Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmKinh doanhGiấy Đặt Cọc Mua Nhà: Cập nhật mới nhất 2021

Giấy Đặt Cọc Mua Nhà: Cập nhật mới nhất 2021

 Làm giấy đặt cọc mua nhà là việc quan trọng trong một số trường hợp. Làm sao để có được một mẫu giấy đầy đủ ý nghĩa, có độ chính xác cao? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé. Cẩm Nang Mua Bán sẽ giúp bạn thực hiện việc đặt cọc tiền và bảo vệ quyền lợi của mình tốt nhất trong quá trình mua bán đấy.

Giấy đặt cọc mua nhà là gì?

Giấy đặt cọc mua nhà có ý nghĩa rất lớn
Giấy đặt cọc mua nhà có ý nghĩa rất lớn

 Giấy đặt cọc mua bán nhà đất được sử dụng khi người mua, người bán thỏa thuận hợp đồng mua bán nhà đất. Sau đó, bên mua sẽ tiến hành đặt cọc tiền cho bên bán. Mẫu giấy này sẽ giúp bạn xác nhận được việc đó.

>>> Xem thêm: Kinh doanh nhà đất – Những gợi ý vàng dành cho bạn.

Ý nghĩa của giấy đặt cọc là gì?

 Tương tự như hợp đồng, văn bản này cũng có ý nghĩa đặc biệt đối với việc mua bán bất động sản. Mọi người có thể sử dụng nó để đảm bảo việc mua bán diễn ra hiệu quả nhất.

 Giấy giống như một sự xác nhận giữa hai bên về việc đã thống nhất việc đặt cọc. Đồng thời nêu rõ số tiền sử dụng trong đặt cọc để làm căn cứ sau này.

Khi nào cần làm giấy đặt cọc mua nhà?

Bạn cần làm giấy đặt cọc mua nhà khi thực hiện đặt tiền cho việc mua bàn
Bạn cần làm giấy đặt cọc mua nhà khi thực hiện đặt tiền cho việc mua bàn

 Giấy tờ này là văn bản vô cùng quan trọng. Bạn cần thành lập nó để xác nhận lại việc đặt cọc tiền mua nhà. Do đó, nó là văn bản quan trọng khi hai bên có ý định đặt cọc/ nhận đặt cọc để xác nhận một giao dịch mua bán nhà bất kỳ. Bạn hãy chú ý điều này để thành lập văn bản này đúng lúc, phù hợp nhất nhé.

Những phương thức thành lập giấy đặt cọc

 Đâu là phương thức giúp bạn có được một mẫu giấy đặt cọc ưng ý? Cùng xem nhé! Đây thực sự là những thông tin quan trọng mà bạn nên chú ý đấy.

Giấy đặt cọc mua nhà viết tay

 Dù là một phương thức truyền thống, những mẫu giấy/ hợp đồng viết tay vẫn được luật pháp công nhận. Do đó, bạn hoàn toàn có thể viết tay để điều chỉnh thông tin trong hợp đồng. Từ đó, đảm bảo nó phù hợp nhất với điều kiện thực tế trong việc mua bán của mình.

>>> Xem thêm: Giá xây dựng nhà cấp 4 mới nhất hôm nay mà bạn nên quan tâm.

Giấy đặt cọc in sẵn

 Hiện tại, trên mạng có rất nhiều mẫu giấy đặt cọc mua nhà. Để tránh mất thời gian viết, bạn có thể dễ dàng tải chúng về và in ra. Từ đó, nhanh chóng hoàn thành thủ tục đặt cọc mua nhà của mình.

Bạn cần chú ý đến những thành phần cần có trong giấy đặt cọc mua nhà
Bạn cần chú ý đến những thành phần cần có trong giấy đặt cọc mua nhà

 Khi tải các mẫu giấy, bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu khác nhau. Từ đó, nhanh chóng có được cho mình một lựa chọn phù hợp nhất đối với trường hợp mua bán/ giao dịch của mình.

Giấy đặt cọc cần có những thông tin gì?

 Để thành lập một giấy đặt cọc phù hợp, bạn cần đảm bảo nó có đầy đủ thông tin. Dưới đây là những thông tin cần có trong giấy đặt cọc mua nhà mà bạn nên biết. Cùng xem nhé.

  • Thông tin của người bán nhà và người mua thực hiện việc đặt cọc.
  • Các thông tin xác thực của mảnh đất/ nhà được bán.
  • Chú ý nêu rõ khoản tiền đặt cọc, phương thức gửi tiền cũng như thời điểm đặt cọc.
  • Cam kết của cả hai bên đối với việc đặt cọc cũng như trách nhiệm của cả hai trong việc mua bán là gì.
  • Chữ ký xác nhận của hai bên.

 Sau khi kiểm tra thông tin, mọi người nên ngồi lại nói chuyện với nhau rõ ràng. Từ đó, đảm bảo cả hai bên thống nhất với những thông tin, điều khoản trong bản hợp đồng đó. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với công việc đặt cọc mua nhà của bạn đất.

Có phải đặt cọc mua nhà nào cũng sử dụng một mẫu giấy giống nhau?

 Nhìn chung, các mẫu giấy đặt cọc đều có cấu trúc, thành phần tương tự. Tuy nhiên, với mẫu giấy đặt cọc mua nhà đất hay chung cư, bạn nên điều chỉnh một số thông tin. Từ đó, đảm bảo nó thích hợp nhất với việc giao dịch và mua bán của mình.

Mỗi loại hình bất động sản sẽ cần tời những loại giấy tờ khác nhau
Mỗi loại hình bất động sản sẽ cần tời những loại giấy tờ khác nhau

 Khi đó, bạn sẽ dễ dàng xác thực được việc đặt cọc, mua bán một cách hiệu quả hơn. Đây thực sự là điều bất kỳ ai cũng nên chú ý khi đặt cọc nhà đất.

>>> Xem thêm: Trò chơi trí tuệ – Những trò chơi mới nhất bạn nên thử cho năm 2021.

Giới thiệu những mẫu giấy đặt cọc mua nhà 2021

 Tùy từng trường hợp, bạn hãy cân nhắc lựa chọn một mẫu giấy phù hợp nhất với mình nhé. Bạn sẽ dễ dàng có được những thông tin cần thiết đấy.

Những thông tin cần chú ý trước khi ký giấy đặt cọc tiền mua nhà

 Dưới đây là những thông tin đơn giản nhưng hữu ích với việc đặt cọc tiền. Cùng xem để thực hiện công việc một cách đơn giản hơn nhé.

Thông tin quy hoạch

 Dù chỉ là đặt cọc, số tiền bạn cần bỏ ra cũng không hề nhỏ. Chính vì vậy hãy kiểm tra thật kỹ thông tin quy hoạch của mảnh đất đó ra sao.

 Để kiểm tra thông tin, bạn có thể làm theo hướng dẫn trong bài viết sau đây:

Bạn nên chú ý tra cứu thông tin quy hoạch cẩn thận
Bạn nên chú ý tra cứu thông tin quy hoạch cẩn thận

 Trong bài này, chúng tôi hướng dẫn bạn cách đơn giản để tra cứu thông tin quy hoạch hiện tại ra sao. Khi đó, bạn sẽ nắm được những thông tin cần thiết về mảnh đất. Từ đó, quyết định có nên đặt cọc để mua nó hay không.

Chú ý đến tính tranh chấp

 Không ai muốn mua phải một mảnh đất thuộc diện tranh chấp. Bạn cần nắm rõ thông tin sở hữu của nhà/ đất đó ra sao. Từ đó, hạn chế tối đa những rủi ro có thể gặp phải khi thực hiện việc mua bán.

 Hiện tại, thông tin về tranh chấp nhà có thể tra cứu được ở ngân hàng và Sở Tài nguyên và Môi trường. Bạn nên chú ý đến điều này để có được sự hỗ trợ tốt nhất từ các cơ quan chức năng về thông tin của bất động sản nhé.

Kiểm tra đặc điểm của đất trước khi làm giấy đặt cọc

 Rất nhiều người chào bán nhà đất ghi sai thông tin so với sổ đỏ. Tốt nhất, bạn nên chú ý điều này, hãy kiểm tra giấy tờ sở hữu nhà đất xem nó có khớp với thông tin trong thực tế hay không.

Hãy kiểm tra đặc điểm của nhà đất khi mua nhé
Hãy kiểm tra đặc điểm của nhà đất khi mua nhé

 Điều này sẽ giúp bạn mua được nhà/đất đúng với giá trị nêu ra. Đồng thời, đảm bảo tính pháp lý của bất động sản mình sở hữu.

Ghi rõ thông tin về những trường hợp vi phạm hợp đồng

 Trong nhiều trường hợp, dù đã đặt cọc nhưng việc mua bán vẫn không thể thực hiện được. Điều này bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau.

 Để lấy lại được tiền cọc trong những trường hợp đó, bạn cần làm hợp đồng thật rõ ràng. Tốt nhất, hãy chú ý đến những điều khoản xử lý khi 1 trong 2 bên vi phạm hợp đồng. Điều này sẽ giúp bạn có căn cứ để lấy lại tiền cọc trong những trường hợp có sự cố đấy.

Lời kết

Hy vọng bạn đã có được những thông tin cần thiết về giấy đặt cọc mua bán nhà đất
Hy vọng bạn đã có được những thông tin cần thiết về giấy đặt cọc mua bán nhà đất

 Như vậy, bạn đã có được những thông tin cần thiết về giấy đặt cọc mua nhà. Nếu bạn còn điều gì băn khoăn về giấy biên nhận tiền đặt cọc mua nhà, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Nguyễn Yến

Đầu tư bất động sản có phải lựa chọn thông minh?

 Hiện tại, nhu cầu đầu tư bất động sản trên thị trường nước ta rất lớn. Tuy là một thị trường màu mỡ nhưng không phải ai cũng có được may mắn với thị trường này.

Làm sao để đầu tư bất động sản an toàn nhất?

 Bạn nên chú ý học hỏi. Đồng thời, chuẩn bị những kinh nghiệm cần thiết để việc đầu tư được an toàn hơn.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ