Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeNhà đấtCăn hộDuplex – Căn hộ dành riêng cho giới thượng lưu

Duplex – Căn hộ dành riêng cho giới thượng lưu

Duplex là mô hình căn hộ xuất hiện phổ biến ở Việt Nam những năm gần đây. Chúng đã và đang gây nên sự thu hút đặc biệt đối với giới thượng lưu. Vậy duplex là gì? Vì sao chúng lại tạo nên cơn sốt trong thị trường bất động sản cao cấp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem với bài viết sau nhé!

Căn hộ duplex là gì?

Thuật ngữ này được dùng để mô tả những căn hộ được thiết kế theo kiểu kiến trúc thông tầng. Tức là, trong một căn hộ duplex, sẽ có ít nhất 2 tầng. Các tầng này được thông với nhau bằng cầu thang nội bộ bên trong.

Những căn hộ tiện nghi ấy thường nằm trên những tầng cao của các toà nhà thương mại cao cấp. Do đó, những người sống ở đây sẽ có cuộc sống hoàn toàn tách biệt với dân cư trong toà nhà. Điều này tạo nên sự yên tĩnh, riêng tư tuyệt đối cho gia chủ.

Với những trang thiết bị hiện đại nhất, duplex mang lại một cuộc sống cực kỳ đẳng cấp, tiện nghi và thoải mái cho người dùng.

>>> Căn hộ ot là gì? – Tiềm năng từ mô hình căn hộ này

Duplex được biết đến là mô hình căn hộ được thiết kế theo kiểu kiến trúc thông tầng
Đây là mô hình căn hộ được thiết kế theo kiểu kiến trúc thông tầng

Nguồn gốc của duplex

Căn hộ cao cấp này được bắt nguồn từ tiểu bang Manhattan. Manhattan được mệnh danh là trái tim của New York. Do đó, ở đây tập trung đông đảo tầng lớp quý tộc, giới nhà giàu. Sự xuất hiện của căn hộ nhằm phục vụ nhu cầu sinh sống của giới thượng lưu và giới nghệ sĩ ở New York.

Thế nhưng mãi đến 2010 thì chúng mới xâm nhập vào Việt Nam. Hiện nay, vẫn còn khá ít người biết đến hình thức căn hộ này. Bởi, khách hàng mục tiêu của thị trường này là những người có thu nhập từ cao đến rất cao. Người có thu nhập trung bình – thấp thì ít quan tâm hơn.

Thiết kế sang trọng, tinh tế từ những chi tiết nhỏ nhất là điểm tạo nên sức hút của các căn hộ Duplex
Thiết kế sang trọng, tinh tế từ những chi tiết nhỏ nhất là điểm tạo nên sức hút của các căn hộ này

Đặc điểm của căn hộ duplex có gì nổi bật?

Căn hộ mang những nét đặc trưng riêng biệt mà chỉ có hình thức này mới có. Đặc trưng đó được thể hiện thông qua vị trí địa lý, kiến trúc thiết kế hay giá cả của chúng.

Ngoài ra, half duplex cũng là một dạng khác của duplex. Thế nhưng chúng có sự kết hợp, biến tấu một cách thông minh cho phù hợp với nhu cầu khách hàng. Vì vậy, chúng cũng sẽ có những đặc điểm của loại hình bất động sản này. Tìm hiểu nội dung này cũng giúp bạn hiểu được đặc điểm của half duplex là gì.

Vị trí của mô hình căn hộ

Về vị trí các căn hộ duplex thì chúng thường được thiết kế ở những tầng trên cùng trong một toà nhà. Cụ thể là những cao ốc, toà nhà cao cấp. Vị trí của những cao ốc này thường nằm ở trung tâm thành phố. Đây vốn là những khu vực nhộn nhịp, sôi nổi nhất.

Ngoài ra, các căn hộ cao cấp bên trong những toà nhà gần biển cũng được xây dựng để phục vụ nhu cầu nghĩ dưỡng của giới thượng lưu.

Những khu đất “vàng”, có vị trí đắc địa sẽ là địa điểm thu hút nhà thầu xây dựng các toà nhà cao tầng. Theo đó, các penthouse, các căn hộ cao cấp cũng mọc lên không ngừng.

Kiến trúc tổng quan của căn hộ

Với thiết kế thông tầng đặc biệt, căn hộ kiểu mới này sẽ có không gian rộng rãi. Đặc điểm nói trên phù hợp với những gia đình có đông thành viên. Hoặc thích hợp cho những người muốn sống cuộc sống “sang chảnh”, xa hoa, lại không kém phần tiện nghi.

Cầu thang được xây dựng ngay bên trong căn hộ. Điều này tạo nên một không gian hoàn toàn khép kín. Vì vậy, bạn sẽ được sống trong một căn nhà có tính riêng tư tuyệt đối. Không bị ảnh hưởng hay bị quấy rầy bởi các yếu tố khách quan bên ngoài.

Ngoài ra, nội thất của căn hộ cũng được lựa chọn và thiết kế riêng từ những thương hiệu cao cấp. Thiết kế đồng bộ và tinh tế này tạo nên sự đẳng cấp cho chủ nhân của ngôi nhà.

Vấn đề an ninh tại căn hộ duplex

Vì là căn hộ cao cấp nên vấn đề an ninh sẽ được đảm bảo một cách tuyệt đối. Hệ thống camera giám sát được lắp đặt khắp mọi nơi. Đội ngũ nhân viên an ninh cũng được bố trí làm việc 24/7. Họ sẵn sàng ứng phó khi có báo động hoặc có vấn đề khẩn cấp.

Thông thường, các cao ốc sẽ hạn chế tối đa người dân bên ngoài di chuyển lên khu dân cư. Dễ thấy nhất là quản lí thông qua thẻ từ, chỉ có cư dân mới được cấp thẻ này.

Hệ thống cửa thông minh nhận diện bằng vân tay hoặc khuôn mặt cũng giải quyết được vấn đề an ninh trong căn hộ.

Hệ thống cửa vân tay đảm bảo an toàn
Hệ thống cửa vân tay đảm bảo an toàn

Giá cả căn hộ

Với những đặc điểm nổi bật như bên trên, chắc chắn giá của duplex sẽ không hề rẻ. So với các căn hộ chung cư thông thường, căn hộ kiểu mới này có giá cao hơn nhiều. Do đó, chỉ có giới thượng lưu mới đủ khả năng tài chính để chi trả.

Tuỳ thuộc vào vị trí, diện tích của dự án mà giá của của mỗi căn hộ dao động từ 5 tỷ đến 50 tỷ. Thậm chí có những căn lên đến 80 tỷ. Con số mà thực tế, không phải ai cũng có khả năng chi trả.

Ưu điểm của duplex house

Chắc chắn căn hộ này phải có những ưu điểm nổi bật gì thì mới thu hút được nhiều khách hàng quan tâm. Vậy, loại hình bất động sản này đem lại điều gì cho người dùng?

Môi trường sống hiện đại

Các toà nhà cao tầng, cao ốc thường tích hợp nhiều tiện ích hoạt động đồng thời. Một số tiện ích khá phổ biến như: siêu thị, trường mầm non, trung tâm thể thao, công viên,… Do đó, cư dân sống ở đây, cụ thể là người sống ở các toà cao ốc này sẽ được sử dụng nhiều dịch vụ tiện ích hiện đại.

Trình độ dân trí ở nơi đây cũng được đánh giá khá cao. Vì vậy, môi trường và người dân xung quanh căn hộ rất thuận lợi để học tập và làm việc. Điều này tạo điều kiện vô cùng tốt để hình thành và phát triển nhân cách của trẻ con.

View đẹp

Vì nằm trên tầng áp mái, căn hộ kiểu mới cho phép người sử dụng quan sát được toàn cảnh thành phố hoặc cảnh biển,… Đây chính là điều đặc biệt tạo nên sự hấp dẫn của hình thức bất động sản này. Căn hộ có view càng đẹp thì giá càng cao.

Với thiết kế hiện đại và sang trọng, các căn hộ cũng thường được bao bọc bởi kính cường lực. Việc sử dụng kính giúp tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng này giúp tiết kiệm chi phí mà còn giúp đem lại năng lượng tuyệt vời cho căn nhà.

View biển từ một căn hộ cao cấp ở Vũng Tàu
View biển từ một căn hộ cao cấp ở Vũng Tàu

Không gian sống thoải mái

Ngoài các chức năng cơ bản, các dự án còn được thiết kế bao gồm các phòng tiện ích ngay chính trong căn hộ. Chúng đáp ứng được nhu cầu thư giãn, thể dục thể thao tại nhà của gia chủ.

Kiến trúc thiết kế tinh tế, sang trọng cũng mang lại cảm giác cảm giác thoải mái khi sống ở đây. Bởi, kiến trúc sư là người đã tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng từng không gian, từng chi tiết.

Duplex penthouse mang lại cho bạn một cuộc sống đẳng cấp, sang trọng và tinh tế. Vì vậy mà có thể khẳng định rằng, hình thức căn hộ này chỉ dành riêng cho giới thượng lưu.

Không gian sống siêu tiện nghi là lợi thế hàng đầu của mô hình căn hộ cao cấp này
Không gian sống siêu tiện nghi là lợi thế hàng đầu của mô hình căn hộ cao cấp này

Có nên mua căn hộ duplex hay không?

Chắc chắn khi đặt ra câu hỏi có nên mua căn hộ hay không, bạn đang cân nhắc vấn đề giá cả. Với những đặc điểm nêu trên thì cái giá phải bỏ ra là xứng đáng với những điều nhận lại.

Căn hộ này không chỉ dùng để ở. Chúng còn là nơi để tận hưởng cuộc sống, thể hiện đẳng cấp của chủ sở hữu.

>>> Cẩm nang mua căn hộ chung cư cao cấp mới nhất dành cho bạn

Vấn đề tài chính và nhu cầu cuộc sống là 2 yếu tố quan trọng cần cân nhắc. Nếu bạn không bận tâm về mặt tiền bạn thì chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn căn hộ này. Bởi, chúng chắc chắn sẽ đem lại những lợi ích khiến bạn hài lòng.

Bài viết trên đây đã chia sẽ một số thông tin cơ bản về duplex. Hy vọng rằng, thông qua đây, bạn có thể hiểu thêm về loại bất động sản này. Nhờ vậy mà bạn có thể dễ dàng cân nhắc lựa chọn hình thức bất động sản cho gia đình. Để cập nhật thêm về tình hình mua bán trong thị trường bất động sản, nhà đất, bạn có thể truy cập vào muaban.net ngay hôm nay.

Hồng Vân – Content Writer

 

Duplex là gì?

Thuật ngữ này được dùng để mô tả những căn hộ được thiết kế theo kiểu kiến trúc thông tầng. Tức là, trong một căn hộ duplex, sẽ có ít nhất 2 tầng. Các tầng này được thông với nhau bằng cầu thang nội bộ bên trong.

Kiến trúc tổng quan căn hộ duplex có gì đặc trưng?

Với thiết kế thông tầng đặc biệt, căn hộ kiểu mới này sẽ có không gian rộng rãi. Cầu thang được xây dựng ngay bên trong căn hộ. Điều này tạo nên một không gian hoàn toàn khép kín. Ngoài ra, nội thất của căn hộ cũng được lựa chọn và thiết kế riêng từ những thương hiệu cao cấp.

Giá các căn hộ duplex thế nào?

Tuỳ thuộc vào vị trí, diện tích của dự án mà giá của của mỗi căn hộ dao động từ 5 tỷ đến 50 tỷ. Thậm chí có những căn lên đến 80 tỷ. Con số mà thực tế, không phải ai cũng có khả năng chi trả.

Căn hộ duplex có an toàn không?

Vì là căn hộ cao cấp nên vấn đề an ninh sẽ được đảm bảo một cách tuyệt đối. Hệ thống camera giám sát được lắp đặt khắp mọi nơi. Đội ngũ nhân viên an ninh cũng được bố trí làm việc 24/7. Họ sẵn sàng ứng phó khi có báo động hoặc có vấn đề khẩn cấp.

Nếu bạn muốn biết thêm về căn hộ Duplex hoặc căn hộ chung cư, xem ngay tại Mua Bán:

TÔI CHÍNH CHỦ BÁN 8 TỶ 500 TRIỆU NHÀ HẺM 618 CMT6 P11 Q3 - DT ĐẤT 83M2
9
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận 3
Bán biệt thự Hill 3A.6 Khu nhà ở thấp tầng TT1 -Biệt thự Khai Sơn Hill
2
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Bán 2 lô đất lô góc mặt tiền sát biển - ngay trung tâm Phan Rí Cửa
7
  • Hôm nay
  • Thị trấn Phan Rí Cửa, Huyện Tuy Phong
Bán nhà 6 tầng số 59 lô 7A khu X2A, phố Hưng Thịnh, HM, cạnh CV Yên Sở
6
  • Hôm nay
  • Phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai
Bán văn phòng hạng A, toà nhà Gold Tower Hoàng Huy, số 275 Nguyễn Trãi
5
  • Hôm nay
  • Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân
Bán Biệt Thự Quận 7 mặt tiền đường số 1 vị trí đẹp, 8x25m, trệt, 3 lầu
4
  • Hôm nay
  • Phường Tân Thuận Đông, Quận 7
Đất 1 xẹc Hà Huy Giáp: 75m2 thổ cư, đường toto, 4 lô còn 1 lô cuối
2
  • Hôm nay
  • Phường Thạnh Xuân, Quận 12
•Đuờng nhựa 8m 202/45 Phạm Văn Hai P5 Tân Bình
29
•Đuờng nhựa 8m 202/45 Phạm Văn Hai P5 Tân Bình
  • 72 m² -
  • 4 PN -
  • 5 WC
13 tỷ 800 triệu
  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận Tân Bình
Bán nhà mặt tiền chợ Bà Hom, Đường số 5, Phường Tân Tạo A, Bình Tân
4
  • Hôm nay
  • Phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân
Bán nhà mặt tiền đường Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Mỹ, Quận 7
1
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
BÁN NHÀ ĐƯỜNG DƯƠNG VĂN DƯƠNG, PHƯỜNG TÂN QUÝ, QUẬN TÂN PHÚ
3
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
CHÍNH CHỦ BÁN NHÀ NGAY PHỐ AN TRẠCH, QUẬN ĐỐNG ĐA
1
  • Hôm nay
  • Phường Cát Linh, Quận Đống Đa
Bán nhà, đất 500m² R25mX20m KĐT Vĩh Lộc,Q.Bìh Tân,HCM, Hh 3% trog T4
11
  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân
Nhà Bán Mặt Tiền Đường Số 49 - Xe 2 Chiều- Khu Sầm uất- Quận Bình Tân
30
  • Hôm nay
  • Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân
Bán nhà khu tập thể Quân đội phố Lý Nam Đế, diện tích thực tế 90m2
13
  • Hôm nay
  • Phường Cửa Đông, Quận Hoàn Kiếm
Bán nhà phố Minh Khai, Hai Bà Trưng, nhà 2 mặt đường
1
  • Hôm nay
  • Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng
Bán căn biệt thự liền kề 5 tầng Romantic Park, khu Tây Hồ Tây
10
  • Hôm nay
  • Phường Xuân La, Quận Tây Hồ
Chính chủ bán biệt thự mặt phố Nguyễn Du, vị trí cực đắc địa
7
  • Hôm nay
  • Phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng
Bán mặt tiền Quận 7, DT 777m2, 12x43m, nở hậu 30m, tách sẵn 2 sổ
3
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
Chính chủ bán đất Hiếu Liêm, Bắc Tân Uyên, Bình Dương, có sẵn nhà
1
  • Hôm nay
  • Xã Hiếu Liêm, Huyện Bắc Tân Uyên

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ