Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyHonda Shadow — Dòng xe dành cho các quý ông

Honda Shadow — Dòng xe dành cho các quý ông

Honda Shadow – Dòng xe Cruiser (Xe phân khối lớn) rất được ưa chuộng ở Việt Nam qua biết bao thế hệ. Không chỉ nhờ đặc tính bền bỉ, vững chãi, bền với đường trường mà ở Honda Shadow còn toát lên vẻ đẹp rất dặc trưng. Một vẻ đẹp đạm chất cổ điển, quyến rũ mà đầy nam tính.

Cùng chúng tôi tìm hiểu hiểu xem Honda Shadow là loại xe như thế nào và vì sao nó lại được các quý ông ưa chuộng lựa chọn là người bạn đồng hành với mình trên mọi nẻo đường.

Lịch sử ra đời của Honda Shadow  

Honda Shadow xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1983. Đây là dòng xe mang tính chiến lược của hãng xe huyền thoại Nhật Bản là Honda nhằm chiến lĩnh thị trường xe Cruiser ở Mỹ. 

Trong suốt hơn một thập kỷ tiếp theo, Honda đã không ngừng cải tiến công nghệ, thiết kế. Dòng xe Honda Shadow đã ngày càng hoàn thiện hơn và dần trở thành dòng xe ưa thích của các quý ông Mỹ lúc bấy giờ.

Đến năm 1995, Honda cho ra đời mẫu xe Honda Shadow 750 A.C.E (American Classic Edition). Có thể nói, đây là mẫu xe tập hợp mọi ưu điểm tốt nhất sau hơn một thập kỷ nghiên cứu, nâng cấp, cải tạo Honda Shadow. Một chiếc Cruiser thuần mỹ đậm chất Retro. Nó đã giúp cho Honda chiếm lĩnh được thị trường phân khúc dòng xe Cruiser.

Thừa thắng xông lên, Honda tiếp tục tung ra thị trường hàng loạt các dòng xe Shadow khác trong những năm tiếp theo. Đó là những cái tên như Shadow Spirit vào năm 1997. Hay Shadow Aero vào năm 1998 và Shadow Sabre vào năm 2000.

Đây là dòng xe giúp ông lớn Honda chiếm được thị trường xe Cruiser đầy khó tính ở Mỹ

Các dòng xe này đã thực sự làm mưa làm gió trên thị trường. Và là lựa chọn đồng hành hàng đầu của cánh đàn ông trên mọi nẻo đường. Trải qua hơn 35 năm, đây vẫn là một trong những dòng xe Cruiser được giới đam mê chơi xe trên thế giới ưng ý nhất.

Đây là mẫu xe Cruiser rât được ưa chuộng tại Mỹ
Đây là mẫu xe Cruiser rât được ưa chuộng tại Mỹ

Thị trường Honda Shadow ở Việt Nam như thế nào?

Ở Việt Nam thời gian trước, có lẽ chúng ta quen thuộc hơn các dòng xe Honda như Honda Steed 400. Hay những chiếc Honda Steed 600 có cùng một kiểu dáng. Nhưng thực chất đây chỉ là phiên bản có động cơ được tinh giản hơn được nhập khẩu nội địa từ Nhật. Nguyên bản của chúng là những chiếc Honda Shadow 400 và 600 thịnh hành ở Mỹ vào những năm 90 mà thôi. Có thể nói Honda Steed được xem như một đứa con của Honda Shadow ở thị trường Việt Nam

Trong những năm gần đây, tại Việt Nam dòng xe Honda Shadow dần trở nên thịnh hành. Nó rất được ưa chuộng do có nhiều phân khúc, dễ dàng sở hữu. Nếu điều kiện tài chính eo hẹp bạn hoàn toàn vẫn có thể sở hữu được dòng xe này. Đó chính là chiếc xe được xem như em út của dòng xe này. Giá Honda Shadow 150 chỉ rơi vào tầm khoảng 60 triệu đồng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Xe Phân Khối Lớn Giá Rẻ: 9 Lựa Chọn Hấp Dẫn

Bên cạnh đó, Honda Shadow 400, Shadow 750 hay Honda Shadow 250 cũng là các dòng xe rất được dân chơi xe ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Giá Honda Shadow 150 chỉ rơi vào tầm khoảng 60 triệu đồng
Giá Honda Shadow 150 chỉ rơi vào tầm khoảng 60 triệu đồng

Đánh giá một số dòng Honda Shadow nổi bật: Honda Shadow Phantom 750

Đây là mẫu môtô có thể nói đúng với cái tên Shadow nhất. Một chiếc Cruiser mang phong cách Black in Black hoàn hảo với kiểu dáng cổ điển đầy nam tính và mạnh mẽ. 

Phiên bản gần đây nhất của dòng xe này là phiên bản năm 2018 được nhập nguyên chiếc từ Mỹ. Đây là phiên bản rất dù ngay ở thị trường Mỹ cũng đã cháy hàng, khan hiếm. Chính vì thế số lượng được nhập về thị trường Việt Nam cũng rất hạn chế. Biến Honda Shadow Phantom 750 bản thành món hàng hiếm mà nhiều quý ông Việt săn lùng.

Cũng giống như phiên bản Honda Shadow 750 2017. Phiên bản 2018 sở hữu màu sơn đen nhám rất bắt mắt. Cũng chính nhờ màu sơn này khiến chiếc xe càng thêm phần thu hút, mạnh mẽ và nam tính.Với chiều cao yên chỉ là 655mm. Có thể nói Shadow 750 là chiếc xe mà bất cứ ai cũng có thể điều khiển. Đặc biệt phù hợp với chiều cao trung bình của người Việt Nam.

Shadow 750 là chiếc xe mà bất cứ ai cũng có thể điều khiển
Shadow 750 là chiếc xe mà bất cứ ai cũng có thể điều khiển

Thiết kế Shadow 750 phiên bản 2018

Đánh giá tổng quan, Shadow 750 phiên bản 2018 sở hữu thiết kế rất bắt mắt. Nhờ vào màu sơn đen nhám tương phản với bộ ống xả mạ sáng bóng, giúp cho Shadow 750 nổi bật hơn.

Yếu tố ghi điểm của Shadow 750 trong mắt dân chơi xe, đặc biệt là nhũng người chuộng sự hoài cổ đó chính là thiết kế còn đậm nét cổ điển của nó. Từ đèn xi nhan tròn, bộ đèn pha, đồng hồ báo tốc… đều mang màu sắc hoài cổ. 

Đầu xe khá hầm hố với cặp phuộc trước có đường kính 41 mm, ghi đông thấp. Phần sau xe được giữ ổn định hơn nhà vào cặp phuộc có lò xo trụ. Được điều chỉnh lên đến 5 cáp độ đàn hồi, giúp xe vẫn giữ được cân bằng dù tải nặng.

Sở hữu khung sườn đôi cỡ lớn, yên ngồi lái bành to, cùng bình xăng nay đã bỏ đi logo Shadow… tạo cho xe kiểu dáng bề thế đường bệ, vững vàng trên mọi nẻo đường. Lưới tản nhiệt dựng đứng dài tạo phong cách thể thao.

Trái tim của Shadow 750 nằm ở khối động cơ V-twins được đặt góc nghiêng 52 độ. Sở hữu dung tích 745 cc, 4 thì; giải nhiệt bằng dung dịch. Động cơ Shadow 750 có tỷ số khí nén 9,6:1, đem lại công suất cực đại lên tới 44.9 mã lực tại vòng tua 5500 v/ph; mô men xoắn 65N/m tại 3500 v/ph.

Đánh giá một số dòng Honda Shadow nổi bật: Honda Shadow 150

Một dòng Honda Shadow khác khá được ưa chuộng thì trường Việt Nam. Đây là phiên bản thấp hơn nhiều so với Shadow 750. Được nhập nguyên chiếc cũng từ thị trường Mỹ, dòng xe này có mức độ phổ biến rộng rãi hơn. 

Thiết kế Honda Shadow 150

Về màu sắc, vẫn là một màu đen đặc trưng thường thấy ở các dòng Shadow của Honda. Nhưng có vẻ ở thời điểm hiện tại, màu đen nhám của Shadow 750 được giới chơi xe ưa chuộng và đánh giá cao hơn. Tuy vậy, Shadow 150 sở hữu nhiều chi tiết được làm từ kim loại mạ crom sáng bóng, trông khá bắt mắt.

Bộ đèn pha, đèn xi nhan của Honda Shadow 150 vẫn giữ thiết kế tròn, cổ điển đặc trưng. Bảng đồng hồ hiển thị của xe bao gồm 1 đồng hồ lớn nằm ở vị trí cao nhất hiển thị tốc độ, số km đã đi. Phía bên phải là 1 đồng hồ cơ có kích cỡ nhỏ hơn hiển thị lượng nhiên liệu trong bình.

>>> Có thể bạn quan tâm: 8 dòng xe phân khối lớn Mini dành cho người thấp bé

Sản phẩm có kích thước (dài x rộng x cao) lần lượt là 2.040 x 800 x 1.065 mm. Trong khi đó chiều cao yên là 776 mm, cao hơn nhiều so với Shadow 750. Shadow 150 được trang bị bánh trước kích thước 80/100 – 18M/C 47P, bánh sau 110/90 16M/C 59P, đi kèm lốp săm.

Thiết kế của Honda Shadow 150
Thiết kế của Honda Shadow 150

Shadow 150 được trang bị hệ thống phanh đĩa phía trước và phanh thường phía sau. Hệ thống giảm xóc phuộc nhún phía trước và giảm chấn dầu lò xo phía sau, giúp xe giữ cân bằng khi tải nặng. 

Shadow 150 sở hữu khối động cơ OTR 4 thì xi-lanh đơn, dung tích 150 phân khối. Đem lại công suất tối đa 10,78 mã lực ở 7.000 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 12,03 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Giá bán Honda Shadow như thế nào

Do sở hữu khá nhiều phiên bản đáp ứng tốt mọi nhu cầu của dân chơi xe nên giá bán Honda Shadow ở các phiên bản cũng có sự chênh lệch khá lớn. Từ mức giá dưới 100 triệu cho đến hơn 400 triệu đồng cũng có. 

Cụ thể, gia xe Honda Shadow 150 rơi vào tầm khoảng trên dưới 60 triệu đồng. Trong khi đó, với phiên bản Shadow 750, mức giá để xe lăn bánh lại lên đến gần 490 triệu đồng.

>>> Có thể bạn quan tâm: 7 chiếc xe moto phân khối lớn Ducati được yêu thích nhất hiện nay

Chỉ với khoảng 60 triệu là bạn đã có thể sở hữu dòng xe đẳng cấp này

Bên trên đây là một số thông tin liên quan đến dòng xe Honda Shadow – Dòng xe dành cho các quý ông đích thực. Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu thêm về dòng xe Cruiser nổi bật của Honda này.

Giá bán của Shadow 150 chỉ khoảng 60 triệu đồng
Giá bán của Shadow 150 chỉ khoảng 60 triệu đồng
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các tin đăng về mua bán xe máy giá tốt ngay tại website của Muaban.net 

HEAD VIỆT THÁI QUÂN 3: RƯỚC XE HONDA NHẬN QUÀ THẢ GA
11
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Nữ VP bán xe Lead màu trắng dky 2015, máy chưa bung. Giá 17.900.000d
6
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Bán xe Honda CBR 650, màu đỏ đen, SX 2021, chạy 4500km, mua mới
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
CHUYÊN THU MUA CÁC LOẠI XE MÁY CŨ VÀ MỚI, XE HẢI QUAN GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Bán xe wayanpha còn mới đẹp .
3
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Bán xe 82, 700cc xe nhà đang sử dụng, máy êm
10
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Elegant SYM 50 cc giá tốt, miễn trung gian
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hoài Đức, Hà Nội
AIR BLADE 110 ĐỎ TRẮNG KIM PHUN ĐIỆN TỬ MÁY CỰC ÊM
7
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
YAMAHA SIRIUS FI MÀU VÀNG ĐEN MÁY NGUYÊN ZIN CHẠY KHỎE
6
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
 HONDA WAVE RSX FI ĐEN SẦN CHẠY LƯỚT ĐĂNG KÍ T3/2024
7
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
HONDA DREAM THÁI 100 NÂU MÁY CHẤT CHẠY SIÊU THÍCH
7
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
YAMAHA JUPITER FI ĐEN NHÁM BAO SANG TÊN CÓ TRẢ GÓP TỪ 0Đ
7
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
HONDA PCX 125 VÀNG ĐỒNG KIM PHUN BIỂN HÀ NỘI 1 CHỦ
6
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
YAMAHA FREEGO S 125 PHANH ABS ĐỎ SMARTKEY HN 2023
8
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
HONDA WAVE A 100 VÀNG ĐỒNG CHÍNH TÊN CHÍNH CHỦ ĐI TỪ MỚI
8
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
HONDA VISION 110 FI ĐEN SẦN CHÍNH CHỦ ÍT ĐI ĐK 2020
8
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Nếu bạn quan tâm và yêu thích dòng xe Honda Shadow 150 TPHCM hoặc các phiên bản Shadow khác và các dòng xe tay côn. Muaban.net với rất nhiều mẫu xe được rao bán có mức giá tốt. Đảm bảo chất lượng cho bạn thỏa sức lựa chọn, sống với đam mê của mình.

Hoàng Triều – Content Writer

>>> Xem thêm: 6 Lưu ý vàng cho người muốn “chơi” xe phân khối lớn

Chế Hoàng Triều
Hoàng Triều hiện đang là chuyên gia nghiên cứu và sản xuất nội dung bất động sản tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ