Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm phổ thôngGiáo viên nên làm thêm nghề gì tay trái để trang trải?

Giáo viên nên làm thêm nghề gì tay trái để trang trải?

Giáo viên nên làm thêm nghề gì tay trái để trang trải là nỗi trăn trở của không ít giáo viên hiện nay nhằm giải quyết tình trạng số lương ít ỏi. Rất nhiều giáo viên đã chọn cách kiếm việc làm thêm phù hợp vì “cơm áo gạo tiền”, cải thiện thu nhập và trang trải sinh hoạt hàng ngày. Vậy các công việc làm thêm mà giáo viên có thể thử sức gồm những công việc nào? Hãy cùng Mua Bán tìm lời giải đáp cho nỗi băn khoăn của người nhà giáo trong bài viết dưới đây.

Thực trạng mức lương nghề nhà giáo hiện nay

Giáo viên giảng dạy tại các trường công lập được xem là một trong những ngành nghề có mức lương dưới trung bình so với mặt bằng chung. Mặc dù mức lương cơ bản đã được tăng lên 1.300.000đ từ ngày 1/7/2017 nhưng nhìn chung mức lương của giáo viên vẫn rất thấp. Những ai mới ra trường hệ đại học thì hệ số còn 2.34, còn hệ cao đẳng hệ số chỉ 2.1, mà trong khi 3 năm mới được tăng 1 bậc 0.33.

Với mức lương ít ỏi chỉ khoảng 3 – 4 triệu/ tháng, đến bản thân còn không đủ huống chi họ còn phải nuôi con cái, lo cho gia đình. Vì vậy, việc giáo viên làm thêm một số nghề tay trái để có cuộc sống thoải mái hơn là nhu cầu hết sức chính đáng.

Giáo viên nên làm thêm nghề gì đơn giản mà dễ kiếm thêm thu nhập?

Vậy giáo viên nên làm thêm nghề gì đơn giản, tiết kiệm thời gian, phù hợp với chuyên môn mà không gò bó thời gian, dễ kiếm thu nhập? Tất cả những yếu tố đó đều rất quan trọng để trả lời cho câu hỏi giáo viên nên làm thêm nghề gì vì nhà giáo là công việc hành chính, thời gian làm việc cố định mỗi ngày 8 tiếng. Ngoài ra, giáo viên còn phải chấm bài, lên giáo án và tổ chức các sự kiện, chương trình dạy học trên trường, lớp nếu có. Vì vậy, công việc làm thêm cho giáo viên phải có giờ giấc linh hoạt, đơn giản và tận dụng được chuyên môn.

Dưới đây là một số ngành nghề mà Mua Bán đã tổng hợp lại, hy vọng sẽ hữu ích với những nhà giáo đang có nhu cầu tìm việc làm thêm.

Tham khảo ngay những thông tin tuyển dụng lao động phổ thông lương cao mới nhất:

Cần tuyển nam Rửa Xe Máy, thu nhập 1 tháng từ 8 triệu trở lên
11
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bên mình cần tuyển Nam ,Nữ LĐPT. Chỉ cần cccd
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
TUYỂN BỔ SUNG LĐPT KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM, NHẬN LÀM NGAY
3
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
61ed8a9fbde64faa8082d8cfddedb787 Cần Bổ Sung Nhân Viên Trực Quầy Hàng, LDPT Làm Trực Tiếp" class="jgUFRE">
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CẦN TUYỂN LĐPT NHẬN VIỆC LÀM NGAY TẠI QUẬN 8 VÀ LÂN CẬN
3
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
 KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG MỚI CẦN GẤP 15 NAM NỮ🌼🎀
6
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Công ty cần tuyển lao động phổ thông làm tại kho Q.12
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển 100 LĐPT Tạp Vụ Bảo Vệ Kiểm Kho Phụ Bán Hàng Tại Cửa Hàng
11
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cửa hàng cần tuyển Nam/Nữ lao động phổ thông đóng gói hàng hóa
1
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Cần Tuyển Nhân Viên Làm Tại Hóc Môn Không Cần Kinh Nghiêm Bằng Cấp
2
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Cần Tuyển LĐPT nam nữ  làm giờ hành chính.chỉ cần CCCD
2
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Cần tuyển gấp 2 nam nữ sắp xếp hàng hóa
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển gấp 3 nam nữ sắp xếp hàng hóa  nhanh nhẹn đi làm ngay
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cửa hàng bách hoá Thanh Hiền cần tuyển 5 lao động phổ thông
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển gấp 3 nam nữ sắp xếp hàng hóa kệ quầy
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
✅️ Tuyển Gấp nam nữ: đóng gói và dọn dẹp ( CCCD nhận liền )
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
 CẦN gấp 02 bạn: đóng gói, bán hàng, dọn dẹp ( chịu khó, trung thực )
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cty đồ chơi Nhật Minh, Tuyển Lao động phổ thông, nữ 18-25 tuổi
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
🍒🍒ƯU TIÊN NGƯỜI LỚN TUỔI MUỐN TÌM VIỆC ĐI LÀM ( CÓ CCCD LÀ ĐƯỢC )
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển nhân viên phụ kho đóng gói dán tem nhãn
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM

Dịch thuật

Giáo viên tiếng Anh rất có lợi thế về ngoại ngữ để làm cộng tác viên dịch thật cho các công ty. Giáo viên tiếng Anh nói riêng và giáo viên ngoại ngữ nói chung có thể tận dụng tốt chuyên môn của mình để làm công việc này một cách hiệu quả, đồng thời đây cũng là một cách để trau dồi, bổ sung thêm kiến thức giảng dạy.

Giáo viên nên làm thêm nghề gì? Dịch thuật là lựa chọn tốt cho giáo viên ngoại ngữ
Giáo viên nên làm thêm nghề gì? Dịch thuật là lựa chọn tốt cho giáo viên ngoại ngữ

Với công việc làm thêmbiên dịch, bạn có thể nhận nhiều dự án, hợp đồng, bài viết, dịch sách, tài liệu… để tranh thủ làm thời gian rảnh. Với công việc như phiên dịch song song/cabin, phiên dịch đàm phán hợp đồng, phiên dịch hội thảo, triển lãm, sự kiện hay phiên dịch tháp tùng thì ngoài cần giỏi về ngoại ngữ còn phải giỏi về kỹ năng giao tiếp, phát âm chuẩn, tự tin.

Đặc biệt, càng hiểu biết nhiều lĩnh vực càng là một lợi thế lớn, và có mức thu nhập tốt hơn từ 5 -7 triệu/tháng.

Viết báo, viết bài trên web

Bạn là giáo viên tổ Khoa học xã hội, thích viết lách, sáng tạo thì làm cộng tác viên cho các báo hoặc viết bài cho các website là sự chọn lựa thích hợp nhất. Công việc chính là viết bài theo chủ đề sức khỏe, đời sống, giải trí, truyện, kinh doanh… và gửi về ban kiểm duyệt của trang báo hoặc viết bài trực tiếp trên các website về sản phẩm/dịch vụ theo yêu của từng doanh nghiệp.

Giáo viên nên làm thêm nghề gì? Content Writer là công việc rất phù hợp
Giáo viên nên làm thêm nghề gì? Content Writer là công việc rất phù hợp

Nhuận bút có thể từ 2 triệu – 5 triệu/tháng phụ thuộc vào loại bài viết và số lượng bài được đăng trên trang nhưng cũng phần nào giúp cuộc sống dễ thở hơn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Content Creator là gì? Bật mí những bí quyết trở thành Content Creator giỏi

Viết sách

Nếu viết bài cho báo không làm bạn hứng thú, thì viết sách là phương án hay cho những ai đam mê sách, yêu thích việc viết lách và muốn viết sách.

Đừng bao giờ nghĩ nhà văn mới có quyền được viết sách, chúng ta quá quan trọng những danh từ, trong khi động từ mới là quan trọng, chỉ cần chúng ta thích viết, muốn thỏa mãn sở thích viết của mình thì hãy viết những quyển sách mà mình muốn.

Bạn có thể chọn cho mình một chủ để mà cuốn sách hướng đến như truyện, tiểu thuyết, cuộc sống…để bắt tay vào công cuộc siết sách ngay hôm nay

Cũng đừng lo quá nhiều vào việc xuất bản cuốn sách vì có rất nhiều cách để bạn kiếm tiền từ những cuốn sách đó.

Bạn có thể xuất bản thông qua các đơn vị phát hành sách hoặc nhà xuất bản. Nếu bị nhiều nhà xuất bạn từ chối bạn vẫn có thể tự bỏ tiền ra xuất bản sách giấy. Ngoài ra bạn có thể xuất bản ebook để bán trên trang Amazon và Smashwords, và bản tiếng anh sẽ là lợi thế hơn với số lượng độc giả lớn trên thế giới.

>>> Có thể bạn quan tâm: Blogger là gì? Khám phá nghề kiếm tiền online hút giới trẻ

Tư vấn bảo hiểm

Nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ rất thoải mái về thời gian, sau khi được cấp mã số đại lý thì có thể lên công ty 1 tuần 1 lần và chỉ cần đạt chỉ tiêu vẫn được lương thưởng rất cao. Đã có nhiều giáo viên chọn làm thêm tư vấn bảo hiểm kiếm được mức thu nhập chưa từng mơ ước. Đây là công việc có ý nghĩa nhân văn với cuộc sống, giúp mọi người chuẩn bị tài chính an toàn trước mọi rủi ro trong cuộc sống.

Tư vấn bảo hiểm là một lựa chọn tốt
Giáo viên nên làm thêm nghề gì? Tư vấn bảo hiểm là một lựa chọn tốt

>>> Có thể bạn quan tâm: Consultant là gì? Cơ hội nghề nghiệp và các kỹ năng cần trang bị

Đây cũng vừa là cơ hội cho các bạn hiểu thêm về bảo hiểm nhân thọ và tham gia để bảo vệ gia đình, vừa giúp nhiều gia đình có được kế hoạch tài chính, lại vừa kiếm thêm thu nhập có thể gấp mấy lần lương giáo viên.

Dạy thêm tại các trung tâm

Hiện nay các trung tâm dạy thêm mọc lên như “nấm”, các khóa học mở ra như “mưa”, theo đó cần số lượng lớn giáo viên có kinh nghiệm. Còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký một vài lớp vào buổi tối hoặc cuối tuần để tăng thêm thu nhập và trau dồi thêm kinh nghiệm giảng dạy của mình.

Nhân viên tín dụng

Bạn đã bao giờ nghĩ mình sẽ làm cộng tác viên tín dụng cho ngân hàng chưa? nếu chưa thì bạn đã bỏ lỡ một cơ hội làm thêm lương cao. Làm cộng tác viên/nhân viên tín dụng bán thời gian về mảng vay vốn hoặc thẻ tín dụng có mức lương cứng 3-4 triệu, cộng thêm hoa hồng nếu có doanh số. Bạn đang có lợi thế hơn nhiều so với các bạn sinh viên là có nhiều mối quan hệ và họ là những người có nhu cầu cao sử dụng dịch vụ của ngân hàng.

Sửa chữa máy tính

Là giáo viên tin học thì công việc phù hợp nhất vẫn là nhận sửa chữa máy tính, cài đặt phần mềm, vừa giúp năng cao trình độ chuyên môn, lại có thể dễ dàng kiếm được nguồn thu nhập ổn định.

Bán hàng online

Một trong những công việc phổ biến mà các thầy cô vẫn hay làm thêm là bán hàng online. Bán hàng trên mạng rất thuận tiện về thời gian, có thể bán nhiều loại mặt hàng từ quần áo, mỹ phẩm, giày, túi, đến thực phẩm, văn phòng phẩm và đặc biệt không phải bỏ quá nhiều vốn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách Làm Cộng Tác Viên Bán Hàng Online Hiệu Quả Bạn Có Biết?

Bạn có thể thử sức với công việc bán hàng online
Giáo viên nên làm thêm nghề gì? Bạn có thể thử sức với công việc bán hàng online

Từ xưa đến nay chưa ai cấm một người chỉ được làm một nghề, vậy nên những người làm nghề dạy học hoàn toàn có thể tham khảo các nghề làm thêm phù hợp để có cuộc sống dư dả hơn. Hy vọng qua bài viết bên, Mua Bán đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích giải đáp nỗi trăn trở “Giáo viên nên làm thêm nghề gì” cho những thầy cô đang có nhu cầu tìm việc làm thêm. 

Ngoài ra, quý độc giả nếu chưa biết tìm việc ở đâu có thể truy cập muaban.net để được cập nhật những thông tin việc làm với đa dạng ngành nghề, mức lương hấp dẫn cho bạn thoải mái lựa chọn.

>>> Xem thêm: Những công việc làm thêm lương cao vào buổi tối

Lan Kem

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ