Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĐường hoa Nguyễn Huệ được số hóa để phục vụ tết 2021

Đường hoa Nguyễn Huệ được số hóa để phục vụ tết 2021

Đường hoa Nguyễn Huệ tết 2021 được trang hoàng ra sao? Có gì mới? Đường hoa Nguyễn Huệ khai trương ngày bao nhiêu?…Tất cả sẽ được thông tin trong bài viết này. Nếu bạn quan tâm đến điểm vui chơi, check-in tại Sài Gòn thì đừng bỏ qua chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé.

Lịch sử của đường hoa Nguyễn Huệ

Đường hoa Nguyễn Huệ là tên gọi của đường Nguyễn Huệ nằm tại phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM. Con đường này luôn khi được trang hoàng cực kỳ lộng lẫy mỗi dịp Tết Nguyên Đán. Dành cho du khách nước ngoài, trong nước và chính người dân thành phố đi bộ thưởng ngoạn.

Đường hoa Nguyễn Huệ là tên gọi của đường Nguyễn Huệ nằm tại phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM.
Đường hoa Nguyễn Huệ là tên gọi của đường Nguyễn Huệ nằm tại phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM.

Đường hoa Nguyễn Huệ được hình thành từ tết Giáp Thân năm 2004. Trước đó, nó thường được gọi là Chợ hoa Nguyễn Huệ. Đường Nguyễn Huệ trải dài hơn 700 mét từ trước trụ sở Ủy ban Nhân dân và tượng đài Hồ Chí Minh đến bến Bạch Đằng.

Hai bên là nhiều tòa nhà cao tầng và những trung tâm thương mại mua bán sầm uất. Tất cả đã góp phần tạo nên một đường hoa rực rỡ, thu hút rất nhiều khách viếng thăm, du xuân, check-in, ngắm cảnh.

Đường hoa Nguyễn Huệ thường được tổ chức mở cửa phục vụ du khách từ ngày 28 tháng chạp đến hết mùng 4 tháng Giêng âm lịch hàng năm. Năm nay, đường hoa này sẽ mở cửa đón khách từ ngày 09/02/2021 (28 tết).

Chủ đề đường hoa Nguyễn Huệ qua các năm

  • Tết Giáp Thân 2004: Không có chủ đề.
  • Tết Ất Dậu 2005: Thành phố Hồ Chí Minh – Hội nhập và Phát triển
  • Tết Bính Tuất 2006: Dáng Xuân
  • Tết Đinh Hợi 2007: Trên đường hội nhập
  • Tết Mậu Tý 2008: Vượt sóng
  • Tết Kỷ Sửu 2009: Vững tin
  • Tết Canh Dần 2010: Xuân bình minh
  • Tết Tân Mão 2011: Tầm cao mới
  • Tết Nhâm Thìn 2012: Việt Nam quê hương tôi
  • Tết Quý Tỵ 2013: Trái tim Việt Nam
  • Tết Giáp Ngọ 2014: Thành phố Hồ Chí Minh-Thành phố tôi yêu
  • Tết Ất Mùi 2015: Bản sắc Việt – Hào khí Việt Nam
  • Tết Bính Thân 2016: TP HCM – hòa bình, thịnh vượng và phát triển
  • Tết Đinh Dậu 2017: Thành phố mang tên Bác – Khát vọng ngời sáng
  • Tết Mậu Tuất 2018: Khát vọng vươn cao
  • Tết Kỷ Hợi 2019: Vững bước vươn xa
  • Tết Canh Tý 2020: TP HCM – Vững tin tiến bước
  • Tết Tân Sửu 2021: Văn minh- Hiện đại- Nghĩa tình
Chủ đề đường hoa Nguyễn Huệ thay đổi qua các năm
Chủ đề đường hoa Nguyễn Huệ thay đổi qua các năm.

Đường hoa Nguyễn Huệ tết 2021 có gì?

# Chủ đề của đường hoa năm 2021: “TP Hồ Chí Minh: Văn minh – Hiện đại – Nghĩa tình”

Năm nay lãnh đạo UBND Thành phố đã quyết định chọn chủ đề cho đường hoa Nguyễn Huệ là: “TP Hồ Chí Minh: Văn minh- Hiện đại- Nghĩa tình”. Nhằm thể hiện khát vọng, quyết tâm của cả Thành phố thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ IX.

Hướng thành phố HCM trở thành thành phố của dịch vụ, của công nghiệp theo hướng hiện đại. Tiếp tục là đầu tàu kinh tế, kéo khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam cũng như cả nước. Giữ vững giá trị năng động, sáng tạo, đổi mới, biến TP. HCM thành Thành phố đáng sống, văn minh hiện đại, nghĩa tình.

Chủ đề của đường hoa năm 2021: "TP Hồ Chí Minh: Văn minh - Hiện đại - Nghĩa tình"
Chủ đề của đường hoa năm 2021: “TP Hồ Chí Minh: Văn minh – Hiện đại – Nghĩa tình”.

Thời gian thi công đường hoa năm nay đã diễn ra từ ngày 25/1 đến 16g00 ngày 9/2/2021 (tức từ ngày 13 đến 28 tháng Chạp năm Canh Tý). Khi hoàn thành đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2021 được chia thành 2 chương. Gồm “Con đường hội tụ bản sắc” và “Con đường hướng tới tương lai”, với 13 phân cảnh lớn, nhỏ khác nhau.

# Toàn cảnh đường hoa Nguyễn Huệ khi hoàn thành

Toàn cảnh đường hoa Nguyễn Huệ 2021 cho thấy sẽ có nhiều điểm nhấn mới trong 4 phân cảnh ở công trình vốn đã gắn bó với người TP.HCM qua 18 mùa xuân.

Điểm nhấn độc đáo đầu tiên là linh vật của năm Tân Sửu - Trâu. Con vật được dân gian gọi thân thương là "bạn của nhà nông".
Điểm nhấn độc đáo đầu tiên là linh vật của năm Tân Sửu – Trâu. Con vật được dân gian gọi thân thương là “bạn của nhà nông”.

# Đàn trâu linh vật là điểm nhấn của đường hoa năm nay

Điểm nhấn độc đáo đầu tiên là linh vật của năm Tân Sửu – Trâu. Con vật được dân gian gọi thân thương là “bạn của nhà nông”. Thay vì tạo hình trâu được nhân cách hóa như những linh vật của các năm trước. Linh vật trâu năm nay được thiết kế bằng ngôn ngữ mới thiên về tính tạo hình và kiến trúc.

Xuyên suốt 720m của đường hoa, linh vật trâu hầu như luôn xuất hiện có đôi, theo bầy. Đặc biệt ở những phân đoạn con người và trâu đồng hành. Ẩn chứa tình cảm ấm áp, thân tình ánh lên trong từng cử chỉ.

Toàn cảnh đường hoa Nguyễn Huệ 2021 cho thấy sẽ có nhiều điểm nhấn mới
Toàn cảnh đường hoa Nguyễn Huệ 2021 cho thấy sẽ có nhiều điểm nhấn mới.

Theo đại diện Saigontourist Group, ngôn ngữ bao trùm trong thiết kế đường hoa Nguyễn Huệ 2021 là thiết kế hữu cơ (organic design & architecture). Chuyển tải thông điệp xanh, lối sống thân thiện với môi trường.

Theo đó, sự chuyển động, hòa quyện giữa nước, ánh sáng nghệ thuật trên nền công nghệ 4.0. Tất cả được thể hiện xuyên suốt đường hoa trong các đại cảnh, tiểu cảnh khác nhau.

Trải dài trên diện tích 415m2 của chương 2 là những tiểu cảnh mô tả chân thật, dung dị. Tái hiện sinh động mối tương giao giữa người nông dân và con vật trung thành quanh năm đồng hành trên đồng ruộng.

Bên cạnh đàn trâu linh vật thì đường hoa năm nay còn có sự góp mặt của hơn 130 chủng loại hoa, lá.
Bên cạnh đàn trâu linh vật thì đường hoa năm nay còn có sự góp mặt của hơn 130 chủng loại hoa, lá.

Tóm lại

Bức tranh đa sắc màu của đường hoa Nguyễn Huệ 2021 còn được tô điểm qua những tác phẩm cắm hoa nghệ thuật của đại diện 10 lãnh sự quán các nước tại TP cùng hòa điệu với hơn 130 chủng loại hoa, lá. Hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới mẻ dành cho người dân thành phố và bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Dù đang thưởng ngoạn đường hoa ngoài đời thực hay trực tuyến.

Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ được số hóa tết 2021

Cụ thể, dự án sẽ được hoàn thiện bản đồ 2D chi tiết và dựng bản đồ 3D đường hoa thông qua công nghệ quét bằng thiết bị bay không người lái (drone). Bên cạnh đó, còn livestream (truyền video trực tiếp) 360 độ ghi hình từ Đại cảnh Mừng Đảng mừng xuân đến Đại cảnh Vòm lan rực rỡ. Những khu vực thiết kế nổi bật và độc đáo nhất của đường hoa.

*** Đặc biệt, người dân cả nước đều có thể ngắm đường hoa Nguyễn Huệ tết 2021

Livestream 360 độ bắt đầu phát sóng ngay sau Lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ vào 19 giờ ngày 09/02/2021 (tức ngày 28 tháng chạp). Việc livestream cũng sẽ thực hiện xuyên suốt thời gian đường hoa mở cửa đón khách. Hình ảnh truyền về từ các camera lắp đặt trải dài khắp đường hoa.

Livestream 360 độ bắt đầu phát sóng ngay sau Lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ vào 19 giờ ngày 9.2
Livestream 360 độ phát sóng ngay sau Lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ vào 19 giờ ngày 9/2/2021.

Các nội dung trên được phát sóng trực tiếp tại YouTube và fanpage của Saigontourist và AGS. Người dân có thể truy cập và theo dõi diễn biến thực tế tại đường hoa bất kỳ lúc nào. Đồng thời lựa chọn khu vực muốn tham quan.

Video 360 độ và VR (thực tế ảo) Tour gồm 3 sản phẩm. Đó là giới thiệu về đường hoa dưới sự dẫn dắt của MC. Trải nghiệm đường hoa Nguyễn Huệ dưới câu chuyện của hai bạn trẻ. Video VR Tour cho phép người xem cảm giác thực sự trải nghiệm đường hoa. Tương tác với các thiết kế và linh vật tại hiện trường.

Người dân cả nước có thể truy cập và theo dõi diễn biến thực tế tại đường hoa bất kỳ lúc nào.
Người dân cả nước có thể truy cập và theo dõi diễn biến thực tế tại đường hoa bất kỳ lúc nào.

Tất cả sẽ được triển khai từ ngày 8 – 10/2 (tức 27 – 29 tháng chạp). Theo dự kiến ra mắt công chúng vào cuối tháng 2 đối với video VR Tour và cuối tháng 3/2021 với 2 video 360 VR. Sản phẩm số hóa cuối cùng trong dự án trên là video timelapse (tua nhanh toàn cảnh diễn biến xây dựng đường hoa) được chiếu vào ngày 09/02/2021 ngay sau lễ khai mạc đường hoa.

Video timelapse (tua nhanh toàn cảnh diễn biến xây dựng đường hoa) được chiếu vào ngày 09/02/2021 ngay sau lễ khai mạc đường hoa.
Video timelapse (tua nhanh toàn cảnh diễn biến xây dựng đường hoa) được chiếu vào ngày 09/02/2021 ngay sau lễ khai mạc đường hoa.
Tóm lại

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về chủ đề đường hoa Nguyễn Huệ TPHCM 2021. Nếu bạn đang muốn tìm một điểm vui xuân tại thành phô mang tên Bác và sống ảo thỏa sức thì đừng bỏ qua cơ hội ghé đường hoa này nhé.

Trần Thanh – Content Writer

>>> Xem thêm ngay nếu bạn đang muốn tìm hiểu về bài cúng tất niên cơ quan: Bài cúng tất niên cuối năm ở cơ quan chủ doanh nghiệp phải biết!

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ