Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmHọc nghề cắt tóc có khó không và có là lựa chọn...

Học nghề cắt tóc có khó không và có là lựa chọn phù hợp cho bạn?

Học nghề cắt tóc có khó không hẳn là vấn đề mà nhiều người lo lắng và thắc mắc. Đặc biệt là những ai đang có sự quan tâm, hứng thú đối với lĩnh vực nghề nghiệp này. Sự đa dạng của các ngành nghề khác nhau trên thị trường hiện nay mang đến nhiều cơ hội việc làm cho bạn. Trong đó, không thể không kể đến ngành nghề khá hot ở thời điểm hiện tại – nghề cắt tóc. Hãy cùng tham khảo những thông tin liên quan về nghề này qua bài viết sau. Từ đó, có cái nhìn chính xác hơn nhé.

Cơ hội việc làm từ việc học nghề cắt tóc – Có thể bạn chưa biết

Ngành nghề liên quan đến nhu cầu làm đẹp, chăm sóc sắc đẹp dường như đang có cơ hội phát triển vượt bậc hơn cả. Điều này vốn xuất phát từ nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng hiện nay. Bởi, chắc hẳn ai cũng yêu thích cái đẹp. Mong muốn mình trông bắt mắt, thu hút hơn.

Cắt tóc chính vì thế cũng là lĩnh vực được nhiều người quan tâm và lựa chọn theo học. Với mỗi thời điểm khác nhau sẽ có xu hướng kiểu tóc riêng. Không có sự rập khuôn hay theo bất cứ 1 quy luật nào. Do đó, cơ hội việc làm cho nghề này cũng được đánh giá là khá cao trong mặt bằng chung thị trường.

Nghề cắt tóc với cơ hội việc làm khá rộng mở hiện nay
Nghề cắt tóc với cơ hội việc làm rộng mở

Hàng loạt các cửa hiệu, salon cắt, làm tóc mọc lên nhiều hơn. Không riêng ở thành phố, đô thị lớn mà trải khắp mọi khu vực. Kể cả vùng nông thôn. Đây được xem là minh chứng rõ nhất cho sự phát triển của nghề làm tóc.

Bỏ qua vấn đề học nghề cắt tóc có khó không. Có thể nói, thu nhập của công việc này sau khi được đào tào rất ổn định. Khi đã có tay nghề vững chắc, bạn có thể tự mở salon cho riêng mình. Hoặc, bạn cũng có thể xin vào làm tại nhiều đơn vị.

Mức lương cho ngành nghề này theo khảo sát là khá cao. Đặc biệt, có thể dao động từ 10 triệu đến hơn 15 triệu/ tháng cho các thợ chính. Con số này còn cao hơn nữa ở những thời điểm đắt khách như dịp Tết.  

>> Thời điểm tìm việc thợ phụ làm tóc tốt nhất trong năm

Nghề cắt tóc phù hợp với những ai?

Nghề cắt tóc dường như không có sự giới hạn trong cả độ tuổi hay giới tính. Chỉ cần yêu thích, có niềm đam mê, cộng với 1 chút kiên nhẫn, bạn có thể tự tin đăng ký đào tạo nghề và trở thành 1 nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp trong tương lai.

Những đối tượng được đánh giá là cực kỳ thích hợp trong lĩnh vực này bao gồm:

Những ai yêu thích sự sáng tạo, mới mẻ, có khiếu thẩm mỹ

Khả năng sáng tạo là điều kiện đầu tiên, giúp bạn dễ thành công hơn trong công việc này. Tuy nhiên, sáng tạo nhưng phải trên những am hiểu cùng tầm nhìn nhất định.

Bởi, suy cho cùng, đây là lĩnh vực làm đẹp. Kết quả mái tóc được cắt và tạo hình sau cùng mới là điều chúng ta hướng tới. Sẽ chẳng một khách hàng nào mong muốn mái tóc của mình trở nên quá mức kỳ quặc dưới danh nghĩa của sự “sáng tạo độc đáo” cả.

Với những ai yêu thích sự sáng tạo, có tính tỉ mỉ, kiên nhẫn cao được xem là rất phù hợp với nghề cắt và tạo mẫu tóc chuyên nghiệp
Với những đối tượng yêu thích sự sáng tạo, có tính tỉ mỉ, cùng tính kiên nhẫn cao được xem là rất phù hợp với nghề cắt và tạo mẫu tóc chuyên nghiệp

Các đối tượng thích làm việc tự do, không bị ràng buộc, gò bó về thời gian

Làm tóc, tạo mẫu tóc trên thực tế cũng là một lĩnh vực nghệ thuật. Theo đó, ngành nghề này không quá khô khan, cứng nhắc.

Cụ thể, thời gian làm việc của bạn sẽ không bị bó buộc theo khuôn khổ. Ngược lại, sẽ có sự linh hoạt nhất định. Có lẽ cũng chính vì lý do ấy, nhiều bạn trẻ năng động, yêu thích môi trường tự do thường tìm đến đề học nghề hơn cả.

Tính linh hoạt về thời gian, ít gò bó trong công việc trên thực tế khiến nghề cắt tóc trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ hiện nay
Tính linh hoạt về thời gian, ít gò bó trong công việc trên thực tế khiến nghề cắt tóc trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ hiện nay

Việc thời gian làm việc có tính linh động này được xem là điều kiện để bạn dễ dàng khám phá được những năng lực tiềm ẩn của bản thân hơn. Có thể thỏa sức sáng tạo trên nền tảng có sẵn.

Tuy nhiên, hãy lưu ý ràng, dù không gò bó về thời gian làm việc, nhưng không phải vì thế mà tạo điều kiện cho bạn lười nhác.

Bạn cần phải đặt ra những quy tắc nhất định cho bản thân trong quá trình học tập nghề cắt tóc cũng như quá trình làm việc sau này. Có như vậy, bạn mới càng nâng cao trình độ tay nghề. Đồng thời, tạo được vị thế riêng cho chính mình.

Giải đáp thắc mắc – Học nghề cắt tóc có khó không?

Nhiều người trước khi bắt tay vào học cắt tóc thường băn khoăn suy nghĩ rằng: liệu học nghề cắt tóc có khó không? Trên thực tế, nếu bạn đủ tự tin, đam mê, 1 chút sáng tạo và tính tỉ mỉ, thì câu trả lời là không hề khó.

hocnghecattoccokhokhong4
Khi có đủ đam mê, hứng thú thì có thể nói, nghề làm tóc trên thực tế sẽ không quá khó khăn hay gây ra sự chán nản đối với bạn

Trước hết, khi bắt tay vào quá trình đào tạo nghề, lĩnh vực này không yêu cầu bạn phải có kiến thức cao siêu hay chuyên môn gì. Tất nhiên, nếu bạn đã biết được một số kỹ năng cơ bản thì sẽ càng thuận lợi hơn cho quá trình học tập.

Tương tự nhiều ngành nghề khác, cắt tóc vẫn có những quy tắc riêng. Nhưng chúng không buộc bạn phải thuộc nằm lòng. Ngược lại, bạn sẽ ghi nhớ thông qua những bài tập thực hành trên thực tế.

Đáng chú ý, so với nhiều nghề khác, thời gian học tập nghề cắt tóc khá ngắn. Chỉ với 6 tháng – 1 năm kiên trì mài dũa, nâng cao trình độ, bạn đã có kỹ năng đủ để hành nghề rồi đấy.

Trong quá trình này, đòi hỏi bạn cần phải liên tục sát hạch kiến thức, khả năng thực hành. Qua đó, nắm bắt được chính xác mình đang ở đâu. Nhờ vậy mà đưa ra những định hướng chính xác cho bản thân.  

Tham khảo thêm một số tin đăng tuyển dụng việc làm ngay tại website Muaban.net

HAPPYWATER tuyển dụng nhân viên phát triển thị trường
2
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Bên mình đang cần tuyển gấp NV Bán Hàng, Dán Tem, Đóng Gói, Soạn Hàng
3
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Cửa hàng tiện lợi cần 3 nam/nữ bán hàng, đóng gói, dán tem tiêu dùng.
3
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Cần tuyển Nhân Viên Nam/Nữ Phụ Soạn Hàng, Đóng Gói, Dán Tem, Bán Hàng
2
OKVIP CHIÊU MỘ NHÂN VIÊN KINH DOANH
2
OKVIP CHIÊU MỘ NHÂN VIÊN KINH DOANH 7 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Công ty XNK Nam Á - Tuyển nhân viên bán hàng thực phẩm nhập khẩu
1
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
TUYỂN BẢO VỆ TẠI HÀ NỘI VÀ BẮC GIANG :
5
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
#TPHCM Cần người đóng gói, soạn hàng, bán hàng tại Cửa Hàng
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Tuyển LĐPT-Bán Hàng, Thu Ngân, Tạp Vụ, Trực Quầy, Bảo Vệ
0
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Tạp Vụ m-Trực Quầy-Bảo Vệ Thời Vụ Hoặc Chính Thức
15
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên Trự Quầy - Thu Ngân - Tạp Vụ
11
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên (Bán Hàng - Tạp Vụ) (Fulltime/Parttime)
12
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tuyển 100 LĐPT Tạp Vụ, Bảo Vệ, Kiểm Kho, Phụ Bán Hàng Tại Cửa hàng
10
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển 100 LĐPT Tạp Vụ, Bảo Vệ, Kiểm Kho, Phụ Bán Hàng Tại Cửa Hàng
10
Tuyển 100 LĐPT Tạp Vụ, Bảo Vệ, Kiểm Kho, Phụ Bán Hàng Tại Cửa Hàng
10
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Có CCCD làm tại cửa hàng thiếu nhân viên phụ bán hàng, soạn hàn LĐPT.
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Tuyển dụng nhân viên làm tại cửa hàng và giao nhận hàng đi làm ngay
1
Hiện tại nhiều vị trí đang còn thiếu người gọi ngay có việc làm ngay
1
  • Hôm nay
  • Thành phố Thuận An, Bình Dương
(Chính Chủ) Cửa Hàng hàng thiếu người phụ. Có CCCD làm ngay.
1
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
LĐPT, Đóng gói, Bán Hàng. Có CCCD Làm ngày.
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM

Chi phí học nghề cắt tóc có đắt hay không?

Bạn đang quan tâm đến mức học phí phải bỏ ra khi học cắt tóc? Chi phí đào tạo nghề để trở thành thợ cắt tóc chuyên nghiệp trên thực tế sẽ không quá đắt. Thậm chí, chúng thấp hơn rất nhiều lần so với những nghề khác trên thị trường. Qua đó, đảm bảo mọi đối tượng khác nhau đều có thể đáp ứng được và đủ khả năng tài chính để đi theo con đường này.

Mức chi phí sẽ có sự chênh lệch khác nhau giữa từng đơn vị học nghề, từng khu vực,… Tuy nhiên, đừng quá lo lắng. Bởi, nhìn chung, con số này sẽ tương xứng với những gì bạn nhận được sau khi hoàn tất khóa học đấy.

hocnghecattoccokhokhong5
So với mặt bằng chung trên thị trường, đào tạo nghề tóc vốn có học phí không quá đắt

Những lưu ý cho những ai đang quan tâm đến việc học nghề cắt tóc

Nếu đang quan tâm, hứng thú với học nghề cắt tóc, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Phải kiên nhẫn. Kiên nhẫn là chìa khóa làm nên thành công. Trong quá trình học tập, nếu có khó khăn hay còn rào cản, bạn nên tự mình nghiên cứu cách để dẹp bỏ chúng. Khi vượt qua được những vấn đề trên, chắc chắn bạn sẽ tích lũy được không ít kinh nghiệm đấy.
  • Nên thực hành nhiều hơn. Đây là ngành nghề yêu cầu tính thực hành cực cao. Chỉ khi “quen tay”, bạn mới đảm bảo không mắc phải những sai làm đáng tiếc trong quá trình làm nghề sau này.
  • Có thái độ nghiêm túc trong quá trình học. Đi kèm với đó, đừng quên duy trì niềm cảm hứng ban đầu, khi mà bạn bắt đầu đến với con người trở thành một thợ cắt tóc chuyên nghiệp. Khi 2 yếu tố này dung hòa được với nhau, con đường của bạn sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Trên đây là những thông tin liên quan cũng như lời giải đáp cho vấn đề học nghề cắt tóc có khó không. Trên thực tế, mỗi người sẽ có hướng lựa chọn nghề nghiệp cho riêng mình. Điều này sẽ tùy thuộc vào đam mê, sở thích cùng những thế mạnh riêng của chính bạn. Nếu có lợi thế để phát triển nghề cắt tóc thì hãy cứ mạnh dạn học và làm đúng lĩnh vực mà mình mong muốn nhé. Để tham khảo thêm các thông liên quan đến việc học nghề cũng như cơ hội của nghề cắt tóc, có thể liên hệ với muaban.net ngay hôm nay.

Hồng Vân – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ