Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtTop 4 điều giúp bạn dự đoán giá nhà đất Đà Nẵng

Top 4 điều giúp bạn dự đoán giá nhà đất Đà Nẵng

Cũng không tránh khỏi việc giá nhà đất Đà Nẵng có lúc đi xuống, nhớ vào thời điểm gần cuối năm 2014, giá đất dự án chỉ 400 triệu đồng/nền, không khí vô cùng ảm đạm, không biết bao nhiêu người đã bỏ nghề môi giới nhưng chỉ sau thời gian ngắn bất động sản Đà Nẵng lại trỗi dậy mạnh mẽ.

1. Lịch sử giá nhà đất Đà Nẵng

Bất động sản Đà Nẵng bắt đầu biến động vào những năm 2012 là rõ rệt nhất. Vào thời gian ấy giá đất thay đổi chóng mặt nhưng nhìn chung vẫn cao ngất ngưởng. Người mua và người bán khi đó hì hục chạy theo bất động sản mà chưa hiểu rõ hết về nó.

Cho đến những năm 2014 mọi người đã có cái nhìn rõ hơn về bất động sản và giá nhà đất Đà Nẵng, thị trường có phần chững lại. Đây cũng là lúc khởi điểm cho một thời gian dài biến động.

>>> Xem Thêm: Dự đoán giá đất Đà Nẵng 2019: “Bong bóng căng nhưng không thể vỡ”

giá nhà đất Đà Nẵng
Thời ấy đến nay giá đất ven biển Đà Nẵng luôn luôn có giá rất cao

Sự phát triển nhanh chóng của Đà Nẵng, vô vàn sự kiện lớn được thành phố này đăng cai tổ chức thành công rực rỡ cùng tiềm lực lớn kéo theo vô số dự án được đầu tư vào Đà Nẵng. Cũng vì thế mà cho đến tận cuối năm 2018 giá đất tại đây vẫn còn rất cao.

Điều này cũng khiến các nhà đầu tư bất động sản vô cùng phân vân vì rất khó để đánh giá được liệu giá đất sẽ lên hay xuống trong thời gian tới.

2. Giá nhà đất Đà Nẵng 2019 hiện nay

Điều đầu tiên phải nói đến chính là các dự án đang dở dang và đình trệ tại đây. Cũng vì thế mà hiện tại đã không ít người lao đao lỗ vốn nặng với không ít dự án bị đình trệ. Gần đây nhất là hầm chui qua sông Hàn đã làm náo loạn thị trường. Khi dự án này vừa được ra mắt đã khiến giá nhà đất tại Sơn Trà và các vùng lân cận tăng đến 200 – 300% so với giá thật thị trường.

giá nhà đất Đà Nẵng
Giá nhà đất Đà Nẵng 2019 vẫn đang rất khó đoán trước được

Thế nhưng khi có thông tin dự án này sẽ bị ngưng lại, khiến giá đất từng trên trời đã giảm xuống chỉ 500 – 700 triệu đồng/nền mà thị trường vẫn làm ngơ. Nhiều người mua vào với giá 4-5 tỷ/nền nhưng khi bán ra chỉ với 3 tỷ mới có người chấp nhận mua.

>>> Xem Thêm: Mua đất Đà Nẵng: Cẩn thận khi giá cao lên xuống thất thường

Thế nhưng nhìn theo hướng lâu dài hơn có thể thấy được sự hào hứng và sôi động của nền bất động sản Đà Nẵng hiện nay. Tuy rằng nói giá đất giảm nhanh sau những thông tin dự án bị đình chỉ, thế nhưng lại ít ai có thể nghĩ rằng thị trường lại có thể trở nên sôi động trong thời gian ngắn như thế. Người Đà Nẵng vẫn luôn sẵn sàng trả tiền cho những bất động sản đẹp, đáng tiền chỉ cần nó thật sự tốt và nhìn thấy được tương lai của nó.

Vậy trong bối cảnh giá nhà giảm vào đầu năm, sao bạn không nhanh tay thu mua ngay, tôi tin chắc rằng chỉ vài tháng nữa thôi, thị trường tại các dự án đó sẽ lại tăng đột biến. Nói chi xa, những vùng khác của Đà Nẵng đang có dấu hiệu tăng giá nhẹ là điểm báo khá tốt dành cho bạn.

3. Giá nhà đất Đà Nẵng liệu có bị thao túng

Ở đâu cũng vậy, những ông lớn luôn luôn nắm phần nào đó quyền sinh sát của một số dự án nào đó. Ở Đà Nẵng cũng không phải ngoại lệ, khi mà thị trường đã quá phát triển thì những ông lớn cũng kéo theo đó là sự gia tăng quyền lực. Những người mới vào nghề rất dễ bị thao túng và dắt mũi.

giá nhà đất Đà Nẵng
Các tập đoàn lớn luôn có cách khiến giá nhà tăng đáng kể

Thời điểm hiện nay điều này càng dễ dàng vì những dự án lớn bây giờ không còn nhiều như trước nữa. Nó sẽ luôn thu hút rất nhiều sự chú ý, vì thế mà tính lan tỏa cùng sự tăng giá đột biến sẽ rất nhanh trong một thời gian ngắn.

4.Liệu có sự bão hòa giá nhà đất Đà Nẵng

Trong một thời gian dài giá nhà đất Đà Nẵng đã quá thăng hoa, vì vậy mà những người có tiền không thể bỏ qua cơ hội tích trữ sau những lần giá mua bán nhà đất lên xuống. Có thông tin rằng với số đất nền hiện nay thì trong vòng 10 năm nữa vẫn còn chưa sử dụng hết.

>>> Xem Thêm: Đầu tư vào nhà đất Đà Nẵng, bạn cần biết những điều gì

Cũng vì thế mà giá nhà tại Đà Nẵng rất khó dự đoán, nó có thể rất nhanh chóng tăng giá và nhộn nhịp bởi số đất được tích trữ của họ, cũng lại có thể trầm lắng nếu những người đầu cơ này dè chừng và đợi giá.

Trần Tấn Luân

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ