Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmGợi ý cách quay màn hình máy tính đơn giản, tiện ích

Gợi ý cách quay màn hình máy tính đơn giản, tiện ích

Cách quay màn hình máy tính là chủ đề khiến không ít người băn khoăn, tìm hiểu hiện nay. Việc quay màn hình giúp thuận tiện cho việc thu lại thao tác trên máy. Đồng thời, xem lại các video thu được trong trường hợp cần thiết. Thực tế, có nhiều giải pháp để tiến hành quay màn hình. Tùy thuộc vào sự tiện ích cũng như độ chuyên nghiệp mà bạn đòi hỏi mà có thể lựa chọn phương thức thích hợp nhất. Dưới đây là những thông tin hữu ích liên đến chủ đề này. Hãy cùng điểm nhé.

Cách quay màn hình máy tính hỗ trợ cho mục đích gì?

Cách quay video màn hình máy tính có thể hiểu là việc thu lại hình ảnh trên màn hình máy tính đang hiển thị. Theo đó, các thao tác mà bạn thực hiện trên máy cũng sẽ được ghi lại 1 cách rõ ràng, chuẩn xác.

Nhiều người thường thực hiện quay lại màn hình này phục vụ cho việc ghi lại thao tác trên máy. Hoặc, thu lại video, các hình ảnh được chiếu qua màn hình. Từ đó, phục vụ cho việc xem lại khi cần thiết.

Ngoài ra, khi cần hướng dẫn, chia sẻ các thông tin hoặc vấn đề nào đó 1 cách trực quan, dễ hiểu đến mọi người xung quanh, hình thức quay lại màn hình này cũng là gợi ý hoàn hảo cho bạn.

>> Quay màn hình iPhone cực đơn giản với những cách hay này!

Cách quay màn hình máy tính cực hữu ích trong nhiều trường hợp
Cách quay màn hình máy tính mang đến nhiều sự thuận tiện

Quay màn hình có nhiều cách thức để bạn thực hiện. Bao gồm thực hiện quay qua các công cụ được thiết lập sẵn trên máy. Hoặc, cách quay màn hình máy tính thông qua việc nhờ đến sự hỗ trợ của phần mềm cài đặt thêm. Lúc này, bạn có thể linh hoạt chọn các phần mềm tương thích với thiết bị. Hướng đến đảm bảo cài đặt và khởi chạy phần mềm được thuận lợi nhất.

Đặc biệt, trong quá trình quay màn hình, nhiều người thường phân vân về việc quá trình quay có thu lại âm thanh hay không. Thực tế, các thao tác quay màn hình máy tính được thực hiện hầu như đều hỗ trợ ghi kèm âm thanh. Trừ trường hợp bạn đang thực hiện thao tác gọi video hoặc họp nhóm thông qua các ứng dụng khởi chạy cùng lúc.

Cách quay lại màn hình máy tính thông qua ứng dụng mặc định trong hệ điều hành

Thông thường, để thuận tiện nhất, bạn hoàn toàn có thể ứng dụng cách quay màn hình máy tính có âm thanh thông qua các công cụ tích hợp trực tiếp ngay trên hệ điều hành bạn đang sử dụng. Điều này giúp bạn tránh các rắc rối khi phải thực hiện các thao tác set up phần mềm phức tạp. Qua đó, tiết kiệm thời gian cùng bộ nhớ dung lượng lưu trữ hơn hẳn.

Với người sử dụng hệ điều hành window, có nhiều phiên bản hệ điều hành. Cách quay video màn hình cũng sẽ có sự khác biệt nhất định giữa từng thế hệ. Chẳng hạn, cách quay màn hình máy tính win 8 đương nhiên sẽ khác so với win 7, win 10,… Tuy nhiên, do công cụ tích hợp sẵn nên nhìn chung, thao tác của cách quay màn hình máy tính này là không quá khác biệt hay phức tạp.

Quay video màn hình với hệ điều hành win 10

Hệ điều hành window phổ biến và được cài đặt chủ yếu hiện nay hẳn là win 10. Theo đó, cách quay màn hình máy tính win 10 sẽ được thực hiện thông qua Game Bar.

Game Bar vốn là công cụ tích hợp các thao tác nhanh như kiểm soát tiến trình ghi hình video, ghi âm. Thậm chí là chụp ảnh thông qua máy tính.

Để thực hiện quay màn hình với Game Bar, bạn có thể thao tác khác đơn giản. Bao gồm các bước sau:

Bước 1: Kích hoặc Game Bar. Ở bước này, bạn có thể thực hiện 1 cách nhanh chóng thông qua việc nhấn tổ hợp phím [Windows + G].

Bước 2: Sau khi kích hoạt, bạn sẽ thấy các thanh công cụ hiện lên. Theo đó, các thao tác có thể thực hiện thông qua Game Bar lúc này bao gồm:

  • Chụp lại màn hình
  • Xuất video màn hình được quay lại trước đó
  • Nút quay lại màn hình máy tính
  • Nút micro để bật hoặc tắt âm thanh từ mic trong quá trình quay video màn hình.

Bước 3: Nếu muốn thực hiện quay màn hình, bạn chỉ cần nhấn vào nút tròn trên thanh công cụ để quay.

Trong trường trường có lỗi hoặc nút quay màn hình không hiển thị, bạn có thể vào cài đặt. Từ đó, tiến hành thay đổi 1 số cài đặt tương ứng.

Có thể tự thực hiện quay video màn hình thông qua sự trợ giúp của công cụ tích hợp sẵn trên hệ điều hành window
Có thể tự thực hiện quay video màn hình thông qua sự trợ giúp của công cụ tích hợp sẵn trên hệ điều hành window

Quay video màn hình với hệ điều hành win 7

Tương tự trên, với những ai muốn thực hiện cách quay màn hình máy tính win 7, có thể sử dụng thông qua công cụ Steps Recorder.

Công cụ này cũng được tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Theo đó, bạn cũng không phải tiến hành thêm bất kì thao tác cài đặt phức tạp nào.

Quay video màn hình với hệ điều hành win 7 sẽ thực hiện qua công cụ khác với win 10
Quay video màn hình với hệ điều hành win 7 sẽ thực hiện qua công cụ khác với win 10

Quay màn hình máy tính với phần mềm/ ứng dụng cài đặt thêm

Các ứng dụng cài đặt thêm cho phép bạn quay video màn hình 1 cách chuyên nghiệp hơn. Theo nhận xét chung, nếu sự thuận tiện là ưu điểm của công cụ tích hợp sẵn thì phần mềm từ bên thứ 3 lại đánh giá cao ở độ ổn định. Việc xuất video đảm bảo tốt và chất lượng hơn.

Chính vì thế, nhiều người không ngại thực hiện thêm 1 số thao tác để cài đặt các ứng dụng này.

Các ứng dụng cài đặt thêm cho phép bạn quay video màn hình 1 cách chuyên nghiệp hơn
Các ứng dụng cài đặt thêm cho phép bạn quay video màn hình 1 cách chuyên nghiệp hơn

Thực tế hiện nay, có khá nhiều nhà phát triển ứng dụng quay màn hình máy tính. Mỗi phần mềm có thao tác khác nhau. Tùy tính tương thích, bạn có thể cân nhắc, đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho chính mình. Trong đó, nổi bật hơn hẳn có thể kể đến như:

  • Phần mềm Camtasia Recorder
  • Phần mềm Bandicam
  • Phần mềm VLC Media Player
  • Phần mềm TinyTake

>> Điểm danh những ứng dụng quay video màn hình được ưa chuộng nhất

Đây là các ứng dụng được ưa chuộng hàng đầu để quay video màn hình máy tính hiện nay. Đặc biệt, các phần mềm có thể được tải và cài đặt miễn phí cho mọi đối tượng người dùng. Mang đến tính thuận lợi và tiết kiệm hơn cho bạn.
Có nhiều phần mềm từ bên thứ 3 cũng hỗ trợ quay màn hình chuyên nghiệp, cho độ ổn định khá cao
Có nhiều phần mềm từ bên thứ 3 cũng hỗ trợ quay màn hình chuyên nghiệp, cho độ ổn định khá cao

Thực tế, việc ghi màn hình này hỗ trợ đáng kể trong công việc của khá nhiều người. Có thể nói, với những cách quay màn hình máy tính được gợi ý trên đây, bạn hẳn đã có cho mình thông tin quan trọng. Qua đó, đảm bảo thao tác thu, ghi hình màn hình được thuận tiện nhất. Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin liên quan trong thị trường việc làm, đừng quên truy cập vào muaban.net ngay hôm nay nhé.

Hồng Vân – Content Writer

 

Cách quay màn hình máy tính là gì?

Quay video màn hình máy tính có thể hiểu là việc thu lại hình ảnh trên màn hình máy tính đang hiển thị. Theo đó, các thao tác mà bạn thực hiện trên máy cũng sẽ được ghi lại 1 cách rõ ràng, chuẩn xác.

Có những cách quay màn hình máy tính nào?

Quay màn hình có nhiều cách thức để bạn thực hiện. Bao gồm thực hiện quay qua các công cụ được thiết lập sẵn trên máy. Hoặc, quay màn hình máy tính thông qua việc nhờ đến sự hỗ trợ của phần mềm cài đặt thêm.

Ưu điểm của cách quay màn hình máy tính thông qua phần mềm của bên thứ 3 là gì?

Các ứng dụng cài đặt thêm cho phép bạn quay video màn hình 1 cách chuyên nghiệp hơn. Độ ổn định cao hơn. Việc xuất video đảm bảo tốt và chất lượng hơn.

Có những phần mềm hỗ trợ quay màn hình máy tính nào đáng lưu tâm hiện nay?

Tùy tính tương thích, bạn có thể cân nhắc, đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho chính mình. Trong đó, nổi bật như:
– Phần mềm Camtasia Recorder
– Phần mềm Bandicam
– Phần mềm VLC Media Player
– Phần mềm TinyTake

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ