Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe Future: Gần 20 năm nhìn lại, có thật là dòng xe...

Xe Future: Gần 20 năm nhìn lại, có thật là dòng xe “tương lai”?

Trong bối cảnh đang gặp cạnh tranh gay gắt đến từ Suzuki với FX 125, Viva 110,  Yamaha và Sirius, vào khoảng đầu năm 2000, Honda cho ra đời dòng xe mới – xe Honda Future – như một lời tuyên chiến với các đối thủ cùng thời.

Ngay từ khi ra đời, xe máy Future đã được Honda định vị thuộc dòng xe số cao cấp, với một cái tên không thể hợp thời hơn.

Future – mẫu xe tới từ “tương lai” giữa thời điểm chuyển giao giữa 2 thiên niên kỷ. Future – mẫu xe vẫn dựa một phần vào nền tảng của Wave 110. Nhưng đã mang nhiều cách tân đột phá đến ngỡ ngàng. Đó chính là Future – tương lai của sự cách tân, của công nghệ tiên tiến và những đột phá vượt trội.

Cùng điểm qua các mẫu xe Honda Future cũ đã từng ra mắt để xem thử các mẫu xe này có thật sự làm nên tương lai nào cho ngành xe máy Việt Nam không nhé!

1. Future I – khởi đầu của tương lai

Future I ra đời vào cuối năm 1999, đầu năm 2000. Xe sở hữu chiều dài, rộng, ngang gần tương đương với mẫu Honda Wave. Honda Future I có thiết kế với phần mặt nạ bo viền được làm nổi, bầu bĩnh hơn. Khe hút gió được bố trí cân đối. Phần yếm đồng màu cũng cũng được tạo dáng gồ ghề tăng thêm phần khỏe khoắn.

xe futureTrong các màu  Future đời đầu là đỏ, xanh đậm, màu xám và xanh ngọc bích thì xe màu xanh ngọc bích có giá cao nhất. Tuy nhiên bề ngoài xe không được đánh giá cao. Xe  này hay bị chê là béo, và không trẻ trung như các mẫu xe khác.

Tuy nhiên, về độ bền thì xe máy Future đời đầu là vô đối. Dạo qua các diễn đàn trên mạng, có người đến nay vẫn còn đi Future I. Họ rất tự hào vì những chi tiết cực bền bỉ, ít hư hao, ít phải đem đi sửa chữa.

>>> Tham khảo thêm: Xe Honda Future 125 cũ – Mẫu xe “nồi đồng cối đá” đắt giá nhưng đáng đồng tiền

Thậm chí vài năm gần đây, giá xe Future đời đầu còn gây sốt vì được rao bán tới tận…. 90 triệu đồng. Hay đến bây giờ, vẫn còn rất nhiều tay buôn xe đang săn lùng và sẵn sàng trả giá cao cho một chiếc Future đời đầu.

2. Future II

Future II được Honda tung ra thị trường vào khoảng cuối năm 2004.

Động cơ được nâng cấp từ 110 phân khối lên 125 phân khối. Ngoài ra còn có xi-lanh đơn, làm mát bằng gió. Tuy được Honda giới thiệu về sự mạnh mẽ, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, nhưng xe Future II không được đánh giá cao như Future đời đầu.

xe futureNgay cả ở thiết kế, xe Honda Future II cũng bị chê tơi tả. Có lẽ lý do nằm ở chỗ màu xe khá màu mè và trông khá “quê”. Ngoài ra phần kiểu dáng xe không có gì đặc sắc, chỉ như một chiếc Future I nhưng đã … giảm “béo”.

Có lẽ chính vì không được đánh giá cao nên dòng xe này nhanh chóng được Honda khai tử và cho ra đời thế hệ nối tiếp ưu việt hơn. Đó là…

3. Xe Future Neo

Xe Future Neo là chiếc Future thế hệ thứ 3 được Honda cho ra mắt vào cuối năm 2005. Future Neo sau đó trải qua 3 đời gồm: Future Neo (2005), Future Neo GT (2006) và Future Neo Fi (2007).

Khi mới ra đời, Future Neo đã được đánh giá cao ở thiết kế hiện đại, vẻ ngoài cá tính phù hợp với xu thế lúc bấy giờ. Đặc biệt, xe Future Neo GT được cho là chiếc mang đậm cá tính thể thao nhất, cũng là dòng xe đầu tiên của Honda có thiết kế bánh mâm, và tạo ra cơn sốt nhất định trong lòng người hâm mộ.

xe futureĐối với xe Future Neo Fi, chiếc xe này lại đặc biệt ở chỗ đây là con xe đầu tiên sản xuất tại Việt Nam có áp dụng công nghệ phun xăng điện tử tiên tiến (PGM-Fi), đánh dấu một bước ngoặt khác trong trình độ sản xuất của nhà máy Honda tại Việt Nam.

>>> Có thể bạn quan tâm: Future Neo – Xe số hạng sang được ưa chuộng nhất của Honda!

4. Xe Future X

Honda Future X được tung ra thị trường với cả 2 phiên bản là sử dụng bộ chế hòa khí và phiên bản phun xăng điện tử.

Xe Future X Fi được Honda đánh giá là tiết kiệm xăng hơn 6% so với bản chế hòa khí (dù phiên bản này đã được đánh giá rất cao ở khả năng tiết kiệm xăng rồi).

Gọi là Future X vì đây là bản biến tấu tài tình của chữ X. Đuôi xe nổi bật với chữ X in chìm cùng tông màu chuyển biến tinh tế, rất thể thao mà cũng vô cùng lịch lãm. Đi cùng với đó là những đường cắt chéo nổi bật, đầy góc cạnh và mạnh mẽ.

5. Honda Future 125 Fi:

Dòng xe Future thế hệ thứ 7 này được Honda ra mắt vào cuối năm 2011, vẫn với 2 phiên bản là Fi và không Fi.

Xe Future 125 Fi có nhiều ưu điểm khiến các loại xe khác phải ngưỡng mộ, có thể kể đến như là: cụm đèn pha đôi mạnh mẽ theo phong cách thể thao, xi nhan trước và sau vuốt dài theo yếm.

Ngoài ra xe Future Fi có đuôi xe cực kỳ nổi bật, và phanh đĩa bánh trước thiết kế khéo léo.

>>> Xem thêm: Các dòng xe máy đẹp được ưa chuộng nhất 2022

6. Xe Future 125 Fi Euro 3:

Gần đây nhất, Future thế hệ thứ 8 được trình làng vào cuối năm 2016.

Điểm đặc biệt của Future 2016 nằm ở động cơ đạt được tiêu chuẩn khí thải Euro 3 (trong khi các dòng xe trước chỉ đạt được Euro 2). Phiên bản này được Honda giới thiệu sẽ mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng. Đó là vì dù tiết kiệm xăng hơn nhưng xe vẫn không bị yếu hơn so với đời trước.

Theo đánh giá của người dùng, Future 2016 có thể chạy 100 km mà chỉ tiêu tốn khoảng 1,2 đến 1,5 lít xăng. Đây quả là một con số đáng ngưỡng mộ.

Tuy kiểu dáng được cho là lai tạp với Air Blade, nhưng Future 125 Fi Euro 3 vẫn được đánh giá cao bởi sự mạnh mẽ, kiểu dáng thể thao đậm cá tính. Hệ thống ổ khóa hiện đại 4 trong 1 tiếp tục là điểm nhấn của dòng xe này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo mua các dòng xe cũ khác tại đây:

HEAD VIỆT THÁI QUÂN 3: RƯỚC XE HONDA NHẬN QUÀ THẢ GA
11
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Nữ VP bán xe Lead màu trắng dky 2015, máy chưa bung. Giá 17.900.000d
6
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Bán xe Honda CBR 650, màu đỏ đen, SX 2021, chạy 4500km, mua mới
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
CHUYÊN THU MUA CÁC LOẠI XE MÁY CŨ VÀ MỚI, XE HẢI QUAN GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Bán xe wayanpha còn mới đẹp .
3
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Bán xe 82, 700cc xe nhà đang sử dụng, máy êm
10
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Elegant SYM 50 cc giá tốt, miễn trung gian
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hoài Đức, Hà Nội
AIR BLADE 110 ĐỎ TRẮNG KIM PHUN ĐIỆN TỬ MÁY CỰC ÊM
7
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
YAMAHA SIRIUS FI MÀU VÀNG ĐEN MÁY NGUYÊN ZIN CHẠY KHỎE
6
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
 HONDA WAVE RSX FI ĐEN SẦN CHẠY LƯỚT ĐĂNG KÍ T3/2024
7
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
HONDA DREAM THÁI 100 NÂU MÁY CHẤT CHẠY SIÊU THÍCH
7
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
YAMAHA JUPITER FI ĐEN NHÁM BAO SANG TÊN CÓ TRẢ GÓP TỪ 0Đ
7
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
HONDA PCX 125 VÀNG ĐỒNG KIM PHUN BIỂN HÀ NỘI 1 CHỦ
6
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
YAMAHA FREEGO S 125 PHANH ABS ĐỎ SMARTKEY HN 2023
8
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
HONDA WAVE A 100 VÀNG ĐỒNG CHÍNH TÊN CHÍNH CHỦ ĐI TỪ MỚI
8
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
HONDA VISION 110 FI ĐEN SẦN CHÍNH CHỦ ÍT ĐI ĐK 2020
8
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Tạm kết

Sau gần 20 năm trên thị trường, hiện nay doanh số của xe Honda Future vẫn rất tốt. Dòng xe này luôn nằm trong top 10 những chiếc xe máy bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Thậm chí là top 5 trong các xe số bán chạy nhất Việt Nam.

Tuy nhiên, để đánh giá, Future vẫn chưa làm được những kỳ tích trong lòng người hâm mộ như Wave, Dream, Cub… đã làm được. Dù sao thì nếu bạn đang có tầm 30 triệu đồng và muốn tìm một con xe với kiểu dáng mạnh mẽ, thể thao dù không quá nổi bật, lại có tuổi thọ bền bỉ và khả năng tiết kiệm xăng tốt, Future chính là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

>>> Xem thêm: 

Quỳnh Đinh

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ