Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyCó nên đổi xe Air Blade cũ để chờ mua Honda Air...

Có nên đổi xe Air Blade cũ để chờ mua Honda Air Blade 2019?

Honda Air Blade với thiết kế nam tính, mạnh mẽ đã trở thành ưu tiên lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe tay ga cho nam giới tại Việt Nam. Do đó không lạ gì việc người dùng liên tục mong chờ các phiên bản mới của dòng xe hút mắt này.

Vậy có gì ở phiên bản Honda Air Blade 2019? Cẩm Nang Mua Bán sẽ tiếp tục chia sẻ một số kinh nghiệm từ những bậc thầy trong lĩnh vực xe tay ga nhằm giúp bạn đưa ra lựa chọn dễ dàng hơn.

Sau Honda Vision, có thể nói Air Blade là dòng xe bán chạy thứ nhì hiện nay. Nói như vậy cũng đủ để thấy rằng Honda Air Blade thật sự rất hút hàng không chỉ bởi ngoại hình “ăn ảnh” và còn bởi tính năng khó chê vào đâu được của nó.

honda-air-blade-2018

Mẫu xe Honda Air Blade mới nhất ở thời điểm hiện tại.
honda air blade
Hiện nay giá bán ra trên các đại lý thường đắt hơn rất nhiều so với giá đề xuất của hãng.

Tuy nhiên, một điều khiến nhiều “tín đồ” Air Blade bận tâm đó chính là về giá cả. Hiện nay giá bán ra trên các đại lý thường đắt hơn rất nhiều so với giá đề xuất của hãng. Sự chênh lệch gây ra trở ngại khá lớn trong việc chọn lựa mua xe hoặc nâng cấp xe của người dùng. Dưới đây liệt kê giá xe Air Blade 2018 để bạn đọc thấy rõ sự chênh lệch này:

+ Giá xe Air Blade sơn từ tính có giá bán đề xuất là 41,6 triệu đồng và tại các đại lý phiên bản ngày được bán phổ biến ở mức 50 đến 50,2 triệu đồng.

+ Giá xe Air Blade cao cấp với giá đề xuất 40,6 triệu đồng và giá tại đại lý là từ 48,8 đến 49,5 triệu.

+ Giá xe Air Blade thể thao có giá đề xuất 37,99 triệu đồng và giá đại lý là 47,7 triệu đồng.

+ Giá xe Air Blade đen nhám là phiên bản được bán chạy nhất hiện nay với mức giá đề xuất là 41,1 triệu đồng và giá bán tại các head Honda từ 53 đến 54,2 triệu đồng. Đây cũng là phiên bản có biên độ chênh lệch giá cao nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Hiện mẫu Air Blade mới nhất đang được bán tại Việt Nam chính là mẫu được nâng cấp smartkey. Ngoại trừ Vision, các mẫu xe tay ga khác của Honda tại Việt Nam đều đã được trang bị tính năng này, một tính năng cực kỳ sáng giá.

honda-ab
Air Blade mới nhất đang được bán tại Việt Nam chính là mẫu đã được nâng cấp smartkey.

Tuy nhiên, nhìn lại lịch sử các phiên bản nâng cấp hay những lần Honda giới thiệu phiên bản mới thì chu kỳ thay đổi sẽ rơi vào 3 đến 4 năm một lần và nếu có ngắn hơn thì chỉ là những nâng cấp nhỏ chẳng hạn như bổ sung thêm các lựa chọn màu sắc hay thay tem mới mà thôi. Chính vì thế mà có lẽ bạn không nên quá kỳ vọng vào việc bán xe Air Blade cũ để đổi lên thế hệ Air Blade mới đâu. Bởi vì nếu bạn đang có một chiếc Air Blade rồi và nó đang hoạt động tốt, hãy cân nhắc kĩ trước khi thay đổi sang bản mới, trừ khi bạn đang sở hữu một phiên bản đã quá lỗi thời hoặc xe đang gặp vấn đề trục trặc thì đương nhiên bạn cần phải đổi mới.

honda-air-blade
Nếu bạn đang có một chiếc Airblade rồi và nó đang hoạt động tốt, hãy cân nhắc kĩ trước khi thay đổi sang bản mới.

Ngoài ra, bạn cần quan tâm đến những đổi mới có thể sẽ được áp dụng cho Air Blade phiên bản 2019 sắp tới đây như sau:

  • Nâng cấp động cơ máy: rất có thể Honda sẽ Honda sẽ bổ sung lưạ chọn Air Blade 150cc trong thời gian tới bởi vì hiện tại các dòng xe tay ga cao cấp của Honda như SH, NVX đều có hai phiên bản là 125cc và 150cc, riêng Air Blade vẫn chỉ có 125cc. Do đó rất có thể sẽ xuất hiện phiên bản mới với động cơ mạnh hơn nhiều lần.
  • Phanh ABS: Honda chỉ mới trang bị phanh ABS trên các phiên bản mới của xe SH 2018 và PCX 150 2018 mới ra mắt, rất khó để Honda trang bị thêm cho Air Blade bởi giá cả của dòng xe này thấp hơn SH và PCX khá nhiều. Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể hi vọng về điều này.

Trên đây là ý kiến tham khảo mà bạn có thể cân nhắc trước khi quyết định nâng cấp chiếc xe Air Blade của mình lên phiên bản mới.

Mua & bán chúc bạn sẽ tìm mua xe tay ga ưng ý nhất.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ