Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeNhà đấtHostel Là Gì? Những Hostel Nổi Bật Ở TPHCM

Hostel Là Gì? Những Hostel Nổi Bật Ở TPHCM

Với những người thường xuyên đi du lịch, công tác, Hostel không còn là khái niệm xa lạ. Vậy Hostel là gì? Trong bài viết này, Cẩm Nang Mua Bán sẽ giúp bạn có được những thông tin cần thiết. Cùng xem nhé.

Tìm hiểu về Hostel

Định nghĩa Hostel là gì?

Hostel vốn là loại hình nhà nghỉ giá rẻ
Hostel vốn là loại hình nhà nghỉ giá rẻ

Nhìn chung, đây là loại hình nhà nghỉ giá rẻ, được phát triển hướng tới những người chuyên đi du lịch bụi. Với đặc trưng chung là có chỗ ngủ trên các giường tầng, nó khiến chúng ta liên tưởng tới những căn ký túc xá của sinh viên.

Tại Hostel, các căn phòng được xây dựng với 4 giường, 6 giường hoặc 12 giường tùy vào diện tích và mức giá. Các trang thiết bị trong phòng cũng được điều chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Dù được thiết kế dạng ở chung, những giường tầng vẫn có rèm che để tạo không gian riêng tư cho khách lưu trú. Loại hình hostel này vốn rất phổ biến ở châu Âu. Hiện tại, nó cũng bắt đầu được biết đến nhiều hơn ở Việt Nam.

Nhằm biến Hostel trở nên phù hợp hơn với văn hóa của người Việt, các phòng được chia dùng cho giới tính nữ, giới tính nam riêng. Nhờ vậy, mọi người có thể dễ dàng tìm được một căn phòng phù hợp với nhu cầu của mình.

Những đặc trưng nổi bật của Hostel là gì?

Có giá thuê rẻ

Loại hình nhà nghỉ này có mức giá thuê cực rẻ. Vốn dĩ, bạn chỉ phải trả tiền thuê một chiếc giường mà thôi. Hiện tại, mức giá thuê của loại hình này chỉ xoay quanh mức 100.000 đồng/ ngày/ giường.

Dịch vụ tiện ích dùng chung

Các tiện ích của Hostel là để dùng chung
Các tiện ích của Hostel là để dùng chung

Các phòng này đều không xây dựng dạng khép kín. Nhà vệ sinh, nhà tắm sẽ được xây dựng ở bên ngoài của căn phòng và mọi người dùng chung khi có nhu cầu. Ngoài khu vệ sinh, hostel còn có sân thượng, vườn để phục vụ nhu cầu của mọi người.

Nằm ở vị trí đẹp

Hiện tại, các hostel đều nằm ở vị trí tương đối đẹp và thuận tiện di chuyển. Điều này đặc biệt cần thiết với khách lưu trú du lịch. Khi ở đây, du khách có thể dễ dàng di chuyển đi nhiều nơi khác nhau để trải nghiệm khu xung quanh.

Điểm khác biệt giữa các loại hình lưu trú khác và Hostel là gì?

Như vậy, bạn đã biết hostel nghĩa là gì. Vậy nó khác biệt như thế nào với hotel thông thường?

Điểm khác biệt đầu tiên của Hostel với những loại hình lưu trú khác chính là giá thuê rất rẻ. Đi kèm với đó, những tiện ích cũng không có nhiều. Do đó, khách hàng cần chú ý tìm hiểu, tham khảo thật kỹ trước khi đưa ra lựa chọn lưu trú cho mình.

Có nên thuê Hostel khi đi du lịch hay không?

Nhìn chung, Hostel chính là lựa chọn tuyệt vời cho những du khách muốn có nơi lưu trú với giá rẻ
Nhìn chung, Hostel chính là lựa chọn tuyệt vời cho những du khách muốn có nơi lưu trú với giá rẻ

Với nhiều người, loại hình lưu trú này là không phù hợp. Điều này xuất phát từ nhu cầu sinh hoạt của họ khi nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đây là loại hình đặc biệt phù hợp với khách du lịch bụi.

Những căn hostel giúp họ có được một nơi lưu trú với mức giá rất rẻ. Đây chính là yếu tố mà dân du lịch bụi luôn luôn tìm kiếm.

Gợi ý những Hostel Sài Gòn đáng thuê nhất ở thời điểm này

9 Hostel and Bar

Đây là một trong những hostel đáng chú ý nằm trên địa bàn quận 1. Cách phố đi bộ Bùi Viện chỉ 0,8km, nó được rất nhiều khách du lịch bụi trong và ngoài nước lựa chọn.

Hiện tại, 9 Hostel and Bar không chỉ cung cấp phòng chung mà còn có cả phòng riêng. Tất cả đều được trang trí bắt mắt, tiện dụng với những tiện ích cơ bản, cần thiết cho sinh hoạt.

Khi thuê phòng tại đây, khách hàng cũng sẽ được hỗ trợ những dịch vụ cơ bản. Từ đó, đảm bảo có được sự thoải mái khi lưu trú tại thành phố.

Long Hostel

Nằm tại Phạm Ngũ Lão – Quận 1, Long Hostel cách trung tâm thành phố chỉ 1,1km. Điểm đặc biệt của khu hostel này là giá thành phải chăng nhưng vẫn phục vụ bữa sáng cho khách lưu trú. Nhờ vậy, mọi người có thể dễ dàng có được sự thoải mái trong di chuyển, sinh hoạt cũng như việc ăn uống mỗi ngày. Đây thực sự là một trong những hostel đáng chú ý, không nên bỏ qua.

Mỗi căn Hostel được thiết kế khác biệt để thu hút khách du lịch
Mỗi căn Hostel được thiết kế khác biệt để thu hút khách du lịch

>> Xem thêm:

The Nineties Hostel

Trong danh sách Hostel Saigon, đây là một cái tên được nhiều dân du lịch bụi biết đến và giới thiệu với bạn bè của mình. Trong phòng nghỉ của khách có gắn điều hòa, phòng khách có một quầy bar xinh xắn.

Đặc biệt, vườn nhà được trang hoàng với nhiều cây xanh xinh xắn và những hàng ghế nghỉ độc đáo. Khách lưu trú cũng có thể nấu ăn tại khu vực chung mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Prei Hostel Saigon

Những chiếc giường ngủ xinh xắn tại Hostel này sẽ mang lại cho khách lưu trú cảm giác vô cùng thoải mái. Không gian được trang trí theo phong cách đơn giản, hiện đại đặc trưng. Đặc biệt, đây là một trong những hostel được đánh giá là sạch sẽ, vệ sinh nhất trên địa bàn. Chính vì vậy, nó luôn được dân du lịch bụi yêu thích, ưu tiên lựa chọn khi có nhu cầu qua đêm tại thành phố.

Làm sao để thuê được một Hostel phù hợp?

Nhu cầu thuê Hostel của mọi người hiện tại đang rất cao. Điều này là do lượng người đi du lịch bụi rất lớn, vẫn tăng lên liên tục mỗi ngày.

Vậy làm sao để tìm được một hostel phù hợp với nhu cầu?

Tìm kiếm những Hostel an ninh, được đánh giá tốt

Bạn hãy chú ý thông tin để tìm kiếm một căn Hostel có giá tốt, chất lượng phù hợp
Bạn hãy chú ý thông tin để tìm kiếm một căn Hostel có giá tốt, chất lượng phù hợp

Điều đầu tiên bạn cần xác định rõ ràng chính là khi thuê Hostel, mọi người sẽ ở chung phòng. Chính vì vậy, nên ưu tiên những địa chỉ uy tín, có chất lượng tốt với nhiều review tích cực.

Hiện tại, các trang chia sẻ thông tin cho dân du lịch bụi rất nhiều. Và bạn hoàn toàn có thể tìm được thông tin mình cần trên những trang đó.

Tuy nhiên, có một cách đơn giản hơn là hãy theo dõi thông tin trên Muaban.net và Cẩm Nang Mua Bán. Tại đây có rất nhiều thông tin đánh giá Hostel cũng như giới thiệu Hostel chất lượng.

Chính vì vậy, mọi người có thể an tâm lựa chọn một địa chỉ được giới thiệu. Các trang web, công cụ thuộc quản lý của Công ty Mua Bán cũng có nhiều thông tin, dễ sử dụng. Đây chính là ưu điểm lớn khiến nó được người dùng lựa chọn, ưu tiên.

Hãy cân nhắc khả năng tài chính của bản thân

Nhằm mang tới những lựa chọn đa dạng, các nhà phát triển đã xây dựng nhiều mẫu hostel khác nhau. Với những tiện ích đa dạng, giá thành cho thuê của chúng cũng khác nhau khá nhiều. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc khả năng tài chính để lựa chọn cho mình một căn phòng phù hợp.

Lựa chọn loại hình Hostel cẩn thận

Hiện tại, những loại hình Hostel trên thị trường cũng được thiết kế rất độc đáo. Chúng có thể là phòng đơn, phòng tập thể. Thậm chí còn có phòng dành riêng cho những cặp đôi.

Để phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng, thiết kế và công năng của phòng sẽ được điều chỉnh sao cho phù hợp. Chính vì vậy, mọi người cũng nên chú ý để lựa chọn cho mình một căn phòng, một giường hostel hợp lý.

Lời kết

Hy vọng bạn đã có được những thông tin cần thiết về Hostel là gì
Hy vọng bạn đã có được những thông tin cần thiết về Hostel là gì

Như vậy, bạn đã có được những thông tin cần thiết về Hostel là gì. Hy vọng thông tin trong bài viết này của chúng tôi hữu ích đối với bạn. Chúc bạn sớm tìm được một Hostel Hồ Chí Minh City phù hợp với nhu cầu của mình.

Content Writer – Yến Nguyễn

Hostel là gì?

Hiện tại, khái niệm hostel được nhắc đến rất nhiều trong lĩnh vực bất động sản. Hiểu đơn giản, đây chính là những căn nhà nghỉ/ khách sạn giá rẻ với chất lượng ở mức ổn, vừa đủ. Nó phục vụ cho những khách hàng có nhu cầu lưu trú ngắn/ dài ngày với giá thành phải chăng.

Hostel có đặc điểm gì?

Loại hình bất động sản hostel có rất nhiều đặc điểm điểm. Nổi bật có thể kể tới giá thành phải chăng, vị trí thuận tiện. Đặc biệt, dù có giá rẻ nhưng hostel vẫn có nhiều dịch vụ kèm theo để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ