Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmSửa chữaLưu ý chọn mua bàn ghế ăn cho gia đình vào dịp...

Lưu ý chọn mua bàn ghế ăn cho gia đình vào dịp năm mới Mậu Tuất

Nhà bếp luôn được đánh giá là một không gian sống quan trọng trong gia đình. Nơi đây không còn đơn thuần là nơi nấu nướng mà còn là nơi các thành viên trong gia đình đoàn tụ, sum họp sau những ngày mệt mỏi hoặc vào dịp Tết sum vầy. Những gia đình nào xây xong nhà cận Tết thì nhu cầu mua sắm bàn ghế ăn rất cao. Vậy nên chọn bộ bàn ghế ăn như thế nào để phù hợp với không gian bếp gia đình bạn vào dịp năm mới? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm kiếm được bộ bàn ghế ăn phù hợp nhất

gh4
Bàn ghế ăn

1.Chất liệu của bộ bàn ghế ăn

Bàn ghế ăn thường được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau nhưng chủ yếu là gỗ tự nhiên như gỗ sồi, gỗ xoan đào, gỗ hương, gỗ óc chó,… mỗi loại gỗ có một đặc trưng riêng nhưng đều có độ bền cao. Vì đều là gỗ nguyên khối, không bị lẫn tạp chất nên độ bền sẽ cao hơn kèm theo đó giá thành cũng đi lên. Mỗi loại gỗ sẽ có những đặc điểm khác nhau nên việc bảo quản sử dụng để độ bền của gỗ được tăng tối đa cũng khác nhau. Tùy thuộc theo sở thích của từng người mà có thể tùy chọn bộ bàn ghế ăn khác nhau để tăng thêm sự hài hòa trong không gian bếp của gia đình bạn.

gh1
Bàn ghế ăn

2.Phong cách của bộ bàn ghế

Mỗi bộ có một phong cách riêng, mỗi người lại thích mỗi phong cách khác nhau và còn tùy thuộc vào không gian bếp của bạn được thiết kế theo phong cách cổ điển, phong cách hiện đại, phong cách boho chic,… mà chọn bộ bàn ghế ăn phù hợp nhất với không gian. Đối với các mẫu được sử dụng nhiều như mẫu theo phong cách châu Âu dành cho những ai yêu thích không gian sang trọng, thể hiện sự quý phái của gia chủ, điều này sẽ gây ấn tượng mạnh đối với các vị khách đến thăm nhà.

gh2
Bàn ghế ăn

Chất gỗ từ tự nhiên sẽ nằm trong danh sách chất liệu top đầu để tạo ra bộ bàn ghế sang trọng. Khác với bàn ăn gỗ theo phong cách hiện đại thì bàn ăn gỗ theo phong cách Châu Âu thường được trạm trổ một cách cầu kỳ. Có lẽ cảm nhận đầu tiên khi nhìn thấy những bộ bàn ghế ăn theo phong cách này chính là sự mềm mại, duyên dáng, vẻ đẹp gần gũi. Khi sử chọn mẫu bàn này bạn nên kết hợp với những món đồ nội thất khác như chiếc tủ bếp .. cùng phong cách để tạo nên sự đồng nhất cho căn phòng.

3.Kiểu dáng và màu sắc

Bàn ghế ăn có rất nhiều kiểu dáng khác nhau, kiểu thanh mảnh nhẹ nhàng không kém phần thanh lịch. Cũng có loại bàn ghế kiểu cổ điển mang đến cảm giác ấm áp cho người sử dụng,… một phần nữa là tùy thuộc vào không gian sống của bạn mà chọn cho gia đình mình bộ bàn ghế ăn phù hợp nhất. Tránh tình trạng không gian bếp được thiết kế theo phong cách cổ điển nhưng bộ bàn ăn lại theo phong cách hiện đại, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến phần thẩm mỹ của căn bếp gia đình bạn.

gh3
Bàn ghế ăn

Có rất nhiều kiểu bàn ăn như bàn oval, bàn vuông, bàn chữ nhật,… tùy theo không gian bếp mỗi gia đình mà chọn lựa loại bàn khác nhau. Nội thất trong căn bếp nhỏ phải có sự phối hợp hài hòa với nhau điều này sẽ làm tăng phần nào thiện cảm đối với những vị khách ghé thăm gia đình bạn. Bên cạnh đó bạn cần lưu ý màu sắc của bộ bàn ghế, mỗi bộ đều có những màu sắc khác nhau cũng như vân gỗ khác nhau. Những ai ưa thích sự đơn giản, trang nhã thì nên chọn bộ bàn ghế có màu trắng, nâu sữa,… những tông màu trầm sẽ phù hợp với không gian bếp mang phong cách cổ điển. Tùy theo cảm nhận của mỗi người và không gian bếp riêng mà sẽ chọn những màu sắc phù hợp nhất.

4.Lựa chọn cửa hàng bán nội thất bếp uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa hàng bán nội thất tuy nhiên không phải cửa hàng nào cũng có uy tín. Có rất nhiều cửa hàng bán nội thất và hệ thống cửa hàng nội thất uy tín có chi nhanh trên toàn quốc, bạn nên chọn lựa kỹ càng nơi bán bàn ghế tránh trường hợp không có bảo hành, có những bộ bàn ghế mua về sử dụng được dăm ba bữa rồi mới phát hiện bị lỗi nhưng không thể đổi lại vì không có bảo hành. Nên việc bạn chọn mua ở cửa hàng uy tín hoặc trong các hệ thống siêu thị sẽ được bảo đảm hơn rất nhiều, yên tâm hơn trong việc sử dụng, bảo hành của từng bộ bàn ghế tùy theo nhà sản xuất quy định. Hãy chọn mua bàn ghế ăn cho gia đình một cách chính xác nhất, chọn cửa hàng uy tín để mua tránh những lỗi lầm không đáng có.

>>> Mách bạn kinh nghiệm mua bàn ghế phòng khách đẹp như ý

Chaichai

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ