Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeNhà đấtDự án bất động sản nổi bật 2020 và mức độ tăng...

Dự án bất động sản nổi bật 2020 và mức độ tăng giá!

Dự án bất động sản nào đang nổi bật nhất thị trường TP.HCM?. Xu hướng đầu tư bất động sản hiện tại như thế nào?. Đây chính là những vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm, nhất là khi thị trường đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất.

Cùng Muaban.net điểm qua danh sách các dự án bất động sản được đánh giá là nổi bật nhất thị trường nửa cuối 2020. Và phân tích giá bán cũng như tiềm năng của chúng để làm căn cứ đưa ra quyết định đầu tư hiệu quả nhất.

Nhiều dự án bất động sản được ra mắt trong năm 2020

Năm 2019 có thể nói là một năm rất khó khăn với thị trường bất động sản TP.HCM. Với tình trạng khan hiếm nguồn cung dự án bất động sản mới trên diện rộng. Mà nguyên nhân chính là do chính quyền thành phố xiết chặt hơn vấn đề pháp lý cũng như cấp phép dự án mới. 

Hầu như số lượng sản phẩm bán ra trên thị trường năm 2019 đều đổ dồn về các khu vực vùng ven. Đặc biệt là khu Đông với Quận 9 và Quận 2 là 2 khu vực chiếm tỉ lệ đa số các dự án bất động sản được ra mắt.

Cộng thêm việc giá bán các dự án bất động sản thuộc khu trung tâm đều đã chạm ngưỡng quá cao. Đã khiến cho xu hướng đầu tư ở giai đoạn này đã có sự đổi chiều. Nhiều nhà đầu tư, nhất là những nhà đầu tư tầm trung đổ lại đều đã chuyển hướng sang các khu vực vùng ven. Nơi đang có nhiều dự án bất động sản tiềm năng với mức giá bán phù hợp hơn.

duanbatdongsan1

Thị trường bất động sản TP.HCM đang trải qua giai đoạn khó khăn từ năm 2019 đến nay

Bước sang năm 2020, tưởng như thị trường sẽ thoải mái hơn, nhiều dự án bất động sản được ra mắt hơn. Thì lại phải đối mặt với vấn đề mới là đại dịch “covid 19” bùng phát. Theo thống kê của bộ xây dựng, có đến 80% sàn giao dịch bất động sản đã phải đóng cửa hoặc tạm dừng hoạt động vì ảnh hưởng của đại dịch lên thị trường bất động sản.

Tuy vậy, thị trường năm 2020 vẫn không phải là không có điểm sáng. Theo ghi nhận và khảo sát của Muaban, thì thị trường năm 2020 vẫn đón nhận nhiều dự án bất động sản mới được ra mắt hoặc mở bán giai đoạn tiếp theo. Và đặc biệt là giá trị sản phẩm có sự tăng trưởng khá tốt, cũng như có số lượng giao dịch, tính thanh khoản ổn định.

Đa phần các dự án bất động sản này tập trung chủ yếu tiếp tục ở các khu vực vùng ven như Bình Chánh, khu Đông Sài Gòn. Hoặc ở các thị trường vốn đã từng “đạt đỉnh” và đang hồi phục mạnh mẽ trở lại nhờ làn sóng đầu tư hạ tầng như Quận 7.

Mức tăng giá của một số dự án bất động sản nổi bật?

Các dự án bất động sản được đánh giá là nổi bật nhất thị trường TP.HCM nửa cuối năm 2020 đều là các dự án đến từ những “ông lớn” hàng đầu thị trường hiện nay.

Có thể kể đến như Eco Green Sài Gòn của Xuân Mai, Sunshine Diamond River và Sunshine City Sài Gòn của Sunshine Group, Mizuki Park của Nam Long. Và cuối cùng là chủ đầu tư Khang Điền cũng góp mặt với hai dự án bất động sản là Lovera Vista và Safira.

Đây đều là những dự án bất động sản được ra mắt, mở bán giai đoạn mới trong năm 2020. Và nhận được phản hồi rất tốt của thị trường. Có tỉ lệ thanh khoản cao và mức độ tăng giá ổn định.

duanbatdongsan2

Hai dự án căn hộ của chủ đầu tư Khang Điền đều nhận được phản hồi rất tốt của thị trường từ đầu năm đến nay

Trong số đó, phải kể đến dự án Safira của chủ đầu tư Khang Điền. Chính thức ra mắt thị trường vào năm 2018, dự án bất động sản này đã ngay lập tức đã nhận được sự chú ý, quan tâm rất lớn. Các buổi mở bán căn hộ Safira thu hút cả ngàn khách hàng tham dự. 

Chỉ sau vài tháng, tất cả các căn hộ Safira Khang Điền đều đã có chủ. Thị trường giao dịch thứ cấp cũng rất sôi động với giá trị căn hộ gia tăng nhanh chóng. Tính đến thời điểm tháng 8/2020, khi dự án đã bước vào giai đoạn bàn giao nhà, giá bán các căn 2 phòng ngủ theo Muaban thống kê đã chạm mốc 2.45 tỷ. Đạt mức tăng trưởng 27.6% so với giá thời điểm mở bán đợt 1 (1.92 tỷ).

Một số dự án bất động sản khác tại thị trường Quận 7 cũng ghi nhận tín hiệu rất lạc quan. Như Eco Green Sài Gòn của chủ đầu tư Xuân Mai cũng có tỉ lệ tăng giá đạt 18.9% so với thời điểm mở bán. 

Hai dự án đầu tay của chủ đầu tư miền Bắc Sunshine Group tại thị trường TP.HCM là Sunshine City Sài Gòn và Sunshine Diamond River cũng đang là tâm điểm của sự chú ý. Ra mắt vào năm 2019, hai dự án bất động sản trên có mức độ tăng giá lần lượt là 14.28% và 9.91%

duanbatdongsan3

Sunshine City Sài Gòn của Sunshine Group ghi điểm với khách hàng nhờ thiết kế và chuỗi tiện ích chất lượng cao theo phong cách Resort nghỉ dưỡng. Kết hợp với nền tảng công nghệ thông minh trong quản lý và vận hành

Ngoài ra, còn có thể kể đến dự án Mizuki Park của Nam Long được triển khai tại Bình Chánh. Giai đoạn 1 dự án đã được bàn giao vào năm 2019, giai đoạn 2 sẽ được ra mắt thị trường ngay trong quý IV/2020. 

Đây là một trong những dự án bất động sản đã đem lại tên tuổi cho chủ đầu tư Nam Long. Là dấu ấn đặc trưng, tiêu biểu cho dòng sản phẩm căn hộ FLora mà chủ đầu tư này tâm huyết. Theo nhận định từ đại diện chủ đầu tư, các sản phẩm của dự án Muziki Park bao gồm căn hộ Flora, nhà phố – biệt thự Valora, có sản phẩm đã đạt mức tăng giá khoảng 30% trên thị trường thứ cấp. 

duanbatdongsan4

Mức độ tăng giá dự án Mizuki Park và Ecogreen Sài Gòn theo khảo sát của Muaban

Năm 2020, dự án bất động sản đầy đủ pháp lý sẽ lên ngôi

Cũng căn cứ vào kết quả khảo sát trên, có thể thấy được rằng, thị trường đang tập trung hầu hết ở các dự án bất động sản có quy mô lớn. Đến từ những thương hiệu uy tín, nổi bật. Và đặc biệt là đảm bảo trong vấn đề pháp lý.

Thay vì xem đầu tư dự án bất động sản là ván bài “liều ăn nhiều” như giai đoạn bùng nổ các cơn sốt đất năm 2017-2018 từng khiến nhiều nhà đầu tư trắng tay. Thì giờ đây, người đầu tư lại thiên về khuynh hướng “chậm mà chắc”, thà ăn ít nhưng bền. Các dự án bất động sản đảm bảo đầy đủ pháp lý, giấy tờ rõ ràng, được ngân hàng bảo lãnh sẽ thu hút hơn cả.

Từ Khang Điền, Sunshine Group, Xuân Mai cho đến Nam Long… đây đều là những chủ đầu được đánh giá cao về pháp lý và chất lượng sản phẩm bàn giao. Được minh chứng rõ ràng qua loạt các dự án bất động sản đã triển khai trước đó của mình. 

duanbatdongsan5

Thay vì “liều ăn nhiều”, xu hướng người đầu tư dự án bất động sản nam 2020 lại hướng đến “ăn chắc, mặc bền”

Bên cạnh đó, thị trường bất động sản năm 2020 còn chịu sự tác động không hề nhỏ của yếu tố hạ tầng và quy hoạch. Các thị trường bất động sản vốn trầm lắng thời gian qua như Quận 7, Quận 4 cũng đang dần vươn lên, lấy lại vị thế của mình nhờ hạ tầng được chú trọng đầu tư.

Đơn cử như Quận 7, Bình Chánh, mức tăng giá cùa các dự án bất động sản được đề cập ở trên đều chịu sự tác động không nhỏ của nhân tố hạ tầng. Eco Green Sài Gòn, Lovera Vista là hai dự án bất động sản được hưởng lợi trực tiếp từ dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ đang được thi công nhằm giải quyết bài toán ùn tắc đè nặng lên khu Nam thời gian qua. 

Sunshine Diamond River của Sunshine Group thì lại được hưởng lợi từ việc quy hoạch cung đường Đào Trí trong tương lai, sẽ trở thành cung đường bất động sản ven sông đẹp nhất thành phố.

Ngoài ra, khu Đông Sài Gòn với thông tin đã được đồng ý chủ trương thành lập thành phố Thủ Đức thuộc TP.HCM mới đây. Chắc chắn sẽ là cú hích mạnh mẽ giúp giá trị dự án bất động sản khu vực này tiếp tục gia tăng. 

duanbatdongsan6

Chính phủ đã đồng ý thông qua chủ trương thành lập thành phố Thủ Đức, trên cơ sở Quận 9, Quận 2 và Thủ Đức

*Lưu ý: Giá bán các dự án bất động sản trên được tổng hợp từ nhiều nguồn Muaban đánh giá là đáng tin cậy. Tuy nhiên chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ thay đổi tùy theo thời điểm thị trường. 

Ngoài ra, nếu có nhu cầu đầu tư, mua dự án bất động sản. Bạn cũng có thể tìm kiếm trên Muaban.net với rất nhiều thông tin đăng bán nhà đất chính chủ, cập nhật liên tục. 

Hoàng Triều

Chế Hoàng Triều
Hoàng Triều hiện đang là chuyên gia nghiên cứu và sản xuất nội dung bất động sản tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ