Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyHonda Click 125i bán ở đâu với các phiên bản mới...

Honda Click 125i bán ở đâu với các phiên bản mới nhất?

Honda Click 125i bán ở đâu năm 2020?. Có lẽ đây là câu hỏi khá được khá nhiều người quan tâm đến dòng xe này tìm kiếm. Khi xe Honda Click 125i đã chính thức bị khai tử tại thị trường Việt Nam vào năm 2011.

Vậy ở Việt Nam, Honda Click 125i bán ở đâu với xe các phiên bản cũ. Và cả phiên bản mới nhất năm 2020?. Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Xe máy Honda Click 125i – Quân bài chiến lược của Honda trong “cuộc chiến” tay ga

Vào những năm 2000, xe tay ga đã bắt đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Với những mẫu xe nhập khẩu hạng sang như SH, Spacy, Dylan.. Nhưng đây là những dòng xe cao cấp có giá trị rất lớn. Và việc sở hữu một chiếc SH hay Dylan ở những năm 2000 là mơ ước xa vời của nhiều người.

Mãi đến năm 2002, ông lớn Yamaha mới bắt đầu nhảy vào thị trường xe tay ga Việt Nam. Và tung ra nhiều mẫu xe hướng đến nhóm khách hàng tầm trung. Cho cả nam giới và nữ giới với mẫu xe Nouvo và Mio. SYM – Hãng xe có nguồn gốc từ Đài Loan cũng nhanh chóng chen chân vào thị trường với dòng sản phẩm Attila.

Rất nhanh chóng, cả Yamaha và SYM đã khai thác khá tốt thị trường Việt Nam. Nhưng có một có yếu tố cũng phát sinh. Là nhiều người cũng không mấy ấn tượng với các dòng xe này. Bởi mức độ tiêu hao nhiên liệu quá lớn, độ bền máy móc cũng không được đánh giá cao. Vẫn chưa phù hợp với mức sống của nhiều người thời điểm này.

hondaclick125ibanodau1

Vào năm 2002. Yamaha nhảy vào thị trường xe tay ga Việt Nam với Nouvo và Mio

Còn Honda Click 125i bán ở đâu vào thời điểm đó?

Khi Yamaha và SYM đang làm mưa, làm gió trên thị tường xe tay ga tầm trung. Thì Honda Click 125i bán ở đâu vào thời điểm này?. 

Câu trả lời là mai cho đến năm 2006, Honda đánh giá được sức hút của phân khúc tay ga tầm trung mà Yamaha và SYM đang chiếm giữ. Và quyết định tung ra sản phẩm chiến lược hướng đến thị trường này đó chính là Honda Click. 

Đây là mẫu xe nhỏ nhắn, hướng đến đối tượng người dùng là nữ giới. Giá bán vào thời điểm ra mắt khoảng 25,5 triệu đồng.

Kể từ khi ra mắt, ngay lập tức Honda Click đã khơi màu cho cuộc chiến xe tay ga tầm trung tại thị trường Việt Nam. Và đối thủ cạnh tranh trực tiếp không ai khác. Đó chính là Yamaha Mio và SYM Attila Victoria.

hondaclick125ibanodau2

Vào năm 2006, Honda mới nhảy vào thị trường xe tay ga tầm trung tại Việt Nam với Honda Click. Và sau đó, năm 2007 là sự xuất hiện của Air Blade

Đánh giá thiết kế Honda Click. Và lý do xe bị “khai tử” tại Việt Nam

Ngay tại thời điểm xuất hiện, ở những phiên bản đầu tiên. Honda Click đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo khách hàng. Nhất là phái nữ. Nhờ vào thíết kế nhỏ nhắn, trọng lượng nhẹ và dễ điều khiển.

Bánh xe có kích thước khá lớn, tạo cảm giác vững chãi hơn khi chạy xe. Rất phù hợp với phụ nữ có tay lái yếu. Đặc biệt hơn, sự ra đời của Honda Click đã thay đổi quan niệm tiêu dùng của người Việt đối với xe tay ga là lo sợ hao xăng.

Chiếc Honda Click thời bấy giờ dù không được trang bị phun xăng điện tử. Nhưng vẫn sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc. Lên tới 40km/1L xăng.

Chính nhờ những ưu điểm này mà Honda Click đã nhanh chóng gặt hái được thành công. Chỉ trong 9 tháng đầu tiên, Honda Click đã bán được 47.000 chiếc. Một con số rất ấn tượng mặc dù chỉ vài tháng trước đó, nhiều người còn không biết Honda Click 125i bán ở đâu.

hondaclick125ibanodau3

Honda Click đã nhanh chóng gặt hái thành công rực rỡ dù vài tháng trước đó nhiều người còn không biết Honda Click 125i bán ở đâu

Honda Click bị khai tử tại thị trường Việt Nam

Là mẫu xe chiến lược. Có doanh số bán ra ổn định, thậm chí là lấn lướt hai đối thủ khác là Yamaha và SYM trong cùng phân khúc. Nhưng vì sao Honda vẫn quyết định khai tử dòng xe này tại thị trường Việt Nam?.

Đó là vì năm 2011, Honda cho ra mắt dòng xe mới là Honda Vision với kiểu dáng thiết kế nhỏ gọn, hợp thời hơn. Và dòng xe này lại trùng thị trường mà Honda Click đang chiếm giữ trước đó. Bắt buộc Honda phải âm thầm khai tử Honda Click tại thị trường Việt Nam. Để nhường đường cho người em của mình phát triển.

Rõ ràng, đây là nước đi đúng đắn khi Honda Vision đã trở thành một dòng xe bán rất chạy của Honda cho tới tận ngày nay.

>>> Tham khảo ngay: Giá Xe Click 125i 2023 Và Chi Phí Lăn Bánh Mới Nhất Hiện Nay

Vậy Honda Click 125i bán ở đâu nếu không muốn mua xe cũ?

Bởi lẽ đã ngừng sản xuất nên tại thị trường Việt Nam không thể mua được xe mới được sản xuất trong nước. Hầu như những chiếc Honda Click ở các phiên bản sau như Honda Click 125i 2014, Honda Click 125i 2016, Honda Click 125i 2017… Và cả phiên bản mới nhất năm 2020 đều là Honda Click 125i nhập khẩu. Chủ yếu đến từ thị trường Thái Lan.

Điểm đặc biệt đó chính là giờ đây Honda Click không còn là chiếc xe chỉ dành riêng cho phái nữ nữa. Mà kiểu dáng đã có sự thay đổi, trở nên mạnh mẽ, nam tính hơn. Mang hơi hướng thể thao, giống một chiếc SH hay Dylan hơn.

Sự thay đổi này được đánh giá là khá hợp lý. Phù hợp với xu hướng thị trường đang hướng đến những chiếc xe có thiết kế trung tính, sang trọng. 

hondaclick125ibanodau4

Giờ đây, để sở hữu được Honda Click ở các phiên bản mới. Bạn chỉ có thể tìm mua xe nhập khẩu từ các thị trường khác

Đánh giá Honda Click 2020

Được ra mắt tại xứ sở “chùa Vàng” trong năm nay. Honda Click 2020 được đánh giá là sở hữu thiết kế rất ấn tượng và thể thao. Sức mạnh xe đến từ bộ động cơ mạnh mẽ eSP 125cc, phun xăng điện tử PGM-FI, với hệ thống làm mát bằng nước.

Kết hợp với trọng lượng xe tương đối nhẹ, nên động cơ này cung cấp cho xe khả năng tăng tốc vượt trội. Và vận hành rất ổn định. Xe sở hữu rất nhiều màu sắc để người dùng có thể tự do lựa chọn theo sở thích. Đặc biệt với phiên bản 2020 này, Honda Click sở hữu cả hai phiên bản nan hoa và nan đúc.

hondaclick125ibanodau5

Honda Click 2020 ra mắt tại thị trường Thái Lan

Honda Click được xem là một trong những dòng xe được ưa thích nhất tại Thái lan. Nhờ vào khả năng vận hành tốt, độ bền máy móc cao. Và rất tiết kiệm nhiên liệu. 

Phiên bản 2020 sở hữu mặt đồng hồ điện tử với thiết kế rất đẹp, đầy đủ chi tiết. Giúp người dùng có thể dễ dàng điều khiển, kiểm soát xe hơn. Bình xăng xe có dung tích lên đến đến 5,5 lít. Kết hợp với khả năng tiết kiệm xăng rất tốt của mình thì xe hoàn toàn phù hợp cho những chuyến đi chơi xa.

Ngoài ra, Muaban.net cũng thường xuyên cập nhật các dòng xe máy mới nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo dưới đây:

Vậy phiên bản 2020, Honda Click 125i giá bao nhiêu?

Hiện tại, sau khi được ra mắt ở thị trường Thái lan với hai phiên bản. Phiên bản vành nan có giá đề xuất 51.000 baht (36,16 triệu VNĐ). Và phiên bản vành đúc có giá đề xuất 54.700 baht (38,79 triệu VNĐ).

Tuy nhiên, khi về đến thị trường Việt Nam, giá Honda Click 2020 ở đại lý là khá cao. Cụ thể, mức giá tham khảo đối với phiên bản 125i (cho tất cả các màu) là 62 – 67 triệu.

Còn đối với phiên bản Honda Click 2020 150i có giá tại đại lý khoảng 86 – 88 triệu đồng. Đây là mức giá “lăn bánh” đã bao gồm chi phí làm giấy tờ, hồ sơ.

hondaclick125ibanodau6

Giá Honda Click 2020 nhập khẩu cao gần gấp đôi so với Honda Vision

Tìm xe Honda Click 125i bán ở đâu đối với xe cũ?

Ngoài tìm mua xe mới nhập khẩu về tại đại lý. Bạn cũng có thể tìm mua xe Honda Click cũ. Với độ bền máy móc khá tốt, vận hành ổn định. Nên những chiếc Honda Click cũ vẫn có thể sử dụng rất hiệu quả và kinh tế.

Giá bán hiện nay đối với Honda Click cũ phiên bản 2011 trở về trước có giá dao động khoảng 10 – 12 triệu đồng. Còn các phiên bản nhập khẩu mới hơn như 2016 – 2017 – 2018 thì có giá khá cao. Từ 35 – 38 triệu đồng, tùy theo chất lượng và mức độ cũ, mới của xe.

Nếu quan tâm và đang tìm xem Honda Click 125i bán ở đâu?. Bạn có thể truy cập vào Muaban.net với rất nhiều mẫu xe cũ đang được đăng bán hàng ngày. Và trong số đó không thiếu những chiếc Honda Click với chất lượng còn rất tốt. 

>>> Xem thêm nếu bạn quan tâm: Honda Click Thái 2020 phiên bản mới có ưu nhược điểm gì?

-Hoàng Triều – Content Creator-

Chế Hoàng Triều
Hoàng Triều hiện đang là chuyên gia nghiên cứu và sản xuất nội dung bất động sản tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ