Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeXe sốHonda Wave Alpha 2017 - mẫu xe số phổ thông nhiều ưu...

Honda Wave Alpha 2017 – mẫu xe số phổ thông nhiều ưu điểm

Honda Wave Alpha 2017 sở hữu động cơ 110 cc, kiểu dáng thiết kế thon gọ. Đặc biệt, giá bán chỉ tầm 17,8 triệu đồng là mẫu xe số đáng mua nhất nhì phân khúc. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi điểm qua đôi chút về dòng xe này nhé.

Đôi nét về dòng xe Honda Wave Alpha

Honda Wave Alpha là cái tên từ lâu đã quá quen thuộc với khách hàng Việt Nam. Gần 17 năm kể từ khi ra đời. Wave Alpha đã góp phần tạo nên thành công cho nhà sản xuất Honda trong phân khúc xe số phổ thông.

Trước đó, năm 2002 thị trường Việt Nam đã đón nhận ồ ạt những mẫu xe Trung Quốc giá thành thấp. Tuy nhiên, dòng xe Wave Alpha đã dùng thế mạnh của mình: Xe chất lượng, thương hiệu, độ bền cao. Do đó, Wave Alpha chính hãng đã đánh bật được những chiếc xe Tàu ra khỏi thị trường Việt.

Dòng xe Honda Wave Alpha
Dòng xe Honda Wave Alpha

Tròn 15 năm kể từ khi ra mắt, Honda Việt Nam đã quyết định nâng cấp Honda Wave Alpha. Trong đó, hạng mục có sự cải tiến vượt trội nhất phải kể đến khối động cơ. Lần cải tiến này Honda đã thay thế dòng động cơ 100 phân khối cũ bằng loại 110 phân khối hoàn toàn mới. Với nâng cấp này, có thể đảm bảo 2 yếu tố vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu cho Honda Wave Alpha.

Hiện nay, dòng xe số tại Việt Nam đã phong phú hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên, với giá rẻ, chưa tới 20 triệu đồng cùng tiếng tăm thương hiệu, Wave Alpha vẫn đang là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt.

Xe Honda Wave Alpha
Xe Honda Wave Alpha

Đánh giá chi tiết Honda Wave Alpha phiên bản nâng cấp 2017

– Ngoại hình Honda Wave Alpha 2017

Nói chung ở lần cải tiến này, trông tổng thể thì Wave Alpha 2017 không có quá nhiều sự khác biệt so với đàn anh tiền nhiệm. Xe vẫn được thiết kế theo xu hướng nhỏ gọn. Nhằm đem đến sự thuận tiện và thoải mái nhất cho người dùng Việt Nam.

Kích thước

Honda Wave Alpha 2017 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là: 1.914 x 688 x 1.075 (mm). Xe có chiều cao yên ở mức 769 mm. Chiều dài trục cơ sở là 1.224 mm. Bình xăng dung tích khá nhỏ chỉ 3,7L.

Mặt đồng hồ

Mặt đồng hồ của Wave Alpha phiên bản 2017 có thiết kế hiện đại hơn với các thông số vận hành được hiển thị đầy đủ. Với cải tiến này, người điều khiển xe có thể quan sát và theo dõi số km, nhiêu liệu,…một dễ dàng.

Honda Wave Alpha 2017 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là: 1.914 x 688 x 1.075 (mm).
Honda Wave Alpha 2017 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là: 1.914 x 688 x 1.075 (mm).

Phiên bản 2017 của Honda Wave Alpha có thiết kế khung sườn thay đổi đôi chút. Tuy nhiên về cơ bản vị trí lái của xe vẫn giữ những điểm quen thuộc. Tạo cảm giác thoải mái nhất cho người lái.

Yên và đèn xe

Mũi yên của Wave Alpha 110 cũng được thu gọn lại giúp người lái để chân được dễ dàng khi di chuyển. Thêm một số trang bị mới trên Wave Alpha 2017 bao gồm: Đèn pha thiết kế nhỏ gọn, đèn xi-nhan trước tích hợp 2 bên đèn pha.

Chắn bùn

Chắn bùn trước của Wave Alpha 110 cũng được thiết kế kéo dài hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Thiết kế này nhằm nâng cao khả năng chắn bùn bẩn đặc biệt khi đi trên các đoạn đường lầy lội hay ngập nước. Ngoài ra, đuôi xe cũng được tinh chỉnh cho thon gọn hơn. Làm cho xe Wave Alpha 110 trông thật thanh thoát và gọn gàng nhưng vẫn kiểm soát tốt độ rung lắc của tay lái.

Chắn bùn trước của Wave Alpha 110 cũng được thiết kế kéo dài hơn so với thế hệ tiền nhiệm.
Chắn bùn trước của Wave Alpha 110 cũng được thiết kế kéo dài hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

Đuôi xe

Xe Wave Alpha 2017 sở hữu cụm đèn hậu liền khối, được vuốt gọn, hài hòa với tổng thể  xe. Tạo cảm giác chắc chắn và cân đối cho xe khi nhìn từ phía sau. Chiều cao của cửa xả khí thải trên phiên bản 2017 này cũng được nâng cao hơn mặt đất so với phiên bản trước. Nhờ đó thiết kế ống xả có độ vuốt cao sắc nét, ngăn nước chảy vào khi trời mưa.

Honda trang bị vành xe cho Wave Alpha 2017 là loại nan hoa kích thước 17 inch. Lốp xe kích thước 70/90 phía trước và 80/90 phía sau. Hệ thống giảm xóc trước là loại ống lồng giảm chấn thủy lực. Giảm xóc phía sau là lò xo trụ giảm chấn thủy lực.

 – Tiện ích

Một số trang bị tiện ích trên Wave Alpha 2017 bao gồm ổ khóa 3 trong 1 được thiết kế hiện đại bao gồm khóa điện, khóa cổ và khóa từ, dễ sử dụng và chống gỉ sét hiệu quả cho người sử dụng.

Tiện ích trên Wave Alpha 2017
Tiện ích trên Wave Alpha 2017

Không gian để đồ phía dưới yên xe ở mức vừa phải, không rộng và cũng không quá nhỏ với một mẫu xe số. Tại đây người dùng có thể để vừa 1 bộ áo mua gấp gọn, ví nam và một số đồ dùng kích thước nhỏ khác.

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng mua xe máy mới nhất bạn có thể tham khảo:

– Động cơ Wave Alpha 2017

Trái tim của dòng xe Honda Wave Alpha thế hệ mới là khối động cơ dung tích lên 110cc. Công suất 6,12 kW tại 7.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 8.44 Nm tại 6.000 vòng/phút. Khả năng tăng tốc của Wave Alpha 110 từ 0-200m chỉ trong 13,8 giây. Vận tốc tối đa đạt 92 km/h.

Xe Wave Alpha 2017 vẫn sử dụng cách phun xăng qua chế hoà khí. Chưa được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, lý do là để tiết kiệm chi phí, giảm giá bán. Wave Alpha chỉ có một phiên bản. Đó là sử dụng vành nan hoa và phanh cơ.

Phần mặt nạ của xe được thiết kế liền khối với yếm xe đảm bảo mang lại sự thon gọn khi nhìn từ phía trước.

Động cơ Wave Alpha 2017
Động cơ Wave Alpha 2017

– Khả năng vận hành của Honda Wave Alpha 110

Với sự nâng cấp mới về động cơ này thì của Wave Alpha đời mới mạnh mẽ hơn thế hệ tiền nhiệm. Đồng thời, kéo theo sự thay đổi của động cơ thì Honda cũng có điều chỉnh lại hệ thống thân vỏ. Đặc biệt là tính khí động học của Wave Alpha đời mới để đảm bảo khi vận hành với tốc độ cao sẽ không xảy ra hiện tượng rung lắc.

Kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam Honda Wave Alpha luôn gây ấn tượng với đại đa số khách hàng Việt bởi: Thân xe có kích thước nhỏ gọn và dễ dàng vận hành và sử dụng. Riêng phiên bản Wave Alpha 2017 mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị bởi xe được trang bị động cơ 110 phân khối mạnh mẽ và bền bỉ.

Với chiều cao yên chỉ 769mm. Trọng lượng không tải chỉ 97 kg. Xe Wave Alpha 110 phù hợp với đại đa số khách hàng Việt Nam.

Với chiều cao yên thấp, người dùng có thể dễ dàng lên xuống cũng như dừng đỗ khi sử dụng Wave Alpha đời mới. Trọng lượng nhẹ cũng là ưu điểm để khách hàng dễ dàng quay đầu, dắt hay. Ngay cả chị em phụ nữ cùng dễ dàng sử dụng dòng xe này.

Chiều cao yên thấp, trọng lượng nhẹ, Wave Alpha phù hợp với số đông người tiêu dùng Việt.
Chiều cao yên thấp, trọng lượng nhẹ, Wave Alpha phù hợp với số đông người tiêu dùng Việt.

Thông số kỹ thuật Wave Alpha 2017

Thông số kỹ thuật Wave Alpha 2017
Thông số kỹ thuật Wave Alpha 2017

Màu xe Wave Alpha 2017

Ở phiên bản 2017, Honda đã thiết kế lại Wave Alpha để xe trông thon gọn hơn. Sử dụng ổ khoá từ. Đặc biệt nhất là xe được nâng cấp khối động cơ nâng từ 100 lên 110 phân khối. Đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3.

Tương tự như ở các sản phẩm xe số khác của hãng như Honda RSX hay Honda Blade. Honda đã tinh chỉnh một số chi tiết trên Wave Alpha 2017 như màu và tem xe mới. Mũi xe nhọn hơn hay cánh yếm thon gọn hơn. Khoảng cách giữa thân trước và sau của Wave Alpha đời mới được thu hẹp.

Wave Alpha 2017 có 5 màu. Trong đó, 4 màu cũ gồm: Màu đen, màu trắng, màu đỏ, màu xanh dương. Màu sắc mới bổ sung là màu xanh nhạt.

Giá bán xe Wave Alpha 110

Wave Alpha 110 phiên bản 2017 có giá 17,8 triệu đồng. Giá bán này đắt hơn 800.000 đồng so với bản tiền nhiệm. Với giá bán rất rẻ này, Honda Wave Alpha 110 lại một lần nữa đã chiếm phân khúc xe số phổ thông tại thị trường Việt Nam và dẫn đầu doanh số bán chạy trong phân khúc.

Giá bán và màu xe Wave Alpha 2017
Giá bán và màu xe Wave Alpha 2017

Tóm lại: Ở phiên bản 2017, Honda Wave Alpha được trang bị động cơ mới 110 phân khối mạnh mẽ và bền bỉ hơn. Cùng với trang bị màu xe mới, thiết kế thân thon gọn hơn, Wave Alpha đang ngày càng trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam trong phân khúc xe số giá rẻ.

Bạn đang tìm kiếm và muốn mua một chiếc xe số với những tiêu chí như: Giá thành hợp lý, ngoại hình trẻ trung năng động, khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu thì Honda Wave Alpha 2017 chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Nếu kinh phí hạn hẹp, bạn vẫn hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc xe Wave Alpha 110 bằng cách truy cập muaban.net. Tại chợ xe máy cũ uy tín này hàng ngày luôn có rất nhiều mẫu xe số cũ được rao bán với mức giá phải chăng. Nếu may mắn bạn sẽ chọn được chiếc xe Wave Alpha 2017 giá tốt, còn rất mới đó nhé.

Trần Thanh

>>> Xem thêm: Xe Win 100 – chiến mã đi phượt cực chất, giá cực bèo

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ