Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeXe tay gaHonda Air Blade 2017 - chiếc xe tay ga đáng “đồng tiền...

Honda Air Blade 2017 – chiếc xe tay ga đáng “đồng tiền bát gạo”

Honda Air Blade 2017 là một chiếc xe tay ga được rất nhiều người ưa chuộng. Bạn đang phân vân không biết có nên mua xe bản 2017 hay không? Hay Honda Air Blade 2017 chạy có êm không?… Cùng Muaban.net tham khảo bài viết này để tìm ra cho câu trả lời nhé!

Honda Air Blade 2017 so với các bản trước

Sự khác biệt của Honda Air Blade 2017 so với phiên bản của những năm trước. Air Blade 2017 có xe màu đen mờ xuyên suốt tổng thể. Màu sơn này tạo nên sự khác biệt và ghi điểm nhanh chóng trong lòng người đang có ý định mua xe. Điểm xuyết bằng những đường viền, logo màu đỏ. Cùng với đó, cùm phanh trước cũng có màu đỏ tạo điểm nhấn nơi bánh xe. Màu sơn đen mờ hướng đến những khách hàng nam tính, thích sự mạnh mẽ và phong cách.

Đánh gia ưu nhược điểm của Honda Air Blade 2017

Ưu điểm của Air Blade 2017 Honda

Dòng xe này xuất hiện với 5 ưu điểm nổi trội. Cùng tìm hiểu nhé.

>>> Xe Air Blade đời nào bền nhất bạn nên chọn? 

Thiết kế cứng cáp và ngắn hơn

Honda Air Blade 2017 được thiết kế theo ngôn ngữ hoàn toàn mới. Góc cạnh và cứng cáp hơn rất nhiều so với những phiên bản Air blade trước.

Honda Air Blade 2017
Có rất nhiều sự lựa chọn về màu sắc

Nếu chỉ nhìn thoáng qua. Người dùng có thể thấy những đường gân cứng cáp từng xuất hiện trên thế hệ đầu tiên đã được sử dụng trở lại. Tuy nhiên Air Blade 2017 dày hơn đáng kể so với bản đầu tiên.

Kiểu dáng mới của chiếc xe này xét về tổng thể đã ngắn gọn hơn so với phiên bản cũ gần 2cm. Chiều rộng vẫn giữ nguyên. Và chiều cao của chiếc xe giảm đi 4mm so với các phiên bản trước.

Trong lượng của xe Honda Air Blade 2017 nhẹ hơn các phiên bản cũ

Trọng lượng của chiếc xe bản 2017 là 110 kg. Giảm 3kg so với các phiên bản trước đây. Điều này được lý giải nhờ việc xe máy Honda Air Blade 2017 được áp dụng công nghệ chế tạo mới. Khung xe được thiết kế bằng vật liệu nhẹ hơn. Tuy nhiên độ cứng chắc vẫn được đảm bảo.

Động cơ mạnh hơn những các xe phiên bản cũ

Honda Air Blade vẫn sử dụng động cơ eSP 125 phân khối, 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch, kết hợp với phun xăng điện tử, khối động cơ mới có hiệu suất hoạt động cao hơn. Khả năng tăng tốc của xe tốt hơn. Và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với những dòng xe trước.

Honda Air Blade 2017
Xe nhẹ hơn các phiên bản cũ

Cụm đèn pha full LED

Toàn bộ đèn trước của Air Blade được trang bị bằng đèn LED. Công nghệ đèn LED giúp xe chiếu sáng tốt hơn trong mọi điều kiện thời tiết. Đồng thời giúp xe hao ít điện năng hơn các loại đèn truyền thống.

Đèn pha LED trên Air Blade thế hệ thứ 4 còn giúp phần đầu thuôn gọn, nhỏ hơn 24% so với thế hệ trước đó. Công nghệ đèn LED tuy không mới tuy nhiên chưa có nhiều dòng xe tại Việt Nam sử dụng. Bên cạnh đó, trên phiên bản thể thao còn được bố trí đèn LED xung quanh ổ khóa giúp tra chìa vào ổ dễ dàng trong đêm tối.

Thêm nhiều phụ tùng độ chính hãng

Bước sang dòng xe 2017. Nhà sản xuất bắt đầu chú trọng đến mảng này. Lần đầu tiên Air Blade cung cấp những phụ tùng độ xe chính hãng. Trước đó, dân mê xe độ phải đặt những món đồ đắt đỏ từ nước ngoài về. Giờ đây chuyện mua các món đồ này đã đơn giản hơn. Tuy không được phong phú như những thị trường ngoài nước. Nhưng cũng thỏa mãn được thú chơi xe của không ít người.

Nhược điểm của xe Honda Air Blade 2017 bạn nên biết

Các chi tiết nhựa khá mỏng và dễ vỡ

Dù phần khung xe cũng được kỹ thuật viên của HEAD đánh giá là dày dặn, chắc chắn hơn. Nhưng vẫn có những chi tiết bị cho là gây ra nhiều rắc rối cho việc sửa chữa. Ví dụ như phần tai dùng để cố định các chi tiết nhựa khá mỏng mảnh. Được đính vào phần khung chính bằng mối hàn, khó sửa chữa nếu có va chạm và bị biến dạng.

Honda Air Blade 2017

Khó tháo lắp khi sửa chữa

Honda Air Blade 2017 là phiên bản được đánh giá có thiết kế cách tân. Nhìn hầm hố nhất so với các đời xe trước. Air Blade 2017 có thể hấp dẫn người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Tuy vậy, đó mới chỉ là vẻ bề ngoài, còn bên trong thì cách thiết kế và lắp đặt các linh kiện khiến cho chiếc Air B

lade 2017 trở thành một trong những phiên bản Airblade khó sửa chữa nhất của Honda. Ngay cả với các kỹ thuật viên tại HEAD. Nhận xét ban đầu là Airblade 2017 có kết cấu cứng cáp hơn ở mọi thành phần. Tuy vậy, nhược điểm của chúng là sẽ khó tháo lắp khi có nhu cầu sửa chữa.

Đèn xe LED và mạch nằm tách biệt trong phần đầu xe

Cũng giống bộ đèn led trên chiếc Honda PCX, Air Blade dùng loại đèn led khúc xạ, đèn được chiếu từ phía trên xuống. Chính vì vậy, khi nhìn trực diện bạn sẽ không thể nhìn thấy bóng đèn LED nằm ở đâu.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm nhiều dòng xe tay ga khác tại Muaban.net:

Cần bán SH 125 CBS 2018 màu đen cực chất lượng.
11
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán SH 125 CBS cuối 2018 màu đen cực chất lượng, cực đẹp.
11
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán SH 125 ABS 2019 cực chất lượng- Xe đã rút hồ sơ cầm tay
13
Cần bán SH 125 CBS 2016 độ Full xe phom 2019 đẹp xuất sắc.
9
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
SH Việt 160 phanh ABS cuối 2023 đen nhám cao cấp siêu lướt mới
15
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán SH 150 ABS 2022 xám xi măng cực đẹp- Biển Vip
11
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán SH Việt 160 ABS 2023 Xám Xi Măng dán kín nilon- Biển cực Vip
14
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán SH 150 ABS 2022 màu đen cực đẹp, cực chất lượng.
13
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán SH 150 CBS 2020 màu đen dán kín nilon đẹp xuất sắc.
11
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán SH 150 CBS 2014 màu trắng cực chất lượng
9
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán SH 150 CBS cuối 2022 màu đen dán kín nilon- xe đẹp xuất sắc
16
Cần bán SH 150 ABS 2018 màu trắng cực đẹp, xe cực chất lượng.
10
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
SH 160 ABS 2023 xám xi măng dán kín nilon siêu mới, cực đẹp.
13
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán SH 160 ABS 2024 xám xi măng chạy 455km siêu lướt như mới,
13
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Siêu phẩm SH 150 ABS 2019- Hồ sơ cầm tay bao vào tên chính chủ
15
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán SH 125 CBS 2014 màu Đen cực chất lượng- Biển Vip
9
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
cần bán xe SH việt nàu trắng xe trầy xướt
3
  • Hôm nay
  • Huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng
Cần bán SH 150 CBS 2019, xe đẹp xuất sắc, cực hiếm có 102.
14
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần ra đi gấp SH Mode ABS Bản Đặt Biệt
10
  • 15/03/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM

Giá xe Honda Airblade 2017

Honda Air Blade 125cc. Phiên bản đèn mờ giá niêm yết: 40 triệu. Giá thị trường: 47 triệu đồng.

Honda Air Blade 125cc. Phiên bản sơn từ tính cao cấp (Vàng đen – Xám đen) giá niêm yết: 41 triệu. Giá thị trường: 44 triệu đồng.

Honda Air Blade 125cc. Phiên bản Cao cấp (Đen bạc – Xanh bạc – Trắng bạc – Đỏ bạc). Giá niêm yết: 40 triệu. Giá thị trường: 43,5 triệu đồng.

Giá xe Air Blade 125cc. Phiên bản Thể thao (Trắng đen – Cam đen – Đỏ đen) giá niêm yết: 38 triệu. Giá thị trường: 42 triệu đồng.

Đánh giá xe Honda AirBlade 2017 về thiết kế, vận hành

Mặt đồng hồ thể thao

Mặt đồng hồ thiết kế sang trọng, đậm nét thể thao. Dễ dàng quan sát các chỉ số ngay cả trong đêm tối nhờ các vạch số nổi 3D có khả năng phản xạ ánh sáng LED. Tích hợp màn hình LCD thông minh hiển thị đầy đủ các thông số hữu ích cho người sử dụng. Như đồng hồ thời gian, đồng hồ đo hành trình, báo xăng, đèn báo thay dầu…

Honda Air Blade 2017

Hệ thống đèn pha LED: Cụm đèn trước liền khối bao gồm đèn pha và đèn định vị được trang bị đồng bộ công nghệ chiếu sáng LED. Giúp hình khối của mặt trước xe thon gọn & hài hòa với tổng thể thiết kế. Việc áp dụng hệ thống chiếu sáng LED độ bền cao giúp giảm thiểu tối đa điện năng cũng như lượng nhiên liệu tiêu thụ, tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng.

Bộ đề tích hợp ACG

Xe khởi động vô cùng êm ái nhờ tích hợp hệ thống khởi động & máy phát điện, giảm tính ma sát tối đa. Tiết kiệm nhiên liệu & tái khởi động dễ dàng. Hệ thống ngắt động cơ tạm thời có khả năng tự ngắt động cơ tạm thời khi xe dừng quá 3 giây. Và được khởi động lại êm ái ngay khi tăng ga trở lại mà không cần nhấn nút khởi động, giúp tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường.

Ổ khóa cơ với nút mở nắp bình xăng và mở yên bên cạnh. Hộc đựng đồ ở Honda Air Blade 125 với dung tích lớn cho phép chứa được 1 mũ bảo hiểm cả đầu. Cùng nhiều vật dụng cá nhân khác. Ngoài ra, vách ngăn còn có thể chia nhỏ hộc thành 2 khoang riêng biệt.

Xe vẫn duy trì động cơ PGM-FI, xăng, 4 kỳ, 1 xi lanh, làm mát bằng dung dịch, dung tích 124,9cc,công suất 8,4kW tại 8.500 vòng/phút. Mô-men xoắn 11.26 N.m tại 5.000 vòng/phút. Ngoài bản sơn mờ, mẫu scooter này còn có thêm 3 phiên bản cùng 10 lựa chọn màu sắc với giá bán từ 38 đến 41 triệu đồng.

Đánh giá mức độ hao xăng và trang bị an toàn trên Honda Air Blade 2017

Công nghệ giảm thiểu ma sát và Khả năng đốt cháy hoàn hảo

Thiết kế ma sát tối đa, giúp động cơ hoạt động êm ái hơn. Buồng đốt với thiết kế mới, tăng cường tối đa khả năng đốt cháy nhiên liệu, giúp tiết kiệm nhiên liệu & giúp động cơ hoạt động mạnh mẽ hơn.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Nhờ được trang bị công nghệ động cơ eSP, Air Blade 2015 vốn đã đạt hiệu suất tiêu hao nhiên liệu ấn tượng nay tiếp tục được cải thiện để tiết kiệm nhiên liệu hơn 4% so với phiên bản Air Blade 2014.

Hệ thống Phanh kết hợp

Hệ thống phanh kết hợp giúp phân bổ lực phanh giữa bánh trước và bánh sau mà chỉ cần dùng phanh trái. Rất dễ sử dụng. Ngoài ra, xe Air Blade 2017 còn được trang bị thêm 1 số tính năng như:

Hệ thống xác định vị trí xe thông minh

Giúp người sử dụng dễ dàng xác định vị trí để xe thông qua đèn và còi báo. Hệ thống còi báo được thiết kế với 3 kiểu âm thanh và 3 mức âm lượng khác nhau. (Chỉ có ở phiên bản cao cấp & phiên bản sơn từ tính cao cấp)

Hộc đựng đồ lớn

Hộc đựng đồ với dung tích lớn cho phép chứa được 01 mũ bảo hiểm cả đầu cùng nhiều vật dụng cá nhân khác. Bên cạnh đó, vách ngăn thông minh có thể chia nhỏ hộc thành 2 khoang riêng biệt giúp người sử dụng có thể dễ dàng sắp xếp và quản lý vật dụng của mình.

Honda Air Blade 2017

Công tắc chân chống bên – thiết kế an toàn của Honda

Giúp tắt máy tức thì ngay khi hạ chân chống bên xuống. Động cơ chỉ hoạt động khi chân chống bên đã được nâng lên. Điều này giúp người sử dụng không quên gạt chân chống bên trước khi khởi động xe.

Lốp không săm – vành xe sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường

Lốp không săm an toàn vì không bị xuống hơi đột ngột khi bị thủng như lốp có săm. Vành xe được sản xuất bằng vật liệu thân thiện với môi trường.

Hồ Vân

>>> Xem thêm dòng tay ga đỉnh cao của honda: Xe PCX 2019: Chất lượng xứng tầm đẳng cấp

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ