Thursday, April 18, 2024
spot_img
HomeXe sốDream Thái – Giấc mơ của giới mộ điệu một thời

Dream Thái – Giấc mơ của giới mộ điệu một thời

Dream Thái không phải là dòng xe cao cấp nhưng lại được lòng rất nhiều người yêu xe. Điều gì đã tạo nên sức hút cho Dream Thái như vậy? Cùng Muaban.net tìm hiểu về dòng xe Dream Thái nhé!

YouTube video

Các đời xe Dream Thái tại thị trường Việt Nam

Xe Dream Thái xuất hiện tại Việt Nam vào khoảng những năm đầu của thập niên 90. Đây là niềm mơ ước của nhiều gia đình lúc bấy giờ. Ngoài là tài sản, mẫu xe này đã đi vào lòng người Việt như biểu tượng của sự giàu có, quyền lực.

Dream Thái 02
Dream Thái đã đi vào lòng người Việt như biểu tượng của sự giàu có, quyền lực

Dream Thái thế hệ đầu 1994 – 1995

Đây là phiên bản Dream đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Ngay từ khi xuất hiện vào những năm 1994-1995, giá trị của nó đã cao ngất ngưỡng. Giá bán của chiếc Dream Thái xấp xỉ bằng giá của 1 mảnh đất trung bình.

Kiểu dáng xe rất cổ điển, có hai bộ tem xe đặc trưng là tem hồng và tem lửa. Kiểu dáng cũng không khác nhiều so với những chiếc Dream hiện đại ngày nay, nhưng mang nét mộc mạc hơn.

Dream Thái năm 1996

Dòng xe Dream ra mắt năm 1996 là thế hệ thứ hai của Dream Thái. Mẫu xe này rất thông dụng và thường được bắt gặp trên đường phố. Ở phiên bản này, bộ tem xe được thay đổi thành màu tối. Vì thế mà trông nhã nhặn, hợp thời hơn. Trong khi đó, thiết kế tổng thể và chi tiết không khác biệt quá nhiều.

Dream Thái 04
Thiết kế tổng thể và chi tiết bản 1996 không khác biệt quá nhiều.

So với phiên bản tiền nhiệm, mức giá của chiếc Dream này còn khủng hơn. Đây đúng chất là chiếc xe chỉ dành cho khách thượng lưu nhà giàu.

Dream Thái năm 1997

Không dừng lại ở đó, năm 1997, xe Dream của Thái mới lại tiếp tục có phiên bản mới. Ngoại hình, thiết kế của xe không quá khác so với bản tiền nhiệm, nhưng động cơ lại được cải tiến.

Tuy nhiên, vào thời điểm này, giá xe bắt đầu giảm. Sức hot của Dream Thái cũng không còn như trước. Đó là bởi thị trường xe máy trong nước ngày càng gặp phải sự cạnh tranh của các hãng, các dòng mới.

Dream Thái thế hệ 1998

Đây là phiên bản cuối cùng của Dream Thái tính cho đến thời điểm hiện tại. Lúc này, trong nước, xe Honda Dream đã có thể được tự sản xuất và lắp ráp thay vì nhập khẩu từ Thái Lan như trước. Giá tiền của xe vào thời điểm này được xem là thấp và phù hợp với khả năng của nhiều khách hàng hơn.

Dream Thái 03
Dream Thái thế hệ 1998 là phiên bản cuối cùng của Dream

Những tính năng vượt trội của xe Dream Thái huyền thoại

Độ bền cao

Tính đến thời điểm hiện nay, Dream vẫn là một trong những dòng xe máy tạo được chỗ đứng lớn trong lòng người Việt. Không phải ngẫu nhiên lại được ưu ái như thế, với nhiều tính năng vượt trội, Dream Thái luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Tuy nhiên, việc chọn mua xe Dream Thái cũng cần phải chuẩn bị những kiến thức cơ bản nhất.

Trong thói quen mua sắm của người Việt, tiêu chí đầu tiên được quan tâm nhiều nhất chính là chất lượng sản phẩm. Với độ bền bỉ cao, động cơ mạnh mẽ, ít hao xăng… đặc biệt dù đã sử dụng nhiều năm nhưng chất lượng không hề giảm sút. Đó là một trong những lý do vì sao Dream Thái vẫn chiếm được trọn lòng của người Việt.

Kiểu dáng hiện đại, phù hợp với nhiều đối tượng

Dù đã ra đời hơn chục năm, dòng xe này vẫn không có nhiều thay đổi đáng kể. Đây vẫn là chiếc xe được nhiều người tại Việt Nam rất ưa chuộng.

Chiếc xe được chế tác tinh xảo với kiểu dáng đẹp mắt, nam tính phù hợp với nhiều đối tượng. Đồng thời chiếm được nhiều cảm tình của các quý ông có tuổi.

Giá thành ngất ngưởng

Việc mua xe máy phục vụ cho nhu cầu đi lại là điều cần thiết mà hầu như ai cũng có khả năng thực hiện. Nhưng với nhiều người, mua xe không chỉ dùng làm phương tiện di chuyển mà còn thể hiện đẳng cấp của người sử dụng bởi giá trị mà nó mang lại. Vì lẽ đó, việc sở hữu một chiếc Dream Thái là niềm mơ ước chưa bao giờ tắt của rất nhiều người, trong đó có cả giới trẻ. 

Dream Thái 05
Dream Thái có giá thành ngất ngưởng

Hiện tại, ở Việt Nam không còn nhiều những chiếc Dream Thái mới. Vì vậy mà giá trị của nó ngày càng tăng cao, có thể ngang ngửa với xe SH nhập khẩu. Những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, Dream bắt đầu được sản xuất tại Thái Lan. Những chiếc xe Dream đầu tiên được nhập khẩu vào nước ta khoảng năm 1992, giá tương đương từ 8 đến 10 cây vàng. Nó được xem là một tài sản có giá trị lớn nên thường được bảo quản cẩn thận và chỉ sử dụng trong những dịp quan trọng.

Độ xe Dream Thái – thú vui của những người yêu xe

Hiện nay, giới yêu xe đã sáng tạo ra rất nhiều cách độ xe Dream Thái. Không chỉ tạo điểm nhấn cho kiểu dáng mà còn tác động đến cả hiệu suất động cơ. Trong đó, có cách độ xe Dream Thái để xe chạy tốc độ cao hơn đang được nhiều xế độ áp dụng.

Các dân chơi xe thường độ Dream để chạy bốc hơn mà không tốn quá nhiều chi phí và công sức thì có thể tham khảo những cách này.

Độ cam

Bạn chỉ cần thay cam khác lớn hơn so với cam của xe máy hiện tại. Cụ thể thay cam 7ly8 có giá từ 120.000 đồng đến 15.000 đồng tuỳ vào từng nơi. Bên cạnh đó, bạn có thể thay hai cây suppap lun và phá chão.

Lưu ý, khi thay cốt cam độ nên để gối cam cao tương ứng, cam zin 5.5mm, cam độ 6.6mmm. Về điện thì làm mâm lửa anfa, nếu bạn muốn đầu tư hơn thì chọn lửa đấu.

Độ bình xăng con

Cách độ xe Dream Thái tiếp theo là thay bình xăng con lớn hơn bình zin. Và hầu hết các xế độ hiện nay đều chọn bình bông mai vàng vì dễ điều chỉnh và giá cả phải chăng.

Loại bình này có nhiều mức giá khác nhau và được bán phổ biến ở các cửa hàng phụ tùng xe máy. Từ 320.000 đồng (Trung Quốc), 550.000 đồng (Đài Loan) đến 890.000 đồng (Nhật Bản).

Khi gắn bình bông mai, bạn phải làm lại máy, căn lại bình xăng và căn má. Trường hợp không có đủ tiền đi làm lại xe thì có thể làm xe đi cam 7ly rưỡi, nồi 5 lá xe chạy cũng khá bốc có thể lên tới 120km/h.

Độ Piston

Xe độ sẽ thay piston lớn hơn như piston zin 50mm đường kính sẽ tăng lên 52mm hoặc lớn hơn. Bạn cũng cần tăng dung tích xy lanh để công suất chạy cao hơn so với xe máy cũ.

Đặc biệt, bạn muốn tốc độ xe chạy nhanh hơn thì tháo bỏ 1 lá bạc lửa trên cùng và tiện xén ngắn đầu piston và bạc nhớt dùng bạc cũ nhão để ma sát trong xy lanh.

Dream Thái 09
Xe độ sẽ thay piston lớn hơn

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng mua xe máy mới nhất bạn có thể tham khảo:

Độ nồi

Cách độ nồi xe Dream Thái, bạn chỉ cần thay bố 3 càng và lò xo. Tuỳ theo như cầu và điều kiện của bạn mà chọn thay phụ tùng cho phù hợp, trung bình chi phí nhỏ hơn 350.000 đồng.

Còn các bộ phận khác như đầu lòng, pittong, cò, mâm lửa hay hộp số chỉ áp dụng cho những dân chạy độ.

Độ dên

Độ dên cũng là một trong những cách độ xe Dream Thái được dân xế độ áp dụng phổ biến. Nhưng giá độ dên có hơi mắc có khi lên tới 2.500.000 đồng. Cho nên không phải ai cũng áp dụng cách độ này cho xe Dream.

Độ pô

Khi xe chạy với tốc độ cao thì cần móc pô để hơi kịp thoát ra. Do đó, các xế độ rất quan tâm tới việc độ pô.

Dream Thái 06
Các xế độ rất quan tâm tới việc độ pô

Hy vọng, những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về Dream Thái. Nếu muốn sở hữu một chiếc xe đã qua sử dụng, hãy truy cập vào Muaban.net. Trên đó có rất nhiều tin đăng mua bán xe Dream Thái cũ, bạn có thể tìm kiếm cho mình một chiếc ưng ý.

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ