Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtPhòng trọPhải chăng đã đến lúc giá đất nền Đà Nẵng "nóng sốt"...

Phải chăng đã đến lúc giá đất nền Đà Nẵng “nóng sốt” trở lại?

Đất nền Đà Nẵng kể từ cuối tháng 6 đến nay đã dần tăng sức nóng trở lại. Phải chăng đã đến lúc giá đất nền Đà Nẵng quay về thời kỳ đỉnh cao như năm 2017?

>>> Đọc ngay một số kinh nghiệm mua đất để rước tài lộc vào nhà

Còn nhớ giai đoạn đầu năm 2017 đến đầu năm 2018, lâu lắm chúng ta mới lại được chứng kiến thị trường đất nền Đà Nẵng sục sôi đến thế. Nhiều nhà đầu tư đã bỏ số tiền lớn vào thị trường bất động sản bất chấp cảnh báo vỡ bong bóng nhà đất từ giới chuyên môn. Tất nhiên không lâu sau đó, phân khúc đất nền quay đầu giảm giá khiến người mua mừng rỡ vì mua được đất nền giá rẻ, còn nhà đầu tư đành ngậm ngùi “ôm hàng” chờ giá lên.

Sau hơn 3 tháng “im hơi lặng tiếng”, thị trường nhà đất thành phố đã có dấu hiệu khởi sắc. Tuy nhiên không ít người vẫn còn nghi ngại liệu đây đã thực sự là lúc đất nền Đà Nẵng hồi sinh hay chỉ là hiện tượng tăng giá nhất thời mà thôi. Theo đánh giá từ muaban.net, việc giá đất tăng trở lại là điều chắc chắn sẽ xảy ra vì 3 nguyên nhân cơ bản:

Thứ nhất, đất nền Đà Nẵng vốn được đánh giá là tiềm năng

Thực tế giá đất giảm là xu hướng điều chỉnh tất yếu của thị trường để tránh nguy cơ nổ bong bóng nhà đất giống như giai đoạn năm 2010-2014. Bởi lẽ mức giá mua bán đất đã đạt ngưỡng quá cao so với giá trị thực tế mà nó đem lại. Cộng thêm với việc “cò mồi” từ các nơi đổ về thổi giá đất lên cao khiến thị trường bất động sản Đà Nẵng rơi vào trạng thái “ảo”.

Nhiều người muốn định cư tại Đà Nẵng vì chất lượng sống tuyệt vời
Nhiều người muốn định cư tại Đà Nẵng vì chất lượng sống tuyệt vời

Còn xét về cơ hội tăng trưởng và tiềm năng phát triển thì đất nền Đà Nẵng vẫn luôn được giới đầu tư đánh giá cao. Thành phố hiện nằm trong danh sách những nơi đáng sống nhất Việt Nam. Nhờ chú trọng xây dựng cơ sở hạ tầng và cải thiện chất lượng cuộc sống mà Đà Nẵng đã và đang thu hút hàng nghìn người dân từ các khu vực khác đến sinh sống làm việc.

Theo thống kê, mỗi năm dân số thành phố Đà Nẵng tăng khoảng hơn 20.000 người (năm 2016 là hơn 1 triệu người) do đó nhu cầu định cư tại đây sẽ ngày càng lớn. Chưa kể quỹ đất khan hiếm chắc chắn sẽ kéo giá đất nền lên hàng đắt đỏ vì người mua thì nhiều mà nguồn cung thì không có.

>>> Dễ dàng hơn khi mua đất nền dự án khi biết những kinh nghiệm này

Thứ hai, đất nền giảm nhiệt ở những điểm nóng đầu cơ

Kể từ cuối tháng 3/2018, đất nền Đà Nẵng từ chỗ sốt sình sịch thu hút kẻ bán người mua bỗng nhiên nằm im bất động. Nhưng gần như chỉ những khu vực mang tính chất đầu cơ lướt sóng mới bị giảm nhiệt mạnh. Việc những điểm nóng bất động sản bỗng nhiên hạ sốt không phải chuyện khó hiểu vì điểm nóng đầu cơ kiểu này vốn khó có thể duy trì được mức giá cao trong thời gian dài.

Khu vực phía Nam Đà Nẵng có nguy cơ vỡ "bong bóng"
Khu vực phía Nam Đà Nẵng có nguy cơ vỡ “bong bóng”

Những khu vực có dấu hiệu hình thành bong bóng bất động sản như ở phía Nam Đà Nẵng luôn tạo cảm giác bất an cho các nhà đầu tư. Chính bởi vậy mà hàng loạt nhà đầu tư đã rút vốn khỏi thị phần này khiến giá đất sụt giảm, tình hình buôn bán cũng chững lại bất thường. Hiện tượng người người nhà nhà kéo nhau đi săn đất như trước đó đã không còn diễn ra.

Do đó, cần nhấn mạnh một điều rằng đất nền Đà Nẵng giảm giá nhưng không có nghĩa là mất giá. Tình trạng giá đất giảm xảy ra chủ yếu ở các khu bất động sản có nhiều dân đầu cơ còn các khu đất tiềm năng khác vẫn hút người mua. Giảm nhiệt ở những điểm nóng sốt sẽ giúp cân bằng thị trường nhà đất, tạo sự ổn định trên thị trường và giảm thiểu rủi ro cho người mua cũng như nhà đầu tư.

>>> Mua bán đất tại Đà Nẵng – Thị trường đầy hứa hẹn

Thứ ba, đất nền giá trị thật vẫn thu hút người mua

Như đã nói ở trên, phân khúc đất nền Đà Nẵng luôn nằm trong tầm ngắm của các nhà đầu tư và được đánh giá sẽ là “gà đẻ trứng vàng” trong tương lai. Hơn nữa người di cư đến thành phố này ngày càng nhiều nên nhu cầu an cư lạc nghiệp là rất cao. Tuyệt đối không thể có chuyện thị trường bất động sản đóng băng kéo dài trong khi nhu cầu mua của người dân vẫn đang sục sôi. Minh chứng là việc giá nhà đất Đà Nẵng đang có dấu hiệu phục hồi trở lại cho thấy tín hiệu tích cực trong thời gian tới.

Ngũ Hành Sơn nằm trong những khu đất nền Đà Nẵng tiềm năng
Ngũ Hành Sơn nằm trong những khu đất nền Đà Nẵng tiềm năng

Đặc biệt, những khu đất nền giá trị thực sự vẫn luôn trong tầm giá cao, mặc cho những biến động giá trên thị trường. Cụ thể, giá đất tại khu vực ven biển quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, khu quy hoạch phía Tây Bắc thành phố,… giá vẫn cao ngất ngưởng. Còn giá đất chững lại chủ yếu là đất nền ở những dự án khu dân cư, khu đô thị mới có sự chen chân của giới đầu cơ mà thôi.

Ngay tại thời điểm này khi mà giá đất chưa tăng mạnh trở lại, nhà đầu tư cũng như người mua đất xây nhà nên xem xét “nhập cuộc” sớm, tranh thủ chu kỳ đi xuống của thị trường. Bởi lẽ giá đất nền Đà Nẵng hiện vẫn còn khá rẻ so với tiềm năng tăng trưởng của nó trong tương lai.

Hãy nhận định đúng chu kỳ, biên độ tăng giảm giá của thị trường và cân nhắc đến yếu tố thanh khoản để mua được đất nền Đà Nẵng giá tốt. Chúc bạn mua bán nhà đất thành công!

Ngoài ra, bạn nên tham khảo nhiều thị trường bất động sản các tỉnh khác như bất động sản Đà Lạt, bất động sản Bình Dương,… để có cái nhìn tổng quan về thị trường bất động sản trong nước.

>>> “Cò” đổ về tranh nhau thổi giá đất Đà Nẵng lên giá cao

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ