Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtPhòng trọDưới 300 triệu đồng có đủ để mua nhà giá rẻ Đà...

Dưới 300 triệu đồng có đủ để mua nhà giá rẻ Đà Nẵng?

Mua nhà giá rẻ Đà Nẵng không khó vì nhu cầu bán nhà của người dân nơi đây ngày càng nhiều. Nhưng nếu bạn chỉ có chưa đến 300 triệu đồng, liệu có thể mua?

>>> “Cò” đổ về tranh nhau thổi giá đất Đà Nẵng lên giá cao

Ngày nay, với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, Đà Nẵng đã chễm chệ nằm trong danh sách những thành phố giàu có và chất lượng sống tốt nhất cả nước. Điều này kéo theo sự gia tăng sức nóng trên thị trường bất động sản Đà Nẵng khiến việc mua nhà Đà Nẵng giá rẻ gần như bất khả thi. Tuy nhiên, với mức vốn dưới 300 triệu đồng thì người mua vẫn có thể mua được một căn nhà cấp 4 diện tích nhỏ hẹp.

Hướng dẫn cách tìm mua nhà cấp 4 giá cực rẻ

Khác với cơn sốt giá trước đó, một tháng trở lại đây giá đất Đà Nẵng đã có dấu hiệu quay đầu giảm nhẹ. Nhiều chuyên gia dự báo hết tháng 6/2018, giá đất sẽ chững lại và là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư bất động sản cũng như người mua đất xây nhà mua được đất với mức giá hợp lý hơn. Do đó, có thể thấy thời điểm mua vào là rất quan trọng.

Giá đất giảm là cơ hội để mua nhà Đà Nẵng giá rẻ
Giá đất giảm là cơ hội để mua nhà Đà Nẵng giá rẻ

Hãy thường xuyên cập nhật giá cả thị trường nhà đất để tính toán mua vào đúng lúc thị trường lao dốc, thậm chí là chạm đáy. Nhờ vậy sẽ tránh được hiện tượng giá ảo đồng thời có thể mua nhà giá rẻ Đà Nẵng chỉ dưới 300 triệu đồng. Ngược lại, nếu mua vào trong khoảng thời gian thị trường tăng nóng, người bán hét giá cao thì người mua khó có thể mua được nhà giá thấp.

Ngoài ra, tìm mua những căn nhà cấp 4 có chủ nhà vướng rắc rối tài chính hoặc vấn đề cá nhân cần bán gấp cũng là một cách hay. Có thể nhiều người sẽ dè chừng trước những kiểu bất động sản đặc biệt như thế này. Nhưng kinh nghiệm đã chỉ ra rằng, những thương vụ dạng này thường rất thành công và người mua sẽ mua lại được căn nhà với giá thấp hơn so với thị trường chung.

>>> Kinh nghiệm mua nhà cấp 4 giá rẻ ở Đà Nẵng nhanh chóng nhất 2018

Một số lưu ý không nên bỏ qua khi mua nhà giá rẻ

Mua nhà giá rẻ Đà Nẵng hay ở bất kỳ khu vực nào cũng đều đòi hỏi người mua phải có kiến thức mua bán để tránh thiệt thân. Bởi lẽ đôi khi vì tham giá rẻ mà người mua sẽ mắc phải những sai lầm vô cùng đáng tiếc. Bằng những kinh nghiệm tổng hợp được, muaban.net khuyên bạn nên lưu ý một số vấn đề như sau:

Thứ nhất, không mua bán theo cảm tính

Trong lĩnh vực bất động sản mà mua bán theo cảm tính thì nguy cơ thua lỗ hoặc bị lừa là rất cao. Có thể ấn tượng ban đầu của bạn về căn nhà rất ổn, lại là nhà giá rẻ Đà Nẵng nên mức giá cả rất phải chăng, nhưng nên dành thêm thời gian xem xét trước khi quyết định mua. Hãy thẳng thắn trao đổi với người bán về việc này để kéo dài thời gian tìm hiểu căn nhà.

Dù giá rẻ vẫn cần thời gian xem xét
Dù giá rẻ vẫn cần thời gian xem xét

Thông thường bạn sẽ hỏi ý kiến vợ/chồng hoặc người thân về vấn đề có nên mua ngôi nhà đó hay không. Tuy nhiên lời khuyên của họ chưa chắc đã đúng nên người mua cần tham khảo tư vấn của người có chuyên môn. Tuyệt đối đừng hành động theo cảm tính để sau này phải hối hận vì những cảm xúc điều khiển bạn trong quá trình mua nhà.

Thứ hai, phải rõ ràng về mặt pháp lý

Thủ tục pháp lý trong mua bán nhà đất là vấn đề nhất định phải rõ ràng. Việc tin vào những thỏa thuận miệng mà không có giấy tờ ghi chép đàng hoàng được xem là hành động hết sức ngu ngốc. Bởi vì bên bán có thể lật lọng bất cứ lúc nào nên mọi điều khoản thỏa thuận đều phải viết trên giấy và có đóng dấu, chữ ký đầy đủ.

Đặc biệt, người mua nên dành thời gian tìm hiểu các quy định pháp lý hiện hành đối với hoạt động giao dịch nhà đất. Hoặc nhờ cậy chuyên viên tư vấn pháp luật để thương vụ mua bán đảm bảo an toàn và thành công. Hiện nay loại hình dịch vụ tư vấn luật này không hề khó tìm ở một thành phố biển phát triển như Đà Nẵng.

Sử dụng dịch vụ tư vấn luật để tránh rắc rối pháp lý
Sử dụng dịch vụ tư vấn luật để tránh rắc rối pháp lý

Thứ ba, không mua quá khả năng tài chính

Dù là nhà giá rẻ Đà Nẵng nhưng nếu mức giá cao hơn so với khả năng tài chính của bản thân thì không nên mua. Việc mua quá mức bạn có thể kham nổi sẽ làm cho căn nhà mơ ước trở thành ác mộng vì có thêm một món nợ hàng tháng phải chi trả. Đấy là chưa kể đến những khoản chi phí bạn cần bỏ ra sau khi đã mua được nhà như như: phí dọn nhà, phí sửa chữa, phí trang hoàng lại,…

Còn nếu mức giá cao hơn 300 triệu đồng nhưng vẫn trong khả năng chi trả thì người mua hoàn toàn có thể cân nhắc mua. Vì như đã nói thì nhà giá rẻ Đà Nẵng không phải dễ mua, do đó bỏ lỡ căn nhà này nhiều khả năng bạn sẽ mất không ít thời gian tìm mua căn nhà khác.

Áp dụng những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn mua được một căn nhà giá rẻ Đà Nẵng mà không mất quá nhiều thời gian, công sức. Chúc bạn sớm chọn mua được ngôi nhà ưng ý để dựng xây tổ ấm và an tâm lạc nghiệp tại thành phố Đà Nẵng mộng mơ. Ngoài ra bạn có thể tìm thấy những tin đăng về mua nhà giá 300tr tại thành phố Bạc Liêu, mua nhà giá rẻ trên toàn quốc tại Muaban.net nhé! 

>>> Tìm hiểu ngay: 10 bước cần thiết để hoàn thành thủ tục mua nhà

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ