Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệm4 điều chứng minh đón tết hiện đại cũng có cái hay...

4 điều chứng minh đón tết hiện đại cũng có cái hay riêng

Tết đã đến cận kề, không khí tết cũng theo đó mà ngập tràn trên những con phố. Nhưng dường như ít ai nhận ra được đón tết hiện đại thế nào trong thời buổi hiện nay. Bài viết này không muốn so sánh tết hiện đại và tết truyền thống, vì so sánh chỉ mang lại chút gì đó hoài niệm cho người xưa và cũng khá xa lạ với lớp trẻ bây giờ. Dưới đây là 4 điều cho thấy tết hiện đại không hề xấu như bạn nghĩ.

1. Đón tết hiện đại với phong cách Lì xì thời 4.0

Đầu tiên phải nói đến phong tục lì xì ngày tết của người Việt Nam chúng ta. So với ngày xưa lì xì được xem là trao lộc đầu năm, không có mặt thì xác định không có lì xì. Thì tết hiện đại, tiền lì xì của sếp cho nhân viên, tiền anh trai chị gái ở xa, tiền cô chú người thân, ….. “Anh chị cứ gửi thẳng vào thẻ em, gặp sau cũng được nhé !!!”. Nào, giờ các bạn trẻ đã thấy điểm lợi chưa nào.

Đón tết hiện đại
Lì xì đón tết hiện đại chắc hẳn các bạn trẻ rất thích

Chưa nói đến hàng loạt những quảng cáo, ưu đãi lì xì ngày tết, ứng dụng trao lì xì cho nhau của những doanh nghiệp lớn mang lại kha khá lợi ích cho người sử dụng. Tết càng thêm vui!

>>> Xem Thêm: Top 5 món đồ tết phải có trong danh sách mua sắm tết

2. Đi du lịch đón tết hiện đại

Không như xưa ngày tết được quay quần bên bếp lửa bánh chưng, bánh tét, không có những sòng bầu cua chơi cho vui đầu đường cuối phố, tết nay thường chỉ quay đi quẩn lại những việc như: “đi thăm ông bà, cô chú, anh em, người thân, cúng kính ngày tết, tảo mộ, người lớn thì tiệc tùng 1 – 2 hôm, trẻ em xem phim chơi game thì cũng chẳng làm gì nữa.

Đón tết hiện đại
Ngày tết cùng gia đình cùng có một chuyến du sẽ là ký ức khó quên

Vậy tại sao lại không tổ chức một chuyến du lịch, cùng gia đình trải nghiệm một chuyến đi thật vui sau một năm dài làm việc vất vả. Một chuyến đi trọn niềm vui, vun đắp tình cảm gia đình, tại sao không nhỉ.

3. Chúc tết qua điện thoại trong thời tết hiện đại

Vừa thấy dòng này chắc hẳn nhiều bạn sẽ lên án gay gắt “chúc tết trên mạng chỉ là lời chúc xuống, không thực tế, ….”. Vậy đã bao nhiêu lần bạn bị trách khi tết không gặp mặt một ai đó để chúc tết nhỉ. Còn mình thì năm nào cũng gặp phải luôn, năm thì mình bận quá, năm thì lại quên mất một ai đó, thế là cứ như bị mang tội vậy.

Đón tết hiện đại
Nếu bạn không thể gặp mặt thì hãy nhờ đến những chiếc điện thoại

Vậy nên những năm nay gọi điện và chúc mừng online là cách mình lựa chọn. Gọi điện sẽ là cách ưu tiên nhất vì nó thành tâm hơn, những lúc nghẽn mạng thì đợi sáng vậy, thân hơn thì mình nhắn tin trên facebook. Không cần biết có gặp được hay không, cứ chúc rồi tính tiếp. Nếu bạn đã gặp phải hoàn cảnh như mình chắc chắn bạn sẽ phải đồng ý với điều này.

>>> Xem Thêm: 8 cách mua sắm tết tiết kiệm chị em nội trợ nên tham khảo

4. Đón tết hiện đại nói không với bia rượu và cờ bạc

Với nhiều người mà nói, tết không có những cuộc vui gặp nhau uống tới bến mới thôi thì tết cũng mất đi cái vui riêng của nó. Nhưng nghĩ lại thời buổi hiện nay, dịp sắp tết là lúc cho hàng giả lộng hành, rượu pha cồn, ngộ độc rượu.

Tai nạn giao thông do bia rượu mỗi năm lại tăng lên đột biến thì một cái tết ấm nó bên gia đình là tốt hơn cả. Xã hội ngày càng hiện đại thì tiệc tùng say sỉn ngày tết càng giảm xuống rõ rệt, thay vào đó là sum họp bên gia đình người thân.

Đón tết hiện đại
Hãy có một cái tết an toàn và lành mạnh

Cờ bạc cũng vậy, nhớ khi xưa người lớn trong nhà mỗi đợt tết đến xuân về lại cho mình thoải mái vài hôm. Lô tô, xóc đĩa, bầu cua, bài bạc đủ kiểu, vui trong tết nhưng cũng không ít trường hợp vui quá trớn gây ra nhiều hệ lụy. Tết cũng là thời điểm cho những con bạc trá hình, hoặc người nghiện cờ bạc trỗi dậy phá hoại hạnh phúc nhiều gia đình.

>>> Xem Thêm: 5 cách chăm sóc da đơn giản cho các chị em trong ngày tết

Vậy nên nếu xét về đón tết hiện đại so với tết cổ truyền có phần buồn chán hơn xưa rất nhiều. Trẻ em không còn quay quần dắt nhau đi chơi cùng làng cuối xóm, bà con dòng họ không tập trung kéo nhau đi chơi từ nhà này đến nhà khác, cùng nhau thăm nhà ông bà, chúc tết, ngồi tụm 5 tụm 7 bên nồi bánh chưng bánh tét ấm giữa tối những ngày giáp tết se lạnh. Thay vào đó là game, giải trí trên mạng, đi du lịch, …. nhưng cũng không thể phủ nhận có nhiều mặt tích cực và tốt hơn xưa nhiều.

Đây là ý kiến cá nhân của tác giả, một cái nhìn mới về ngày đón tết hiện đại. Thay vì than thở tết mỗi năm mỗi chán thì sao ta không thử đón nhận cái tết hiện đại thật trọn vẹn.

Trần Tấn Luân

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ