Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMua sắmHọc nghề cắt tóc có khó không ?

Học nghề cắt tóc có khó không ?

Hiện nay công cuộc làm đẹp của con người ngày càng được nâng cao nhất là dịch vụ làm tóc. Số lượng lớn chuyên viên cắt tóc có tay nghề cao để phục vụ nhu cầu của xã hội ngày càng tăng, vì thế nghề cắt tóc ngày càng trở nên xu hướng.

Nghề cắt tóc” đang  trở thành xu hướng  được các bạn trẻ lựa chọn khi các bạn không muốn bước chân vào con đường đại học hoặc cao đẳng. Đây là một nghề có thời gian đào tạo ngắn hạn nhưng  giúp bạn có mức thu nhập ổn định. Nếu bạn thực sự có tay nghề tốt và có điều kiện tài chính thì bạn hoàn toàn có thể làm chủ một tiệm salon và đem lại một khoảng thu nhập khủng. Tuy nhiên ngành này khó hay dễ? Những điều kiện nào để trở thành một thợ cắt tóc chuyên nghiệp? Bài viết này sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn.

Học ngành gì cũng vậy đòi hỏi bạn phải có một sự kiên trì nhất định. Nhiều bạn hỏi tôi học ngành này khó không, ngành kia khó không? Xin thưa rằng khó hay không là tùy thuộc ở bạn. Nếu bạn có đủ đam mê đủ hoài bão kiên trì đến cùng thì chắc chắn bạn sẽ thành công.

Những điểm thuận lợi và khó khăn khi học nghề cắt tóc:

Thuận lợi:

  • Mang lại nguồn thu nhập ổn định
  • Thời gian đào tạo ngắn (3-6 tháng), chi phí thấp
  • Không cần phải có bằng cấp

Khó khăn:

1. Giai đoạn khó khăn nhất mà nhiều bạn trẻ gặp phải đó là “cách cầm kéo”

nghe cat tic
kỹ thuật cầm kéo trong nghề cắt tóc

Cầm kéo là một trong những giai đoạn quan trọng quyết định tới “đẳng cấp” sau này của nghề cắt tóc. Nếu bạn thực sự giỏi thì chỉ cần nhìn cách cầm kéo thôi là đủ để đánh giá tài năng của bạn. Giai đoạn này cực kì quan trọng cũng giống như xây móng cho ngôi nhà nếu móng thực vững chắc thì những bước tiếp theo mới thực sự tốt được. Để thành thạo được cách cầm kéo thực không phải dễ, đòi hỏi một sự kiên trì và chăm chỉ. Bạn thực sự cần phải khổ luyện, luyện tập hằng ngày, bạn có luyện tập mọi lúc mọi nơi bất kể khi nào rảnh. Bạn cần quan sát thật kĩ thao tác của người phụ trách dạy bạn. Điều cốt lõi nhất ở đây là việc bạn có luyện tập thường xuyên hay không. Bạn đừng nên có tư tưởng nhìn dễ vậy thì tập chi cho mệt. Đây chính là sự khác biệt tạo nên “đẳng cấp” riêng cho bạn sau này.

2. Giai đoạn tiếp theo trong nghề cắt tóc là tạo hình kiểu tóc:

tao hinh kieu toc
Tạo kiểu tóc giúp chị em phụ nữ thêm xinh đẹp

Hiện nay làm đẹp về tóc không chỉ gói gọn trong việc hớt tóc mà còn rất nhiều thứ liên quan như uốn, nhuộm,tẩy, duỗi,… Việc để tạo một kiểu tóc đi kịp với xu thế cũng như phù hợp với từng khuôn mặt, màu da, vóc dáng không phải dễ. Bạn có thể luyện tập trên ma-nơ-canh, trên người mẫu, tham gia các buổi trainning, hair show,… để học hỏi thêm kinh nghiệm từ các bậc thầy đi trước. Ngoài ra bạn cần phải tìm hiểu các dòng hóa chất, những hãng mỹ phẩm trên thị trường hiện nay để kết hợp chúng lại với nhau tạo nên một kiểu tóc đúng chuẩn.

3. Giai đoạn phục hồi tóc hư tổn

Chị em hiện nay rất thích thay đổi kiểu tóc liên tục, hết nhuộm thì uốn, uốn xong rồi duỗi đã vô hình chung gây ra những tác động đến mái tóc không hề nhỏ.  Một người thợ tạo kiểu giỏi ngoài nhiệm vụ cắt tóc, tạo kiểu thì cần phải biết phục hồi tóc hư tổn. Để trở thành một thợ phục hồi tóc giỏi ngoài những chuyên môn nghề nghiệp ra cần phải không ngừng học hỏi. Bạn có thể tìm hiểu trên mạng những sản phẩm giúp phục hồi tóc hư tổn cũng như các liệu pháp phục hồi tóc một cách nhanh mà hiệu quả nhất.

phuc hoi toc hu ton
Mái tóc bị hư tổn do tạo kiểu quá nhiều

Những yếu tố để trở thành thợ cắt tóc chuyên nghiệp

1. Đam mê với nghề:

Nghề nào cũng vậy, đòi hỏi bạn phải có sự yêu nghề nhất định, không chùng bước trước khó khăn thử thách. Khó khăn nào cũng có thể vượt qua nếu bạn có đủ đam mê và niềm tin vào nó. Và nghề cắt tóc cũng không ngoại lệ.

2. Cần cù:

Sự siêng năng là điều tất yếu để tạo nên thành công. Hãy là một con ong chăm chỉ thì thành công sẽ tự tìm đến bạn.

3. Một chút năng khiếu+ sáng tạo:

Năng khiếu do bẩm sinh nếu bạn không có thì cũng chả sao cả, quan trọng là sự sáng tạo. Rập khuôn không hề tốt, bạn cần thêm vào một chút sáng tạo, bay bổng thì mới tạo ra một kiểu tóc có hồn được.

4. Học hỏi không ngừng:

Để cắt được một kiểu tóc chỉ cần vài tháng nhưng để là một người thợ làm tóc chuyên nghiệp thì cần học tập suốt đời. Đây là một nghề làm đẹp cho con người chính vì thế phải luôn đổi mới liên tục để không bị tụt hậu. Nhu cầu càng cao thì trách nghiệm càng nặng. Đổi mới liên tục giúp bắt được xu hướng cũng như không bị nhàm chán trong mắt khách hàng.

>>> Xem thêm: Học nghề cắt tóc có khó không và có là lựa chọn phù hợp cho bạn?

Thi Thi

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ