Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeLuật nhà đấtHợp Đồng Thuê Nhà - Cần Chú Ý Gì Khi Ký?

Hợp Đồng Thuê Nhà – Cần Chú Ý Gì Khi Ký?

 Hợp đồng thuê nhà có ý nghĩa rất lớn trong giao dịch cho thuê phòng, thuê nhà. Đây là văn bản có ý nghĩa lớn trong việc bảo vệ quyền lợi của người thuê nhà. Chính vì vậy, bạn cần cẩn trọng, suy xét thật kỹ trước khi ký kết. Dưới đây, Cẩm Nang Mua Bán sẽ giúp bạn có được những lưu ý quan trọng nhất.

Hợp đồng thuê nhà – Đặc điểm và khi nào cần có

 Bản hợp đồng này là một văn bản pháp lý quan trọng, có hiệu lực trong lĩnh vực bất động sản. Thông thường nó được ký giữa người cho thuê nhà và khách hàng.

 Văn bản này thường được xác lập với ý nghĩa bảo vệ quyền lợi của cả hai bên. Tuy nhiên, đối tượng cần chú ý đến bản hợp đồng này nhiều nhất chính là những người thuê nhà.

Hợp đồng thuê nhà là văn bản có ý nghĩa rất lớn
Hợp đồng cho thuê nhà là văn bản có ý nghĩa rất lớn

 Bởi trong quá trình thuê nhà, khách hàng thường gặp nhiều vấn đề vì bị làm khó. Nếu không chú ý tới các điều khoản hợp đồng sẽ rất dễ chịu thiệt thòi trong khi ở.

 Văn bản này cần được xác lập khi thực hiện giao dịch thuê nhà, thuê căn hộ, chung cư… Mọi người nên chú ý điều này để bảo vệ quyền lợi của mình một cách tốt nhất.

 Hiện tại, những mẫu hợp đồng để thuê nhà trọ, hợp đồng để thuê nhà kinh doanh rất phổ biến. Bạn nên chú ý lựa chọn một mẫu phù hợp với mình để đảm bảo quyền lợi tốt nhất nhé.

 >>> Xem thêm: Tranh mã đáo thành công – ý nghĩa và cách treo cùng những lưu ý không thể bỏ qua.

Hợp đồng thuê nhà – cần chú ý gì khi ký?

 Khi đặt bút ký vào hợp đồng, bạn sẽ phải ràng buộc với nó. Chính vì vậy, bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây để bảo vệ bản thân.

Đọc kỹ các điều khoản trước khi ký

 Trong mỗi bản hợp đồng đều có rất nhiều điều khoản khác nhau. Những điều khoản này chú trọng vào việc cân bằng quyền lợi hai bên. Đồng thời, yêu cầu mọi người hoàn thiện trách nhiệm của mình cũng như có được quyền lợi tốt nhất.

 Chính vì vậy, trước khi ký hợp đồng bạn cần đọc thật kỹ các điều khoản. Đây là một lưu ý về hợp đồng cho thuê nhà mà bạn cần xem xét thật cẩn thận. Từ đó, tránh để xảy ra những vấn đề đáng tiếc.

Lựa chọn hợp đồng phù hợp

 Để viết một bản hợp đồng cho thuê nhà phù hợp, bạn cần chú lựa chọn những điều khoản cần thiết. Hãy xem xét thật cẩn thận để đảm bảo có được mẫu hợp đồng thuê nhà 3 bên chính xác, có đầy đủ các điều khoản trong bảo vệ quyền lợi của mình.

Bạn cần chú ý lựa chọn cho mình một mẫu hợp đồng phù hợp
Bạn cần chú ý lựa chọn cho mình một mẫu hợp đồng phù hợp

 Hiện tại, trên internet có rất nhiều mẫu hợp đồng đa dạng dùng cho việc thuê nhà. Dù bạn muốn dùng trong trường hợp thuê nhà trọ hay thuê nhà để kinh doanh, việc tìm được một mẫu hợp đồng phù hợp cũng rất đơn giản.

 Khi đã tìm thấy mẫu hợp đồng như ý, bạn có thể chép lại bằng cách viết tay. Hoặc in bản hợp đồng đó ra để sử dụng cho công việc của mình khi thuê nhà.

 >>> Xem thêm: Nộp thuế môn bài qua mạng năm 2020 như thế nào? Làm sao để việc nộp thuế được chính xác nhất.

Yêu cầu chỉnh sửa những điều khoản bạn thấy không phù hợp

 Nhiều người đi thuê nhà thường e ngại và không dám lên tiếng khi thấy những điều không phù hợp trong bản hợp đồng. Đây là một sai lầm nghiêm trọng có thể khiến bạn gặp nhiều vấn đề rắc rối trong suốt quá trình thuê trọ.

 Tốt nhất, bạn nên chú ý đọc thật kỹ các điều khoản trước khi thuê. Sau đó, thực hiện điều chỉnh những điều khoản không như ý. Đây chính là cách thức đơn giản nhất để bạn bảo vệ bản thân mình khi ký hợp đồng để thuê nhà đấy.

Nên lập hợp đồng thuê nhà thành 2 bản khác nhau

Bạn hãy thành lập hợp đồng thành 2 bản khác nhau
Bạn hãy thành lập hợp đồng thành 2 bản khác nhau

 Hợp đồng cần được sao thành 2 bản khác nhau. Người thuê nhà, người cho thuê nhà mỗi bên giữ một bản. Tuyệt đối không thành lập một bản hợp đồng duy nhất. Nếu không, bên không giữ hợp đồng có thể gặp nhiều thiệt thòi trong suốt quá trình xử lý các vấn đề sau này.

 >>> Xem thêm: Vách ngăn phòng ngủ – Bí quyết lựa chọn vách ngăn giúp không gian trở nên lãng mạn hơn nhiều.

Nếu có thể, bạn nên công chứng hợp đồng

 Thông thường, những bản hợp đồng thuê nhà đơn giản thường không được công chứng. Điều này bắt nguồn tự sự chủ quan và ngại rắc rối của cả hai bên: Người thuê nhà và người cho thuê nhà.

 Tuy nhiên, điều này có thể phát sinh những rắc rối sau này. Chính vì vậy, bạn nên dành chút thời gian để công chứng hợp đồng. Từ đó, dễ dàng có được giải pháp, căn cứ pháp lý để giải quyết những tranh chấp phát sinh trong suốt quãng thời gian thuê nhà của bạn.

Tìm hiểu về hợp đồng thuê nhà song ngữ

 Ngoài những bản hợp đồng thông thường, hợp đồng song ngữ cũng khá thường gặp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nó với những thông tin dưới đây nhé.

Những thông tin cơ bản về hợp đồng song ngữ

 Đây là bản hợp đồng được lập nên với 2 ngôn ngữ khác nhau. Thông thường, 2 ngôn ngữ được sử dụng trong bản hợp đồng tại nước ta chính là tiếng Việt và tiếng Anh.

Hợp đồng song ngữ thường được thành lập khi cho người nước ngoài thuê nhà
Hợp đồng song ngữ thường được thành lập khi cho người nước ngoài thuê nhà

 Tuy nhiên, tùy từng trường hợp mà hợp đồng song ngữ có thể sử dụng những ngôn ngữ khác nhau. Từ đó, giúp việc đọc hiểu hợp đồng của các bên liên quan được dễ dàng hơn.

 >>>> Xem thêm: Lan can cầu thang là gì? Có bao nhiêu loại lan can được dùng trong thực tế.

Khi nào cần thành lập hợp đồng song ngữ?

 Thông thường, bản hợp đồng này sẽ được dùng trong những trường hợp sau đây:

  • Khi cho người nước ngoài thuê nhà: Điều này nhằm đảm bảo cả hai bên đều có thể hiểu được cặn kẽ những đặc điểm, tính chất của hợp đồng. Đây chính là điều cần có để hai bên có thể ký kết bản hợp đồng đó một cách an toàn và hiệu quả nhất.
  • Đối với những hợp đồng cho thuê nhà lớn: Với những hợp đồng này, giá trị của hợp đồng thanh toán mỗi lần rất lớn. Chính vì vậy, mọi người thường lựa chọn hình thức thành lập hợp đồng chuyên nghiệp nhất. Ở đây chính là hợp đồng song ngữ với công chứng hợp pháp để đảm bảo tính pháp lý của nó. Từ đó, giúp việc quản lý hợp đồng, xử lý các vấn đề liên quan được hiệu quả hơn.
Tranhtreophongngu03
Hãy cẩn trọng khi ký hợp đồng để bảo vệ bản thân mình nhé

 Như vậy, bạn đã biết bản hợp đồng này cần được sử dụng vào lúc nào. Hãy cân nhắc để thành lập hợp đồng phù hợp nhất với nhu cầu cũng như việc thuê và cho thuê nhà của mình nhé.

Làm sao để có được bản hợp đồng chính xác nhất?

 Việc có được một bản hợp đồng tốt là điều đặc biệt quan trọng. Vậy làm sao để bạn có được một bản hợp đồng chính xác nhất?

Tìm kiếm những hợp đồng sẵn có trên mạng

 Hiện tại, trên mạng có rất nhiều trang cung cấp những bản hợp đồng sẵn có. Đặc biệt là các trang về bất động sản như Muaban.net và Mogi.vn. Hợp đồng  trên những trang này đều rất đa dạng với tính chính xác cao.

 Nếu bạn chưa có thời gian, hãy nhanh chóng truy cập vào những trang này để tìm kiếm cho mình một bản hợp đồng phù hợp. Từ đó, nhanh chóng có được một văn bản phù hợp với nhu cầu của mình.

 >>> Xem thêm: Thuận Kiều Plaza và sự hồi sinh trong hình hài mới đầy sức sống.

Viết tay hợp đồng thuê nhà dựa vào tình hình thực tế

 Trong trường hợp không thể in được hợp đồng, bạn cũng có thể tự viết tay hợp đồng. Dựa vào những mẫu hợp đồng sẵn có hay tình hình thực tế, bạn có thể tự soạn một văn bản chính xác. Từ đó, giúp việc thuê và cho thuê nhà của mình được an toàn hơn.

Lời kết

 Như vậy, bạn đã có được những thông tin cơ bản về hợp đồng . Đây thực sự là những thông tin hữu ích, mang lại nhiều kiến thức cho bạn trong việc thuê và cho thuê.

Hy vọng bài viết này đã mang tới cho bạn những thông tin cần thiết
Hy vọng bài viết này đã mang tới cho bạn những thông tin cần thiết

Nếu còn bất kỳ điều gì băn khoăn về việc ký hợp đồng thuê nhà cần những gì, hãy liên hệ với Cẩm Nang Mua Bán để được tư vấn và hỗ trợ nhé. Chúng tôi sẽ mang tới cho bạn nhiều thông tin hữu ích đấy.

Content Writer – Yến Thy

 >>> Xem thêm: Phong cách Scandinavian – Xu hướng ấn tượng cho nhà ở hiện đại ở thời điểm này.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ