Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmKinh doanhHọc cách bán hàng online dễ như trở bàn tay với 4...

Học cách bán hàng online dễ như trở bàn tay với 4 bước này này!

Kinh nghiệm bán hàng online được chia sẻ và rao giảng nhiều trên các trang mạng xã hội, nhưng với những người mới bắt đầu, làm sao để bán được nhiều hàng như mong đợi đây? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 4 bước, làm tốt 4 bước này bạn sẽ có thể đạt được số đơn hàng “khủng” và “khủng” đến mức nào thì còn tùy vào năng lực và khả năng sáng tạo của bạn nữa. Nào, chúng ta bắt đầu nhé!

Bước 1: Tìm hiểu nguồn hàng, chọn phương án kinh doanh

Kinh doanh online là hình thức kinh doanh ít vốn nhất hiện nay. Hình thức này không bắt buộc bạn phải có cửa hàng, chính vì vậy bạn không mất một số vốn để mở cửa hàng và chi phí vận hành cố định mỗi tháng. Tuy nhiên không phải không có cửa hàng, không phải thuê mặt bằng là bạn không phải trữ một lượng hàng nhất định tại nhà. Hãy hình dung một số trường hợp có thể xảy đến nếu bạn không có sẵn hàng hóa mà chỉ bán hàng online dưới hình thức order, nghĩa là nếu có khách hàng thì bạn mới bắt đầu đặt hàng hoặc đi lấy hàng tại nguồn hàng đã có. Sẽ có những trường hợp nếu khách hàng muốn sang xem hàng, cần lấy hàng gấp hoặc muốn xem video, hình ảnh của hàng hóa để lựa chọn, lúc này sẽ khá khó khăn khi bạn không có hàng sẵn để đáp ứng nhu cầu. Hãy suy nghĩ chiến lược ngắn hạn và dài hạn với mặt hàng mà bạn đã chọn.

tìm hiểu
Tìm hiểu nguồn hàng và cách thức bán hàng là bước vô cùng quan trọng.

Kinh doanh dưới hình thức nào sẽ phù hợp với điều kiện tài chính và khả năng của bạn? Nguồn hàng chất lượng, đẹp và mới mẻ bao giờ cũng sẽ thu hút hơn các nguồn hàng giá rẻ nhưng không thể dùng lâu dài.

Bước 2: Tìm hiểu đối thủ

Tìm hiểu đối thủ là bước quan trọng trong quá trình bán hàng. Có vô số đối thủ bán cùng mặt hàng với bạn, vậy tại sao khách hàng phải chọn bạn? Bạn có điều gì đặc biệt khiến họ phải chú ý? Đối thủ đã và đang làm gì để tiếp cận nhóm đối tượng tiềm năng của bạn? Bạn có thể làm theo họ không hay phải có hướng đi mới? Nếu làm theo họ thì bạn phải mất chi phí là bao nhiêu mỗi tháng và như vậy thì bạn ước tính thành công sẽ là bao nhiêu phần trăm? Đối thủ của bạn có cửa hàng không? Họ làm gì để khách hàng chú ý đến sản phẩm của họ? Đó là những câu hỏi bạn bắt buộc phải tìm hiểu để có câu trả lời cho mình trước khi tiến hành bán hàng online. Đây là cách học bán hàng online nhanh nhất mà bạn nên áp dụng.

banhang5

>>> Bạn nên biết: 5 bí mật giúp bạn tạo doanh thu cao khi bán hàng online!

Bước 3: Xây dựng mô hình kinh doanh mẫu

Mô hình kinh doanh mẫu nghĩa là dựa trên những thông tin thu thập được từ đối thủ, từ nhiều nguồn thông tin khác nhau, bạn bắt đầu tiến hành mô hình kinh doanh riêng mà mình muốn. Hãy bắt đầu bằng cách tạo dựng các tài khoản bán hàng online trên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử nổi tiếng nhất hiện nay. Bạn sẽ có cơ hội có được những đơn hàng đầu tiên mà không mất bất kì chi phí nào.

bán hàng
Bán hàng online cần sự tìm hiểu, tự tạo hướng đi riêng cho mình.

>>> Có thể bạn chưa biết: Top 5 bí quyết viết chú thích bán hàng online được nhiều người chú ý!

Bước 4: Mở rộng và tiến hành triển khai kế hoạch 

Bên cạnh việc tạo dựng các tài khoản online để bán hàng, bạn cần mở rộng quy mô và tiến hành triển khai các hình thức bán hàng online chuyên nghiệp như có thêm website, các hình thức chăm sóc khách hàng, các chiến dịch bán hàng để thúc đẩy hiệu quả,…Ngoài ra bạn cũng nên thăm dò, tìm hiểu, xin ý kiến của những chuyên gia, những người có kinh nghiệm về lĩnh vực ngành hàng của bạn để phát triển thêm về quy mô bán hàng.

giao lưu học hỏi
Giao lưu học hỏi cùng những người có kinh nghiệm sẽ giúp bạn học hỏi được nhiều điều.

Trên đây là 4 bước giúp bạn học cách bán hàng online dễ dàng nhất. Bạn có thể thay đổi hoặc sáng tạo để hiệu quả hơn với sản phẩm của mình. Ngoài ra, trong quá trình kinh doanh, cần liên tục đổi mới và thay đổi để nắm bắt thị hiệu của thị trường. Chúc bạn sớm thành công nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm: 10 Kinh nghiệm bán hàng online kiếm bộn tiền, ít người biết

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ