Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyHonda Win - Dòng xe côn vang bóng một thời

Honda Win – Dòng xe côn vang bóng một thời

Xe Win có thể nói là dòng xe côn tay giá rẻ mà hầu hết dân chơi xe đều sẽ biết đến nó. Ở cái thời mà các mẫu xe tay côn khác như Honda Steed 400, Rebel 250 là các “siêu xe” với mức giá xa xỉ. Thì Honda Win chính là lựa chọn hàng đầu của những người trót đam mê dòng xe này.

 Vậy xe máy Honda Win 100 là dòng xe như thế nào?. Và vì sao nó được ưa chuộng?

Lịch sử ra đời của xe Honda Win

Xe Win ra đời vào năm 1986. Được sản xuất tại nhà máy PT Federal Motor. Đây là nhà máy liên danh giữa Indonesisa và hãng xe huyền thoại Honda. Kể từ khi ra mắt, chiếc Xe Win 100 Indonesia đã chiếm được cảm tình của giới chơi xe. Và đã tạo nên cơn sốt ở thời điểm đó.

Nhờ vào các đặc điểm như nhẹ, sở hữu động cơ khỏe. Có thiết kế nam tính. Lại có thể sử dụng bất chấp mọi loại địa hình. Chiếc xe Win 100 hiệu Honda này như đã trở thành món hàng mà nhiều dân chơi xe côn khi đó săn lùng ráo riết. Bởi so với những chiếc xe côn tay khác như Honda Steed 400, Rebel 250. Thì Honda Win có mức giá rẻ hơn rất nhiều và dễ dàng sở hữu hơn hẳn.

hondawin2

Đây là dòng xe sản xuất được đầu tiên ở Indonesia. Và đã tạo nên cơn sốt trên thị trường

Chiếc Honda Win cuối cùng được xuất xưởng vào năm 2005. Sau hơn 30 năm kể từ khi ra mắt, tuy đã ngừng sản xuất nhưng xe Win cũ vẫn là chiếc xe chiếm rất nhiều cảm tình. Và còn được ưa chuộng mãi đến ngày nay.

Trong suốt thời gian phát triển, trải qua nhiều phiên bản khác nhau. Nhưng nhìn chung Honda Win không có sự thay đổi quá lớn về thiết kế hay kết cấu. Mẫu xe đầu tiên sản xuất năm 1986 chỉ có màu đỏ. Sau đó, lần lượt là các phiên bản màu tím, màu đen và xanh lần lượt được Honda cho ra đời.

Honda Win ở thị trường Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, Honda Win được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia từ trước năm 2000. Đây là loại xe sử dụng khởi động bằng cần đạp và rất được ưa chuộng. Sau năm 2000, có thêm loại Honda Win được nhập khẩu từ Trung Quốc có hệ thống khởi động điện bằng nút đề.

Nhưng loại xe này không được thị trường ưa chuộng bằng xe Indonesia, dù tiện lợi hơn hẳn. Bởi lẽ, dân chơi xe Việt không đánh giá cao về chất lượng và độ bền của các chiếc Honda Win Trung Quốc.

hondawin3

Những chiếc Win 100 phiên bản Trung Quốc không được giới chơi xe Việt Nam ưa chuộng bằng xe nhập từ Inđonesia

Honda Win – Dòng xe côn tay giá siêu rẻ

Ở thời buổi ngày nay, để sở hữu một chiếc xe côn tay thực sự cũng không quá khó khăn. Các dòng xe côn tay đã trở nên rất phổ biến. Đối với những dòng xe côn tay như Suzuki Axelo, Mini CDR125 có thiết kế kiểu dáng không quá xuất sắc. Thì số tiền bạn cần bỏ ra để sở hữu rơi vào khoản 30 triệu. 

Đến các dòng xe có thiết kể đẹp hơn một chút như Yamaha Exciter, Suzuki Raider, Suzuki EN150A, Honda Fortune 125 giá cũng đã dao động trong khoảng từ 40 đến 50 triệu đồng. Đó là chưa kể đến các dòng xe côn tay cao cấp hơn một chút có mức giá lên tới 70 – 80 hay cả trăm triệu đồng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Honda Win: Sự khác nhau giữa các đời xe và giá bán tháng 6/2022

Tham khảo một số dòng xe máy cũ giá rẻ dưới đây có thể phủ hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn:

Mua tất cả các loại xe gắn máy, mô tô, ô tô, giá cao, không ép giá
1
Cần bán Siêu Phẩm SH Mode 125 ABS 2022 màu đen bản đặc biệt- Biển Vip
13
Cần bán SH Nhập Khẩu 125 cuối 2012 màu Sânpanh cực chất- Biển Vip.
14
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán xe Future - Biển Số Chính Chủ
9
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Vision 2015, biển số thành phố chính chủ
13
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Vario đen xe nhập khẩu 150/2023 đen  khóa thông minh ken
9
SH 125/2016 smartkey đỏ đô ken lắm ko trầy 98%
24
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Vission 11/2023, biển số thành phố chính chủ sang tên
20
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Mới về xe wave@ 110/2020 đỏ tươi xe ken lắm
28
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
CHUYÊN THU MUA CÁC LOẠI XE MÁY CŨ VÀ MỚI, XE HẢI QUAN GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Bán hoặc đổi xe Benly 125- Xe chính chủ, Đầu ,Nồi zin chưa mở
1
xe sh mode 2022 màu xám đen, tình trạng 99% có hỗ trợ trả góp
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Vario xe nhập khẩu 150/2021 trắng đỏ zin
20
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán xe 86, 50cc kìm vàng máy êm nhà đang sử dụng
10
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
YAMAHA JANUS TRẮNG SMARTKEY NỮ ĐI TỪ ĐẦU BIỂN HÀ NỘI
7
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
SUZUKI GD 110cc,HÀNG CHÍNH HÃNG SUZUKI,SX NĂM 2017,ZIN 100%,BH 2 NĂM
11
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Chỉ cần 6 – 10 triệu để sở hữu Honda Win…

Nhưng đối với Honda Win thì lại khác. Chỉ cần 6 – 10 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu một chiếc xe côn tay dáng thể thao, máy khỏe, vượt địa hình tốt. Có thể nói những chiếc Honda Win 100 chính là lựa chọn hoàn hảo nhất của những người trót đam mê dòng xe côn tay này. Nhưng điều kiện kinh tế lại không mấy khá giả.

Tuy ở mức giá dưới 10 triệu, bạn vẫn có thể kiếm được nhiều dòng xe côn tay khác. Có thể kể đến như các chiếc xe Minsk, Honda 67, Simson (xe Kích) hay Suzuki GN… đều có mức giá rất rẻ để sở hữu chúng. Nhưng đa phần chúng đều là những dòng xe cổ. Khả năng vận hành không thể sánh được với Honda Win. Đó là chưa kể việc sữa chữa, thay thế phụ tùng sẽ rất khó khăn. 

hondawin4

Với số tiền chưa tới 10 triệu đồng, bạn đã có thể dễ dàng sở hữu chiếc xe “vang bóng một thời này”

… Đến những chiếc Honda Win 100 độ

Đối với dân chơi xe thì ngoài việc sở hữu cho mình một chiếc xe tốt, chất lượng. Thì còn có một thú vui khác đó là nâng tầm cho những chiếc xe đó bằng việc độ lại theo sở thích cá nhân. Tạo ra những chiếc xe độc, lạ và có một không hai.

Và Honda Win với mức giá bán vô cùng rẻ. Cùng với đó là sở hữu sẵn kiểu dáng khỏe khoắn, nam tính. Khung sườn có thiết kế khá đơn giản, lại rất chắc chắn. Nên không có gì bạn cãi khi đây là một trong những chiếc xe ưa thích của dân độ xe. 

Từ những chiếc Win 100 ban đầu chỉ có giá tầm vài triệu đồng. Được chủ nhận đầu tư tút tát thêm vài chục triệu để tạo ra những mẫu xe độ đẹp là điều rất bình thường. Thông thường, với kiểu dáng của Honda Win, giới chơi xe thích nhất là độ theo phong cách Cafe Racer. Hay theo phong cách Tracker,Trial cũng đều rất ổn

hondawin5

Những mẫu Honda Win 100 Cafe Racer trông cực kỳ thu hút. Vừa thể hiện cá tính chủ nhân, những vẫn giữ lại những nét đẹp tinh túy của dòng xe này

hondawin6

Hay những chiếc xe độ theo phong cách Tracker, Trial cũng đều rất ổn

Bạn đồng hành trên những cung đường phượt

Ngoài việc được dùng làm phương tiện di chuyển hàng ngày. Thì nhớ vào động cơ khỏe khoắn, khả năng vượt địa hình tốt đã giúp cho Win 100 là bạn đồng hành rất được ưa thích trên những cung đường phượt.

Đặc biệt là đối với những khách du lịch ngoại quốc ưa phiêu lưu mạo hiểm. Thay vì đi xe khách hay máy bay thì chọn cách di chuyển bằng xe máy. Và những chiếc xe Win 100 với giá bán rất rẻ chính là lựa chọn lý tưởng.

… Chàng Tây cùng Win 100 đi xuyên Việt

Điển hình như anh chàng Paul – một khách du lịch đến từ Anh Quốc. Người đã quyết định đi xuyên Việt bằng xe máy. Ngay khi đến Việt Nam, Paul đã lựa chọn cho mình một chiếc Honda Win với mức giá 280 USD. Mức giá mà theo lời Paul nó còn không đắt bằng một chiếc vé máy bay khứ hồi từ Tp.HCM đi Hà Nội.

Với chiếc xe này, anh chàng đã tự mình lên kế hoạch, chuẩn bị hành lý. Và chu du dọc mảnh đất hình chữ S. Một trải nghiệm vô cùng thú vị.

“Mọi người khuyên tôi nên chọn một chiếc xe máy có nhãn hiệu Win. Loại xe này là xe côn tay, kiểu đi giống với những chiếc xe tôi đã đi vài lần. Các loại xe khác một là giá đắt hơn, hai là quá bé, ba là không thích hợp để đi đường dài…”. Paul chia sẻ

hondawin7

Win 100 là chiếc xe rất lý tưởng mà dân phượt vô cùng yêu thích. Nhất là du khách nước ngoài

Đối với Paul, anh rất ưa thích người bạn đồng hành Win 100. Anh rất bất ngờ khi một chiếc xe cũ như Win 100 lại có thể hoạt động tốt đến như vậy.

Đánh giá ưu, nhược điểm của xe Honda Win 100

Ưu điểm:

  • Xe sở hữu thiết kế cao ráo, dáng ngồi thoải mái. Có chiều cao yên vừa phải, và đầy vẻ nam tính.
  • Thiết kế bình xăng thon gọn, ôm theo dáng sườn xe. Giúp xe trong gọn gàng hơn hẳn các dòng xe tay côn khác.
  • Khả năng vượt địa hình cực kỳ tốt. Vượt gờ cao, hố sâu, ngập nước dễ dàng. Rất thích hợp cho những chuyến đi phượt
  • Độ bền máy móc rất tốt. Dù là xe cũ nhưng hiếm khi hỏng hóc. 
  • Xe có trọng lượng rất nhẹ.
  • Giá bán cực kỳ rẻ, chỉ cần dưới 10 triệu đồng để sở hữu.

Nhược điểm:

  • Vì dáng xe khá cao lại có trọng lượng nhẹ nên nhiều người đánh giá khả năng bám đường không tốt. Rất dễ bị trượt ngã nếu ôm cua gấp.
  • Không có yếm chắn bùn.
  • Đèn xe dù có công suất 12V nhưng rất tối. Đây chính là nhược điểm lớn nhất mà người mua xe cần chú ý khi đi xa hay di chuyển những nơi không có đèn đường.

hondawin8

Đèn xe không đủ khả năng chiếu sáng là nhược điểm lớn của dòng xe này

Tóm lại, tuy có nhiều nhược điểm nhưng thực sự Honda Win là một chiếc xe côn tay rất đáng để sở hữu. Nếu bạn hỏi mua xe win 100 mới ở đâu thì thật sự bất khả thi khi dòng xe này đã ngưng sản xuất. Thay vì vậy, bạn có thể tìm kiếm trên Muaban.net nơi có hàng trăm tin đăng bán xe mỗi ngày. Và không thiếu những chiếc Win 100 còn y như mới.

>>> Xem thêm nếu bạn quan tâm: Mãn nhãn với 3 chiếc xe win 100 độ cực ngầu, cá tính

Hoàng Triều – Content Creator

Chế Hoàng Triều
Hoàng Triều hiện đang là chuyên gia nghiên cứu và sản xuất nội dung bất động sản tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ