Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiGợi ý thiết kế phòng ngủ master hiện đại, hợp phong thủy

Gợi ý thiết kế phòng ngủ master hiện đại, hợp phong thủy

Phòng ngủ không chỉ là nơi nghỉ ngơi sau ngày dài làm việc, học tập mệt mỏi mà còn thể hiện đẳng cấp và gu thẩm mỹ của gia chủ do đó không gian này luôn được chú trọng. Vậy phòng ngủ master là gì? Khi thiết kế phòng ngủ master cần lưu ý điều gì để không gian này thực sự đẹp và hợp phong thủy? Hôm nay Blog Mua Bán sẽ chia sẻ thật chi tiết vấn đề này với bạn.

Phòng ngủ master là gì?

Khái niệm ngủ master chính là để chỉ căn phòng ngủ chính của căn nhà. Trong số các phòng ngủ thì phòng master thường được ưu ái nhất nên có vị trí view đẹp, diện tích lớn. Đặc biệt là nội thất phòng ngủ này thường được thiết kế cực kỳ sang trọng, đẩy đủ và thể hiện được gu thẩm mỹ, tính cách, sở thích của gia đình.

Khái niệm ngủ master chính là để chỉ căn phòng ngủ chính của căn nhà.
Khái niệm ngủ master chính là để chỉ căn phòng ngủ chính của căn nhà.

Nguyên tắc cần nắm khi thiết kế phòng ngủ master

Hiện nay, do kiến trúc của từng kiểu nhà khác nhau mà phòng ngủ master cũng không giống nhau. Bạn có thể bắt gặp những thiết kế phòng ngủ master tại các căn hộ chung cư, phòng ngủ nhà ống, phòng ngủ biệt thự sang chảnh,…

Tùy theo đặc điểm căn phòng, sở thích, gu thẩm mỹ của gia chủ mà có thể lựa chọn thiết kế phòng ngủ master theo những phong cách khác nhau. Nhiều gia chủ thích thiết kế phòng ngủ master hiện đại. Nhưng cũng có không ít người lại mê những phòng ngủ master tân cổ điển hoặc cổ điển,…

Dù theo phong cách nào thì thiết kế phòng ngủ chính cũng đều phải tuân theo những nguyên tắc nhất định. Đó là những điều gì? Hãy tham khảo một số nguyên tắc vàng cần nhớ khi thiết kế phòng ngủ master mà chúng tôi chia sẻ nhé:

1/ Chọn và bố trí nội thất hài hòa

Để có một không gian nghỉ ngơi thực sự đẹp, hợp phong thủy và thoải mái khi sủ dụng gia chủ nên lựa chọn các món đồ nội thất nhẹ nhàng, đơn giản, kích thước hợp lý. Tránh chọn những món đồ cầu kỳ rối mắt. Bố trí nội thất phòng ngủ sao cho đảm bảo được sự thoáng đãng mà vẫn ấm cúng, sáng sủa chan hòa ánh sáng tự nhiên là tốt nhất.

Gia chủ nên lựa chọn các món đồ nội thất nhẹ nhàng, đơn giản, kích thước hợp lý.
Gia chủ nên lựa chọn các món đồ nội thất nhẹ nhàng, đơn giản, kích thước hợp lý.

Trên hết, màu của các món đồ nội thất phòng ngủ như: Tủ quần áo, bàn trang điểm, giường, sàn nhà, ….nên có sự đồng điệu để tăng tính thẩm mỹ cho không gian này.

Nội thất phòng ngủ không nên quá nhiều và cần được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng. Tránh sự lộn xộn vừa bất tiện khi sử dụng và dọn dẹp vừa không tốt về mặt phong thủy. Thậm chí nội thất lộn xộn còn làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của chính gia chủ. Do đó cần lưu ý điều này.

2/ Chọn vật liệu và màu sắc nội thất phù hợp

Màu sắc là yếu tố không thể bỏ qua khi thiết kế nội thất nói chung và thiết kế phòng ngủ nói riêng. Chính màu sắc là yếu tố tác động trực tiếp tới tâm trạng của người sống trong phòng ngủ đó. Do đó, nguyên tắc về màu sắc khi thiết kế phòng ngủ master là nên chọn những gam màu nền nã và hài hòa. Không nên chọn những màu sắc quá nóng hoặc quá lạnh.

Lời khuyên cho bạn là nên chọn những sắc màu nền nã và thêm một số chi tiết có màu nổi bật làm tương phản, tránh sự nhàm chán để phòng ngủ trở lên bắt mắt.

Nên chọn những gam màu nền nã và hài hòa.
Nên chọn những gam màu nền nã và hài hòa.

Về chất liệu, gia chủ nên chọn những vật liệu gỗ hoặc đá tự nhiên. Những chất liệu này vừa mộc mạc và không kém phần sang trọng. Đặc biệt là tốt cho sức khỏe người sử dụng cho không gian phòng ngủ.

3/ Cân nhắc vị trí đặt giường ngủ

Giường ngủ là món nội thất không thể thiếu trong phòng ngủ. Theo quan niệm dân gian của người Á Đông thì vị trí giường ngủ sẽ ảnh hưởng đến phong thủy của phòng ngủ. Thậm chí là chính giấc ngủ của những người sử dụng giường đó.

Theo quan niệm dân gian của người Á Đông thì vị trí giường ngủ sẽ ảnh hưởng đến phong thủy của phòng ngủ.
Theo quan niệm dân gian của người Á Đông thì vị trí giường ngủ sẽ ảnh hưởng đến phong thủy của phòng ngủ.

Nên cần lưu ý:

  • Đầu giường sẽ hướng về vị trí cát tường của gia chủ. Cuối giường nên chếch về hướng cửa sổ hoặc cửa ra vào.
  • Không nên đặt giường ngủ hướng đối diện với nhà vệ sinh hoặc thẳng hướng hành lang.
  • Không nên bố trí giường ngủ đối diện với gương lớn.
  • Tuyệt đối không ghép đôi 2 giường lại với nhau.

4/ Chọn và bố trí tủ quần áo

Về tủ quần áo, gia chủ nên lưu ý về hình dáng, kích thước, chất liệu, màu sắc tủ trước khi mua. Để chọn được chiếc tủ hài hòa với căn phòng. Bạn cũng đừng quên lưu ý về nhu cầu sử dụng để mua được chiếc tủ quần áo phù hợp. Nên chọn tủ quần áo chất liệu gỗ để tăng tính sang trọng cho phòng ngủ đồng thời bền bỉ và đẹp mắt.

Gia chủ nên lưu ý về hình dáng, kích thước, chất liệu, màu sắc tủ trước khi mua.
Gia chủ nên lưu ý về hình dáng, kích thước, chất liệu, màu sắc tủ trước khi mua.

5/ Lưu ý về vị trí bàn và gương trang điểm

Tất nhiên, bàn và gương trang điểm là vật dụng không thể thiếu ở phòng ngủ. Tuy nhiên, khi đặt mua và đặt vị trí chúng trong phòng ngủ gia chủ cần lưu ý. Không nên chọn những thiết kế quá cồng kềnh và rườm rà. Nhất là đối với những phòng ngủ master không được rộng rãi lắm. Màu sắc của món nội thất này cũng nên đồng điệu với tủ quần áo, giường,…để tạo nên tổng thể hài hòa.

6/ Lựa chọn rèm cửa phù hợp

Nguyên tắc khi chọn rèm cửa đó là rèm cửa tối cho những bức tường màu sáng. Còn nếu tường màu tối thì nên chọn rèm cửa màu trang nhã. Tránh chọn màu rèm quá tương phản với màu chung của căn phòng. Những mẫu rèm cửa màu tối sẽ giúp gia chủ có những giấc ngủ ban ngày sâu và thư giãn hơn.

Nguyên tắc khi chọn rèm cửa đó là rèm cửa tối cho những bức tường màu sáng.
Nguyên tắc khi chọn rèm cửa đó là rèm cửa tối cho những bức tường màu sáng.

Ngoài ra, chất liệu rèm phòng ngủ cũng cần quan tâm. Tùy vào phong cách chung của phòng ngủ mà chọn chất liệu rèm khác nhau. Nên chọn những loại chất liệu vải may rèm cửa cao cấp, mềm mịn, cách âm, cách nhiệt tốt.

7/ Lưu ý đến vấn đề phong thủy

Vấn đề cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ trong bài viết nà đó là vấn đề phong thủy. Trong quan niệm phong thủy những căn phòng ngủ méo mó, nhiều góc sẽ làm người sử dụng mệt mỏi, tổn hao năng lượng và ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, khi chọn mặt bằng phòng ngủ master gia chủ nên chọn những thiết kế vuông vức, ngay ngắn.

Tùy vào bản mệnh của gia chủ mà phòng ngủ nên quay về hướng nào. Tuy nhiên, đa số thì phòng ngủ nên quay về hướng Đông và Đông Nam là hai phương vị thích hợp nhất. Vì đây đề là những hướng hưng thịnh vượng khí.

🛌🏽 Những mẫu phòng ngủ master đẹp

1/ Phòng ngủ master hiện đại với không gian xanh

Phòng ngủ master hiện đại với không gian xanh tươi đem lại sự thư giãn tuyệt vời cho gia chủ.
Phòng ngủ master hiện đại với không gian xanh tươi đem lại sự thư giãn tuyệt vời cho gia chủ.

2/ Phòng ngủ chính có thiết kế phòng tắm kính

Phòng ngủ chính có thiết kế phòng tắm kính
Phòng ngủ chính có thiết kế phòng tắm kính

3/ Phòng ngủ master đẹp hiện đại và sang trọng

Phòng ngủ master đẹp hiện đại và sang trọng
Phòng ngủ master đẹp hiện đại và sang trọng, màu sắc nền nã.

4/ Phòng ngủ được thiết kế theo xu hướng tân cổ điển

Phòng ngủ thiết kế theo xu hướng tân cổ điển
Phòng ngủ thiết kế theo xu hướng tân cổ điển rộng rãi.

5/ Mẫu phòng ngủ master nhà ống đẹp

Mẫu phòng ngủ master nhà ống đẹp
Mẫu phòng ngủ master nhà ống đẹp

Bên trên là những gợi ý thiết kế phòng ngủ master đẹp, hợp phong thủy mà Blog Mua Bán muốn chia sẻ với bạn. Nào còn chần chờ gì mà chưa truy cập Muaban.net – website mua và bán sôi động, uy tín, đa dạng nhất hiện nay để mua những món đồ nội thất đẹp, giá tốt trang trí cho phòng ngủ master nhà bạn!

Trần Thanh – Content Writer

>>>> Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ