Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôGiải mã sức hút của Kia Sendona- “Không phải xe nhập khẩu...

Giải mã sức hút của Kia Sendona- “Không phải xe nhập khẩu vẫn bán chạy”

Cùng nằm trong phân khúc MPV cao cấp, tuy không có xuất thân “quyền quý” như Honda Odyssey 2017- sản xuất nguyên chiếc tại Nhật Bản hay Toyota Sienna xuất xứ từ Mỹ, được lắp ráp tại Việt Nam bởi THACO Trường Hải, Kia Sendona vẫn trở thành chiếc xe 7 chỗ chuyên dành cho gia đình được bán chạy nhất hiện nay tại thị trường Việt.

>>> Những lý do bạn nên mua Kia Morning nếu không mạnh về tài chính

Tại sao lại như vậy? Cùng tìm hiểu qua bài viết: “Giải mã sức hút của Kia Sendona- “Không phải xe nhập khẩu vẫn bán chạy”

Được ra mắt vào đầu tháng 4/ 2015, gia nhập phân khúc xe gia đình 7 chỗ, phải đương đầu với những đối thủ nặng ký là Honda Odyssey, Toyota Sienna, Kia Sendona đã không ngừng nỗ lực phát triển và đã dần xác lập được vị thế của mình với doanh số bán ra luôn đứng top đầu trong phân khúc. Để tạo nên thành công đó, Kia Sendona sở hữu hàng loạt thế mạnh về kiểu dáng thiết kế, nội- ngoại thất, động cơ, tính năng tiện ích, đặc biệt là giá.

Thiết kế ngoại thất

Xe Kia Sedona 2018
Kia Sedona sở hữu ngoại hình sang trọng

Kia Sedona sở hữu ngoại hình sang trọng, bảnh bao nhưng không kém phần trẻ trung, khỏe khoắn. So với “đàn anh” của mình là chiếc KIA Carnival, Kia Sedona sở hữu dáng vẻ bề thế hơn hẳn. Kích thước tổng thể của xe, chiều dài 5.115m, rộng 1.985, cao 1.755 mm, trục cơ sở 3.060 mm và khoảng sáng gầm xe là 163 mm.

Như vậy so với Odyssey, Sedona dài hơn 285mm, rộng thêm 165mm và cao hơn 80mm. Phần đầu xe tạo ấn tượng với tấm lưới tản nhiệt hình mũi hổ- đặc trưng của hãng. Hơn nữa tấm lưới xe còn được viền mạ chrome kích thước lớn, được gắn liền mạch với cụm đèn pha HID, thiết kế dạng thấu kính, thêm dải đèn LED ban ngày hiện đại. Cản trước của Kia Sendona được hạ thấp nhờ thiết kế tấm ốp nhựa cứng kéo dài sang 2 bên ôm lấy đèn sương mù dạng Projector được mạ chrome, cho góc nhìn đa chiều, tinh tế và bắt mắt.

Kia Sendona 2018
Phía sau bề thế của Sedona

Phía sau của Sedona được thiết kế những góc bo lớn và đầy đặn, thể hiện dáng dấp bề thế. Cụm đèn chiếu hậu sử dụng các dải đèn LED, phần đuôi lướt gió được tích hợp đèn phanh trên cao. Đèn phản quang của xe được bố trí tại cản gầm, còn camera lùi được đặt ngay dưới logo.

Thiết kế nội thất

Bên trong Kia Sendona sang trọng khi sử dụng ghế ngồi được bọc da cao cấp, nổi bật với hai tông màu tương phản đen- cà phê. Bởi có kích thước lớn nên Sendona tạo cho người dùng cảm giác thoải mái, rộng rãi hơn với kiểu bố trí 7 ghế ngồi theo dạng 2-2-3. Đặc biệt hàng ghế đầu của Kia Sendona được trang bị thêm tính năng sưởi- đây được xem tiện tích khá “xa xỉ” với các mẫu xe MPV đang bán trên thị trường.

Kia Sendona 2018 nội thất
Thiết kế nội thất của Kia Sendona toát lên vẻ sang trọng

Hơn nữa ghế lái còn được tích hợp thêm tính năng chỉnh điện 12 hướng, điều chỉnh khoang xe rất dễ dàng nhờ các nút mở/đóng cửa điện gắn bên hông, cửa sổ trời, khóa cửa, hạ gương được đặt ở bệ tỳ tay trái và phía trần xe bên phải. Hàng ghế thứ 2 được thiết kế rất riêng biệt, khoảng cách tới hàng ghế đầu là 88 cm và có độ rộng lên tới 167 cm.

Hàng ghế thứ 3 có 3 chỗ ngồi với độ rộng 1,28 m, nhằm tăng diện tích khoang chứa hành lý, ghế được thiết kế gập theo tỉ lệ 6: 4. Hành khách ngồi ở hàng ghế này sẽ có hộc để ly nước, đồ dùng cá nhân ở hai bên và 1 cổng sạc USB nằm ngay ở phía sau. Hơn nữa, cả hai hàng ghế đều có rèm che năng, khoảng cách 2 ghế giữa khá xa nên việc di chuyển giữa các vị trí rất dễ dàng.

Kia Sendona 2018
Ghế lái của Kia Sodona được tích hợp thêm tính năng tiện ích

Vô-lăng ba chấu của Kia Sendona được bọc da cao cấp, trang bị thêm các nút bấm tiện ích, điều khiển âm thanh, điện thoại rảnh tay, chế độ ga tự động, hỗ trợ đắc lực cho tài xế. Nóc xe được thiết kế 2 cửa sổ trời riêng biệt. Người ngồi  ghế sau có thể điều chỉnh cửa sổ rất dễ dàng. Gương chiếu hậu trung tâm của xe sử dụng loại gương cầu lồi, được trang bị chống chói điện tử để quan sát hành khách phía sau xe.

>>> Mua xe ô tô Kia cũ giá rẻ

Động cơ và các tính năng an toàn

Hiện tại, Kia Sedona được phân phối trên thị trường với hai phiên bản, đều sử dụng hệ số tự động 6 cấp: động cơ dầu 2.2 lít và động cơ xăng 3.3 lít. Động cơ dầu 2,2 lít có công suất cực đại 190 mã lực với  tốc độ 3800 vòng/ phút. Mô- men xoắn cực đại 440NM trong tốc độ 1750- 2750 vòng/ phút. Động cơ xăng 3,3 lít cho công suất 266 mã lực, tốc độ 6400 vòng/ phút. Có mô- men xoắn cực đại 318 Nm tại vòng tua 5200 vòng/ phút.

2 Phiên bản Kia Sendona
KIA Sedona được phân phối gồm hai phiên bản động cơ dầu 2.2 lít và phiên bản cao cấp hơn trang bị động cơ xăng 3.3 lít

Tính năng an toàn của KIA Sedona được thiết lập khá đầy đủ. Xe được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD và có cả hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA,  khởi động ngang dốc HAC. Giúp người lái thêm thuận tiện, xe sử dụng hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống ga tự động, khoá cửa tự động theo tốc độ.

Ngoài ra còn có cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau với camera lùi. Đặc biệt Kia Sendona còn được trang bị thêm hệ thống 6 túi khí, có tính năng an toàn cảnh báo làn đường và cảnh báo điểm mù.

Mức giá

Giá Kia Sendona
Với mức giá 1,2 tỷ, Kia Sendona hoàn toàn có thể cạnh tranh trong dòng xe MPV cao cấp

Hiện tại mức giá xe Kia Sendona được bán trên thị trường chỉ nằm trong khoảng từ 1- 1,2 tỷ đồng. Như vậy với mức giá này, Sendona hoàn toàn chiến thắng được 2 đối thủ nặng ký là Honda Odyssy- 1,9 tỷ và Toyata Sienna khoảng 3, 5 tỷ.

Giá tốt, thiết kế đẹp mắt, sang trọng, tích hợp nhiều tính năng thông minh, không hề thua kém chiếc MPV cao cấp nào, Kia Sendona hoàn toàn xứng đáng là sựa lựa chọn hàng đầu của dòng xe 7 chỗ, thích hợp cho gia đình đông thành viên, cho doanh nghiệp, cơ quan cần một chiếc xe tốt để đưa đón khách hàng.

>>> KIA Forte: Mẫu xe giá rẻ an toàn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ