Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm phổ thôngHọc ngành marketing nên tìm việc ở đâu ?

Học ngành marketing nên tìm việc ở đâu ?

Tại Việt Nam hiện nay những công ty quảng cáo, truyền thông xuất hiện ngày càng nhiều. Cùng với đó là những xu hướng thay đổi kinh tế cũng như cách mà các nhà đầu tư đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng cũng được thay đổi hàng ngày, hàng giờ để có thể cạnh tranh với nhiều đối thủ do đó cần một lượng lớn nhân lực marketing.

Sau khi tốt nghiệp tại ngành marketing tại các trường đại học uy tín, tùy vào trình độ tiếng Anh và những kĩ năng cơ bản mà các bạn sinh viên có thể làm việc tại các tập đoàn, công ty, các doanh nghiệp như:

>>> Xem thêm: Bí quyết xin việc thành công dành cho sinh viên ngành Marketing

1. Doanh nghiệp liên doanh, liên kết, công ty TNHH, các tập đoàn đa quốc gia

Mục tiêu cao nhất của marketing chính là kiến tạo nên chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng. Quá trình này được vạch ra trong thời gian dài, đòi hỏi các doanh nghiệp phải trang bị đội ngũ marketer nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ và chính tiềm lực của đơn vị mình, từ đó định vị được hướng đi đúng đắn, hiệu quả, xác lập được vị thế của doanh nghiệp trên “bản đồ” kinh doanh rộng lớn.

Các doanh nghiệp liên doanh, liên kết, TNHH, công ty, tập đoàn đa quốc gia ,...tuyển dụng nhân viên Marketing thường xuyên.
Các doanh nghiệp liên doanh, liên kết, TNHH, công ty, tập đoàn đa quốc gia ,…tuyển dụng nhân viên Marketing thường xuyên.

Không riêng các công ty chuyên về truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng cáo,…mà tất cả các doanh nghiệp ở Việt Nam gồm: Doanh nghiệp liên doanh, liên kết, TNHH, công ty, tập đoàn đa quốc gia ,…muốn tồn tại và cạnh tranh được với đối thủ thì đòi hỏi phải sở hữu đội ngũ marketing giỏi. Đó chính là lý do mà các đơn vị này tuyển dụng nhân viên Marketing thường xuyên.

2. Các công ty quảng cáo (Advertising agency)

Trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và các thành phố lớn trên cả nước nói chung đều không thiếu những công ty quảng cáo. Nếu như việc ứng tuyển vào những công ty truyền thông khá khó thì các Advertising agency lại khá dễ xin việc. Do đó đây chính là địa chỉ tuyệt vời để các sinh viên ngành marketing học hỏi, khởi đầu sự nghiệp của mình.

Trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và các thành phố lớn trên cả nước nói chung đều không thiếu những công ty quảng cáo.
Trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và các thành phố lớn trên cả nước nói chung đều không thiếu những công ty quảng cáo.

>>> Xem ngay: Sinh viên mới ra trường nên tìm việc như thế nào ?

3. Công ty truyền thông (Media agency)

Những công ty truyền thông hàng đầu Việt Nam với môi trường làm việc và chế độ phúc lợi cực tốt như: Dentsu, Interpublic, Daiko Việt Nam, Mắt Bão Corp, XPR, WPP, Saatchi & Saatchi, VCCorp, Vietba Media,…luôn là mục tiêu hướng tới của sinh viên ngành sinh viên mới ra trường muốn tìm việc làm trong lĩnh vực truyền thông, các agency muốn tìm đối tác quảng cáo.

Những công ty truyền thông hàng đầu Việt Nam như: Dentsu, Mắt Bão Corp, XPR, WPP,...luôn là mục tiêu hướng tới của sinh viên ngành sinh viên mới ra trường.
Những công ty truyền thông hàng đầu Việt Nam như: Dentsu, Mắt Bão Corp, XPR, WPP,…luôn là mục tiêu hướng tới của sinh viên ngành sinh viên mới ra trường.

4. Công ty nghiên cứu thị trường (Market research agency)

Nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp có những quyết định chiến lược kinh doanh, khám phá những nhu cầu đặc biệt của khách hàng và đưa ra những ý tưởng mới cho sản phẩm và dịch vụ của mình. Do đó ngành nghề này luôn hot và chắc chắn những công ty nghiên cứu thị trường như: Truyền thông Phượng Hoàng, Công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư BIJOO, công ty CP Đối tác Mặt Trời Toàn Cầu A.I,…là nơi để sinh viên ngành marketing học hỏi, trải nghiệm và thử thách bản thân mình.

Những công ty nghiên cứu thị trường là nơi để sinh viên ngành marketing học hỏi, trải nghiệm và thử thách bản thân mình.
Những công ty nghiên cứu thị trường là nơi để sinh viên ngành marketing học hỏi, trải nghiệm và thử thách bản thân mình.

5. Các trường đại học, cao đẳng có đào tạo ngành Marketing

Thêm một cơ hội việc làm cho sinh viên ngành marketing nữa đó chính là ứng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng có đào tạo ngành Marketing. Tuy nhiên, cơ hội việc làm này không cao và đòi hỏi ứng viên phải có kết quả học tập xuất sắc cũng như năng nổ trong mọi hoạt động bao gồm cả học tập, ngoại khóa và nghiên cứu khoa học.

>>> Có thể bạn quan tâm: Nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy điều gì trong hồ sơ xin việc?

Một số trường học có đào tạo ngành marketing tại TP.HCM gồm:

  • ĐH Kinh tế – Luật (ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh)
  • ĐH Kinh tế Tài chính
  • ĐH Tài chính – Marketing
  • ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh
  • ĐH Công nghệ TP Hồ Chí Minh
  • ĐH Hoa sen
  • ĐH Quốc tế Hồng Bàng
  • ĐH RMIT TP Hồ Chí Minh
Thêm một cơ hội việc làm cho sinh viên ngành marketing nữa đó chính là ứng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng có đào tạo ngành Marketing.
Thêm một cơ hội việc làm cho sinh viên ngành marketing nữa đó chính là ứng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng có đào tạo ngành Marketing.

Trên đây là vài gợi ý của Muaban.net về cơ hội việc làm cho sinh viên ngành marketing. Bạn là sinh viên mới ra trường? Bạn muốn trở thành một marketer chuyên nghiệp và được làm việc trong những môi trường năng động với mức thu nhập cao? Hãy ứng tuyển vào những địa chỉ mà chúng tôi đã chia sẻ bên trên nhé. Có rất nhiều cơ hội việc làm marketing với mức lương cực hấp dẫn, cơ hội thăng tiến cao đang chờ bạn đấy.

>>> Xem tiếp: Cuối tuần rảnh rỗi, làm gì để tăng thu nhập ?

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ