Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmHái ra tiền đầu năm với những việc làm tết cho sinh...

Hái ra tiền đầu năm với những việc làm tết cho sinh viên

Mùa Tết là dịp cần phải chi khá nhiều tiền cho việc mua sắm quần áo, thức ăn, trang hoàng nhà cửa… Từ những nhu cầu đó lại phát sinh thêm nhiều việc làm Tết cho sinh viên và cũng là dịp để các bạn có thể kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình.

Những công việc làm thêm Tết cho sinh viên luôn được săn đón nhiệt tình, vì gần Tết là thời điểm các bạn vừa thi xong và có thời gian thảnh thơi. Chưa kể nếu siêng năng và chịu khó làm trái giờ, các bạn có thể nhận được thù lao cap gấp 2 – 3 lần. Dưới đây là một số công việc làm thời vụ Tết giúp các bạn hái ra tiền dịp xuân:

  1. Phục vụ bàn:

Mùa Tết do các nhân viên chính xin phép về quê nhiều, lượng khách lại đông hơn so với những thời điểm khác trong năm nên nhu cầu tuyển nhân viên thời vụ tăng cao. Có những cửa hàng quán ăn vì mở luôn trong dịp cận Tết và Tết nên họ chấp nhận trả tiền công gấp 3-4 lần để duy trì hoạt động quán. Do đó, tìm một chân phục vụ bàn trong việc làm Tết cho sinh viên không hề khó.

việc làm tết cho sinh viên
Phục vụ bàn

Bạn Hiền – sinh viên ĐH Công nghiệp chia sẻ :”Do gia đình mình ở đây nên mình không cần tranh thủ bon chen về quê. Thay vào đó mình nhân dịp này tìm việc làm tết sinh viên kiếm chút tiền tiêu xài Tết mà không phải xin bố mẹ. Mức tiền công họ trả cận Tết là 25,000/giờ, làm 8 tiếng 1 ngày là mình được 200,000/ngày, tức là chỉ cần chăm chỉ làm 1 tháng mình đã có kha khá để mua sắm. Chưa kể nếu chấp nhận làm trong mùng thì tiền công gấp 3 lần tức là 60,000/giờ.”

  1. Nhân viên bán hàng:

Cũng tương tự như nhu cầu ăn uống dịp Tết, nhu cầu mua sắm cho đầu xuân cũng tăng cao từ nhu yếu phẩm, quần áo, lương thực, quà Tết… Do đó, lúc này các siêu thị, cửa hàng thường tuyển thêm nhân viên cần tìm việc làm tết cho sinh viên để quản lý cửa hàng, bán hàng, thu ngân, dọn dẹp… do lượng khách hàng mua sắm tăng cao hơn là thường nhật.

việc làm tết cho sinh viên
Nhân viên bán hàng

Chưa kể đến, một số nhãn hàng thường tổ chức các sự kiện, khuyến mãi cuối năm và cần tuyển nhân viên tiếp thị cho các gian hàng trong trung tâm thương mại, siêu thị hoặc hội chợ. Bạn Lan – sinh viên ĐH Khoa học Xã hội – Nhân văn chia sẻ rằng do có ngoại hình, bạn được tuyển làm PG bán hàng cho hội chợ của một thương hiệu mỹ phẩm với thù lao lên đến 200,000/giờ. Hội chợ kéo dài 1 tuần thì bạn cũng đã bội thu kha khá cho dịp Tết rồi.

  1. Dọn dẹp nhà cửa:

Ngôi nhà được coi như “bộ mặt” của mỗi gia đình. Nhân dịp đầu năm mới, chắc chắn gia chủ nào cũng muốn nhà cửa đẹp đẽ, gọn gàng để tiếp khách và rước tài lộc vào nhà, mở hàng đầu năm may mán. Tuy nhiên do bận rộn các công tác nên thời gian lau dọn họ không có. Lúc này do tìm đến các trung tâm dịch vụ lau dọn hay các giúp việc thời vụ theo giờ để thực hiện công việc này.

việc làm tết cho sinh viên
Lau dọn nhà cửa

Các dịch vụ làm sạch nhà cửa rất đa dạng, như sơn mới lại nhà và kiêm luôn cả những việc giặt thảm, rèm cửa, lau dọn đồ đạc, chà bóng sàn nhà, lau chùi bàn ghế, cửa kính… Nhiều bạn sinh viên chia sẻ rằng đa phần thuê dịch vụ này là các gia chủ có nhiều tiền, nhà cao cửa rộng nên một ngày có thể kiếm vài trăm đến một triệu ở công việc Tết cho sinh viên này. Chưa kể nếu chăm chỉ va chịu khó, gia chủ còn thưởng thêm hay tặng quà.

  1. Chụp ảnh:

Chắc hẳn hình ảnh các bạn nam nữ xúng xính vest, đầm hay áo dài chụp hình trên đường hoa, nhánh mai cành đào không còn quá xa lạ. Do có nhu cầu chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm nên các “phó nháy” nghiệp dư đến chuyên nghiệp cũng được mùa bội thu. Mức giá thường là từ 300.000 nghìn/ người cho một buổi chụp 3 tiếng. Nếu chụp theo nhóm 4 đến 5 người giá sẽ từ 500.000 cho đến 1triệu/1 buổi.

việc làm tết cho sinh viên
Chụp ảnh freelance

Có vài phó nháy còn chia sẻ rằng học sinh – sinh viên bây giờ có điều kiện hơn nhưng tiếc tiền tìm các studio lớn nên họ tìm freelancer để chụp ảnh. Cả mùa Tết kiếm được chục triệu là chuyện thường. Một team sẽ gồm 2-3 người bao gồm người chụp, stylist make-up và designer để sửa ảnh hậu kỳ. Chưa kể công việc làm tết cho sinh viên này còn giúp các bạn “làm nóng” máy ảnh và nâng cao tay nghề.

  1. Shipper:

Lại thêm một công việc không còn quá xa lạ gì với nhiều người đặc biệt trở thành công việc làm Tết cho sinh viên cực kỳ lý tưởng, mà đa phần phù hợp với các bạn nam, đó là vận chuyển hàng hóa. Tỷ lệ thuận với nhu cầu mua sắm, thì việc vận chuyển cũng cần thiết ngang như tuyển nhân viên bán hàng, đặc biệt các siêu thị lớn vì khách có xu hướng mua hàng thương mại điện tử hay hàng hóa có số lượng lớn. Hàng hóa rất đa dạng, có thể là hàng hóa nhu yếu phẩm, hoa quả cho đến thức ăn.

việc làm tết cho sinh viên
Shipper

Ngày thường giá ship thường dao động từ 20 đến 40 nghìn đồng tùy khoảng cách, loại hàng. Trong dịp Tết thì chi phí ship lại càng tăng đáng kể. Ngoài ra, số lượng hàng cần chuyển thường rất nhiều và liên tục. Do đó nếu chịu khó thì các bạn nam cũng có thể mang lại khoảng thu nhập khá với điều kiện có xe máy.

 Emma Vũ

>>> Xem thêm: Cẩn thận với các “chiêu trò” tuyển dụng việc làm ở rạp chiếu phim

 

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ