Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeNhà đấtĐất đaiHàng nghìn người mua bán đất Cần Thơ "bị lừa" vì không...

Hàng nghìn người mua bán đất Cần Thơ “bị lừa” vì không biết những điều này

Bán đất Cần Thơ trong vài năm trở lại đây luôn có chiều hướng tăng liên tục. Điều này đến từ tâm lý chung của mọi người và sức phát triển của thành phố. Giá đất tăng không nhanh nhưng liên tục, người mua luôn giữ tâm lý “nên mua vào”. Người bán đất cũng khá thoải mái trong việc giao dịch vì giá đất khá cao.

Không chỉ thế mua bán đất Cần Thơ hiện nay còn đang được lãnh đạo tỉnh rất quan tâm. Việc mua bán ngày càng trở nên nghiêm ngặt và giám sát kỹ lưỡng hơn. Các tình trạng lừa đảo và chiếm đất cũng được giảm thiểu đi rất nhiều. Bởi thế mà những nhà giao dịch bất động sản rất tự tin khi thực hiện mua bán đất Cần Thơ.

Tuy nói vậy nhưng thiếu kinh nghiệm trong vấn đề mua bán đất vô cùng nguy hiểm. Bởi thế là tôi đã nảy ra ý tưởng viết bài này và hướng dẫn mọi người cách làm thế nào để thực hiện mua bán đất Cần Thơ an toàn nhất. Và dưới đây là những kinh nghiệm ấy. Rất mong bạn sẽ bỏ thời gian đọc hết bài này để việc giao dịch mua bán đất Cần Thơ tốt hơn nhé.

1. Thông tin về quy hoạch trước khi mua bán đất Cần Thơ

Và tất nhiên khi nói đến mua bán đất ở một địa điểm nào đó không riêng gì Cần Thơ. Chúng ta luôn luôn phải nhắc đến vấn đề về thông tin quy hoạch đầu tiên. Bởi lẽ nếu như người bán đất khai thác và sử dụng đất đang trong quy hoạch của nhà nước. Không sớm thì muộn đất của bạn sẽ bị tịch thu và giải tỏa. Vì đơn giản nó đã nằm trong quy hoạch.

Ngoài ra ở một số đất quy hoạch có sự kiểm soát kỹ lưỡng của chính quyền. Bạn sẽ không thể sử dụng đất, không thể xây dựng và cải tạo đất. Đây là một vấn đề rất lớn mà thật sự bạn luôn phải quan tâm trước khi mua bán đất không chỉ tại Cần Thơ.

Để biết được thông tin quy hoạch thì các văn phòng công chứng (VPCC) luôn luôn có sẵn thông tin. Bạn chỉ cần liên hệ với họ hay tại ủy ban nhân dân, văn phòng địa ốc. Để từ đó có được nguồn thông tin chính xác nhất. Hay nếu bạn đang không biết tìm thông tin ở đâu và tin vào ai để xem xét. Thì cứ lên trực tiếp văn phòng, họ sẽ tư vấn qua cho bạn những vùng nào đang trong quy hoạch.

Một số người thường ham lợi nhuận và chấp nhận mua đất trước khi xác minh. Thường sẽ không bao giờ gặp kết cực tốt. Bởi đất bạn đang sở hữu thật ra đang thuộc sở hữu của nhà nước.

bán đất Cần Thơ
Tìm hiểu thông tin về quy hoạch trước khi mua bán đất Cần Thơ

2. Tìm hiểu về tranh chấp khi mua bán đất Cần Thơ

Đất là một trong số ít những tài sản tranh chấp kịch liệt nhất. Khác với một số tài sản khác có thể bỏ qua. Với đa số người thì việc kiện nhau ra tòa khi tranh chấp đất là chuyện không thể tránh. Vậy nên khi tranh chấp về đất xảy ra sẽ rất tốn công sức và thời gian. Bạn sẽ có thể tốn tới hàng mấy tháng trời chỉ để lên hầu tòa vả xử lý tranh chấp.

Các loại tranh chấp khi mua bán đất ở Cần Thơ hay các nơi khác thông thường là do:

  • Tranh chấp đất do giấy tờ sở hữu đất không rõ ràng
  • Tranh chấp đất do đất do diện tích đất của bạn thuộc phần đất khác
  • Tranh chấp do cùng cung hẻm
  • Tranh chấp do xâm phạm đất
  • ….

Có rất nhiều lý do khiến bạn vướng vào các vụ việc tranh chấp đất đai. Vì thế mà bạn cần phải tỉnh táo trước mọi cám dỗ. Đừng vì chút lợi nhuận và không xác minh rõ thông tin trước khi mua đất. Hãy xem xét kỹ lưỡng vị trí đất mà mình mua, có thuộc trong một phần đất khấc hay không. Cũng như có hiện tượng lấn chiếm sang đất nhà hàng xóm, ….

Hãy kiểm tra kỹ thông tin trong sổ đỏ có giống với diện tích đất. Và hãy chắn rằng giấy tờ nhà đất bạn sở hữu là hợp lệ và đúng quy trình nhà nước đưa ra.

Tìm hiểu về tranh chấp
Tìm hiểu về tranh chấp khi mua bán đất Cần Thơ có hay không

3. Thông tin vay nợ thế chấp nếu có của người bán đất

Nếu bạn thừa hưởng đất đai hay hay mua lại từ người bán đất Cần Thơ. Thì lẽ tất nhiên đó là bạn sẽ phải thường hưởng luôn cả nợ thế chấp của mảnh đất ấy. Đối với những loại đất có vay nợ thế chấp thì cũng đồng nghĩa giá bán rất rẻ. Bởi người bán buộc phải trừ đi khoản vay ấy vào giá bán đất.

Những thông tin này thường rất dễ điều tra. Bạn chỉ cần liên hệ đến ngân hàng hay văn phòng công chứng để tìm hiểu xem đất này có bị thế chấp vay nợ hay không và đưa ra hướng giải quyết. Vấn đề này luôn được siết chặt và có khó người bán đất Cần Thơ nào dấu được.

Tất nhiên bạn cũng nên cẩn thận với các loại đất đai dạng này khi giao dịch. Có thể khá nguy hiểm và gặp nhiều rủi ro nếu như bạn không hiểu biết về chúng. Nếu như bạn đã chấp nhận mua đất Cần Thơ đang được bán thế chấp. Hiển nhiên sẽ phải ngờ tới văn phòng luật sư, cũng như tìm hiểu tận tình về thông tin vay nợ của người bán, giá trị vay nợ, lãi suất, …

bán đất Cần Thơ
Tìm hiểu xem người bán có vay nợ thế chấp nhà đất hay không

4. Tìm hiểu thông tin người bán đất Cần Thơ

Hiểu mọi thông tin về người bán đất Cần Thơ không bao giờ là thừa. Nó sẽ giúp bạn tránh được vô cùng nhiều rủi ro và nguy hiểm khi giao dịch. Thông tin người bán sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bất động sản ấy. Bạn có thể biết được người mua là ai, quê quán, gia đình, công việc, thời gian sử dụng đất này. Còn có thể biết được tình trạng tài chính hiện tại của người bán. Từ đó đưa ra các mức giá hợp lý.

Ngoài ra hiện tại cũng có rất nhiều sự việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Nghĩa là họ có thể bán đất của mình cho nhiều người cùng một lúc. Vấn đề này không phải hiểm nhưng lại rất thường thấy. Và phần đều đến từ việc không xác minh thông tin rõ ràng và kỹ lưỡng.

Cách để xác minh thông tin có rất nhiều. Có thể là ở ủy ban nhân dân, văn phòng hộ tịch, hay gần gũi hơn là hàng xóm của họ. Hãy chắc chắn rằng mình đã hiểu hết về người bán đất Cần Thơ và đảm bảo giao dịch an toàn trước khi thực hiện quá trình mua bán.

>>>> Xem ngay: Bán đất nền dự án Cần Thơ vị trí đẹp, giá rẻ

bán đất Cần Thơ
Tìm hiểu thông tin người bán đất là điều vô cùng quan trọng và không nên bỏ qua

5. Chuẩn bị giấy tờ công chứng khi mua bán đất Cần Thơ

Tầm quan trọng của việc công chứng giấy tờ chắc tôi không cần nói nhiều nữa. Tất cả mọi giấy tờ liên quan đến giao dịch mua bán bất động sản đều phải được công chứng. Và đây là quy định bắt buộc nhằm hợp pháp hóa giấy tờ mua bán đất. Giấy tờ công chứng cần chuẩn bị những gì tôi đã nói ở bài viết trước vậy nên ở đây tôi sẽ không nhắc đến nữa.

Tôi chỉ muốn nhắc mọi người rằng thực hiện công chứng giấy tờ thật sự rất mất thời gian. Và thời gian ấy có thể nhân gấp đôi gấp ba lên nếu bạn không có kinh nghiệm và không chuẩn bị đủ giấy tờ. Để chắc chắn bạn chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và khi thực hiện công chứng không sai sót ngay lần đầu tiên. Bạn có thể thuê luật sư chuyển về nhà đất để họ chuẩn bị giấy tờ. Hay cũng có thể liên hệ văn phòng công chứng để nắm được các loại giấy tờ cần chuẩn bị.

Một lần nữa !!! Bạn luôn luôn phải thực hiện theo đúng quy trình pháp lý. Điều này giúp bạn an toàn hơn trong việc giao dịch. Và cũng đảm bảo rằng giấy tờ sở hữu nhà đất của bạn là hợp lệ.

Chuẩn bị giấy tờ công chứng
Chuẩn bị giấy tờ công chứng khi mua bán đất Cần Thơ đầy đủ để tiết kiệm thời gian

6. Ký hợp đồng, giao tiền, giao giấy tờ và sổ đỏ gốc

Ký hợp đồng, giao tiền, giấy tờ và sổ đỏ gốc khi mua bán đất Cần Thơ là điều khá đơn giản. Nhưng bạn cũng sẽ cần một số lưu ý đấy.

  • Thứ nhất trước khi ký tên hay đọc lại một lần nữa giấy tờ đó. Đảm bảo rằng mọi thứ không có gì bất thường và đúng tới thỏa thuận hay bên.
  • Kiểm tra lại tiền trước khi giao dịch.
  • Giấy tờ và sổ đỏ gốc đã được sang tên theo đúng quy trình pháp lý.
  • Và đảm bảo mọi hoạt động ký tên, giao tiền và sổ đỏ gốc phải luôn có người làm chứng. Tốt nhất là nhân viên công chứng.

Với những điều này chắc hẳn rằng bạn sẽ có thể thực hiện giao dịch mua bán đất Cần Thơ dễ dàng và an toàn. Chúc bạn thành công !!!

Trần Tấn Luân

>>> Có thể bạn quan tâm: Bán đất Cần Thơ cần phải lưu ý những điều quan trọng này!

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ