Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtGiá nhà đất sẽ tăng đột biến nếu xuất hiện 1 trong...

Giá nhà đất sẽ tăng đột biến nếu xuất hiện 1 trong 5 điều này

Giá nhà đất đang là từ khóa được quan tâm nhất hiện nay. Khi bước sang năm 2019, hàng loạt những dự án lớn, những công trình trọng điểm đi giai đoạn sắp hoàn thành, các dự án quy hoạch lớn được mở ra càng làm giá nhà đất tăng đột biến.

Với những nhà đầu tư lướt sóng thì bắt kịp xu hướng, chọn được thời điểm giá đất thích hợp để mua vào và bán ra đúng lúc là điều quan trọng nhất để sinh lời. Dưới đây là 5 dấu hiệu giúp bạn nhận biết khi nào giá nhà đất sẽ tăng nhanh chóng mặt.

1. Quy hoạch làm tăng giá nhà đất

Đầu tiên phải nói đến vấn đề quy hoạch. Đa phần khi nhà nước quyết định quy hoạch một khu vực hay vùng nào đó, chính là lúc sắp có những dự án lớn được mở ra trong tương lai. Đơn cử như những quy hoạch lớn đã tạo ra không ít lần “sốt” đất như:

  • Quy hoạch mở rộng Trung tâm Đà Lạt năm 2010: Khiến giá đất các vùng ven Đà Lạt khi ấy tăng từ 800.000 đồng/m2 lên 8 triệu đồng/m2.
  • Sốt giá nhà đất Phủ Lý vào năm 2017: Đưa giá đất mặt tiền tăng từ 22 triệu đồng/m2 lên 35 triệu đồng/m2 trong chưa tới 1 năm. Trong khi quy hoạch Phủ Lý dự tính đến tận năm 2030 mới được thực hiện.
  • Giá đất Tuần Châu năm 2017: Tăng từ 13 triệu đồng/m2 lên đến 25 triệu đồng/m2 chỉ khi vừa có thông tin nơi đây được quy hoạch lớn.
Gía nhà đắt
Sốt đất Phủ Lý 2017 khiến giá nhà đất tăng nhanh không ngừng

Tất cả những quy hoạch ấy đôi khi chưa có thông tin cụ thể và chưa được quốc hội thông qua, nhưng chỉ cần 2 từ “quy hoạch” được chỉ định lên một vùng nào đó, giá nhà đất nơi ấy sẽ tăng chóng mặt.

>>> Xem Thêm: Phải tham khảo giá nhà đất của khu vực này ngay hôm nay

2. Giá nhà đất tăng nhanh nhờ dự án lớn

Những dự án lớn đóng góp một phần rất lớn đến việc tăng trưởng và phát triển đất nước. Cũng như quy hoạch, các dự án lớn dù là của tư nhân hay nhà nước đều không thể một sớm một chiều hoàn thành được. Vì vậy mà cơ hội nó mang đến thường rất dài và có sức ảnh hưởng vô cùng lớn.

Gía nhà đắt
Mục tiêu biến Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế đã từng gây sốt đất cực lớn

Gần đây nhất là 2 dự án lớn mang tầm cỡ quốc gia: dự án Metro tuyến Bến Thành – Suối Tiên và dự án hình thành 3 đặc khu kinh tế Phú Quốc, Vân Đồn và Bắc Vân Phong đang được quốc hội xem xét. Nếu là dân trong nghề bất động sản, không cần nói cũng biết sức ảnh hưởng và cơn sốt đất ấy lớn như thế nào.

3. Cung tăng cầu tăng

Người ta thường nói “có cầu ắt có cung” nhưng trong bất động sản TP HCM lại có một khái niệm mới chính là “cung tăng cầu tăng”. Điều này khá hiếm và ít khi xuất hiện vì chỉ khi nhà đầu tư giỏi, có nhiều năm trong nghề, nắm bắt được thiên thời địa lợi và chọn thời điểm hoàn thành chuẩn xác mới có thể tạo ra hiện tượng này.

>>> Xem Thêm: Giá nhà đất lên xuống thất thường, nhà đầu tư phải làm sao

Nói cho dễ hiểu: Khi một hoặc nhiều dự án tại 1 Quận được xây dựng quá nhiều, kèm theo những tiện ích gần đó được các doanh nghiệp và chủ đầu tư quan tâm đúng mức. Sẽ tạo ra một khu căn hộ chung cư giá rẻ mà đầy đủ tiện nghi. Chính nguồn cung này sẽ kích thích nhu cầu mua của khách hàng.

Gía nhà đắt
Căn hộ giá rẻ luôn là thị trường cực hot

Nếu chủ đầu tư có thể chọn được thời điểm hoàn thành mà không có nhiều cạnh tranh kèm với một số ưu tiên hỗ trợ vay vốn sẽ rất dễ dàng bán bất động sản.

Nhưng nếu nói vậy giá nhà đất sẽ giảm chứ sao lại tăng nhỉ? Vâng, đúng là giá sẽ giảm ở thời gian đầu, nhưng khi đã tạo được sự quan tâm và thu hút khách hàng, giá nhà đất tại đây sẽ tăng theo từng ngày mà đôi khi chính người mua cũng không nhận ra.

4. Đất bị thao túng kéo theo giá nhà đất tăng

Ở một số vùng có dự án lớn hay sắp có khả năng phát triển nhanh chóng. Một số doanh nghiệp lớn hay chủ đầu tư sẽ tiến hành thu mua đất trên diện rộng. Điều này khiến giá đất thời điểm ấy tăng nhanh chóng. Và sau đó việc khan hiếm đất càng khiến cho giá đất tăng nhanh vô cùng. Đây cũng là cách những đại gia bất động sản kiếm tiền nhanh chóng nhất.

>>> Xem Thêm: Thời điểm nào thích hợp để mua được nhà đất giá tốt

5. Kinh tế phát triển đột ngột

Sự phát triển kinh tế cũng là một phần quan trọng khiến giá nhà đất tăng nhanh không phanh. Khi nguồn vốn và tài sản khách hàng tăng nhanh, thì tương ứng với đó như cầu mua nhà đất cũng tăng theo, tất nhiên giá nhà đất vì thế mà cũng tăng đáng kể.

Gía nhà đắt
2016 2017 là năm bitcoin gây rung chuyển ngành bất động sản

Ví dụ điển hình nhất là vào năm 2016 2017 khi giá bitcoin tăng nhanh không có điểm dừng, đó cũng là lúc thị trường nhà đất và căn hộ sôi động nhất. Giá nhà đất tăng không ngừng, môi giới viên làm việc không có thời gian nghĩ.

Thị trường bất động sản và nhất là giá nhà đất hiện nay vô cùng nhạy cảm, chỉ cần một biến động nhỏ cũng có thể khiến thị trường thay đổi nhanh chóng mặt. Với những chuyên gia bất động sản thì đón đầu xu hướng thị trường là điều rất quan trọng. Mong rằng những kiến thức mà chúng tôi mang đến sẽ giúp bạn thành công hơn vào năm 2019. Chúc bạn thành công !

Trần Tấn Luân

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ