Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMẹo vặtĐồ gia dụng và 5 cách mua sắm tiết kiệm nhất!!!

Đồ gia dụng và 5 cách mua sắm tiết kiệm nhất!!!

Đồ gia dụng thường là những món đồ không thể thiếu trong mỗi gia đình, từ gia đình nông thôn đến gia đình thành phố. Đặc biệt là đối với những ngôi nhà mới, việc lựa chọn để sắm đồ phù hợp khá quan trọng. Trong thời buổi này, vật giá leo thang và mọi thứ đều đắt đỏ. Để mua được những món đồ gia dụng cần thiết mà tiết kiệm chi phí khá quan trọng. Đó cũng là điều mà nhiều người tiêu dùng đặc biệt quan tâm. Dưới đây là một số mẹo sắm đồ tiết kiệm nhất cho gia đình bạn, hãy tham khảo nhé!

1. Đồ gia dụng là gì? Bao gồm những loại nào?

Đồ gia dụng hay còn được gọi là thiết bị gia dụng. Nó là khái niệm được gọi để chỉ chung cho những mặt hàng, thiết bị, vật dụng trong nhà. Đó là những mặt hàng để phục vụ tiện ích, tiện nghi đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình. Đồ gia dụng bao gồm có thiết bị điện tử gia dụng và thiết bị điện gia dụng. Chúng ta có thể kể đến một vài món đồ thường xuyên được sử dụng trong nhà như:

Một số đồ gia dụng sử dụng trong nhà bếp

  • Lò nướng, bếp điện, thiết bị chạy bằng than đá hoặc khí đốt, lò vi ba, lò vi sóng…
  • Máy rửa chén bát, tủ lạnh, tủ đông…
  • Một số thiết bị điện loại nhỏ như máy chế biến thực phẩm, máy xay sinh tố, máy trộn, pha cà phê…
  • Một số đồ dùng gia đình, nhà bếp đơn giản hư chậy, dao kéo, thớt…
Đồ gia dụng
Một vài món đồ sử dụng trong nhà bếp của gia đình.

Một số món đồ gia dụng cần thiết trong nhà

  • Máy giặt, máy hút bụi, bàn ủi, lò sưởi…
  • Bóng đèn, quạt điện, sưởi, máy điều hòa không khó, máy lạnh…
  • Máy ảnh, máy quay phim, TV…
  • Máy may, máy khoan cầm tay…
  • Máy sấy, máy cạo râu…
Đồ gia dụng
Máy giặt là một mặt hàng mà đa số nhà nào cũng có, nhất là trong các gia đình trẻ.

2. Lập danh sách những món đồ gia dụng cần thiết cho gia đình

Mua sắm liên miên dường như là “bệnh vặt” ở những người nội trợ. Nếu bạn không kiểm soát được tình trạng mua sắm. Bạn rất dễ sa đà vào việc mua những món không bao giờ hoặc ít khi dùng đến. Trước khi mua sắm, bạn hãy liệt kê tất cả những món đồ gia dụng mà bạn đang cần. Sau đó, suy xét lại một lần nữa về số lần sử dụng món đồ sau khi mua. Việc lập danh sách mua sắm này, sẽ giúp bạn loại bỏ được những món đồ thực sự không cần thiết.

Đồ gia dụng
Bạn nên lập sẵn một danh sách các món đồ cần mua, rà soát để loại bỏ những món đồ không cần thiết tránh lãng phí.

Không những thế, bạn hãy suy xét diện tích nhà trước. Hãy xem kích thước và số lượng các món đồ mình mua có phù hợp hay không? Có làm cho không gian nhà trở nên chật chội hay không? Nếu không quản lý được tình trạng mua sắm, bạn sẽ phung phí một khoản tiền không hề nhỏ. Thậm chí, về không sử dụng thường xuyên, cũng sẽ làm món đồ trở nên xuống cấp, nhanh hư.

3. Bạn nên lựa chọn thời điểm mua đồ gia dụng phù hợp

Đồ gia dụng thường cũng sẽ có những chương trình tăng hoặc giảm giá theo mùa. Cũng giống như việc bạn đi chợ vào giờ cao điểm, bạn sẽ khó lựa chọn được những món ngon hơn ngày thường. Do đó, khi mua sắm đồ gia dụng, bạn đừng đợi “nước đến chân mới nhảy”. Sau khi lập danh sách các món đồ gia dụng cần mua, bạn cần tham khảo những dòng sản phẩm cần mua. Sau đó, tham khảo tất cả các thông tin liên quan sản phẩm như: hãng sản xuất, giá cả, khuyến mãi…

Đồ gia dụng
Một trong những cách mua sắm tiết kiệm là bạn hãy lựa chọn những thời điểm có các chương trình giảm giá lớn.

Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn mua sắm đồ vào các dịp khuyến mãi. Nếu mua vào các thời điểm này, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí sắm đồ gia dụng đáng kể. Trong các chương trình khuyến mãi, các siêu thị – trung tâm mua sắm thường giảm giá khá cao. Cụ thể thì thấp cũng khoảng từ 10-20%, có khi giảm giá lên đến 50%. Nếu không giảm giá, thì sẽ có các quà khuyến mãi kèm theo sản phẩm chính. Như được tặng phiếu mua hàng giảm giá, mua tivi được tặng máy xay sinh tố….

4. Nên lựa chọn mặt hàng đồ gia dụng có tính năng tiết kiệm điện

Hiện nay, tình trạng hóa đơn tiền điện đang gia tăng một cách khá chóng mặt. Do đó, bạn hãy lưu ý đến công nghệ tiết kiệm điện năng khi mua đồ gia dụng. Điển hình nhất là khi mua sắm những vật dụng cần thiết như tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh… Thậm chí là cả quạt điện, lò vi sóng, lò nướng. Công nghệ này sẽ giúp thiết bị giảm thiểu được năng lượng tiêu thụ từ 30% đến 60%. Và nó cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá khi nhận hóa đơn tiền điện.

Đồ gia dụng
Chọn các sản phẩm có tính năng tiết kiệm điện sẽ giúp thiết bị giảm thiểu được năng lượng tiêu thụ từ 30% đến 60%.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo những mặt hàng đồ gia dụng đa năng. Bạn vẫn đảm bảo được nhu cầu sử dụng cần thiết, vừa tiết kiệm điện, vừa tiết kiệm không gian chỗ để. Không những thế, mua sản phẩm đa năng đôi khi còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí mua sắm. Ví dụ như khi bạn mua máy xay sinh tố có chức năng ép trái cây. Bạn sẽ tiết kiệm được khoản tiền đề mua thêm một chiếc máy ép…

5. Lựa chọn những đồ gia dụng có mẫu mã cũ

Bạn nên phân biệt rõ ràng một điều, mẫu mã cũ chứ không phải là sử dụng hàng cũ. Đó là những sản phẩm ra đời trước còn mới 100%, vẫn được áp dụng các chính sách mua hàng mới. Và không phải dùng mẫu mã cũ thì sẽ không tốt bằng những mẫu mới.

Việc bạn chọn mua những sản phẩm có mẫu mã cũ sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, có thêm nhiều ưu đãi hơn.
Việc bạn chọn mua những sản phẩm có mẫu mã cũ sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, có thêm nhiều ưu đãi hơn.

Với xu hướng cạnh tranh giữa các hãng, việc ra các mẫu mã mới thường xuyên là một điều bình thường. Khi có một sản phẩm mới được bày bán, những mẫu cũ sẽ được giảm giá đáng kể. Các mẫu mã mới thường sẽ được cải tiến thêm một chút xíu các tính năng. Hoặc sẽ biến hóa thêm một vài chi tiết trong quá trình thiết kế. Chính vì thế, bạn hãy suy xét từ nhu cầu sử dụng thực tế của mình để quyết định lựa chọn. Khi bạn chọn mua những mẫu mã cũ, bạn cũng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí mua sắm cho mình. Không cứ nhất định là phải sắm những mẫu mã mới.

Bạn có thể tham khảo thêm một số đồ dùng nhà bếp thông dụng được đăng bán tại Muaban.net:

Thanh lý máy lọc nước kangaroo
1
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Bán Máy hút mùi Arber AB-700T - còn mới 90%
4
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Dọn nhà nên dư 1 số đồ không sử dụng
6
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
Máy xay sinh tố công nghiệp SKYMWONT - GERMAN - BLENDER, CỐI 2L - 3,9L
25
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Máy xay sinh tố công nghiệp Skymwont 1500W - 2200W, cối xay 2 lít
16
  • Hôm qua
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cần bán lại nồi cơm dđiện tử Sunhouse mới 100%
2
  • 22/03/2024
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Cần bán Máy rửa, sấy bát Panasonic NP-TR3, nhà thừa nên bán cho ai cần
3
Bán máy rửa chén gia đình hiệu Ganlanz
1
  • 10/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Thanh lý bộ máy pha cà phê Astoria & máy xay Mazzer mới 99%
6
Set 5 nồi inox 304 cao cấp, sáng bóng
2
  • 09/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Bộ dao Nhật 6 món bằng INOX cao cấp, siêu sắc bén, bền bỉ
3
  • 09/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Nhận Làm xe Bánh Tiêu Bánh Bò Các Loại
14
  • 09/03/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Thanh lý tủ đông 4 cánh Malaysia 80% mới
2
  • 09/02/2024
  • Quận 5, TP.HCM
Cần bán tủ  lanh sum sung 400lit
3
  • 03/02/2024
  • Quận 11, TP.HCM

6. Đồ gia dụng – Bạn hãy tìm hiểu kỹ thông tin chăm sóc khách hàng khi mua 

Khi bạn mua sắm tại các cửa hàng hoặc trung tâm điện máy, hãy chú ý đến vấn đề này. Nhất là khi bạn mua sắm những món đồ gia dụng có giá trị lớn như máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh… Trong quá trình tìm hiểu mua hàng, bạn hãy hỏi nhân viên các chi phí lắp đặt, vận chuyển như thế nào? Tránh việc tốn tiền mua đồ, bạn phải tốn thêm bộn tiền với chi phí vận chuyển, lắp đặt tại nhà. Thậm chí nếu bạn không hỏi kỹ, chi phí này có khi ngốn đến 1/3 giá sản phẩm.

Bạn nên tham khảo những vấn đề liên quan đến chính sách chăm sóc khách hàng như phí lắp đặt, giao hàng...
Bạn nên tham khảo những vấn đề liên quan đến chính sách chăm sóc khách hàng như phí lắp đặt, giao hàng…

Tuy nhiên, hiện nay các các cửa hàng hay hệ thống trung tâm bán lẻ cạnh tranh nhau rất nhiều. Do đó, họ cũng sẽ có nhiều chính sách khá tốt, nhiều ưu đãi hơn dành cho khách hàng. Họ sẵn sàng miễn phí giao hàng, thi công lắp đặt để tạo ưu đãi cho khách hàng. Bạn nên tìm hiểu trước các chính sách đổi hoặc trả hàng rõ ràng trước khi mua. Cũng đừng quên các thông tin chi tiết bảo hành sản phẩm.

>>> Hãy tham khảo thêm: Nồi chiên không dầu và tất tần tật những điều bạn chưa biết! 

Để mua được những món đồ gia dụng phù hợp, không phải là quá khó. Vì hiện nay, các cửa hàng, siêu thị hoặc các trung tâm mua sắm cập nhật mẫu mã khá đa dạng. Bạn chỉ cần tham khảo một vài thông tin để có thể tìm ra được món đồ mình cần. Và nếu bạn muốn mua những món đồ thanh lý, bạn có thể tìm hiểu trên những trang website liên quan. Bạn có thể vào muaban.net để tìm và chọn mua máy giặt, tủ lạnh… để tiết kiệm chi phí mua sắm. Chúc bạn nhanh chóng tìm mua được những món đồ gia dụng phù hợp, tiết kiệm cho gia đình!

Vân Anh

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ