng như giá thuê một sạp trong chợ Tây Ninh không phải là rẻ. Một số tiểu thương quyết định nghỉ buôn bán và sang nhượng lại sạp với giá lên cả tỷ đồng. Nếu bạn xác định buôn bán lâu dài, hãy nghĩ đến chuyện mua lại cả sạp. Ngân hàng vẫn có các chương trình cho vay trả góp để kinh doanh, buôn bán. Nhưng bạn cũng có thể thuê một sạp để bán một thời gian. Nếu tình hình kinh doanh ổn thì sẽ nghĩ đến chuyện mua. Giá thuê mặt bằng tại những khu chợ nổi tiếng như Long Hoa cũng không phải là thấp. Trung bình giá thuê ở đây một tháng cũng đã từ 15 đến 20 triệu đồng.

Ngoài ra, bạn cũng nên làm rõ về vấn đề tiền cọc và thời hạn. Cụ thể khi thuê sạp thì phải cọc trước bao nhiêu tháng. Hợp đồng thuê bao lâu và nếu một bên chấm dứt hợp đồng trước thời hạn sẽ phải đền bù như thế nào.

Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm kiếm việc làm với mức lương cao, uy tín, bạn có thể tham khảo các tin đăng tuyển dụng tại Muaban.net:

OKVIP CHIÊU MỘ NHÂN VIÊN KINH DOANH
2
OKVIP CHIÊU MỘ NHÂN VIÊN KINH DOANH 7 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
HAPPYWATER tuyển dụng nhân viên phát triển thị trường
2
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Tuyển nhân viên kinh doanh, tài xế, thợ quảng cáo, văn phòng...
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển nhân viên mua hàng làm việc tại quận Bình Tân
0
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH QUẢ LÝ KHU VỰC
8
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Công ty Nail Mall cần tuyển nhân viên kinh doanh mặt hàng nail
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Công ty TNHH SUMCO, tuyển Trợ Lý Kinh Doanh, Giám Sát Kỹ Thuật
1
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Tuyển nhân viên kinh doanh bán hàng làm việc tại P. Phước Long B , Q9
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Tuyền Dụng 20 Nhân Sự Kinh Doanh BĐS Nhà Phố làm việc tại Quận 12
1
CÔNG TY THÁI DƯƠNG TUYỂN SALE ADMIN VÀ SALE
0
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Tuyển 7 nhân viên nam nữ cửa hàng mới
8
Tuyển 7 nhân viên nam nữ cửa hàng mới 6,2 triệu - 8,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH - GIAO HÀNG
0
  • Hôm nay
  • Huyện Nhà Bè, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH BAO BÌ NHỰA
7
TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH BAO BÌ NHỰA 7,5 triệu - 50 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Công Ty TNHH Thiên Hùng Phát cần tuyển 02 nhân viên kinh doanh
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển NV Kinh Doanh phân phối sàn gỗ công nghiệp
1
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH CỬA CÔNG TRÌNH
4
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN GIAO HÀNG
0
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN GIAO HÀNG 7 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cty VINARES tuyển: Trung cấp xây dựng, Nhân viên IT, Nhân viên KD
3
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM

Diện tích sạp

Một vấn đề mà các tiểu thương cũng cần quan tâm nữa đó là diện tích sạp. Nếu sạp bán quá nhỏ sẽ gây cảm giác khó chịu và sẽ không có đủ chỗ để trưng bày hàng hóa. Nếu sạp quá rộng thì tiền thuê mặt bằng cao và hàng hóa sẽ luôn có cảm giác thiếu thốn, trống trải, khiến cho gian hàng của bạn kém sức hút.

Các văn bản

Cuối cùng, hãy lưu trữ thật kỹ các giấy tờ có liên quan đến hợp đồng mua bán, cho thuê mặt bằng. Vì đây sẽ là những giấy tờ pháp lý giúp bảo vệ quyền lợi của bạn sau này.

Kết luận

Buôn bán ở chợ Tây Ninh không phải là công việc dễ dàng. Vì thế nếu các bạn có quyết tâm kinh doanh thì phải tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ lưỡng. Chợ không phải là nơi chỉ đơn giản đi ra tìm một vị trí và bán hàng là xong. Hiện nay cùng với sự phát triển về kinh tế, ngày càng có nhiều chợ online ra đời. Chợ Tây Ninh online xuất hiện tại muaban.net, nơi bạn có thể mua bán, trao đổi bất cứ thứ gì. Không chỉ là hàng hóa mà còn cả chợ việc làm Tây Ninh, chợ bất động sản Tây Ninh. Mà đằng sau đó là rất nhiều những thỏa thuận khác nên các tiểu thương phải luôn tỉnh táo. Hãy bắt đầu thực hiện kế hoạch kinh doanh tại chợ Tây Ninh với một vị trí thật tốt. Chúc các tiểu thương luôn “buôn may bán đắt”!

>>> Bạn nên xem thêm: Top 3 lý do vì sao nên cho thuê Kiot để thu bạc triệu mỗi tháng?

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ