Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmGợi ý thiết kế phòng tắm đẹp sang trọng đón Tết

Gợi ý thiết kế phòng tắm đẹp sang trọng đón Tết

Trong công đoạn sửa dọn và thiết kế lại nhà cửa để chào đón năm mới Tân Sửu 2021 thì bạn đừng bỏ quên không gian phòng tắm. Khu vực này tuy nhỏ nhưng rất quan trọng trong nhà. Nó là nơi có tần suất sử dụng thường xuyên, nhiều vi khuẩn nên có ảnh hưởng đến sức khỏe và sự vệ sinh của gia chủ. Dưới đây là vài gợi ý giúp bạn thiết kế phòng tắm đẹp, sang trọng và gần gũi với thiên nhiên để đón năm mới.

Tại sao phải thiết kế phòng tắm đẹp đón tết?

Phòng tắm là không gian riêng tư nhất trong ngôi nhà. Là nơi chúng ta chăm sóc cho bản thân và phục hồi năng lượng. Phòng tắm là nơi dễ tạo ra cảm hứng vui vẻ và giúp cải thiện tâm trạng một cách kỳ diệu.

Phòng tắm là nơi dễ tạo ra cảm hứng vui vẻ và giúp cải thiện tâm trạng một cách kỳ diệu.
Phòng tắm là nơi dễ tạo ra cảm hứng vui vẻ và giúp cải thiện tâm trạng một cách kỳ diệu.

Có rất nhiều người chọn phòng tắm là nơi relax sau một ngày dài. Đó chính là giây phút ta tìm thấy niềm vui sống của bản thân. Tắm đôi khi không chỉ đơn giản là vệ sinh cư thể mà chính alf khoảnh khắc phục hồi, cả thể chất lẫn tinh thần. Có nhiều lý do hơn thế để bạn tân trang, thiết kế lại phòng tắm đón tết.

  • Phòng tắm đẹp sang trọng sẽ giúp người dùng thấy thoải mái hơn.
  • Phòng tắm đẹp hiện đại, sạch sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của cả gia đình.
  • Làm mới và thiết kế phòng tắm đẹp để bắt đầu một khởi đầu mới tốt lành hơn.

Lưu ý điều gì để có phòng tắm đẹp, sang trọng?

# Chọn màu sắc tươi sáng

Để phù hợp với không khí rộng ràng và tươi vui của năm mới thì gia chủ nên chọn những màu sắc tươi sáng khi chọn và thiết kế nội thất phòng tắm đẹp. Màu sắc của phòng tắm không chỉ thể hiện phong cách sống của chủ nhà mà còn ảnh hưởng đến chính cảm giác khi sử dụng.

Gia chủ nên chọn những màu sắc tươi sáng khi chọn và thiết kế nội thất phòng tắm đẹp.
Gia chủ nên chọn những màu sắc tươi sáng khi chọn và thiết kế nội thất phòng tắm đẹp.

Các tông nội thất màu sáng sẽ giúp không gian phòng tắm trở lên thông thoáng và hiện đại hơn. Để tăng độ sang trọng cho không gian này bạn có thể thêm màu xanh mát mắt của cây cảnh. Hoặc những chiếc tủ gỗ màu nâu ấm áp để tạo điểm nhấn cho thiết kế.

Đừng quên chọn những tông màu gần kề nhau trong bảng màu. Ví dụ gam màu lạnh là xanh biển và xanh lá, gam màu nóng chọn đỏ và cam để tạo sự đồng điệu và thống nhất trong thiết kế nhé.

Ở phòng tắm dành cho trẻ em hoặc thiết kế phòng tắm nhỏ đẹp bạn nên chú trọng những màu sắc sáng và nổi bật. Có thể thêm một vài vật trang trí cute. Ví dụ như: Một tấm rèm màu hồng, các món đồ hình con thú, ngôi sao,… tạo nên không gian sinh động. Đồng thời tạo cho bé cảm giác thoải mái, thích thú khi tắm và vệ sinh cơ thể.

# Thay bồn cầu mới

Trong phòng tắm và WC thì bồn cầu là một trong những thiết bị vệ sinh nhanh hư hỏng nhất do được sử dụng thường xuyên. Nếu bồn cầu nhà bạn đã bị gãy cần gạt xả nước. Nút nhấn không hoạt động. Hoặc bồn cầu bị tắc nghẽn, cặn bẩn, rò rỉ nước…thì tốt nhất nên thay nó trước khi năm mới đến nhé.

Cách vệ sinh bồn cầu nhanh: Đeo găng tay, hòa 1 cốc baking soda với 2 cốc giấm ăn tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Sau đó, tiến hành cho hỗn hợp vào bồn cầu và những khu vực cần làm sạch. Chờ khoảng 5 phút sau đó dùng chổi cọ sạch, xả lại bằng nước. Trường hợp bồn cầu bị ố vàng lâu ngày, thì nên để thời gian lâu hơn. Tầm 1 – 2 tiếng thì cọ mới nhanh sạch.

Hòa 1 cốc baking soda với 2 cốc giấm ăn để làm sạch bồn cầu nhanh.
Hòa 1 cốc baking soda với 2 cốc giấm ăn để làm sạch bồn cầu nhanh.

# Làm mới chậu rửa mặt hoặc thay mới

Thêm một vật dụng cần lưu tâm nữa đó chính là chậy rửa mặt. Nếu chậu quá cũ, vành chậu đổi màu, bám bẩn, có vết nứt, vỡ. Hoặc nguồn thoát nước bị tắc dẫn đến việc ứ đọng nước… thì nên thay mới ngay. Còn nếu chậu còn mới mà chỉ bám bẩn thôi thì bạn nên vệ sinh lại cho thật sạch sẽ nhé.

Cách vệ sinh chậu rửa mặt trong vòng 1 nốt nhạc. Đầu tiên bạn đổ giấm trắng lên trên bề mặt chậu rửa. Tiếp tục rồi rải một lớp bột baking soda vào, ngâm trong khoảng 30 phút. Sau đó dùng bàn chải mềm chà rửa sạch sẽ. Dội lại bằng nước sạch là bạn đã có chậu sạch bong như mới.

Cách vệ sinh chậu rửa mặt trong vòng 1 nốt nhạc. Đầu tiên bạn đổ giấm trắng lên trên bề mặt chậu
Cách vệ sinh chậu rửa mặt trong vòng 1 nốt nhạc. Đầu tiên bạn đổ giấm trắng lên trên bề mặt chậu

# Vệ sinh hoặc thay vòi sen

Vật dụng tiếp theo cực kỳ quan trọng trong nhà tắm mà bạn nên quan tâm khi thiết kế phòng tắm đẹp đón tết đó là vòi sen. Qua một thời gian sử dụng vòi sen sẽ đóng bẩn tích tụ tại đầu sen, bề mặt mạ bị ố vàng, không còn sáng bóng,… Không chỉ kém thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, nếu đã cũ quá bạn nên thay mới. Còn nếu vẫn còn tốt, mới thì nên vệ sinh vòi sen thật sạch sẽ nhé.

Vệ sinh vòi sen như sau: Đổ giấm lên đầu vòi hoa sen. Sau đó cho vòi sen ngập trong giấm và ngâm trong khoảng 30 phút. Lấy đầu vòi hoa sen ra để rửa và chà cho sạch cặn bản. Sau đó lắp lại bạn đã có vòi sen sạch như mới.

Đổ giấm lên đầu vòi hoa sen. Sau đó tháo ra vệ sinh lại bạn sẽ có vòi sen sạch bong.
Đổ giấm lên đầu vòi hoa sen. Sau đó tháo ra vệ sinh lại bạn sẽ có vòi sen sạch bong.

Đối với trường hợp mua vòi sen mới: Bạn nên chọn những mẫu vòi sen có ứng dụng công nghệ trộn khí vào nước. Vì những loại vòi sen này khi sử dụng sẽ có cảm giác đắm mình vào thiên nhiên dưới làn nước tươi mát. Giúp khoảng thời gian tắm được thư giãn hoàn toàn sau chuỗi ngày làm việc, học tập mệt mỏi.

# Sắp xếp lại phòng tắm gọn gàng

Khi dọn phòng tắm đón năm mới điều này cực kỳ quan trọng. Hãy loại bỏ đi giẻ lau, chai dầu gọi đã hết,…. Hoặc bất kỳ vật dụng vô ích nào để phòng tắm trông gọn gàng và sạch sẽ hơn nhé. Điều này đặc biệt quan trọng với những nhà tắm nhỏ.

Bạn có thể sắm về một chiếc tủ thông minh có ngăn kéo để đụng nếu có quá nhiều đồ. Ví dụ như máy sấy, vật dụng làm đẹp… Không chỉ giúp phòng tắm gọn gàng. Mà những chiếc tủ còn giúp bảo vệ đồ vật trước sự xâm hại của hơi nước đó nha.

Khi dọn phòng tắm đón năm mới dọn cho gọn gàng là điều cực kỳ quan trọng.
Khi dọn phòng tắm đón năm mới dọn cho gọn gàng là điều cực kỳ quan trọng.

# “Mang thiên nhiên vào phòng tắm”

Bạn không nhất thiết phải thay đổi hoàn toàn mẫu thiết kế nhà vệ sinh, nội thất nhà tắm chỉ để đón tết đúng không nào. Tuy nhiên bạn vẫn có thể trang hoàng phòng tắm đơn giản mà đẹp với vài chậu cây xanh lá to, rèm tre, ghế mây,…. Hoặc những đồ trang trí, tranh ảnh đậm không khí tết,…Tất cả cũng đủ tạo nên một nhà tắm đẹp thiên nhiên tươi xanh.

Một số mẫu phòng tắm đẹp

Nếu bạn vẫn chưa tìm được những ý tưởng trang trí phòng tắm đẹp và hay ho thì hãy tham khảo ngay một số mẫ phòng tắm đẹp bên dưới đây nhé.

Mẫu nhà tắm đẹp 1
Mẫu nhà tắm đẹp 1
Mẫu nhà tắm sang chảnh và đẹp 2
Mẫu nhà tắm sang chảnh và đẹp 2
Mang cả thiên nhiên vào phòng tắm nhà bạn với mẫu nhà tắm đẹp 3.
Mang cả thiên nhiên vào phòng tắm nhà bạn với mẫu nhà tắm đẹp 3.

Tóm lại

Một thiết kế phòng tắm thực sự đẹp khi phòng tắm đó giúp cho ngôi nhà có chức năng tốt hơn. Tiết kiệm chi phí xây dựng hơn. Mà bạn vẫn có thể tận dụng được nhiều tiện ích và đem lại cảm giác tuyệt vời nhất cho tất cả các thành viên trong gia đình khi sử dụng.

Chúc bạn cải tạo phòng tắm thành công để đón tết. Đừng quên truy cập Muaban.net nếu muốn mua các vật dụng thiết yếu cho phòng tắm nhà bạn nhé. Tại website Muaban.net mua gì cũng có, bán gì cũng cực nhanh. Hãy truy cập ngay hôm nay!

>>> Xem thêm:

Trần Thanh – Content Writer

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ