Saturday, April 20, 2024
spot_img
HomeXe tay gaDưới 40 triệu sắm ngay chiếc Nouvo SX phiên bản GP đầy...

Dưới 40 triệu sắm ngay chiếc Nouvo SX phiên bản GP đầy chất lượng

Với kiểu dáng nam tính chứa đầy sự mạnh mẽ, gai góc, Nouvo luôn là lựa chọn hàng đầu được các bạn nam ưa chuộng.

Ra đời vào năm 2002 và trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong nước ở phân khúc xe tay ga. Được thiết kế phù hợp với phong cách của các bạn nam vì kiểu dáng sắc nhọn và dễ độ thêm đồ chơi. Hiện nay Nouvo đã cho ra đời dòng thứ 6 tuy nhiên một số người vẫn ưa chuộng Nouvo 5 không chỉ vì kiểu dáng mà giá thành cũng phù hợp hơn. Là đối thủ cạnh tranh với tân binh Airblade chúng có thua về một số mặt nhưng dòng xe đã để lại ấn tượng trong lòng với nhiều người vì thế hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu xem với giá 40 triệu có đáng bỏ ra để rinh ngay chiếc Nouvo 5 không nhé!

1.Đánh giá dòng xe:

Về thiết kế:

Tổng thể xe có kích thước: 1.955x705x1.080 mm, xe vẫn mang nét thể thao, phong cách đậm chất Yamaha nên phù hợp với các bạn nam dưới độ tuổi 30. Nouvo SX phiên bản GP khoác lên mình diện mạo trẻ trung, góc cạnh và nhất là được thay đổi bằng bộ tem GP. Khi nhìn ngang dáng xe trông khá gọn gàng nhưng khi nhìn chính diện thì mang nét hầm hố bởi chúng được gắn thêm những phụ kiện xe độc lạ.

Mặt nạ trước không còn trơn mà góc cạnh và có chiều sâu hình khối tạo nét hầm hố cho xe. Cụm đèn pha dòng SX lớn hơn phiên bản cũ LX, nhìn trực diện trông như được tạo bởi các đường gấp khúc.

Đèn bi dạng cầu mang lại sự khác biệt và lần đầu tiên bóng projector được sử dụng trên xe tay ga nên ánh sáng được phân bố đều ở phía trước hơn, không bị tán xạ.

Đèn xi nhan trước được thiết kế lồi ra ngoài khiến xe trông mới lạ, ngầu hơn nhưng cũng là chi tiết dễ bị vỡ đầu tiên nếu xe bị đổ.

Bảng đồng hồ được chia ra làm 2 phần và có những chi tiết: một bộ đồng hồ tốc độ, cụm thông tin điện tử về xăng, mức tiêu thụ nhiên liệu, công tơ mét,…Điều đặc biệt của dòng xe Nouvo so với những xe khác là chúng được trang bị thêm tính năng Fuel Eco, đồng hồ sẽ báo mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời tại vận tốc nào đó, cung cấp số liệu quãng đường có thể di chuyển với mức nhiên liệu còn lại trong bình xăng. Nhược điểm của mặt bảng là không được trang bị đồng hồ xem giờ.

Phương pháp tạo hình khối tiếp tục được áp dụng ở phần đuôi. Đèn xi nhan sau được đặt nghiêng tách biệt hoàn toàn với cụm đèn phanh gồm 6 bóng LED chia làm 3 nhóm.

Tay nắm biên dạng cong, lồi ở giữa tạo cảm giác chắn chắn khi cầm lái. Gương chiếu hậu nằm ở vị trí không thuận lợi cho người đi vì không gian quan sát phía sau hẹp, một phần mặt gương bị che bởi người điều khiển.

Cốp xe được thiết kế có dung tích lớn hơn đời cũ, chứa được tới 2 mũ bảo hiểm nửa đầu. Phần bình xăng được trang bị khay chống tràn có thể tháo rời nên rất tiện khi vệ sinh.

Về động cơ:

Nouvo GP được thiết kế giảm công suất để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu (40km/lít xăng). Chỉ cần nhẹ tay kéo cần phanh và đề là động cơ khởi động ngay, tiếng máy nổ êm ái. Khả năng tăng tốc của xe khiến mọi người đều ngạc nhiên.

Giảm xóc cứng đủ để người lái cảm nhận được sự mấp mô của đường, cùng với việc trọng lượng tập trung chủ yếu ở bánh sau đã giúp xe dừng ổn định, không bị chúi đầu nếu phanh gấp.

Cảm giác lái:

Đến với Nouvo 5, người đi sẽ dễ điều khiển hơn khi bẻ lái hoặc bo góc cua rộng. Chiều dài tay lái của SX cũng tương đối ngắn nên dễ xoay trở ở những quãng đường hẹp, đông xe.

Khi chạy ở tốc độ cao từ 70km/h trở lên, xe bắt đầu lộ khuyết điểm về cân bằng xe, lúc này xe có vẻ bồng bềnh và dần mất ổn định nên sẽ rất nguy hiểm cho người lái khi chạy với tốc độ nhanh ở các đoạn đường gồ ghề.

2.Tổng kết:

Ưu điểm:

  • Cảm giác lái tốt, xe cân bằng ổn định, yên xe ngồi vững chắc.
  • Tiết kiệm được nhiên liệu.
  • Thiết kế cá tính và nhiều màu sắc để lựa chọn.
  • Có nút đóng nhanh nắp ổ khóa tiện lợi.
  • Được trang bị hệ thống phun xăng điện tử.
  • Dùng bóng projector mới lạ và có thêm tính năng Fuel Eco.

Nhược điểm:

  • Bắt đầu mất cân bằng khi lái với tốc độ cao.
  • Tiết diện vỏ xe nhỏ, ít ma sát nên dễ trơn trượt.
  • Xe bị ghì lại khi nhả tay ga.
  • Không được trang bị chân chống điện tử gây nguy hiểm cho người đi xe.
  • Không hướng tới được nhiều đối tượng.

Thục Yến

 

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ