Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmDụng cụ nhà bếp thông minh và những điều cần biết

Dụng cụ nhà bếp thông minh và những điều cần biết

Dụng cụ nhà bếp thông minh ắt hẳn đang là những món đồ mà chị em phụ nữ nhất định phải sở hữu. Những dụng cụ này không chỉ tiện lợi. Mà còn giúp chị em tiết kiệm tối đa thời gian nấu nướng.

Vì sao chị em nhất định phải sở hữu dụng cụ nhà bếp thông minh

Này! Những người phụ nữ hiện đại. Ở cái thời đại nam nữ bình quyền như hiện nay. Chị em đa phần cũng đều phải đi làm một ngày tám tiếng. 

Về đến nhà, trút bỏ xiêm y lại khoác lên mình chiếc tạp dề rồi lăn vào bếp hì hục, cặm cụi thêm vài ba giờ đồng hồ. Chỉ mong nấu được bữa ăn gia đình cho chồng, cho con. Ăn xong đôi khi lại còn phải dọn dẹp, rửa bát đĩa. Cứ vậy mà đến tận khuya lúc nào không hay.

Cũng có thể có chị em gặp đúng đức lang quân, đúng “chân mệnh thiên tử” của đời mình. Người sẵn sàng phụ giúp một tay. Hay thậm chí dành luôn cả việc nấu nướng thì quả thật là điều may mắn.

dungcunhabepthongminh2

Mất quá nhiều thời gian cho việc bếp núc đang là vấn đề của nhiều chị em hiện nay

Nhưng hỡi ôi, nhìn cảnh “các ông” vật lộn với đủ thứ nồi niêu xoong chảo. Nhằm muối sang đường, trứng rán nguyên vỏ, canh cua nấu cả con. Thì thôi, cuối cùng việc cũng phải đến tay mình. 

Đó là chưa kể trong quan niệm của nhiều phụ nữ Việt. Dù đã là thời đại nam nữ bình quyền, nhưng trong thâm tâm chị em vẫn xem việc bếp núc, chăm lo cho bữa ăn là trách nhiệm của mình. Bởi “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”.

Dụng cụ nhà bếp thông minh giúp tiết kiệm tối đa thời gian nấu nướng

Đây chính là lý do vì sao chị em nên sở hữu cho riêng mình các dụng cụ nhà bếp thông minh. Giúp việc nấu nướng giờ đây trở nên cực kỳ tiện lợi và lại mất rất ít thời gian. 

Thay vì dành cả vài tiếng mỗi tối, giờ đây chị em sẽ có thêm thời gian để trò chuyện với chồng với con. Hay dành thời gian riêng để thư giãn và chăm sóc cho bản thân mình.

Thậm chí, nhờ sự hỗ trợ của các dụng cụ nhà bếp thông minh. Mà các công đoạn nấu nướng đều trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Các đức ông chồng và cả các con đều có thể dễ dàng hỗ trợ. Để cùng tạo ra bữa ăn gia đình ngon và đúng nghĩa nhất.

dungcunhabepthongminh3

Dụng cụ nhà bếp thông minh sẽ là cánh tay đắc lực mà chị em cần có trong gian bếp

Top 15 dụng cụ nhà bếp thông minh đáng để chỉ em sở hữu nhất

1. Dụng cụ nhà bếp thông minh xay tỏi siêu nhanh:

Tỏi là một trong những loại gia vị không thể thiếu đối trong hầu hết các món ăn hiện nay. Nhưng công đoạn sơ chế từ bóc vỏ cho đến băm nhuyễn như cách làm thông thường sẽ mất rất nhiều thời gian.

Dù cho có sự hỗ trợ của máy xay thi tình hình cũng chẳng khá hơn hơn là bao. Khi chỉ riêng lôi máy xay ra và rửa sau khi sử dụng xong cũng đã rất phiền phức. 

Tuy nhiên, với dụng cụ nhà bếp thông minh hỗ trợ băm hành tỏi siêu nhanh dưới đây. Hoàn toàn sẽ giải quyết tốt các khó khăn này. Chỉ với các bước đơn giản như bỏ hành tỏi vào – đóng nắp – xoay nhẹ là ngay lập tức hành tỏi sẽ được xay nhuyễn nhanh chóng.

Thêm vào đó, với việc dụng cụ làm bằng nhựa, kích thước chỉ vừa lòng bàn tay nên việc dọn, rửa cũng sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn.

dungcunhabepthongminh4

Dụng cụ nhà bếp thông minh băm hành tỏi nhanh chóng

2. Dụng cụ bảo vệ tay khi cắt, sơ chế thực phẩm

Đã bao giờ bạn trầm trồ với kỹ năng sử dụng dao điêu luyện của các đầu bếp đẳng cấp. Đến phiên mình lại vô tình cắt lẹm cả vào tay. 

Chắc hẳn với người nội trợ thì vấn đề phiền toái nhất có lẽ là sợ đứt tay khi sơ chế thực phẩm. Cắt chậm, cắt cẩn thận thì lại tốn quá nhiều thời gian.

Với dụng cụ bảo vệ tay này giờ đây bạn hoàn toàn có thể thỏa sức cắt, băm như những đầu bếp chuyên nghiệp mà không lo sợ. Nhờ vào miếng kim loại phía trước giúp che đi các ngón tay. Nhưng vẫn đảm bảo giữ thực phẩm không bị trượt đi.

dungcunhabepthongminh5

Miếng bảo vệ tay khi sơ chế thực phẩm chắc chắn là dụng cụ hữu ích cho các bà nội trợ

3. Dụng cụ cuốn nem chả 

Với nhiều chị em, việc cuốn nem chả luôn là một trong những nỗi ám ảnh nhất mỗi khi vào bếp. Đặc biệt cứ mỗi khi giỗ quẫy thì đây lại là món ăn thường xuyên không thể vắng mặt. Và chị em lại cần phải thể hiện tài nội trợ của mình trong các dịp này.

Nhưng để có mộc chiếc nem, cuốn chả đẹp và ngon không phải là điều đơn giản. Bởi nếu không quen tay thì rất dễ khiến cuốn to, cuốn nhỏ, cuốn rách hết giấy gói, cuốn lại toàn vỏ bánh không có nhân. 

Dụng cụ nhà bếp thông minh hỗ trợ cuốn nem chả chính là thứ mà các chị em cần trong tình huống này. Bao gồm các thao tác đơn giản là cho vỏ bánh lên trước kế đến canh chỉnh lượng nhân phù hợp. Và đẩy nhẹ là ngay lập tức có thể tạo nên những cuốn nem, chả đều nhau tăm tắp.

dungcunhabepthongminh6

Dụng cụ nhà bếp thông minh máy cuốn nem, chả

4. Dụng cụ nhà bếp thông minh hỗ trợ ướp thịt chỉ trong 5 giây

Có bao giờ bạn rơi vào tình huống phải cho cả gia đình thưởng thức một món thịt nhạt thếch chỉ vì ướp gia vị không đủ thời gian?. Giờ đây bạn không còn phải quá bận tâm chuẩn bị ướp thịt trước đến cả tiếng đồng hồ như trước nữa. Bởi đã có dụng cụ nhà bếp thông minh hỗ trợ ướp thịt nhanh chóng chỉ trong 5 giây.

Bạn không nghe lầm đâu, không phải năm 5 phút mà chỉ là 5 giây. Nhờ vào thiết kế giống ống xi lanh với nhiều đầu tim kim loại không gỉ, an toàn cho thực phẩm. Nước ươp thịt giờ đầy có thể được bơm trực tiếp vào từng thớ thịt. Giúp thấm nhanh và đều hơn từ tận bên trong. Không chỉ vậy, nhờ các lỗ kim nào còn có thể giúp thịt chín đều và nhanh hơn khi nấu.

dungcunhabepthongminh7

Chỉ mất 5s để ướp thịt thay vì 50 phút như trước đây. Nhờ sự hỗ trợ của dụng cụ nhà bếp thông minh

5. Cân điện tử nhỏ gọn

Chấm dứt cơn ác mộng về nêm nếm quá tay không thể cứu vãn với dụng cụ nhà bếp thông minh cân điện tử. Bạn có thể cân, chỉnh chính xác tuyệt đối lượng gia vị mình cần dùng trong các món ăn. Nhất là khi thử chế biến các món ăn, công thức nấu nướng mới.

Hoặc cần dùng để xác định nguyên vật liệu cần thiết để làm bánh. Chắc chắn các bà nội trợ không thể bỏ qua chiếc cân điện tử với kích thước nhỏ gọn này.

dungcunhabepthongminh8

Những chiếc cân điện tử này có thiết kế cũng rất sang trọng và hiện đại. Bạn không phải lo ngại việc nó sẽ làm xấu đi gian bếp của mình

6. Máy rửa bát đĩa

Có rất nhiều chị em than vãn rằng việc nấu nướng không mệt. Nhưng việc phải dọn dẹp chén dĩa, xoong nồi mới là thứ khiến chị em mệt mỏi nhất. Vậy tại sao không sắm cho mình một bộ máy rửa bát đĩa tự động để việc dọn rửa không còn là nỗi ám ảnh sau mỗi bữa ăn. 

Không chỉ vậy, những chiếc máy rửa bát đĩa đến từ các thương hiệu uy tín còn được chứng minh là có thể diệt vi khuẩn và các mầm bệnh đến 99,99%. Đồng thời còn sở hữu chức năng sấy khô tuyệt đối. Đảm bảo bát đĩa luôn trong tình trạng sạch nhất, sẵn sàng để sử dụng.

Tuy nhiên có một lưu ý mà các bà nội trợ cần nhớ khi sử dụng máy rửa bát đĩa là hãy chú ý đến tiềng ồn có thể phát sinh. Một số máy kém chất lượng có thể gây ra tiếng ồn rất lớn trong quá trình vận hành. Thậm chí là làm vỡ, mẻ hết bát đĩa những vết bẩn vẫn chưa được làm sạch.

dungcunhabepthongminh9

Máy rửa bát làm sạch nhanh chóng vi khuẩn, chất bẩn trên đồ dùng ăn uống

Hy vọng những thông tin về Top 6 dụng cụ nhà bếp thông minh Muaban.net cung cấp trên đây sẽ giúp cho chị em nội trợ tiết kiệm được nhiều thời gian. Và dễ dàng, đơn giản hóa được công việc bếp núc hàng ngày.

>>> Xem thêm nếu bạn quan tâm: Những vật dụng nhà bếp khiến bạn “siêng” nấu ăn hơn

Hoàng Triều – Content Creator

Chế Hoàng Triều
Hoàng Triều hiện đang là chuyên gia nghiên cứu và sản xuất nội dung bất động sản tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ