Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMẹo vặtHồ lô phong thủy: Ý nghĩa, cách dùng, vị trí đặt phù...

Hồ lô phong thủy: Ý nghĩa, cách dùng, vị trí đặt phù hợp

Hồ lô phong thủy mang ý nghĩa khá thú vị từ hình dáng cho tới câu chuyện gắn liền với nó. Vậy bạn đã biết gì về ý nghĩa, cách dùng hồ lô phong thủy chưa? Vị trí đặt hồ lô phong thủy như thế nào là phù hợp? Cùng Cẩm nang mua bán khám phá những thú vị về vật phẩm này nhé!

Hồ lô phong thủy là gì?

Quả hồ lô không chỉ là món ăn quen thuộc mà nó còn mang yếu tố tinh thần sâu sắc. Với hình dáng độc đáo, miệng nhỏ, bụng phình to, hồ lô tượng trưng cho sự hợp nhất của Trời và Đất. Nửa trên là Trời, nửa dưới là Đất.

hồ lô phong thủy
Hồ lô tượng trưng cho sự hợp nhất của Trời và Đất

Ý nghĩa phong thủy của hồ lô

Ý nghĩa cơ bản

Hồ lô trong phong thủy là mang lại những điều may mắn, giúp ý nguyện trở thành hiện thực. Vật phẩm này là hình ảnh biểu trưng cho phúc lộc tròn đấy, tài phúc thăng tiến, phụ nữ cầu hạnh phúc…

Đồng thời quả bầu hồ lô còn là biểu trưng cho sự hài hòa âm dương. Do trái hồ lô vốn là bầu có hoa tự thụ phấn, vì thế nó thể hiện tình yêu đôi lứa vẹn toàn.

Mặt khác, bầu hồ lô còn là biểu trưng của vũ trụ thu nhỏ. Nó thông với thế giới bên ngoài bằng 1 cửa hẹp là chiếc miêng hồ lô và bên trong với phần đế. Đây là nền tảng vững chắc chính là sự đong đầy hạnh phúc, nơi không có những đau thương và hỗn loạn của nhân gian.

Ý nghĩa cửa hô lô bát tiên phong thủy

Thu hút tà khí, xua đuổi điều xui xẻo

Những quả hồ lô được xem là vật phẩm phong thủy. Nó có khả năng thu giữ độc khí, âm tà trong nhà. Từ đó mang đến điều tốt lành cho nơi đặt treo bầu hồ lô bát tiên phong thủy. Nhiều người vẫn treo hồ lô trước nhà như một lá bùa trấn yểm xua đuổi tà ma có thể gây hại cho gia đình.

Hồ lô bát tiên ngày nay hay được đúc bằng đồng giúp điều hòa không khí trong nhà và khắc chế, hóa giải sát khí, thu hút cát khí cho gia chủ.

Vật khí phong thủy tăng cường sức khỏe, hóa giải bệnh tật

Quản hồ lô, bình hô lô vẫn được xem là vật dụng bất ly thân của vị thần cai quản sức khỏe và tuổi thọ. Đây là vật dụng đựng linh đan, tiên khí, linh khí của đất trời giúp ban phát sức khỏe tốt lành và trường thọ.

Hồ lô mang đến phúc tài vẹn toàn

Nhân gian cũng quan niệm rằng hồ lô phong thủy có thể giúp ban phát hạnh phúc, cầu tự, may mắn. Quan Âm bồ tát vẫn chứa nước thần trong hồ lô để ban phát phúc lành cho nhân gian.

Hóa giải mâu thuẫn, kết nối tình duyên

Nếu vợ chồng có mâu thuẫn thì hô lô là vật dụng quan trọng có thể giúp hóa giải chúng. Từ đó mang đến nhiều cơ hội, vận khí tốt cho các cặp đôi, có ý nghĩa quan trọng trong việc cầu tự.

hồ lô phong thủy
Cửa hô lô bát tiên phong thủy mang rất nhiều ý nghĩa

Cách dùng hồ lô phong thủy

Không phải cứ nắm giữ quả hồ lô bát tiên… là có thể có được điều tốt lành. Nếu muốn nó phát huy hiệu quả, nó cần phải được sử dụng đúng cách: cách đặt, cách treo hồ lô phong thủy đúng nhất.

Việc treo bầu hồ lô ở đâu cần thận trọng để tránh những trường hợp phản tác dụng. Hãy treo, đặt bầu hồ lô đúng các vị trí để giúp bản vệ con người khỏi những điều bất trắc. Từ đó tăng cường sức khỏe, tuổi thọ và viên mãn trong cuộc sống.

Nên chọn bầu hồ lô bằng vật liệu gì?

Hiện nay, bầu hồ lô được chế tác từ nhiều vật liệu khác nhau. Ngoài những quả bầu có nguồn gốc tự nhiên thì bạn có thể chọn hồ lô phong thủy bằng gỗ, gốm sứ, ngọc, kim loại.

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và sở thích trang trí mà bạn chọn những mẫu hồ lô phù hợp. Một loại hồ lô sẽ có giá khác nhau phụ thuộc vào vật liệu và kích cỡ, tính thẩm mỹ…

Tuy nhiên, hồ lô thuộc nhóm mệnh Kim nên có thể chọn vật liệu bằng kim loại. Hoặc bạn có thể chọn hồ lô bằng gốm sứ do Thổ sinh Kim.

hồ lô phong thủy
Hồ lô phong thủy được làm từ nhiều loại chất liệu: gốm sứ, kim loại…

Các vị trí nên treo hồ lô phong thủy

Treo hồ lô trước cửa nhà

Có 2 cách để sử dụng bầu hồ lô đó là treo và đặt ở các vị trí trong nhà. Để treo hồ lô bạn có thể lựa chọn các vị trí sau:

Treo hồ lô trước cửa nhà là nơi thông thoáng, hoặc có thể treo ở cửa sổ… Nó sẽ giúp xua đuổi tà khí xung quanh và điều hòa không khí trong nhà, gia vận được bình an, thuận lợi nhất.

Nếu nhà bạn thuộc hướng có gió thổi mạnh vào nhà hãy treo 1 quả hồ lô ngay trước cửa để thu sát khí từ bên ngoài mang đến.

Treo hồ lô ở các hướng tốt

Theo phong thủy, nên treo 3 quả hồ lô ở phương bát trạch Thiên Y, Sinh Khí và Diên Niên. Đây là các hướng tốt treo phong thủy bát trạch có thể mang lại những kết quả tốt.

Bầu hồ lô cũng được dùng trong việc hóa giải hướng xấu của 2 sao Ngũ Hoàng và Nhị Hắc. Bởi đây là 2 sao gây ra những họa hại về sức khỏe. Do đó, nếu năm nào có 2 sao nào di chuyển tới hướng nào đó mà trung với cửa hoặc phòng ngủ thì người trong nhà dễ ốm bệnh. Vì vậy, hãy treo hồ lô ở hướng có 2 sao này để hóa giải, xua đuổi bệnh tật.

Treo bầu hồ lô trong nhà

Ngoài các vị trí là chọn hướng tốt, trước cửa nhà thì nên treo bầu hồ lô tại các vị trí trong nhà. Từ phòng khách, phòng bếp, phòng thờ cho đến phòng ngủ như sau:

Treo 2 quả bầu hồ lô phong thủy ở hai bên đầu giường giúp tăng thêm năng lượng cho người trong phòng. Giảm trừ bệnh tật, bảo vệ sức khỏe, giúp cho vợ chồng có được đời sống tình cảm an nhiên. Đối với trẻ nhỏ hay bị quấy khóc nên treo bầu hồ lô ở giường giúp trẻ đỡ quấy khóc, tránh tà khí xâm hại. Nếu trẻ nhỏ hay ra đường cũng có thể đeo bầu hồ lô nhỏ ở cổ giúp bình an.

Treo hồ lô phong thủy ở bếp góp phần tăng thêm sức khỏe cho gia đình, tăng sự bình yên cho gia đình. Bởi nơi đây là nơi truyền lửa, gắn kết các thành viên trong gia đình.

Treo bầu hồ lô phong thủy trên xe

Với những người thường thường xuyên đi đường thì việc chọn quả bầu hồ lô khô hay những vật phẩm hồ lô phong thủy treo trên xe sẽ có tác dụng mang đến sức khỏe, phòng ngừa rủi ro tại nạn, giữ bình an khi đi đường.

hồ lô phong thủy
Có rất nhiều vị trí treo hồ lô, tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà có cách treo khác nhau

Các vị trí đặt hồ lô phong thủy giúp giải nguy hóa an

Vị trí đặt hồ lô phong thủy giúp hóa giải vận đen kéo dài

Trong nhiều trường hợp, bạn đặt quả bầu hồ lô như vật chấm yểm giúp giải nguy hóa an. Nếu bạn gặp vận đen đủi trong thời gian dài hãy cố gắng đặt hồ lô tại khu vực mà bạn thường xuyên lui tới. Có thể là phòng làm việc, phòng bếp… để thu giữ khí xấu, hóa giải điều không may mắn.

Vị trí giúp hóa giải hướng nhà xấu

Nếu nhà cửa bạn xây có kết cấu không hợp phong thủy, bạn đặt bình hồ lô ở phòng khách để tinh lọc sát khí, chuyển vận bình an.

Vị trí bình hồ lô để cầu tự

Hồ lô ngoài giúp hóa giải hiểu lầm vợ chồng thì còn có tác dụng trong việc hỗ trợ sinh sản, cầu tự.

Bạn nên chọn bình hồ lô bằng đồng hoặc bằng gỗ. Tốt nhất là hồ lô bằng đồng vì Kim hợp Kim sẽ bền, đẹp và phúc khí. Sau đó, hãy đặt ở đầu giường vợ chồng và nhớ mở nắp thì việc cầu tự sinh con có thể có tin tốt lành.

Vị trí giúp hóa giải đào hoa

Nếu người bạn đời có vận đào hoa thì hãy  đem bình lô lô treo ở phòng ngủ. Có thể đặt ở bàn trang điểm, trước cửa phòng ngủ… Ngoài ra, nên chọn bình hồ lô có thể chứa được các kỷ vật về tình cảm của 2 người.

hồ lô phong thủy
Các vị trí đặt hồ lô phong thủy giúp giải nguy hóa an

Hồ lô phong thủy mua ở đâu thì chuẩn?

Nếu bạn vẫn chưa biết hồ lô phong thủy mua ở đâu thì bạn có thể mua hồ lô phong thủy, đặc biệt hồ lô phong thủy bằng đồng ở chợ đồ gốm hoặc các cửa hàng bán đồ phong thủy. Là một vật dụng quen thuộc và mang ý nghĩa hồ lô phong thủy sẽ không khó tìm kiếm. Nếu mua hồ lô phong thủy phong thủy bằng đá thì nên chọn mua ở cửa hàng uy tín để tránh tiền mất tật mang vì mua phải đá giả nhé!

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua hồ lô phong thủy bằng phương pháp online. Do đó, hãy tham khảo kinh nghiệm về mẹo vặt của Muaban.net dưới đây: 

Pass lại máy Dell Vostro i5 1240P
3
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
bán bộ máy tính để bàn hp dùng cho văn phong
4
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
🔥XẢ HÀNG TỒN KHO | MÁY TÍNH PC LED THANH LÝ GIÁ RẺ
10
  • Hôm qua
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Thanh lý máy tính văn phòng cấu hình cao Like New siêu rẻ
6
  • 24/03/2024
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Bán Acer Aspire 3 Mỏng Nhẹ Đẹp
9
  • 22/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
PC Xeon Gaming, Văn Phòng, 3D, đồ hoạ VGA 4GB Ram 32GB
2
  • 20/03/2024
  • Quận 3, TP.HCM
PC Gaming siêu rẻ cân mọi loại game
6
  • 16/03/2024
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Laptop Acer mới 90% nhà sử dụng kỹ nhập khẩu 890k
3
  • 14/03/2024
  • Quận 6, TP.HCM
Laptop MSI modun 14 (Máy ít sử dụng còn mới)
1
  • 06/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Dell Latitude E5290 i5-8350/8g/256G Maáy đẹp keng
6
  • 02/03/2024
  • Quận 10, TP.HCM
MÁY TÍNH XÁCH TAY LENOVO THINKPAD E14 GEN 4 (I5, 8GB, 512GB SSD, 14INC
11
  • 29/02/2024
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
PASS LẠI MÁY MSI MODERN 14 CÒN MỚI
4
  • 26/02/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Bán máy trạm HP Workstation Z840
3
  • 24/02/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Thanh lý 24 bộ bàn phím HP và chuột Logi có dây
4
  • 20/02/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Laptop cũ Hp Probook I5-6200U 8G/SSD240g/14''
6
  • 03/02/2024
  • Quận 10, TP.HCM
Dell Inspirion 15/i5 8250u/ Ram 8G/ SSD 256G/ Vga rời/ 15.6
4
  • 02/02/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
MACBOOK Air M1 2020 RAM 16gb,500gb,SSD NEW HOT
3
  • 01/02/2024
  • Quận Hải An, Hải Phòng
Bán bộ máy tính đồ họa và chơi game
2
  • 01/02/2024
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hy vọng, những chia sẻ về hồ lô phong thủy sẽ giúp bạn có thể hóa giải nguy nan và thu nhiều linh khí tốt. Đừng quên truy cập Muaban.net để tìm hiểu thêm những thông tin về phong thủy nhé!

Phương Dung – Content Writer

>>>Xem thêm

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ