Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeNhà đấtDự án đất nền khu vực nào sẽ “hút” tiền năm 2020?

Dự án đất nền khu vực nào sẽ “hút” tiền năm 2020?

Nhiều năm trở lại đây, đất nền luôn là phân khúc nhận được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư và người mua đất ở. Cuối năm 2019 nhiều dự báo, năm 2020 sẽ là tiếp tục là năm của đất nền dự án. Nhưng thực tế thì sao?

Khi mà đại dịch Covid-19 “ghé thăm” Việt Nam, quấy nhiễu thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm thì liệu đất nền có còn là kênh đầu tư tiềm năng. Nếu có, thì trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp thì dự án đất nền khu vực nào sẽ “hút” tiền nhỉ? Cùng Muaban.net tìm hiểu nhé!

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến bất động sản

Thực tế, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng rất nặng nề cho nền kinh tế của thế giới. Việt Nam cũng không ngoại lệ. Kinh tế 6 tháng đầu năm sụt giảm nghiêm trọng dẫn đến thị trường bất động sản cũng chững lại. Phân khúc đất nền có dấu hiệu giảm nhiệt.

Mặc dù vậy, theo đánh giá của nhiều chuyên gia bất động sản, so với thời điểm trước, có thể dự án đất nền sẽ giảm nhiệt nhưng vẫn là loại hình được ưa chuộng nên đầu tư.

dự án đất nền 11
Dự án đất nền vẫn là loại hình được ưa chuộng nên đầu tư dù dịch Covid-19 gây ảnh hưởng

Theo những dữ liệu thu thập được, thời gian tới, sẽ không có dự án đất nền nào mới xuất hiện. Vì thế, đất nền được dự báo vẫn tiếp tục khan hiếm. Cho nên, sức hút của nó vẫn khá mạnh mẽ đối với những nhà đầu tư có dòng vốn đầu tư tốt.

Theo nhận định của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, cũng trong thời gian này, thị trường sẽ có sự sàng lọc, điều chỉnh, và dòng tiền của nhà đầu tư cũng sẽ được tính toán kỹ lương và phân bổ hợp lý hơn. Nhìn lại các kênh đầu tư trong bối cảnh hiện tại thì đất nền dự án vẫn là lựa chọn hàng đầu để đầu tư. Đặc biệt là đất nền giá trị nhỏ, phù hợp với tầm tài chính vừa phải sẽ là cứu cánh an toàn giúp dòng tiền giữ giá tốt nhất.

Dự án đất nền khu vực nào sẽ hút khách?

Dù nhận định là phân khúc “hái ra tiền” trong năm 2020 nhưng không phải khu vực nào có dự án đất nền thì nơi đó cũng mang lại lợi nhuận. Có rất nhiều yếu tố để đánh giá một khu vực tiềm năng nên đầu tư.

Theo báo cáo về triển vọng thị trường bất động sản năm 2020 của Bộ Xây dựng, thị trường bất động sản sẽ biến động nhẹ. Có thể tiếp tục xảy ra tình trạng tăng giá đất nền tại các khu vực có quy hoạch trở thành các đặc khu, các khu đô thị mới. Những nơi đã được đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội…

Theo báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định, dự án đất nền vẫn là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư tại thị trường các địa phương mới phát triển.

Một số khu vực được dự báo xuất hiện cơn sốt dự án đất nền trong năm 2020

Vùng ven TP.HCM

Hiện nay, xu hướng dịch chuyển dòng vốn đầu tư ra vùng ven TP.HCM tăng mạnh. Giá đất nền tại các khu vực như: Long An, Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương… đã, đang và sẽ gia tăng mạnh trong thời gian tới.

Ngoài ra, khi quỹ đất ven đô trở nên chật chội, các doanh nghiệp địa ốc lớn sẽ nhắm đến những khu vực cách trung tâm 30 phút – 1 tiếng di chuyển. Đồng nghĩa với sự thay đổi của cơ sở hạ tầng tại khu vực vùng ven TP. HCM khi xuất hiện những khu đô thị, dự án mới. Tất yếu giá đất nền cũng gia tăng, “ăn theo” dự án mới.

dự án đất nền 12
Xu hướng dịch chuyển dòng vốn đầu tư ra đất dự án vùng ven TP.HCM tăng mạnh.

4 huyện lên quận tại Hà Nội

Tiếp nối cơn sốt đất nền từ năm 2018 – 2019, 4 huyện đang dự kiến lên quận tại Hà Nội: Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì, Hoài Đức được kỳ vọng sẽ có biên độ co dãn lợi nhuận tốt. Khi mà có khá nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu săn đón. Qũy đất dồi dào tại các địa phương này là nguồn cung dồi dào cho thị trường bất động sản. Vẫn đảm bảo tính thanh khoản tốt và giảm rủi ro trong quá trình rót vốn.

Các thị trường nghỉ dưỡng mới

Các khu vực nghỉ dưỡng mới nổi trong năm 2019 như Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên,… thì có nhiều dự án đất nền thu hút đầu tư.  Sự xuất hiện ồ ạt của các dự án du lịch sẽ tạo ra sự đổi thay của hạ tầng cơ sở tại khu vực đó… Trào lưu “ăn theo” dự án sẽ tiếp tục khiến các nhà đầu tư tăng giá ở các dự án mới.

dự án đất nền 13
Trào lưu “ăn theo” dự án nghỉ dưỡng sẽ kéo phân khúc đất nền tăng giá

Ngoài ra, phân khúc đất nền ở một số khu vực “mới tinh” như Bến Tre, Hậu Giang,… cũng sẽ được các nhà đầu tư lưu tâm trong thời gian tới.

Dự kiến, trong giai đoạn tới, một số xu hướng thị trường có thể sẽ diễn ra mạnh mẽ, thể hiện ở một vài phân khúc nổi bật trên thị trường.

Ngoài xu hướng khai thác dự án đất nền còn nóng hổi thì còn có một số xu hướng khác khiến nhà đầu tư quan tâm. Cụ thể:

Làn sóng mới đầu tư bất động sản khu công nghiệp

Theo dự báo của các chuyên gia, đầu tư vào bất động sản khu công nghiệp là điểm sáng hiếm hoi của thị trường ngay trong thời điểm dịch Covid-19 và dự báo sẽ tạo “sóng” trong giai đoạn tới.

Các chuyên gia cho rằng, khi EVFTA có hiệu lực sẽ tạo thêm lợi thế thu hút nguồn vốn đầu tư cho thị trường bất động sản, đặc biệt bất động sản công nghiệp.

Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills cho biết có nhiều nhóm nhà đầu tư đang tìm những quỹ đất từ 500 đến 1.000ha để đầu tư khu công nghiệp. Nhiều nhà sản xuất lại muốn đầu tư tăng diện tích nhà máy nên thị trường bất động sản công nghiệp tại các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai…sẽ có cơ hội phát triển.

Xu hướng dịch chuyển đầu tư bất động sản tỉnh lân cận lên ngôi

Khi quỹ đất sạch tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM khan hiếm, các doanh nghiệp bất động sản sẽ tiếp tục chuyển dịch sang các tỉnh thành khác có lợi thế phát triển kinh tế khoáng sản, công nghiệp, đặc biệt là phát triển du lịch. Nhiều chủ đầu tư có xu hướng lựa chọn các tỉnh để làm các đô thị mới. Bởi thủ tục đất đấu thầu thuận lợi và chu kỳ đầu tư một dự án ngắn hơn so với dự án tại đô thị.

Xu hướng này sẽ lên ngôi trong vòng vài năm tới. Việc các doanh nghiệp đồng loạt phát triển các dự án ra vùng ven như Bình Phước, Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận… đang là giải pháp tối ưu của các chủ đầu tư lẫn các nhà đầu tư.

Cũng theo chia sẻ của các chuyên gia, việc thay đổi xu hướng phát triển, di cư ra vùng tỉnh cần một chiến lược đồng bộ để tạo ra những đô thị vệ tinh, đầy đủ tiện ích.

Nhà ở đáp ứng nhu cầu thực duy trì đà tăng trưởng

Phân khúc nhà ở được đánh giá tăng trưởng ổn định trong giai đoạn tới. Trong đó, phân khúc giá tầm trung, phù hợp với tài chính số đông khách hàng có xu hướng dẫn dắt thị trường trong dài hạn.

Trong vòng 5-7 năm sau, lượng khách hàng tầng lớp trung lưu sẽ tăng tại thị trường Việt Nam. Theo đó, ở thời điểm này, nhà đầu tư tập trung vào phân khúc trung cấp hoặc phân khúc cao hơn. Sau 5-7 năm, thu nhập của người ở thực tăng lên họ sẽ có nhu cầu tìm kiếm căn nhà tốt hơn, cao cấp hơn để cải tiến nơi ở của mình.

dự án đất nền 14
Nhà ở đáp ứng nhu cầu thực duy trì đà tăng trưởng

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) cho rằng, các năm tới, xu hướng căn hộ diện tích hợp lý, vừa túi tiền sẽ lên ngôi và vẫn chiếm tỷ lệ lớn trên thị trường sẽ giúp cân bằng thị trường. Đặc biệt, tỷ lệ người có thu nhập trung bình, thấp, công nhân ở các khu đô thị lớn có nhu cầu về nhà ở rất lớn. Căn hộ vừa túi tiền không những có nhu cầu lớn, mà tính thanh khoản còn rất cao, cao hơn nhiều các phân khúc khác.

Lời kết

Có thể thấy, không phải khu vực nào nhiều dự án đất nền thì nơi đó nguồn đầu tư sẽ nhiều. Để một khu vực bất động sản trở nên thu hút sự quan tâm của khách hàng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Hy vọng, nhà đầu tư nên nắm bắt thị trường thật kỹ để có lựa chọn phù hợp. Hãy là nhà đầu tư thông minh bạn nhé!

Đừng quên truy cập Muaban.net để theo dõi chuyển động bất động sản trong 24h qua nhanh nhất.

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ